news-details

MANGU E-Magazine Issue 225 (1st February 2022) คอลัมน์ Star พบกับ ยูโร ยศวรรธน์ ทะวาปี นักแสดงนำจากละคร “สามีชั่วคืน”

   สัมภาษณ์ ยูโร ยศวรรธน์ ทะวาปี นักแสดงนำจากละคร “สามีชั่วคืน”

ยูโร ยศวรรธน์ ทะวาปี นักแสดงมากความสามารถในสังกัดช่อง 7HD ที่ฝากผลงานคุณภาพไว้อย่างมากมาย เช่น “นักสู้สะท้านฟ้า” , “มธุรสโลกันตร์” , “ม่านบังใจ”, “คนเหนือฅน” และผลงานล่าสุด “สามีชั่วคืน” ทุกๆบทบาท ทุกๆตัวละครที่เขาได้รับ เขาทุ่มเททั้งแรงกายแรงใจเพื่อทำทุกโอกาสอย่างเต็มสุดความสามารถ นับได้ว่าตอนนี้เขาเปรียบเสมือนม้ามืดที่เปล่งแสงสว่างอย่างไม่หยุดหย่อน

ล่าสุดยูโรมีผลงานละครเรื่อง “สามีชั่วคืน” ละครดราม่าแห่งปี ที่เรียกได้ว่าทุกตอนที่ออกอากาศก็จะติดเทรนด์โซเชียลอยู่ตลอด โดยเรื่องนี้ยูโรได้แสดงร่วมกับ พิ้งค์พลอย ปภาวดี , บอม พงศกร และแพรว-เฌอมาวีร์ ซึ่งในขณะที่สัมภาษณ์ยูโรได้เผยกับนิตยสารว่าละครเรื่อง“สามีชั่วคืน” เป็นบทบาทที่เขาไม่เคยได้ท้าทายมาก่อน เรียกได้ว่าเป็นการท้าทายใหม่ในชีวิตการแสดงของเขา @ManGu ฉบับนี้ขอพาทุกท่านไปทำความรู้จักพระเอกคลื่นลูกใหม่มากความสามารถ “ยูโร ยศวรรธน์ ทะวาปี”

ManGu : แนะนำตัวพร้อมประวัติคร่าวๆ และผลงานที่ผ่านมาหน่อยครับ

Euro : สวัสดีครับ ผม ยูโร ยศวรรธน์ ทะวาปีครับ ละครเรื่องแรกที่เล่นคือเรื่อง “นักสู้สะท้านฟ้า”และก็มีละครเรื่อง “มธุรสโลกันตร์” “ม่านบังใจ” “คนเหนือฅน” และล่าสุดคือคือเรื่อง “สามีชั่วคืน” ครับ

 

ManGu : ช่วยเล่าถึงจุดเริ่มต้นในการเข้าสู่วงการบันเทิงให้แฟนๆ ฟังหน่อยครับ

Euro : ตอนนั้นผู้จัดการทักมาในโซเชียลมีเดียครับ ทักมาว่าสนใจที่จะมาออดิชั่นที่ช่อง 7HD ไหม ตอนนั้นผมก็ปรึกษาคุณแม่ว่าจะไปดีไหม จริงๆผมก็อยากที่จะเป็นนักแสดงมาตั้งแต่เด็กอยู่แล้ว แต่ด้วยความที่เราอยู่ต่างจังหวัด โอกาสที่จะเป็นนักแสดงก็ยากมากๆ ก็เลยตัดสินมาออดิชั่นดู แล้วก็ได้รับโอกาสมาเป็นนักแสดงช่อง 7HD ครับ

ManGu : รู้สึกอย่างไรบ้างครับที่ได้มาเล่นเรื่อง “สามีชั่วคืน”และความท้าทายในตัวละคร “กษะ” คืออะไรครับและแตกต่างจากชีวิตจริงมากไหมครับ

