news-details

MANGU E-Magazine ISSUE 221 (1st December 2021) คอลัมน์ Star พบกับ "ท็อป จรณ โสรัตน์" นักแสดงนำจากละคร "เกมล่าทรชน"

สัมภาษณ์ ท็อป จรณ โสรัตน์ นักแสดงนำจาก เกมล่าทรชน

ท็อป จรณ ชื่อเสียงที่ยาวนานของเขาไม่ว่าจะเป็นละครเรื่อง “ชาติพยัคฆ์” “กุหลาบตัดเพชร” ​และในผลงานล่าสุดอย่าง "เกมล่าทรชน" รับบท มาวิน เขาได้ถ่ายทอดตัวละครแต่ละตัวอย่างลึกซึ้งเพื่อให้ผู้ชมประทับใจกับการแสดงของเขา ท็อปไม่มีพื้นฐานการแสดงมาก่อน การแสดงทั้งหมดมาจากประสบการณ์จริงๆ ใครที่ได้ดูละครจะรู้ว่าท็อปจริงจังกับบทบาทแต่ละบทบาทมาก ในเรื่อง "เกมล่าทรชน" เขารับบทเป็นหัวหน้าแก๊งมาเฟีย ซึ่งอาจไม่ใช่ความท้าทายที่ยากที่สุดสำหรับเขาเพราะประสบการณ์ที่สะสมในละครแอ็คชั่นที่ผ่านมาทำให้เขามีความมั่นใจ ผู้ชมจึงรู้สึกได้ถึงการแสดงที่เต็มที่ของเขาในละครเรื่องนี้ ทักษะการแสดงของเขาได้รับคำชมจากผู้ชมเป็นอย่างมาก "นักแสดงมืออาชีพ" จึงเป็นที่ยอมรับและชื่นชมจากแฟนคลับอย่างไม่ต้องสงสัย นิตยสาร "@ManGu Magazine" ฉบับนี้จะพาทุกคนไปทำความรู้จักกับนักแสดงหนุ่ม ท็อป จรณ

ManGu : แนะนำตัวพร้อมประวัติคร่าวๆ และผลงานที่ผ่านมาหน่อยค่ะ

Top : สวัสดีผม ท็อป จรณ ครับผม เป็นนักแสดงครับ จบการศึกษาจากคณะวิศวกรรมศาสตร์ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง และจบปริญญาโทจากคณะบริหาร มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ผลงานที่ผ่านมาที่ชื่นชอบก็จะมี “คุณชายรัชชานนท์” ที่ทำให้คนจดจำเราได้ครับ แล้วก็มี “The Sixth Sense สื่อรักสัมผัสหัวใจ” เป็นพระเอกเรื่องแรกเลย แล้วก็เรื่อง “ชาติพยัคฆ์” เป็นละครแอ็คชั่นบู๊ๆ แล้วก็ “สามีตีตรา” เขาบอกว่าละครเรื่องนี้ทำให้คนรีบไปดูละครกันช่วงนั้นถนนรถจะโล่งมากครับ แล้วก็ “ทุ่งเสน่หา” เพิ่งออนแอร์ไป แล้วก็มี “เกมล่าทรชน” ที่กำลังออนแอร์อยู่ครับ

ManGu : ช่วยเล่าถึงจุดเริ่มต้นในการเข้าสู่วงการบันเทิงให้แฟน ๆ ฟังหน่อยค่ะ

Top : ผมเข้าวงการบันเทิงตั้งแต่ผมอยู่มหาวิทยาลัยปี 1 มาจากการถ่ายแบบ ถ่ายโฆษณาครับ ถ้าย้อนไปยุคนั้นจะมีไปเรียนพิเศษที่สยาม แล้วก็จะมีพวกโมเดลลิ่ง แมวมอง เขามาขอเบอร์ ถ่ายรูปไป แล้วก็ได้ไปแคสโฆษณาครับ จนสุดท้ายก็ได้มีโอกาสมาร่วมงานกับทางช่อง 3 ครับ

 

ManGu : แนะนำหน่อยว่า ในละครเรื่อง “เกมล่าทรชน” รับบทเป็นใคร และคาแรคเตอร์เป็นยังไงบ้าง

Top : รับบทเป็น “มาวิน” ครับ คาแรคเตอร์เป็นมาเฟียที่เป็นหัวหน้าแก๊ง จริงๆ คาแรคเตอร์เป็นคนนิ่งๆ ใช้สมองวางแผน ค่อนข้างเด็ดขาดในการจะทำอะไรสักอย่างนึงครับ

