news-details

MANGU E-Magazine Entertainment Issue 226 พบกับ บีน นภสร ชัยพรเรืองเดช ศิลปินจากค่าย BOXX MUSIC

บีน นภสร นักร้องสาวเสียงทรงพลังที่ได้ฝากผลงานเพลงแสนเศร้าซึ้งกินใจ ไม่ว่าจะเป็นเพลง ครั้งสุดท้าย , รอฟังคำนั้น , ไม่อยากเป็นเพื่อนกับแฟนเก่า ซึ่งทุกๆเพลงของเธอจะฮิตติดกระแสทุกเพลง บีนจบจากคณะศาสนาและปรัชญา ซึ่งเพลงของเธอในแต่ละเพลง ไม่เพียงแต่เป็นแค่เพลง แต่เปรียบเสมือนเป็นการถ่ายทอดศิลปะอีกอย่างหนึ่ง นิตยสาร @ManGu ฉบับนี้ ขอพาทุกท่านไปทำความรู้จัก บีน นภสร ชัยพรเรืองเดช ศิลปินจากค่าย BOXX MUSIC

ManGu : แนะนำตัวเองและผลงานที่ผ่านมา

Bean : สวัสดีค่ะ บีน นภสร จากค่าย BOXX MUSIC ค่ะ ผลงานที่ผ่านมาก็จะมีเพลง “ครั้งสุดท้าย” , “รอฟังคำนั้น” ,“ไม่อยากเป็นเพื่อนกับแฟนเก่า” และผลงานล่าสุดเพลง “เธอรักเขาตอนเรารักกัน” ค่ะ

 

ManGu : การประกวดร้องเพลงครั้งไหนที่ประทับใจมากที่สุด

Bean : จริงๆประทับใจทุกการประกวดเลยค่ะ อย่างเช่นเวที Cornetto บีนประทับใจมากค่ะ เพราะการประกวดนี้เราได้ไปร้องเพลงกับศิลปินหลายๆศิลปิน อย่างของบีนพอประกวดเสร็จ บีนได้ไปร้องคู่กับวงอาร์มแชร์ (Armchair) อีกรายการที่ประทับใจคือรายการ The Voice Season 2 รายการนี้ทำให้หลายๆคนได้รู้จักเรามากขึ้นค่ะ

ManGu : จุดเริ่มต้นในการเข้าสู่วงการและการมาเป็นศิลปินในค่าย BOXX MUSIC

Bean : จุดเริ่มต้นเริ่มตั้งแต่อายุ 16 ค่ะ บีนทำวงดนตรีกับรุ่นพี่ ชื่อวงว่า Mrs.Bean จะทำเพลง Cover ลงในช่องทาง Youtube ตรงนี้เหมือนจุดประกายความเป็นตัวเองมากขึ้นว่าอยากจะทำงานสายดนตรี ส่วนตอนที่เข้ามาในค่าย BOXX MUSIC บีนได้รู้จักกับพี่พล (คชภัค ผลธนโชติ) ตั้งแต่ตอนที่เขาอยู่ค่ายดั๊กบาร์ (Duck Bar) ตอนนั้นพี่พลกำลังจะทำค่ายเพลง BOXX MUSIC เขามีโปรเจกต์ที่ชื่อว่า New Kid In The Boxx ที่จะเอาศิลปินหน้าใหม่มาทำเพลง ตอนนั้นมีประมาณ 5 ศิลปิน แล้วบีนก็เป็น 1 ในนั้น นี่คือจุดเริ่มต้นในการมาเป็นศิลปินในค่าย BOXX MUSIC ค่ะ

 

ManGu : ประสบการณ์การทำเพลง ครั้งสุดท้าย”

Bean : ตอนนั้นเราเป็นศิลปินหน้าใหม่มากๆเลยค่ะ (หัวเราะ) เรามีโอกาสได้ร่วมงานกับคนเก่งๆเยอะมากๆ เช่นพี่ยักษ์ วง Clash (อนันต์ ดาบเพ็ชรธิกรณ์) , พี่พล วง Clash (คชภัค ผลธนโชติ) , พี่ปอย Portrait (ตะวัน ชวลิตธํารง) และพี่แอ้ม (อัจฉริยา ดุลยไพบูลย์) เรียกได้ว่าได้ร่วมงานกับคนรุ่นใหญ่ในวงการ เพลง “ครั้งสุดท้าย” บีนจะใส่ความเป็นตัวเองเข้าไป เหมือนเป็นการค้นหาตัวเราผ่านเพลงด้วย ตอนนั้นเราตื่นเต้นและสนุกมากๆเลยค่ะ

