news-details

MANGU E-Magazine Cover Story Issue 218 (15th October 2021 สัมภาษณ์คุณ เด่นดนัย หุตะจูฑะ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ร่มโพธิ์ พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน)

คุณเด่นดนัย หุตะจูฑะ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ร่มโพธิ์ พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน)

ภูเก็ตเป็นเกาะที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ได้ชื่อว่าเป็น "ไข่มุกแห่งทะเลอันดามัน" เนื่องจากมีทัศนียภาพที่มีเสน่ห์และทรัพยากรด้านการท่องเที่ยวที่อุดมสมบูรณ์ ทรายขาวสะอาดไร้ที่ติ น้ำทะเลสีมรกตสีฟ้าคราม และวัฒนธรรมที่หลากหลาย ทำให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวระดับโลกและเป็นสถานที่ยอดนิยม จากการท่องเที่ยวที่เพิ่มขึ้น ภูเก็ตจึงกลายเป็นตัวเลือกแรกสำหรับการลงทุนของผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์หลายราย ในปีพ.ศ. 2536 ภูเก็ตได้เปิดตัวและพัฒนาโครงการอพาร์ทเมนต์ขนาดใหญ่แห่งแรกอย่างเป็นทางการ เจ้าของบ้านสามารถเช่าบ้านได้ตลอดทั้งปีเพื่อหารายได้ค่าเช่า ในปี 2540 เมื่อเกิดวิกฤตการณ์ทางการเงินในเอเชีย อุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์ในจังหวัดภูเก็ตได้รับผลกระทบชั่วคราว และการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ส่วนใหญ่หยุดชะงัก อย่างไรก็ตาม หลังวิกฤตอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์กำลังประสบกับช่วงระเบิด นักท่องเที่ยวต่างชาติจำนวนมากเดินทางไปภูเก็ตเพื่อซื้อวิลล่าและอพาร์ตเมนต์ซึ่งกลายเป็นกระแสของการซื้อบ้านในช่วงเวลานั้น ภายในปี 2560 จำนวนนักท่องเที่ยวที่มาเยือนประเทศไทยเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และจำนวนนักท่องเที่ยวที่ไปภูเก็ตเพียงแห่งเดียวมีจำนวนถึง 8.4 ล้านคน ซึ่งช่วยส่งเสริมการพัฒนาอย่างรวดเร็วของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของภูเก็ตอีกครั้ง สิ่งนี้นำไปสู่การเปลี่ยนแปลงรูปแบบธุรกิจของตลาดอพาร์ทเมนท์ในจังหวัดภูเก็ต และความต้องการของผู้คนในการซื้อบ้านก็เปลี่ยนไปเช่นกัน จากอสังหาริมทรัพย์ประเภทพักผ่อนไปจนถึงอสังหาริมทรัพย์ที่สร้างรายได้ ในการเปลี่ยนแปลงของตลาดครั้งใหญ่นี้ บริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่โดดเด่นจำนวนหนึ่งได้ถือกำเนิดขึ้น และบริษัท ร่มโพธิ์ พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) ก็เป็นหนึ่งในนั้น

ในปี 2550 หลังจากที่คุณเด่นดนัย หุตะจูฑะ เข้าซื้อหุ้นคันทรีคลับ เขาได้ตั้งทีมของตัวเองและก่อตั้ง บริษัท ร่มโพธิ์ พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) ซึ่งจดทะเบียนอย่างเป็นทางการในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายน 2560 อสังหาริมทรัพย์ของบริษัทร่มโพธิ์ มุ่งเน้นไปที่การพัฒนาโครงการอพาร์ทเมนต์ที่อยู่อาศัย และได้สร้างโครงการที่อยู่อาศัยคุณภาพสูงจำนวนหนึ่งด้วยการออกแบบที่เป็นเอกลักษณ์ คุณภาพสูง และบริการที่เป็นมนุษย์ ชื่อบริษัท "ร่มโพธิ์" หมายถึง ต้นโพธิ์ ซึ่งหมายความว่า "หวังว่าทุกคนจะปฏิบัติต่อกันอย่างสุภาพ ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน และกลายเป็นครอบครัวที่เป็นมิตรและความสามัคคี" นี่เป็นความตั้งใจดั้งเดิมของคุณเด่นดนัย หุตะจูฑะ เมื่อเขาก่อตั้งบริษัท