Euro : กดดันหลายๆอย่างครับ กดดันเรื่องของบทที่ค่อนข้างจะไกลตัวมาก เพราะจริงๆผมก็ไม่ใช่คนที่นิ่งมาก แต่บทของ “กษะ” ค่อนข้างที่จะนิ่งและคูล ค่อนข้างต่างจากชีวิต แต่ถือว่าเป็นบทบาทที่ท้าทายมากๆ ซึ่งผมคิดว่าผมทำทุ่มเทกับเรื่องนี้มากๆและแสดงออกมาอย่างดีที่สุดครับ

 

ManGu : ช่วยเล่าการร่วมงานกับ “พิ้งค์พลอย ปภาวดี” หน่อยครับว่าเป็นอย่างไรบ้างและความรู้สึกแรกที่ได้เจอ

Euro : ความรู้สึกแรกคือตื่นเต้นครับ เพราะพิ้งค์พลอยมีประสบการณ์มากกว่าผม ถือเป็นรุ่นพี่ในวงการ เราไม่รู้ว่าจะสามารถเล่นคู่กับเขาได้ดีแค่ไหน ซึ่งผมกดดันและทำการบ้านหนักมาก แต่พอมาร่วมงานกับพิ้งค์พลอย เขาเป็นเหมือนเพื่อนที่คอยช่วยและแนะนำหลายๆอย่าง ดีใจที่ได้มาร่วมงานกับพิ้งค์พลอยครับ

ManGu : ทราบมาว่าในเรื่องมีฉากเลิฟซีนเยอะมาก ตอนเล่นเราเขินไหมครับและมีวิธีแก้เขินอย่างไรบ้างครับ

Euro : ไม่มีวิธีการแก้เขินครับ (หัวเราะ) เพราะด้วยตัวละครเขินกันจริงๆด้วย ซึ่งช่วงแรกที่เราได้รู้จักพิ้งค์พลอยเราก็เขิน การเลิฟซีนกันก็จะมีการเขินของตัวละครอยู่แล้ว แต่พอซักพักก็เริ่มชิน (หัวเราะ) และเราก็เริ่มเข้าใจตัวละครมากขึ้น ก็เลยเริ่มไม่เขินแล้วครับ

 

ManGu : เราประทับใจฉากไหนมากที่สุดในเรื่องครับ

Euro : ฉากที่ประทับประทับใจคือฉากที่ “กษะ” บอกลา “ชลพรรษา” ด้วยเหตุผลที่ต้องแยกทางกับนางเอก เราก็เลยต้องสละความสุขของเราไปให้เขา เป็นซีนที่ยอมทุกอย่างได้เพื่อคนอื่น ซึ่งซีนนี้เป็นซีนที่ผมชอบมากที่สุดครับ

ManGu : ช่วยเล่าการร่วมงานกับผู้กำกับคุณเติ้ล ตะวัน จารุจินดา หน่อยครับ เรารู้สึกกดดันไหมครับ

Euro : กดดันมากครับ พี่เขากำกับแบบละเอียด เนี้ยบ และเนียนมาก ดังนั้นเราต้องทำการบ้านหนักมาก และเราได้รับคาแรคเตอร์ที่ท้าทายมาก เราเลยไม่อยากพลาดหรือทำออกมาไม่ดี เราเลยมีความกดดันเยอะมากๆ แต่พี่เติ้ลเป็นคนที่สอนเรื่องยากๆให้เป็นเรื่องง่ายๆ ด้วยความที่เขาเป็นนักแสดงมาก่อน เขารู้จุดในการอธิบายตัวละครผ่านมุมมองนักแสดง เรารู้สึกดีใจมากๆที่มาร่วมงานกับพี่เติ้ลครับ

 

ManGu : บอกเหตุผลที่ห้ามพลาดจากละครเรื่อง “สามีชั่วคืน” ครับ

Euro : หลายเหตุผลครับ อย่างแรกคือละครเรื่องนี้เป็นละครเรื่องแรกที่ได้รับดราม่าหนักมากๆ ในเรื่องมีอะไรที่น่าติดตามมากๆ อย่างที่สองคือ นางเอกสวย พระเอกหล่อครับ (หัวเราะ) และสุดท้าย ภาพ บทละคร องค์ประกอบต่างๆ ดีมากอยากให้ติดตามครับ