 

ManGu : คิดว่าตัวเองมีอะไรที่เหมือนหรือคล้ายกับคาแรกเตอร์ มาวิน บ้างไหม

Top : ผมว่ามีบางส่วนที่เหมือน เช่น มาวินชอบกินวิสกี้ ผมชอบกินวิสกี้เหมือนกัน ฮ่าๆๆ ได้ปะได้แหละ 55555 แล้วก็อาจจะเหมือนตรงที่เขาเป็นคนนิ่งๆ เหมือนกับผมในบางมุมครับ แล้วก็เป็นคนเท่ๆ ผมก็เป็นคนเท่ๆ เหมือนกัน 55555

ManGu : เห็นว่าละครเรื่องนี้มีแอ็คชั่นและบู๊กันเยอะมาก เป็นยังไงบ้าง เป็นแนวที่เราถนัดเลยใช่ไหมคะ

Top : ใช่ครับ ผมชอบแอ็คชั่นอยู่แล้ว แต่เหมือนเรื่องนี้ก็ได้กลับมาแสดงแอ็คชั่นอีดครั้ง แต่ว่าสำหรับผมไม่ถึงขนาดต้องไปบู๊ ไปต่อย อะไรอย่างนี้เท่าไหร่ แต่สิ่งที่ยากมากๆ คือยิงธนู คือในคาแรคเตอร์ของตัวละครเขาเป็นคนที่ชอบยิงธนู เราก็ต้องไปเรียนยิงธนู ตอนแรกไปเรียนมาก็เออมันก็ไม่ได้ยากนะ เพราะเหมือนเราไม่ต้องแม่นเราเอาเท่เฉยๆ แต่พอถ่ายจริงเนี่ยเขาใช้ธนูอันเก่าที่เป็นเหมือนธนูยุคเก่า แล้วมันยากมากครับ แต่เราก็ต้องทำเท่ห์ๆ เข้าไว้ครับ 55555555

 

ManGu : คิดว่าซีนบู๊ของตัวเอง ถ้าเต็มร้อย เราจะให้คะแนนตัวเองกี่คะแนน

Top : 55555 คะแนนเต็มร้อยหรอ เอาให้สัก 85 แล้วกัน เพราะมันยังมีบางครั้งที่เรายิงแล้วมันแบบตกใจเสียง เราก็ยังกระพริบตานิดหน่อยครับ

ManGu : “ตูน พิมพ์ปวีณ์ก็แสดงเรื่องนี้ด้วย ตอนเข้าฉากด้วยกันเป็นยังไงบ้าง หรือมีอะไรที่ประทับใจบ้างไหมคะ

Top : ตอนเข้าฉากด้วยกันใช่มั้ยครับ อุ้ย ก็มีเยอะเหมือนกันนะ คือตอนแรกอะ เรายังไม่ได้สนิทกับตูนมาก ตูนเขาก็จะแบบนิ่งๆ ไม่ค่อยพูดอะไรเท่าไหร่ เราก็ไม่รู้ว่าเราจะเข้าหาเขายังไง เพราะว่าตัวละครจะมีความจิกกัดกันพอสมควรครับ แล้วถ้าเขาไม่ยิ้มอะ เขาก็จะดูดุเหมือนกันนะ ก็ยากเหมือนกันนะตอนแรกๆ แต่พอเล่นไปเรื่อยๆ ก็จะพยายามคุยกัน แล้วก็เจอฉากที่เขาจะต้องถือปืนแล้วเราไปช่วยเขา คือมันเป็นฉากท้ายๆ ของเรื่อง แต่ว่าเรามาถ่ายกันแรกๆ วันนั้นก็เป็นเหมือนวันแรกที่เราต้องถือลูกซอง แล้วเขาก็ต้องถือปืน แล้วตูนตัวเล็กใช่มั้ย แล้วก็ต้องเดินก็ต้องวิ่ง ปืนมันก็ตีแขนตีขาอะไรอย่างเนี้ย เราก็ตลกดีแบบเออ สงสาร แล้วมันหนักด้วยนะครับ ผมว่าประมาณ 2-3 โล เราก็แบบ ตูนใจเย็นๆ นะ ทำงี้ดีกว่ามั้ย ประมาณนั้นครับ ตูนก็เป็นคนน่ารักนะ แล้วผมชอบชวนคุย คือเขาเงียบมากๆ 55555 พยายามแบบเหมือนให้เราสนิทกัน เพราะเหมือนตัวละครมันต้องซ่อนความรักอะไรอย่างนี้อะครับ