คุณเด่นดนัย หุตะจูฑะ สำเร็จการศึกษาจากมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์และมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ด้วยกระแสสังคมที่เปลี่ยนแปลงไป เขายังคงเรียนรู้ที่จะพัฒนาตนเองและส่งเสริมการพัฒนาตนเองต่อไป เขายังใช้คุณภาพที่ดีนี้กับการจัดการทีม โครงการแรกที่พัฒนาโดย บริษัท ร่มโพธิ์ พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) ในจังหวัดภูเก็ตคือ "The Title" แนวคิดดั้งเดิมของโครงการคือการออกมาในรูปแบบของวิลล่าระดับไฮเอนด์ แต่หลังจากที่ทีมได้ทำการวิจัยตลาด พบว่าที่อยู่อาศัยประเภทอพาร์ตเมนต์จะเหมาะกับลูกค้ามากกว่า ดังนั้น คุณเด่นดนัย หุตะจูฑะ จึงเปลี่ยนกลยุทธ์การดำเนินงานด้วย ภายใต้การนำของเด่นดนัย หุตะจูฑะ แต่ละโครงการของ ร่มโพธิ์ จะคัดเลือกสถานที่ วัสดุ และการออกแบบบ้านอย่างพิถีพิถัน และแม่นยำ เพราะยึดมั่นในการพัฒนา “การสร้างมูลค่าให้กับลูกค้าด้วยหัวใจ” จุดประสงค์เพื่อให้ทุกโครงการอสังหาริมทรัพย์ของร่มโพธิ์ได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้า

ทุกวันนี้ โลกกำลังเข้าสู่ยุคหลังการแพร่ระบาดเรื่อยๆ ในฐานะที่เป็น Open Pilot แห่งแรกของ “โครงการ Sandbox” ของประเทศไทย ภูเก็ตได้กลายเป็นหนึ่งในเมืองนำร่องที่สำคัญสำหรับการฟื้นตัวของเศรษฐกิจของประเทศไทย ปีนี้เป็นปีแห่งความซบเซาเช่นกัน เศรษฐกิจอสังหาริมทรัพย์ในภูเก็ตนำมาซึ่งความหวังใหม่ ในโลกที่เปลี่ยนไป เด่นดนัย หุตะจูฑะ จะนำทีมเผชิญกับความท้าทายใหม่ๆ อย่างไร?

 

"@ManGu Magazine" ฉบับนี้จะพาคุณไปพูดคุยกับคุณเด่นดนัย หุตะจูฑะ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ร่มโพธิ์ พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน)

ManGu : ทราบมาว่าท่านสำเร็จการศึกษาปริญญาตรี ด้านบัญชี จากมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ และจบหลักสูตร Mini MBA จากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ทั้งนี้อยากให้ท่านช่วยเล่าประวัติการศึกษาให้ฟังแบบคร่าวๆ หน่อยค่ะ

เด่นดนัย : ประวัติการศึกษาตามที่เขียนมา ความจริงแล้วนั้นการศึกษาก็มีส่วนช่วย แต่โดยส่วนตัวเห็นว่าการศึกษาที่สมบูรณ์นั้น เกิดจากกระบวนการเรียนรู้ด้วยตนเองจากประสบการณ์จริง หรือประสบการณ์ตรง ซึ่งถือเป็นส่วนสำคัญในการประกอบธุรกิจ การมีประสบการณ์และแนวความคิดจะทำให้มีข้อมูลในการนำมาวางแผนและบริหารงานให้มีประสิทธิภาพได้เป็นอย่างดี เพราะรู้ว่าสิ่งใดควรปฏิบัติและสิ่งใดควรละเว้นจึงจะทำให้การดำเนินธุรกิจบรรลุตามวัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้

 

ManGu : ท่านค้นพบว่าตัวเองชอบทำงานในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ตั้งแต่เมื่อไหร่

