news-details

MANGU E-Magazine ISSUE 222 (15th December 2021) คอลัมน์ Star พบกับ "โดนัท ภัทรพลฒ์ เดชพงษ์วรานนท์ " นักแสดงนำจากละคร "รางรักพรางใจ"

สัมภาษณ์ โดนัท ภัทรพลฒ์ เดชพงษ์วรานนท์ นักแสดงนำจาก รางรักพรางใจ

โดนัท ภัทรพลฒ์ ตอนที่เขาอายุ 14 ปี ทางช่อง 7HD กำลังมองหาหนุ่มสาวเพื่อเข้าร่วมการแข่งขัน “Thai Supermodel Contest” โดนัทเข้าร่วมการแข่งขันด้วยทัศนคติแห่งความอยากลอง นับตั้งแต่นั้นมาเขาจึงเริ่มต้นเส้นทางแห่งการแสดง ผลงานที่โดนัทเคยแสดงได้รับความนิยมและกระแสที่ดีมาโดยตลอด เช่น คุณชายไก่โต้ง พ่อมดเจ้าเสน่ห์ เพลิงเสน่หา ฟ้ามีตะวัน และล่าสุดกับรางรักพรางใจ ผลงานพวกนนี้ก็เป็นเครื่องพิสูจน์แล้วว่า โดนัททุ่มเท และตั้งใจกับการแสดงมากแค่ไหน ถ้าพูดถึงพระนางอย่างโดนัทและปูเป้ ทั้งคู่เคยได้ร่วมงานกันในละครเรื่อง เพลิงเสน่หา กลับมาครั้งนี้ในละคร รางรักพรางใจ รับรองว่าผู้ชมจะได้เต็มอิ่มกันอย่างแน่นอน

ก่อนหน้าที่โดนัทจะมาเป็นนักแสดง โดนัทเคยเป็นนักกีฬามาก่อน เขารักการเตะฟุตบอล และชอบการเล่นบาสเก็ตบอลมากๆ ในทุกๆ วันเขามีความสุขกับการได้จดจ่อ และทำในสิ่งที่ตัวเองรัก ตอนที่สัมภาษณ์โดนัทบอกว่า สำหรับการแสดง แต่ละบทบาทที่เขาได้รับคือโอกาสในการเติบโต และช่วยขัดเกลาทักษะการแสดงของเขา ในชีวิตจริงโดนัทเอง ก็เป็นคนที่มองโลกในแง่ดี เขาชอบที่จะสร้างรอยยิ้ม เป็นคนที่ทำให้คนรอบตัวมีความสุขไปกับเขา นั่นคือสิ่งที่เขาบอกเรา ManGu ฉบับนี้ จะพาทุกคนไปรู้จักกับหนุ่มคนนี้มากขึ้น!

ManGu : แนะนำตัวพร้อมประวัติคร่าวๆ และผลงานที่ผ่านมาหน่อยค่ะ

โดนัท : สวัสดีครับ ผมโดนัท ภัทรพลฒ์ นะครับ ผลงานที่ผ่านมาละครเรื่องแรกจะเป็นเรื่อง “พญาโศก” แล้วก็ที่พึ่งจบไปเมื่อปลายปีที่แล้วเรื่อง “ฟ้ามีตะวัน” ครับ ส่วนตอนนี้ก็กำลังถ่ายทำเรื่อง “เสาร์ ๕” กับ “อุ้มรักปาฏิหาริย์” อยู่ครับ

ManGu : ช่วยเล่าถึงจุดเริ่มต้นในการเข้าสู่วงการบันเทิงให้แฟนๆ ฟังหน่อยค่ะ

โดนัท : จุดเริ่มต้นคือ เริ่มประกวดสมาร์ทบอย เวทีของไทยซุปเปอร์โมเดลปี 2013 ครับ ปีนั้นเป็นปีแรกที่จัดประกวดสมาร์ทบอยขึ้นมา เขาก็จะหาเด็กที่อายุประมาณ 14-16 ปี มาเดินแบบ มาร่วมกับเวทีไทยซุปเปอร์โมเดลครับ แล้วแม่ผมก็ไปเห็นจากโปสเตอร์ของช่องว่ามีการจัดประกวดนะ แม่ก็เลยอยากให้ลองไป ด้วยความที่เราเป็นคนตามใจแม่อยู่แล้ว ก็เลยแบบได้ครับ แล้วดันจับพลัดจับผลูได้ตำแหน่งขึ้นมา ก็เลยได้เริ่มทำงานในวงการมาตั้งแต่อายุ 15 เลยครับ