ManGu : ละครเรื่อง “นักสู้สะท้านฟ้า”ถือเป็นผลงานแรกของเรา เนื่องจากเป็นละครเรื่องแรก เรารู้สึกกดดันไหมเรื่องผลตอบรับหรือเรตติ้งละครไหมครับ

Euro : ไม่ได้คิดถึงเรตติ้งเลยครับ ตอนนั้นด้วยความที่เราใหม่มาก เราเลยไม่ได้คิดถึงเรื่องนี้ เราคิดตรงจุดที่ว่า เราได้รับโอกาสที่ดีมากๆแล้ว เราจะทำอย่างไรให้ออกมาดีที่สุดครับ แต่เราก็กดดันและตื่นเต้น จนถ่ายเสร็จแล้วก็ยังตื่นเต้นอยู่ครับ

 

ManGu : ผลงานที่เราเคยเล่นมา คิดว่าเรื่องไหนประทับใจมากที่สุด ท้าทายมากที่สุด และเสียน้ำตามากที่สุดครับ

Euro : เรื่อง “สามีชั่วคืน” ครับ เรื่องที่ผ่าน ๆ มาจะเป็นแนวแอ็กชัน คอมเมดี้ ฟีลกู้ด จะไม่ได้รับบทดราม่าหนัก ๆ เช่นเรื่องนี้   แต่พอมาเล่นเรื่องนี้  มีฉากร้องไห้เยอะมาก ๆ ค่อนข้างท้าทาย และผมคิดว่าผมตั้งใจทำออกมาให้ดีที่สุดครับ

ManGu : ในอนาคตอยากท้าทายบทบาทแนวไหนครับ

Euro : บทบาทแรก ผมอยากเล่นละครอีสาน ผมคิดในใจว่าถ้าได้เล่นคงจะดีมากๆครับ ด้วยความเป็นคนอีสานอยู่แล้ว คิดว่าน่าจะถ่ายทอดออกมาได้ดีครับ บทบาทที่สองคือแนวสยองขวัญครับ ถ้ามีโอกาสก็อยากลองเล่นดูครับ

 

ManGu : มาพูดถึงไลฟ์สไตล์กิจกรรมยามว่างของเราบ้าง มีกิจกรรมอะไรที่ชอบทำเป็นพิเศษไหมครับ

Euro : มีช่วงหนึ่งผมจะอินกับ Surf Skate มาก เล่นทุกวันเลยครับ แต่พอมีช่วงการแพร่ระบาดโควิด-19 ลานสเก็ตปิด เวลาเราเล่นเราต้องใส่แมส แล้วหายใจไม่ทัน พอหลุดจากสองอาทิตย์ปุ๊บ เราก็เลิกเล่นเลย (หัวเราะ) และช่วงนี้ก็ได้มาเริ่มเล่นเปียโนครับ หลังจากเลิกเล่น Surf Skate เราก็เรียนเองผ่านยูทูป เรารู้สึกว่าเล่นเปียโนแล้วมันสุขุมครับ ตอนนี้ก็พอเล่นได้ และกิจกรรมที่ชอบทำช่วงนี้คือชอบ LIVE ในไอจีกับแฟนๆครับ

ManGu : เป้าหมายสูงสุดในชีวิตของเราคืออะไรครับ

Euro : ผมอยากเป็นนักแสดงที่สามารถเล่นได้ทุกบทบาท อยากพัฒนาฝีมือการแสดงให้รองรับทุกๆบทบาท ไม่ว่าจะเป็นละครเรื่องอะไร บทบาทแนวไหน ผมก็สามารถทำได้อย่างดีครับ

 