เด่นดนัย : ประมาณ 34 ปีที่แล้ว โดยเริ่มจากการที่เล็งเห็นโอกาสว่าที่ดินในเขตพื้นที่ภูเก็ตนั้นมีศักยภาพในการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ จึงได้เข้าซื้อหุ้นจากบริษัท คันทรี คลับ จำกัด โดยมีวัตถุประสงค์หลัก เพื่อนำที่ดินที่บริษัทถือครองมาพัฒนาต่อยอดและพัฒนาเป็นอสังหาริมทรัพย์เพื่อขาย หลังจากนั้นจึงได้เริ่มพัฒนาธุรกิจ อสังหาริมทรัพย์อย่างจริงจังนับจากปี 2550 เป็นต้นมา รวมถึงเปลี่ยนชื่อบริษัทเป็น “บริษัท ร่มโพธิ์ พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด” และพัฒนาบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยในวันที่ 2 พฤศจิกายน 2560

 

ManGu : คิดว่าความท้าทายการบริหารธุรกิจอสังหาริมทรัพย์คืออะไร

เด่นดนัย : การทำสินค้าออกมาให้ใช้ได้จริง เพื่อให้เกิดความพอใจ และตรงกับความต้องการของลูกค้ามากที่สุด และอยู่ในงบประมาณที่ลูกค้ารองรับได้ เพื่อให้มั่นใจได้ว่าลูกค้าจะได้รับประสบการณ์ที่ดี และส่งผลต่อการสร้างความผูกพันธ์ของลูกค้าที่มีต่อเรา และรวมไปถึงการรักษาลูกค้าเดิมไว้ ความเต็มใจของลูกค้าในการสนับสนุน และแนะนำบอกต่อแบรนด์และสินค้าของเราให้คนอื่นได้รู้จัก จริงๆแล้ว ความท้าทายคือใจของเราเองที่จะเป็นผู้ให้ ซึ่งในตอนแรกนั้นเราได้เริ่มต้นด้วยการพัฒนาโครงการบ้านเดี่ยวระดับสูง (Luxury Class) บนพื้นที่หาดราไวย์ แต่จากการวิจัยทางการตลาดพบว่าคอนโดมิเนียมมีความเหมาะสมกับความต้องการในทำเลที่ตั้งดังกล่าวมากกว่า เราจึงได้ปรับแผนธุรกิจมาเน้นการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ประเภทคอนโดมิเนียม และได้เปิดตัวโครงการคอนโดมิเนียมภายใต้แบรนด์ “The Title” ซึ่งเป็นคอนโดมิเนียมประเภทแนวราบ(Low rise) ความสูง 4 ชั้น ตั้งอยู่บริเวณพื้นที่หาดราไวย์ จังหวัด ด้วยการออกแบบโครงการที่เป็นเอกลักษณ์ การให้ความสำคัญ กับคุณภาพการก่อสร้าง ตลอดจนสภาพแวดล้อมของโครงการที่เน้นความร่มรื่น และให้ความรู้สึกเสมือนการพักผ่อนในโรงแรมหรือรีสอรท์ โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อสร้างความคุ้มค่าและความประทับใจแก่ลูกค้า จึงทำให้โครงการที่เราพัฒนาได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้าอย่างต่อเนื่อง

ManGu : เพราะเหตุใดท่านจึงเลือกจังหวัดภูเก็ตในการทำโครงการ

เด่นดนัย : ภูเก็ตน่าอยู่มาก เพราะอยู่สบาย ร่มรื่น อากาศดีตลอดทั้งปี เป็นเกาะอยู่ในเขตร้อน น้ำทะเลอุ่น มีชายหาดและภูมิประเทศที่สวยงาม และถือเป็นหนึ่งในเมืองที่มีฮวงจุ้ยดีที่สุด ประกอบกับมีธรรมชาติและสภาพแวดล้อมอุดมสมบูรณ์ ถือเป็นอัญมณีของประเทศไทย จึงได้รับฉายาว่า “ไข่มุกอันดามัน” ทำให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาตินิยมที่จะเดินทางมาท่องเที่ยว นอกจากนั้นชาวต่างชาติหลายๆคนหลงรักภูเก็ตมากจนโยกย้ายมาอาศัยอยู่ที่นี่ และเพื่อตอบสนองความต้องการเรื่องที่อยู่อาศัยของผู้คนที่เดินทางเข้ามาที่ภูเก็ตด้วยวัตถุประสงค์ด้านการท่องเที่ยวหรือพักอาศัย เราจึงได้พัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ทางเลือกขึ้นมา กล่าวคือเป็นคอนโดมิเนียมที่เหมาะสำหรับทั้งอยู่อาศัยและการลงทุนส่วนต่างมูลค่าอสังหาริมทรัพย์ นอกจากนี้เรายังเล็งเห็นแนวโน้มของความต้องการเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวและลงทุนในภูเก็ตที่สูงขึ้น จึงได้พัฒนาในส่วนของธุรกิจคอนโดเทลขึ้นมาก ซึ่งในขณะนี้ได้ร่วมมือกับ Best Western International ซึ่งเป็นแบรนด์โรงแรมระดับโลกให้มาบริหารห้องพักโครงการ The Title V เพื่อเป็นอีกทางเลือกให้กับลูกค้าที่ต้องการลงทุนเพื่อให้เกิดรายได้นอกเหนือจากการพักอาศัยในบางช่วงเวลา