ManGu : รู้สึกอย่างไรบ้างกับการได้มาเป็นนักแสดงนำในละครเรื่อง “รางรักพรางใจ”

โดนัท : เขาติดต่อมาแหละครับ 5555 เรื่องนี้จะเป็นแนวสืบสวนสอบสวน เราก็มองว่าน่าสนใจนะ อารมณ์นักสืบนิดนึง ก็เลยลองดูครับ

 

ManGu : แนะนำหน่อยว่าในละครเรื่อง “รางรักพรางใจ” รับบทเป็นใคร และคาแรคเตอร์เป็นยังไงบ้าง

โดนัท : เรื่องนี้รับเป็น “เทียน ฆราวัสส์” เป็นเจ้าของโรงงานน้ำตาล เรื่องมีอยู่ว่าเรามีหน้าที่ดูแลทรัพย์สินของโรงงาน ที่เป็นมรดกของตระกูล เพราะคุณพ่อและคุณแม่เสียชีวิตไปแล้ว ก็จะมีเรากับพี่ชายแค่ 2 คนที่ดูแลโรงงาน ทีนี้เรื่องมันมีอยู่ว่า พี่ชายของเราโดนฆาตกรรม ด้วยกฎหมายทำให้ไม่สามารถหาตัวผู้ร้ายได้ เราเองเลยต้องหาตัวผู้ร้ายให้ได้เร็วที่สุด ในเหตุการณ์นั้นมีนางเอกอยู่ในเหตุการณ์ด้วย แต่ว่านางเอกเนี่ยถูกทำร้ายร่างกาย เราก็รอเขาอยู่ที่โรงพยาบาลประมาณเดือนนึง เพราะรู้ว่านางเอกเป็นคนที่รู้ความจริง พอเขาฟื้นมาปุ๊บ นางเอกความจำเสื่อมอีก เราก็พยายามหาความจริงจากเขา มันก็เลยเกิดเหตุการณ์ของเรื่องทั้งหมดนี้ขึ้นมาครับ

 

ManGu : คิดว่าตัวเองมีอะไรที่เหมือนหรือคล้ายกับคาแรกเตอร์ “เทียน” บ้างไหม

โดนัท : ถ้าเหมือน จะเป็นในพาร์ทที่แบบนิ่งๆ นิดนึง แต่แตกต่าง คือถึงจะเป็นคนนิ่งแต่พอถึงเวลาก็จะชอบทะเลาะกับนางเอก ชอบต่อล้อต่อเถียง แบบนางเอกไม่ยอมบอกความจริงสักที ทำไมคุณรู้อยู่คนเดียว มันก็จะมีแบบชวนทะเลาะบ้าง รุนแรงกับเขาบ้าง ประมาณนี้ครับ

 

ManGu : เห็นว่าเรื่องนี้เป็นการกลับมาเจอกันอีกครั้งกับ “ปูเป้ เกศรินทร์” ในละครที่ต่างจากเรื่องที่แล้ว เป็นยังไงบ้างคะ

โดนัท : เรื่องที่แล้วคือ “เพลิงเสน่หา” ครับ มีพี่นุ่นด้วย เนื้อเรื่องเป็นแบบน้องในเรื่องชอบเรา เราไปชอบกับพี่นุ่นอีกทีนึง ซับซ้อนนิดหน่อย 555555 แต่ว่าในเรื่องนี้เรามาแบบชอบกันแบบเต็มตัว เรื่องนี้บทหนักจริงๆ ต้องยกให้ปูเป้เขาเลย เพราะเขารับบทในหลายคาแรคเตอร์ เราพยายามซัพพอร์ต และทำการบ้านกับเขาไปด้วย มีอะไรเราก็จะคอยเสนอ แบบนี้ดีมั้ย แบบนั้นดีมั้ย มันก็เลยออกมาแบบโอเคเลยครับ