ManGu : ถ้ามีโอกาสร่วมงานกับใครก็ได้ อยากร่วมงานกับใครมากที่สุดครับ

Euro : ถ้าเป็นต่างประเทศอยากร่วมงานกับคุณจีซู จากวง BLACKPINK ครับ ส่วนถ้าเป็นในประเทศไทย อยากร่วมงานกับใบเฟิร์น พิมพ์ชนกครับ

ManGu : มีสถานที่ท่องเที่ยวในไทยและอาหารไทยอะไรบ้างที่อยากแนะนำให้แฟนๆชาวจีนครับ

Euro : “ถ้ำนาคา” จังหวัดบึงกาฬครับ ตอนนี้ได้รับความนิยมอย่างมาก ถือว่าได้ไปเที่ยว ได้ไปพักผ่อน ได้ไปทำบุญ ถ้ามีโอกาสก็อยากให้แฟนๆชาวจีนมาที่นี่ครับ ส่วนอาหารที่อยากแนะนำคือ ด้วยความที่ผมเป็นคนอีสาน เลยอยากแนะนำส้มตำครับ ทั้ง “ส้มตำไทย” และ “ส้มตำปูปลาร้า” ครับ

 

ManGu : เร็วๆ นี้จะมีผลงานอะไรให้แฟนติดตามกันอีกบ้างครับ

Euro : ตอนนี้มีละครเรื่อง “สามีชั่วคืน” ที่กำลังออนแอร์อยู่ที่ช่อง 7HD และก็มีละครเรื่อง “เข็มซ่อนปลาย” เล่นกับคุณนุ่น วรนุช และคุณฐิสา วริฏฐิสา และคุณบูม กิตตน์ก้อง และก็จะมีซีรีส์ทาง Wetv ครับ เรื่อง "ไทบ้านคึกคัก มนต์รัก อบต." เล่นกับแก๊งไทบ้านเดอะซีรีส์ครับ

ManGu : สุดท้ายฝากอะไรถึงแฟนคลับทั้งชาวไทยและชาวจีนที่สนับสนุนเรา รวมถึงให้ฝากช่องทางการติดตามของเราหน่อยครับ

Euro: อย่างแรกเลย ผมถือว่าเป็นเด็กใหม่ในวงการบันเทิง อยากขอบคุณที่ได้รับคำชม การพูดถึง การชื่นชอบตลอดระยะเวลา 4 ปีที่ผ่านมา อยากขอบคุณที่ซัพพอร์ตและติดตามครับ อยากให้ทั้งชาวไทยและชาวจีนเป็นกำลังใจอย่างนี้ไปเรื่อยๆเลยครับ ส่วนช่องทางการติดตาม IG & TW : euroyotsawat ครับ และมีผลงานที่ทำกับเพื่อนในยูทูปครับ ชื่อช่อง See U KUBซึ่งจะทำร่วมกับ เข้ม หัสวีร์ , ยูโร ยศวรรธน์ และพี่เบน สันติราษฎร์ ยังไงฝากติดตามด้วยนะครับ ขอบคุณครับ

 

Thank You

Yotsawat Tawapee (Euro) / ยศวรรธน์ ทะวาปี (ยูโร)

IG & TW : @euroyotsawat

化妆和发型 : @tong_sutipat

感谢拍摄场地 : 泰国7HD

 

Photographer : Sarator Bunkobsongserm @iccesrt

Graphic Designer : Satamed Kunawattana @Pdillustrator

Coordinator / Interviews : Patthanapong Polpiboon @plyyp

Column Writer : Patthanapong Polpiboon @plyyp   

You can share this post!

MANGU E-Magazine Issue 226 (14th February 2022) คอลัมน์ Star พบกับ อิ้งค์ วรันธร เปานิล เจ้าหญิงซินธ์ป๊อปของประเทศไทย (Princess of Synth Pop)

MANGU E-Magazine Issue 224 (15th January 2022) คอลัมน์ Star พบกับ 8 นักแสดงหนุ่มสุดฮอตจากซีรีส์ “You're My Sky จุดหมายคือท้องฟ้า”