 

ManGu : ท่านมีวิธีการโปรโมทโครงการต่างๆของ ร่มโพธิ์พร็อพเพอร์ตี้สู่สายตาลูกบ้านได้อย่างไร

เด่นดนัย : การโปรโมทที่ดีที่สุด คือการทำสินค้าออกมาให้ดีที่สุด และแตกต่างจากคนอื่น ตรงกับความต้องการของลูกค้า ซึ่งสิ่งที่สำคัญที่เกิดขึ้นในโลกปัจจุบันคือเทคโนโลยีที่ทันสมัยและหลากหลาย และมีความสำคัญต่อการดำรงชีวิต ซึ่งองค์กรของเราก็พัฒนาตัวเองอยู่เสมอ และนำเอาเทคโนโลยีที่ทันสมัยนั้นเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการคิดออกแบบ วางแผนพัฒนาการขายสินค้าผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้ทุกช่องทาง อย่างไรก็ตามสิ่งที่สำคัญที่สุดคือ ลูกค้าจะเป็นผู้บอกเอง

โดยที่ผ่านมาเรามีลูกค้าที่ประทับใจในห้องชุดของเราเป็นอย่างมากและซื้อห้องชุดของเราต่อเนื่องหลายโครงการ รวมทั้งยังบอกต่อกับญาติ พี่น้อง หรือเพื่อนฝูงให้มาซื้ออีกด้วย นอกจากนี้ความใส่ใจดูแลและให้บริการหลังการขายก็ทำให้เกิดความอบอุ่นใจกับลูกค้า เราเชื่อว่าด้วยความเชื่อมั่นที่ลูกค้ามีต่อโครงการของเราจึงทำให้ลูกค้าซื้อซ้ำและบอกต่อ

อนึ่ง ความสัมพันธ์อันดีกับพันธมิตรทางธุรกิจก็เป็นสิ่งสำคัญไม่น้อย เรามีตัวแทนแทนขายทั้งในประเทศ และต่างประเทศ เพื่อเป็นการเพิ่มช่องทางในการขาย ด้วยคุณภาพของห้องชุดและความเอาใจใส่ดูแลทุกโครงการ ทำให้ตัวแทนขายมีความมั่นใจในการในการโปรโมทโครงการ

 

ManGu : เนื่องจากสถานการณ์โควิด 19 ท่านมีการวางแผนหรือรับมืออย่างไรบ้าง

เด่นดนัย : รอและดำเนินการเตรียมโปรเจคใหม่ เพื่อรองรับความเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้นในวันข้างหน้า ในอนาคตอันใกล้ เชื่อว่าจะเกิดการย้ายถิ่นฐานเกิดขึ้น เพราะโลกนี้เปลี่ยนแปลงรวดเร็ว จากเทคโนโลยี ผู้คน และธรรมชาติ อยู่ที่ไหนก็ได้ในโลกก็สามารถทำงานและติดต่อได้ ซึ่งขณะนี้เรากำลังพัฒนาโครงการ The Title V และคาดว่าจะเสร็จสมบูรณ์ในไตรมาส 3 ปีนี้ นอกจากนี้โครงการ The Title Residencies ซึ่งเป็นโครงการที่พร้อมเข้าอยู่ยังมีห้องเหลือขายอีกเล็กน้อย ในขณะเดียวกันนี้เรากำลังจัดเตรียมพื้นที่สำหรับโครงการถัดไปในพื้นที่ในยาง ซึ่งอยู่ใกล้กับสนามบินนานาชาติภูเก็ต จากที่กล่าวมานั้นจะเห็นว่าเรามีความพร้อมต้อนรับเมื่อนักท่องเที่ยวและนักลงทุนเดินทางกลับมายังประเทศไทยในปลายปีนี้