ManGu : “ปูเป้ เกศรินทร์” ในเรื่องเขาจะมีทั้งลุกสาวหวาน และลุกสาวเปรี้ยว ปกติเราชอบผู้หญิงลุกแบบไหนมากกว่ากันคะ

โดนัท : จริงๆ ผมชอบผู้หญิงแบบหวานๆ มากกว่า ถ้าเจอแบบแรงเกินไปผมรับไม่ค่อยไหว รู้สึกว่าเราเถียงไม่ค่อยทัน 555555 ด้วยเราแบบนิ่งๆ ด้วย ก็เลยจะชอบลุคสาวหวานมากกว่าครับ ^^

ManGu : มีฉากไหนที่คิดว่าท้าทายเรามากที่สุดไหมคะ

โดนัท : ฉากที่ท้าทายหรอครับ จริงๆ เรื่องนี้มันก็ท้าทายทุกซีนแหละ คือคาแรคเตอร์ตัวละครมันก็ไม่ได้เหมือนกับเรื่องอื่นๆ ต้องมีการปรับตัว ช่วงแรกๆ มันอาจจะแบบไม่ค่อยเข้าที่เท่าไหร่ แต่ผมก็พยายามคุยกับพี่อ๊อด (อ๊อด-ธีระศักดิ์ พรหมเงิน) ผู้กำกับอยู่ตลอดครับ ว่าประมาณนี้โอเคมั้ย ก็เลยออกมาค่อนข้างน่าพอใจครับ

 

ManGu : เรื่องนี้ได้ร่วมงานกับผู้กำกับ “อ๊อด ธีระศักดิ์” รู้สึกอย่างไรบ้าง

โดนัท : เอาจริงๆ เราก็แอบเป็น FC เขานิดนึง ตั้งแต่เด็กเราก็เห็นเขาตั้งแต่ในทีวีแล้วอ่ะเนอะ พี่เขาเก่งมาก แล้วก็มีประสบการณ์ ตอนแรกที่ร่วมงานกันก็เกร็งๆ นะครับ พอหลังๆ มาก็สนุกเลยครับ แบบไม่ต้องพูดอะไรกันมาก พี่อ๊อดก็เข้าใจเราในพาร์ทในแบบที่เราเสนอ ถ้ามันไม่โอเคเราก็แค่มาปรับกัน ทำงานกับพี่อ๊อดก็เลยง่ายครับ

ManGu : บอกเหตุผลที่แฟนๆ ไม่ควรพลาดจากละครเรื่อง “รางรักพรางใจ”

โดนัท : จริงๆ แล้วเรื่องนี้ ที่ไม่ควรพลาดเลยก็คือจะได้เห็นอีกบทบาทนึงที่โตขึ้นของตัวละคร ภายในเรื่องถ้าดูต่อไปเรื่อยๆ จะมีความเซอร์ไพร์สของบทที่ค่อยๆ เฉลย อยากให้ติดตามกันนะครับ ห้ามพลาดแม้แต่ตอนเดียว 555555 ที่สำคัญได้เห็นผมเองในอีกคาแรคเตอร์นึง จริงๆ เซอร์ไพร์สสุดก็น่าจะเป็นฝั่งนางเอก น่าจะเป็นลุคใหม่ที่ไม่เคยเห็นของปูเป้ด้วยครับ

 