 

ManGu : เรื่องนี้ได้ร่วมงานกับผู้กำกับ พี่นก ฉัตรชัย เปล่งพานิชย์รู้สึกอย่างไรบ้าง

Top : กับพี่นกก็ร่วมงานกันมาบ่อยมากครับ ผมเล่นเรื่องแรกก็กับพี่นก ส่วนเรื่องนี้น่าจะเป็นเรื่องที่ 4 ที่ร่วมงานกับพี่นก ก็ยังกดดันทุกเรื่อง 55555 คือพี่นกเขามีมาตรฐานในการทำงานที่สูงมากครับ แล้วก็เหมือนทุกเรื่องที่เขาทำ เขาจะเป็นคนสายแบบแฟชั่นนิสเหมือนต้องแบบเพอร์เฟคสำหรับเขามากๆ เราก็เป็นสไตล์ที่อยากจะทำออกมาให้ดีเท่าที่เราทำได้ มันก็ค่อนข้างกดดันพอสมควร แล้วมันเป็นการเหมือนพลิกคาแรคเตอร์อีกแบบนึงเลยที่เราไม่เคยเล่นมาก่อน เป็นมาเฟียมันก็มีความยากของมัน กดดันมากเหมือนกันแรกๆ พี่นกก็บอกว่า เออ มันยังไม่ได้ มันยังไม่ใช่ เราก็แบบ เอาแล้ว ทำไงดีว้า TT ก็พยายามทำการบ้านเพิ่มขึ้น เรียนแอคติ้งเพิ่มก็คิดว่าน่าจะช่วยได้ แล้วมันก็ค่อยๆ ดีขึ้นมาเรื่อยๆ ครับ

ManGu : บอกเหตุผลที่แฟนคลับไม่ควรพลาดจากเรื่อง เกมล่าทรชน

Top : เป็นหนังแอ็คชั่นแห่งปีที่คุณจะเดาไม่ออกเลยว่า เกมของทุกคนมันจะเดินไปยังไง เพราะว่าแต่ละตัวละครเขาก็จะมีเกมของตัวเองครับ

 

ManGu : มีฉากเด็ดหรือฉากประทับใจที่อยากให้ผู้ชมติดตามรอดูไหมคะ

Top : มันมีอยู่ฉากนึงที่ประทับใจมาก เป็นฉากที่มาวินกับลลิสาเนี่ยเข้าฉากด้วยกัน แล้วลลิสาเขาเมา แล้วเขาก็พูดความในใจของตัวเองออกมา แต่ความในใจนั้นเป็นความในใจที่เขาแอบรักพระเอกอีกคนนึง เราก็ต้องมารับรู้ตรงนั้น แล้วเราก็บอกรักเขาทั้งที่เขาเมาไม่รู้เรื่องครับ พูดแล้วก็เศร้าเลย TT

 

ManGu : มีงานในวงการบันเทิง หรืองานอื่น ๆ ที่เราอยากทำนอกจากงานแสดงบ้างไหม ถ้ามีโอกาสอยากทำอะไรบ้าง

Top : มีครับ ก็มีพวกพิธีกรรายการที่ผมอยากลองทำดูครับ

ManGu : ถ้าไม่ได้มาเป็นนักแสดงเรามีความฝันอยากเป็นอะไรคะ

Top : ถ้าเป็นสมัยก่อนนะ อยากเป็นนักบิน เพราะว่าชอบเที่ยว อยากไปเที่ยวหลายๆ ที่ ก็เป็นความคิดตอนเด็กนะครับ ถ้าเป็นตอนนี้หรือว่าในอนาคตก็อยากทำ Landlord เหมือนแบบมีพื้นที่ทำร้านกาแฟ ทำร้านอาหาร ปิ้งย่างญี่ปุ่น ของเราเอง ทำสวนด้วย แล้วก็อยู่อาศัยด้วยครับ