ManGu : การบริหารอสังหาริมทรัพย์มีอุปสรรคอะไรบ้าง และใช้หลักการใดที่จะขับเคลื่อนให้ผ่านไปได้

เด่นดนัย : อุปสรรคในการบริหารอสังหาริมทรัพย์ที่เกิดขึ้นมีอยู่มากมาย ซึ่งถือเป็นเรื่องธรรมดา การที่จะผ่านอุปสรรคเหล่านั้น หลักการขับเคลื่อน ที่จะให้ทุกสิ่งผ่านไปได้คือความมีน้ำใจ ด้วยพันธกิจหลักของเราที่บริหารงานโดยยึดหลักธรรมาภิบาล มุ่งเน้นความมีคุณธรรมและจริยธรรมอันดีงามตามหลักพุทธศาสนา และมุ่งหวังให้ทุกคนมีความเอื้อเฟื้อ เกื้อกูลกัน เป็นครอบครัวที่เต็มไปด้วยน้ำใจไมตรี มิตรภาพ และความร่มเย็นเป็นสุข เราเชื่อว่าจะทำให้ปัญหา หรืออุปสรรคต่างๆ ผ่านพ้นไปได้ด้วยดี ด้วยเหตุนี้เราจึงให้ความสำคัญในงานบริการหลังการขายไม่น้อยไปกว่าการพัฒนาสินค้า ในบางครั้งปัญหาที่ลูกค้าที่ซื้อห้องชุดไปแล้วพบเจอไม่ได้อยู่ภายใต้เงื่อนไขการรับประกันแต่เราจะพยายามช่วยเหลือ หาทางออกให้กับลูกค้า นอกจากนี้เรายังมีการช่วยเหลือสังคม เช่น บริจาคอาหาร เครื่องดื่ม หรือสิ่งของให้กับชาวบ้านบริเวณใกล้เคียงกับโครงการ

 

ManGu : ท่านมองภาพธุรกิจของท่านในอีก 5 ปี ข้างหน้าอย่างไรบ้าง

เด่นดนัย : ประเทศไทยจะเปลี่ยนแปลงมาก จะมีต่างชาติเข้ามาทำธุรกิจเพิ่มขึ้น เพราะปลอดภัย น่าอยู่ เดินทางสะดวกไปได้ทั่วโลก ทำธุรกิจได้ง่าย เพราะทำที่ไหนก็ได้บนโลกใบนี้ เชื่อว่าภูเก็ตจะเติบโตได้ดี อสังหาริมทรัพย์จะเป็นที่ต้องการเพิ่มขึ้นต่อเนื่องขึ้นสำหรับภูเก็ต เพราะราคายังถูกอยู่มากเมื่อเปรียบเทียบกันในภูมิภาค นอกจากนั้นภูเก็ตมีสิ่งอำนวยความสะดวก สาธารณูปโภคทุกสิ่งเทียบเท่ากับเมืองระดับโลกอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นโรงเรียนนานาชาติ ศูนย์การค้าระดับพรีเมี่ยม กิจกรรมทางธรรมชาติที่หลากหลาย และโรงพยาบาลที่ทันสมัย สิ่งเหล่านี้ทำให้ภูเก็ตเป็นเมืองที่ผู้คนจากทั่วโลกอยากมาท่องเที่ยว และอยู่อาศัย ด้วยเหตุนี้เราจึงพัฒนาโครงการอย่างต่อเนื่องเพื่อตอบสนองความต้องการอสังหาริมทรัพย์ในอนาคต อย่างไรก็ตามอสังหาริมทรัพย์ในอนาคตจะมีความแตกต่างจากปัจจุบัน เนื่องจากผู้คนจะเลือกทำงานที่บ้านมากขึ้น ทำให้ใช้เวลาในบ้านมากขึ้น ที่อยู่อาศัยจึงต้องมีความสะดวก เหมาะสำหรับการทำงาน ไม่ว่าจะเป็นแสงสว่างที่เพียงพอ ระบบไฟฟ้าที่ช่วยประหยัดค่าใช้จ่าย และในขณะเดียวกันต้องมีพื้นที่พักผ่อนระหว่างวันเพื่อเป็นการผ่อนคลายจากการทำงาน คือมีพื้นที่ส่วนกลาง หรือสวนที่ร่มรื่น มีลมพัดผ่านเย็นสบาย เป็นต้น