ManGu : มีบทบาทไหนที่อยากเล่น แต่ยังไม่เคยได้เล่นมาก่อนไหมคะ

โดนัท : ไม่ค่อยได้คาดหวังว่าอยากจะเล่นบทบาทอะไรนะครับ แต่ถ้าได้โอกาสมาเราก็พยายามทำให้มันเต็มที่ เพราะแต่ละตัวละครมันก็ไม่เหมือนกัน เราก็พยายามศึกษาทำการบ้านของแต่ละตัวละครให้ได้มากที่สุด แล้วก็จะพยายามเสนอมุมของตัวละครนั้นออกไปให้คุณผู้ชมได้รู้ว่าแบบเขาคิดยังไง เขาทำอะไร นั่นก็เป็นอีกสิ่งนึงที่ท้าทายที่เราต้องทำครับ

ManGu : นอกจากงานแสดงแล้ว ถ้ามีโอกาสอยากลองทำอะไรอีกบ้าง หรือจริงๆ แล้วโดนัทมีความฝันอยากเป็นอะไรคะ

โดนัท : ถ้าเป็นสมัยก่อนผมมองเป็นอาชีพนักกีฬานะครับ เพราะเมื่อก่อนผมเป็นเด็กแบบสายกีฬามาก่อน ตอนแรกผมเริ่มเล่นฟุตบอลก่อน มาเปตอง แล้วก็มาบาส ตอนนั้นเปตองก็มาเป็นเยาวชนเชียงใหม่ ตอนนั้นผมเป็นตัววาง แม่ผมก็ทำสนามที่บ้านเลย แม่แบบส่งเสริมเรื่องกีฬาเต็มที่ ส่วนฟุตบอลก็เหมือนไปถึงจุดสุดนะครับ แต่เหมือนเราอยู่ในช่วงที่ว่าจะมาทางด้านการแสดงหรือด้านกีฬา แต่สุดท้ายเราก็ตัดสินใจมาทางด้านการแสดงครับ

ManGu : เห็นว่าตอนแรกจะไปสายกีฬา เล่นกีฬามาหลายอย่างเลย แล้วตอนนี้มีกีฬาอะไรที่เล่นประจำอยู่บ้างคะ

โดนัท : ที่เล่นประจำก็จะมีฟุตบอลครับ จะมีทีมช่อง 7HD ทีมที่ผมเตะประจำ ก็จะมีทีมอารามบอย ทีมพี่อั๋นที่อยู่ช่อง 7 ด้วยกัน แต่ด้วยสถานการณ์ตอนนี้มันยังรวมกลุ่มกันไม่ได้อ่ะเนอะ ก็เลยไม่ค่อยได้เล่นเท่าไหร่ครับ

ManGu : มาพูดถึงไลฟ์สไตล์กิจกรรมยามว่างของเราบ้าง มีกิจกรรมอะไรที่ชอบทำเป็นพิเศษไหมคะ

โดนัท : ส่วนใหญ่จะไปเที่ยวตามร้านคาเฟ่ ไปนั่งชิลๆ จิบกาแฟ ไปชมบรรยากาศ และผมก็เป็นคนที่ชอบรูปฟิล์ม เล่นกล้องฟิล์มด้วยครับ

 

ManGu : อยากให้โดนัทเล่าวีรกรรมตอนเด็กที่แสบที่สุดที่เคยทำให้ฟังหน่อยค่ะ

โดนัท : 555555 มีคนถามหลายคนแล้วว่าวีรกรรมแสบตอนเด็กของผมเนี่ยมีมั้ย คือตอนเด็กๆ ผมเป็นคนที่เรียบร้อยมาก เงียบๆไม่ค่อยคุยกับใคร ค่อนข้างจะเก็บตัว เป็นคนมีโลกส่วนตัวสูง ไม่ค่อยจะไปไหน เล่นแต่กีฬาอย่างเดียว ทำกิจกรรมอย่างเดียว พอถึงเวลาปุ๊บก็กลับบ้าน ชีวิตมันจะอยู่แบบนี้อ่ะครับ เวลามันจะเป๊ะๆ ส่วนมากมักจะอยู่แต่ในกรอบ ก็มีซนนะครับ แต่ก็ไม่ถึงกับสุดโต่งอะไรขนาดนั้น

 

