news-details

Boudsada Lathsakoummanนักศึกษาต่างชาติจากประเทศลาว: ฉันชอบประเทศจีนมาก

Boudsada Lathsakoummanมาจากสะหวันนะเขต ประเทศลาว ปัจจุบันกำลังเรียนสาขาวิชาการจัดการโลจิสติกส์ที่วิทยาลัยอาชีวศึกษาเมืองหลิ่วโจว เธอเป็นหนึ่งในนักศึกษาต่างชาติหญิงไม่กี่คนในสาขาวิชานี้ เธอกล่าวว่า "โลจิสติกส์ของประเทศจีนได้รับการพัฒนาอย่างมากในขณะนี้ ด้วยเหตุนี้ ฉันจึงเลือกสาขาวิชานี้ จะได้หางานดี ๆ ทำได้หลังจากเรียนจบกลับประเทศลาว"

ในปี 2561 Boudsada Lathsakoummanซึ่งเพิ่งมาถึงประเทศจีนนั้นไม่รู้ภาษาจีนสักนิดเลย ด้วยความช่วยเหลือจากครูและเพื่อนร่วมชั้น ตอนนี้Boudsada Lathsakoummanสามารถพูดภาษาจีนได้คล่องแคล่วและกลายเป็น "พวกที่กระตือรือร้น" ในหมู่นักศึกษาต่างชาติ ในปีนี้ Boudsada Lathsakoummanได้เข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ เช่น ค่ายเยาวชนจีน-อาเซียนปี 2564 และการประกวดอ่านบทกวีคลาสสิกเขตกว่างซีประจำปี 2564 นอกจากนี้ ยังได้ร่วมทีมกับเพื่อนร่วมชั้น ได้คว้ารางวัลรองชนะเลิศประเภททีมในเขตการแข่งขันอาเซียนของการประกวดแข่งขันคัดเลือกผู้เชี่ยวชาญศิลปะการชงชาระดับชาติหมิงซิงครั้งที่ 8 Boudsada Lathsakoummanกล่าวว่า"ฉันชอบวัฒนธรรมจีน ฉะนั้นทุกสิ่งที่เกี่ยวข้องกับวัฒนธรรมจีน ฉันอยากสัมผัส ด้วยตัวเอง เช่น การอ่านบทกวีคลาสสิก หลังจากอ่านบทกวีจีนโบราณแล้ว ฉันเข้าใจวัฒนธรรมจีนดีขึ้น วัฒนธรรมศิลปะการชงชาจีน ฉันเองก็สนใจเช่นกัน การชงชาทำให้รู้สึกมีความสุข ฉันชอบมาก"

Boudsada Lathsakoummanเข้าร่วมการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศเขตการแข่งขันอาเซียนของการประกวดแข่งขันคัดเลือกผู้เชี่ยวชาญศิลปะการชงชาระดับชาติหมิงซิงครั้งที่ 8

นอกจากวัฒนธรรมจีนแล้ว Boudsada Lathsakoummanยังชอบการช้อปปิ้งออนไลน์ของประเทศจีนมาก ในประเทศลาว การช้อปปิ้งออนไลน์ยังไม่ได้รับการพัฒนา ก่อนมาที่เขตกว่างซี Boudsada Lathsakoummanไม่เคยสัมผัสกับการช้อปปิ้งออนไลน์มาก่อน แต่ตอนนี้ เธอได้กลายเป็น "ผู้เชี่ยวชาญด้านการช้อปปิ้งออนไลน์" ไปแล้ว Boudsada Lathsakoummanกล่าวว่า "การเปลี่ยนแปลงในเมืองหลิ่วโจวนั้นเร็วมาก เนื่องจากฉันเรียนด้านโลจิสติกส์ ก็เลยได้ซื้อของจาก Pinduoduo, Taobao ฯลฯ การจัดส่งสะดวกรวดเร็วมาก ใช้เวลาแค่สองสามวันก็ส่งถึงแล้ว ทำให้ฉันรู้สึกประหลาดใจมาก เพราะฉันไม่เคยใช้มาก่อนเลย หลังจากมาที่ประเทศจีนแล้วเพิ่งเริ่มใช้"

ปลายปีนี้ เส้นทางรถไฟคุนหมิง-เวียงจันทน์ที่ร่วมสร้างโดยรัฐบาลประเทศลาวและรัฐบาลประเทศจีนจะสร้างเสร็จสมบูรณ์และเปิดให้บริการ ซึ่งทำให้Boudsada Lathsakoummanเต็มไปด้วยความคาดหวัง "ถ้าเปิดให้บริการแล้วก็จะทำให้ขายของได้รวดเร็ว สะดวก ทุกอย่างก็จะสะดวกยิ่งขึ้น หลังจากเรียนจบ ฉันก็นั่งรถไฟความเร็วสูงกลับบ้านได้แล้ว"

ปีหน้าBoudsada Lathsakoummanก็จะสำเร็จการศึกษาในประเทศจีน สำหรับอนาคตBoudsada Lathsakoummanมีความฝันมากมายเกี่ยวกับประจีน "ฉันอยากเรียนรู้ความรู้อีกมากมายและนำความรู้เหล่านั้นกลับไป อยากทำงานกับ (บริษัท)ร่วมทุนระหว่างจีนและลาว"

นักข่าว: หวัง ซิน(Wang Xin) สถานีวิทยุกระจายเสียงอ่าวเป่ยปู้BBR

You can share this post!

เจิ้ง เยว่หลาน(Zheng Yuelan): ฉันหวังว่ามีรถไฟความเร็วสูงวิ่งตรงจากนครหนานหนิงไปยังบ้านเกิดของฉันกรุงฮานอยประเทศเวียดนาม

ความผูกพันต่อประเทศจีนของนักการทูตลาวคนหนึ่ง