 

ManGu : เมื่อเปิดประเทศแล้วทางร่มโพธิ์พร็อพเพอร์ตี้วางแผนเกี่ยวกับลูกค้าชาวจีนอย่างไรบ้าง

เด่นดนัย : ตอนนี้เรากำลังวางแผนเพื่อรองรับลูกค้าชาวจีนเป็นพิเศษ เพราะถึงแม้บริษัทของเราไม่ได้ใหญ่โตอะไร แต่เรามีความชำนาญเป็นพิเศษในพื้นที่ภูเก็ต เราตั้งใจที่จะมีพันธมิตรในประเทศจีน ในโลกยุคปัจจุบันธุรกิจมีความจำเป็นต้องปรับกระบวนการทำงานให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น หนึ่งในวิธีการที่จะให้ผลลัพธ์ตามที่คาดหวัง คือการร่วมมือกันระหว่างพันธมิตรธุรกิจ เพื่อเสริมสร้างความสามารถในการแข่งขัน และเพิ่มการตอบสนองความต้องการของลูกค้าชาวจีน แต่ขณะนี้เรายังหาพันธมิตรที่มีความตั้งใจและจริงจังกับเราไม่ได้ ที่ผ่านมาเราได้รับผลการตอบรับที่ดีจากลูกค้าชาวจีนมาโดยตลอด เนื่องด้วยลูกค้ามองเห็นถึงคุณภาพและความเอาใจใส่ในโครงการของเรา นอกจากนั้นเรายังรับฟังคำแนะนำ ข้อเสนอแนะจากลูกค้า เพื่อนำมาปรับปรุง พัฒนาโครงการเพื่อให้ตรงกับความต้องการของลูกค้าเสมอมา ในปัจจุบันลูกค้าชาวจีนของเรามาจากการขายของตัวแทนขายชาวจีน แต่เราเชื่อว่าหากมีพันธมิตรธุรกิจในประเทศจีนจะยิ่งเสริมสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้าของเรา และธรุกิจจะเติบโตไปด้วยกัน

ManGu : โครงการล่าสุดของร่มโพธิ์ พร็อพเพอร์ตี้ คือโครงการอะไรคะ

เด่นดนัย : โครงการล่าสุดของเรา โครงการ เด็อะ ไทเทิ้ล วี (ราไวย์-ภูเก็ต) ออกแบบโดยการผสมผสานเอกลักษณ์ของไทย ญี่ปุ่น และภูฏาน เข้าด้วยกัน แนวคิดหลักของโครงการคือ การให้ความสำคัญต่อธรรมชาติ โดยใช้สถาปัตยกรรมร่วมสมัย สอดประสานกับธรรมชาติ ใช้วัสดุที่มีความยั่งยืน และมาจากธรรมชาติเป็นส่วนใหญ่ ไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม เน้นความเรียบง่าย นิ่ง สงบ แต่แฝงไปด้วยรายละเอียด โดยแบ่งออกเป็น 2 ฝั่ง คือฝั่ง Investment (เพื่อการลงทุน) และฝั่ง Residential (เพื่อการพักอาศัย) โดยในส่วนของ Investment ขณะนี้อยู่ภายใต้การบริหารโรงแรม โดยกลุ่มเครือโรงแรมที่มีชื่อเสียงและคุณภาพระดับนานาชาติอย่าง Best Western International ภายใต้แบรนด์ BW Premier Collection by Bet Western บริหารจัดการของโครงการแบบโรงแรมเต็มรูปแบบ ในส่วนของ Residential เพื่อการพักอาศัยนั้น เน้นความเรียบง่าย เงียบ สงบ แต่แฝงไปด้วยรายละเอียดต่างๆ สิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน หรูหรา ใช้งานได้จริง

 