ManGu : มีอะไรที่แฟนๆ ทำให้เราแล้วรู้สึกเซอร์ไพรส์หรือประทับใจที่สุดบ้างคะ

โดนัท : สิ่งแรกเลยที่เห็นคือ แฟนๆ เขาตามเราไปงานต่างจังหวัด บินตามไป ไปถือป้ายไฟให้อะไรแบบนี้อ่ะครับ แล้วก็มีอีกอย่างหนึ่งคือ จัดงานแฟนมีตติ้งอะครับ แฟนคลับทำให้ตอนช่วงปีที่แล้ว ตอนละครฟ้ามีตะวันจบ ทุกวันนี้ถึงจะไม่ได้เจอกัน แต่ก็ยังแบบแท็กหา ยังอัพเดทผลงานเราเรื่อยๆ อัพเดทความเคลื่อนไหวเรา ก็ต้องขอบคุณพวกเขามากๆ เลยครับ ที่ยังคิดถึงกันอยู่ตลอด

 

ManGu : ถ้าให้เลือก 1 คำ ที่คิดว่าเป็นตัวเรามากที่สุด คิดว่าควรจะเป็นคำว่าอะไร

โดนัท : อารมณ์ดีมั้งครับ อารมณ์ดี = บ้า 555555 ผมจะเป็นคนที่แบบคิดบวกนิดนึง เจอใครหน้าบูดหน้าบึ้งมา เราก็จะดูว่าเขาเล่นได้ไหม แบบอยากให้คนอื่นคิดบวกกับเราด้วย ก็จะทำตัวแบบบ้าๆ บอๆ เวลาอยู่ในกองครับผม เหมือนกับเป็นตัวเล่นตัวตลกให้คนอื่น เพราะเราเองก็มีความสุขที่ได้มอบความสุขให้คนอื่นด้วยครับ

ManGu : เร็วๆ นี้จะมีผลงานอะไรให้แฟนติดตามกันอีกบ้าง

โดนัท : ตอนนี้เลยก็ “รางรักพรางใจ” ส่วนที่ใกล้ปิดกล้องแล้วก็จะมี “เสาร์ ๕” ส่วนอีกเรื่องนึงที่กำลังถ่ายทำอยู่คือ “อุ้มรักปาฏิหาริย์” ครับ

ManGu : สุดท้ายฝากอะไรถึงแฟนคลับทั้งชาวไทยและชาวจีนที่สนับสนุนเรา รวมถึงให้ฝากช่องทางการติดตามของเราหน่อยค่ะ

โดนัท : ก่อนอื่นก็ต้องขอบคุณแฟนคลับทุกๆ คนที่ติดตามกัน และให้กำลังใจกันมาตลอด ไม่ว่าจะเจอในช่วงไหน ขอบคุณที่ติดตามกันมาตั้งแต่เรื่องแรกมาถึงเรื่องนี้ ก็อบอุ่นขึ้นเรื่อยๆ ยังไงก็ฝากติดตามผลงานต่อๆ ไปของผมด้วยนะครับ ช่องทางการติดตามของผม ส่วนมากจะอัพเดททาง IG : donut_phattharapon ครับ ขอบคุณค้าบบบ

Thank You

Phattharapon Dejpongwaranon (Donut) / ภัทรพลฒ์ เดชพงษ์วรานนท์ (โดนัท)

IG : @donut_phattharapon

 

感谢拍摄场地: ช่อง 7HD

 

Photographer : Thanravee Khamthuen @iamjames_tk

Graphic Designer : Satamed Kunawattana @Pdillustrator

Coordinator / Interviews : Kawinna Penkul @kawintoon

 

You can share this post!

MANGU E-Magazine ISSUE 223 (1st january 2022) คอลัมน์ Star พบกับ "นนน กรภัทร์ เกิดพันธุ์" และ "โอม ภวัต จิตต์สว่างดี" นักแสดงนำจากซีรีส์เรื่อง “แค่เพื่อนครับเพื่อน”

MANGU E-Magazine ISSUE 221 (1st December 2021) คอลัมน์ Star พบกับ "ท็อป จรณ โสรัตน์" นักแสดงนำจากละคร "เกมล่าทรชน"