ManGu : ช่วงนี้โควิดอาจจะอยู่บ้านเยอะหน่อย มีกิจกรรมอะไรที่ชอบทำเป็นพิเศษไหมคะ

Top : กิจกรรมก็คือ นอนดูซีรีส์ 55555 ปกติก็ดูนะ แต่ว่าเรื่องนึงผมจะใช้เวลาเป็นเดือนเลยอ่ะ เพราะผมดูประมาณวันละ 15 นาที ผมก็หลับแล้ว คือเหมือนกลางวันเราก็จะไปทำกิจกรรมของเรา ตอนกลางคืนกลับมา เราก็จะเหนื่อย พอเปิดแล้วมันก็จะแบบง่วงๆ ดูได้แปปเดียวก็หลับแล้วครับ แต่พอโควิดผมก็ได้ดูซีรีส์เรื่อยๆ เพราะเราไปไหนไม่ได้ครับ คนอื่นอาจจะรู้สึกว่ามันแบบ เออทุกคนก็ดูซีรีส์เป็นปกติ สมมติวันหยุดผมก็จะไปออกกำลังกาย ผมบ้าออกกำลังกาย กินกาแฟ อ่านหนังสืออะไรแบบนี้มากกว่า เพราะผมไม่ค่อยชอบอยู่ติดบ้านเท่าไหร่ แบบเช้ามาเราก็ออกละไปทำงาน ทำกิจกรรม เพราะถ้าอยู่บ้านมันจะขี้เกียจครับ

 

ManGu : ขอ 1 ประโยค ที่บ่งบอกความเป็นตัวเรามากที่สุด ประมาณว่าถ้าพูดออกมาแล้ว จะนึกถึงหน้าเราเลย

Top : โห่ยากจังอ่ะ “ห้อยเสน่ห์” เพราะว่าเป็นคนมีเหนียงกับปากห้อยครับ 555555

ManGu : เร็ว ๆ นี้จะมีผลงานอะไรให้แฟนติดตามกันอีกบ้าง

Top : หลังจากนี้ก็จะมีละครเรื่อง “ปมเสน่หา” ของทางช่อง 3 เหมือนกัน เล่นกับพี่เกรท วรินทรแล้วก็น้องแพทริเซีย กู๊ด อันนี้ก็จะเป็นอีกคาแรคเตอร์เหมือนกัน เป็นเพลย์บอย อันนี้ก็น่าสนใจ เป็นละครดราม่า เป็นเรื่องราวของความรักเกี่ยวกับครอบครัวน่าสนใจมากครับ น่าจะได้ชมประมาณกลางปีหน้าครับ แล้วก็มีอีกเรื่องนึงคนจีนน่าจะได้ดูกัน เรื่อง “ด้ายดิบ” ครับ ออนแอร์บนแฟลตฟอร์มจีนเลยครับ เป็นเกี่ยวกับแอ็คชั่นมวยโบราณ เป็นเรื่องของการต่อสู้เชิงสัญลักษณ์ครับ

 

ManGu : สุดท้ายฝากอะไรถึงแฟนคลับทั้งชาวไทยและชาวจีนที่สนับสนุนเราหน่อยค่ะ และฝากช่องทางการติดตามของเราหน่อยค่ะ

Top : ขอบคุณแฟนๆ นะครับที่ติดตามผลงานมา น่าจะประมาณ 10 ปีแล้วนะครับ ขอบคุณมากๆ ที่ซัพพอร์ตกันมาตลอด แล้วก็ขอให้ซัพพอร์ตกันตลอดไปนะครับ ฝากละครต่างๆ ตอนนี้ก็จะมีละครที่ออนแอร์ทางช่อง 3 นะครับ แล้วก็ช่องทางการติดตามมี Instagram : topiz_js เป็นหลักนะครับ แล้วก็มีของแฟนคลับ Instagram : topiz_fanclub และ FanPage Facebook : Top Jaron Club ครับ ขอบคุณมากๆ ครับ ^^

Thank you

Jaron Sorat (Top) / จรณ โสรัตน์ (ท็อป) 
 
IG : @topiz_js
 
Fanclub : @topiz_fanclub
Facebook : Top Jaron Club
 
Leather Jacket : @takarawongofficial
 
Stylist : @styledby_oatmini
 
感谢拍摄场地: @banyantreebangkok (Banyan Tree Bangkok)
 
Special thanks : @oh_pr_lucks666
 
Photographer : Thanravee Khamthuen @iamjames_tk
Graphic Designer : Satamed Kunawattana @Pdillustrator
Coordinator / Interviews : Kawinna Penkul @kawintoon
Column Writer : Prapaporn Hongthai @mindmlp

You can share this post!

MANGU E-Magazine ISSUE 222 (15th December 2021) คอลัมน์ Star พบกับ "โดนัท ภัทรพลฒ์ เดชพงษ์วรานนท์ " นักแสดงนำจากละคร "รางรักพรางใจ"

MANGU E-Magazine ISSUE 220 (15th November 2021) คอลัมน์ Star พบกับ "กรีน-อัษฎาพร สิริวัฒน์ธนกุล" นักแสดงนำจากละคร "กระเช้าสีดา"