ManGu : โครงการต่างๆของบริษัทมีอะไรบ้างคะ

เด่นดนัย : 1. เด็อะ ไทเทิ้ล ราไวย์ เฟส 1 - บริษัท ร่มโพธิ์ พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) เริ่มธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์บนเกาะภูเก็ต และกำเนิดแบรนด์ “เด็อะ ไทเทิ้ล” คอนโดมิเนียม ด้วยความแตกต่างของแนวคิด “คอนโดมิเนียมเพื่อการท่องเที่ยว” กลายเป็นจุดสนใจและจุดแข็งของโครงการ เด็อะ ไทเทิ้ล เฟส 1 ถือเป็นหนึ่งในโครงการคอนโดมิเนียมริมหาดราไวย์ที่สวยที่สุด โครงการประสบผลสำเร็จและได้รับเสียงตอบรับที่ดีด้วยการปิดการขายอย่างรวดเร็ว สร้างความเชื่อมั่นให้ลูกบ้านและผู้เข้ามาเยี่ยมชมโครงการ

2. เด็อะ ไทเทิ้ล ราไวย์ เฟส 2 - ด้วยเสียงตอบรับที่ดีของ เด็อะ ไทเทิ้ล เฟส 1 เป็นแรงผลักดันให้ บริษัท ร่มโพธิ์ พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) พัฒนางานด้านอสังหาริมทรัพย์อย่างต่อเนื่อง เด็อะ ไทเทิ้ล เฟส 2 จึงถูกบรรจงสร้างขึ้น พร้อมๆกันกับโครงการ เด็อะ ไทเทิ้ล เฟส 1 บนทำเลสวยหน้าหาดราไวย์ โดยนำแนวคิดเดียวกันคือการใช้สถาปัตยกรรมร่วมสมัยที่สอดประสานกับธรรมชาติ ประกอบกับการสร้างสรรค์และพัฒนาอย่างต่อเนื่อง เพื่อการอยู่อาศัยที่สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น ให้คุณได้ใช้ชีวิตอย่างผ่อนคลาย เรียบง่าย เป็นส่วนตัว รวมไปถึงบริการและสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ที่จะเติมเต็มการพักผ่อนอันสมบูรณ์แบบเพื่อให้ทุกๆวันของคุณเป็นเสมือนวันหยุดพักร้อนท่ามกลางธรรมชาติ ทัศนียภาพสวยงาม

3. เด็อะ ไทเทิ้ล ราไวย์ เฟส 3 - หลังจากความสำเร็จและเสียงตอบรับที่ดีของโครงการ ที่สร้างสรรค์ขึ้นบนเกาะภูเก็ตโดย บริษัท ร่มโพธิ์ พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) เด็อะ ไทเทิ้ล เฟส 3 ถือเป็นการพัฒนาอีกก้าวที่สำคัญ ทีมออกแบบพัฒนาและวิเคราะห์จุดที่จะมาเติมเต็มความสุขให้กับลูกค้า เพื่อให้ความสุขนั้นเป็นความสุขที่สมบูรณ์ที่สุด จนได้ชื่อว่าเป็นโครงการที่ดีที่สุดบนหาดราไวย์ เรายังคงใช้แนวคิดการอยู่อาศัยท่ามกลางธรรมชาติ และให้พื้นที่ใช้สอยส่วนกลางมากขึ้น การคัดเลือกทำเลสวยที่ใกล้แหล่งอำนวยความสะดวกต่างๆ มีสถานที่ท่องเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจและร้านอาหารทะเลอีกมากมายไม่ไกลจากโครงการ

4. เดอะ ไทเทิ้ล เรสซิเดนซีส์ (ในยาง-ภูเก็ต) - หลังจาก บริษัท ร่มโพธิ์ พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) ประสบความสำเร็จอย่างยิ่งในการสร้างสรรค์พัฒนาคอนโดมิเนียมแบรนด์ “เด็อะ ไทเทิ้ล” ด้วยโครงการ เด็อะ ไทเทิ้ล (ราไวย์) เฟส 1, 2 และ 3 บริษัทฯ เริ่มมองหาทำเลที่ตั้งใหม่ที่มีศักยภาพสูงสำหรับโครงการในอนาคต และได้เลือกทำเลทางฝั่งเหนือของเกาะภูเก็ตเป็นที่ตั้งโครงการแห่งใหม่

5. เด็อะ ไทเทิ้ล วี (ราไวย์-ภูเก็ต) - ต่อเนื่องจากผลตอบรับอย่างดีเยี่ยมจากโครงการ เดอะ ไทเทิ้ล เรสซิเดนซีส์ (ในยาง-ภูเก็ต) บริษัท ร่มโพธิ์ พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) ได้เปิดตัวโครงการใหม่ล่าสุดบนหาดราไวย์อีก 1 โครงการ โดยนำเอาประสบการณ์ที่ผ่านมาจากโครงการ เด็อะ ไทเทิ้ล เฟส 1 เฟส 2 และ เฟส 3 (หาดราไวย์) และ เดอะ ไทเทิ้ล เรสซิเดนซีส์ (หาดในยาง) มาพัฒนารังสรรค์ เป็นโครงการ เด็อะ ไทเทิ้ล วี (ราไวย์-ภูเก็ต)

6. โครงการอนาคตข้างหน้า – เรากำลังวางแผนพัฒนาพื้นที่ประมาณ 30 ไร่ ใกล้สนามบินนานาชาติภูเก็ต ที่มีทั้งคอนโดมิเนียมและวิลล่า ซึ่งเราเชื่อมั่นว่าจะได้รับผลตอบรับอย่างดีจากลูกค้าเช่นเคย

ManGu : Working Styles ของท่านเป็นอย่างไรคะ

เด่นดนัย : เป็นครอบครัวธุรกิจเดียวกัน มุ่งหมายเพื่อประโยชน์ของลูกค้า เพราะปัจจุบันโลกเปลี่ยนแปลงเร็ว ต้องเปลี่ยน Working Style ให้เหมาะกับโลกที่เป็นจริง

 

ManGu : หัวใจหลักในการทำงาน และวิธีการทำให้ธุรกิจประสบความสำเร็จ รวมถึงนิยามการทำงานของท่านคืออะไร

เด่นดนัย : ความมุ่งมั่น ตั้งใจ ซื่อสัตย์ รับผิดชอบ และที่สำคัญคือ ความมีน้ำใจ

 

ManGu : ท่านมีการบริหารจัดการการทำงานและครอบครัวอย่าไร? รวมถึงท่านมีวิธีการคลายความเครียดได้อย่างไรจากการทำงานคะ?

เด่นดนัย : ดูตัวเราเองให้เข้าใจ เพราะเมื่อเข้าใจตัวเราเองชัดแล้ว ก็จะเข้าใจทุกสิ่งภายนอกเช่นกัน

ManGu : ท่านคิดว่าสภาพแวดล้อมมีผลต่อการจ้างงานไหมคะ และอยากจะแนะนำอะไรให้กับเด็กรุ่นใหม่ในปัจจุบันบ้างหรอคะ

เด่นดนัย : สภาพแวดล้อมเราบังคับไม่ได้ แต่ตัวเราเองบังคับได้ คำแนะนำ คือ ทำตัวเองให้อ่อนน้อมถ่อมตน ซื่อสัตย์ สุจริต ดูตัวเองมากๆ เพื่อพัฒนาตนเอง และเป็นคนมีน้ำใจ

 

ManGu : สุดท้ายอยากให้ท่านฝากอะไรสักเล็กน้อยถึงลูกค้าชาวจีนและผู้อ่านนิตยสารฉบับนี้หน่อยค่ะ

เด่นดนัย : กลุ่มลูกค้าชาวจีนที่เดินทางมาที่ภูเก็ตเพื่อซื้ออสังหาริมทรัพย์ สามารถเลือกซื้ออสังหาริมทรัพย์ได้จากทุกโครงการในภูเก็ต เพราะความชอบของลูกค้าแต่ละคนก็แตกต่างกันไป เราอยากบอกเพียงแค่ว่า สิ่งที่เราเสนอให้ได้คือความจริง เพราะเราเชื่อว่าอนาคตเราจะได้เป็นพันธมิตรภาคธุรกิจกับชาวจีน ที่มีความตั้งใจแรงกล้าที่จะร่วมก้าวไปข้างหน้ากับเรา

You can share this post!

MANGU E-Magazine Cover Story Issue 219 (1st November 2021) สัมภาษณ์ คุณจรีพร จารุกรสกุล ประธานคณะกรรมการบริษัท  และประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ WHA Group

MANGU E-Magazine Cover Story Issue 217 (1st October 2021) สัมภาษณ์คุณ แกรทเชียโน่ เยิง (Gratiano Yeung) ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริการลูกค้า Roojai.com