ManGu : การมีส่วนร่วมในการทำเพลง

Bean : ส่วนใหญ่จะมาจากคอนเทนต์ที่เรารู้สึกอยากจะเล่า เราจะแชร์ไอเดียของเราลงไป จนพัฒนาไปถึงการเข้าไปมีส่วนร่วมในการแต่งเพลง อย่างเช่นเพลง “คนที่ใช่ไม่ต้องพยายาม” บีนได้ช่วยคิดเมโลดี้ในเพลง รวมถึงเพลง “อยากกอด” บีนช่วยคิดเนื้อเพลงด้วยค่ะ

ManGu : เพลงไหนของคุณที่บ่งบอกความเป็นตัวเองมากที่สุด

Bean : “ไม่อยากเป็นเพื่อนกับแฟนเก่านั้น” เพราะเพลงนี้เป็นการปรับลุคเพลงของเราให้ดูชัดเจนมากขึ้น รวมถึงเสียงในการร้องของเรามีความชัดเจนมากกว่าเพลงอื่นๆ เป็นเพลงที่ถ่ายทอดความเป็นบีน นภสร ได้ดีที่สุดค่ะ

 

ManGu : นิยามตัวเองจากเพลงของศิลปินในค่าย BOXX MUSIC

Bean : เพลง “สายตาหลอกกันไม่ได้” (Eyes don't lie) ของพี่อิ้งค์ (วรันธร เปานิล) ค่ะ ช่วงนี้เราเจอวิกฤตโควิด มันทำให้เราไม่ได้ออกไปเล่นดนตรี เรารู้สึกว่าอยากฟังเพลงที่สดใสที่ให้กำลังใจ ซึ่งเพลงนี้ฟังกี่ครั้งก็รู้สึกว่าต้องยิ้มตามทุกทีค่ะ

ManGu : เล่าประสบการณ์การทำเพลง เธอๆ เรามีอะไรจะบอก(Tell u Somethin')

Bean : เพลงนี้มีไอเดียว่าอยากทำเพลงเป็นของขวัญให้แฟนเพลงที่ครบรอบ 6 ปี เราใช้วิธีเลือกกันว่าอยากร้องท่อนไหน พอคนแรกแต่งเสร็จคนต่อไปก็แต่งต่อจนจบเพลงค่ะ ซึ่งบีนชอบเพลงท่อนของวง ONEONE มากเลยค่ะ เพราะว่าเขาใส่เนื้อเพลงของตัวเองลงไปประมาณ 3 เพลงได้ในท่อนเดียวค่ะ (หัวเราะ)

 

ManGu : คุณรู้สึกอย่างไรบ้างที่เพลง ไม่อยากเป็นเพื่อนกับแฟนเก่าและเพลง เธอรักเขาตอนเรารักกัน” ได้รับกระแสและผลตอบรับที่ดี

Bean : ตอนปล่อยเพลง “ไม่อยากเป็นเพื่อนกับแฟนเก่า” เรานั่งลุ้นกับพี่ครีเอทีฟค่ะ เราตั้งใจทำเพลงนี้มากๆ เราคาดหวังว่าทุกคนจะได้เห็นผลงานนี้เยอะๆ ตอนที่เพลงนี้ครบ 1,000,000 วิว บีนดีใจมากๆแบบน้ำตาจะไหล ซึ่งพอเพลงปล่อยไปก็มีคนรู้จักเพิ่มขึ้น หลังจากที่ทำงานนี้เสร็จเราก็ตั้งเป้าว่าเพลงต่อไปเราต้องทำให้มันดีขึ้นเรื่อยๆ ถามว่ากดดันไหมเราก็แอบกดดัน แต่เราก็จะทำเพลงให้มันดีที่สุดและดีขึ้นเรื่อยๆค่ะ

ManGu : คุณจบการสาขาปรัชญาและศาสนา คุณคิดว่าปรัญชาและศาสนากับการร้องเพลงมีอะไรที่เหมือนกัน

Bean : เรื่องของปรัชญาก็เหมือนอยู่ในชีวิตประจำวันของเราอยู่แล้วค่ะ เรื่องของเพลงมันก็เป็นเหมือนตัวแทนของชีวิตเหมือนกันไม่ว่าจะเป็นเรื่องความรักหรือการบอกเหตุผลอะไรบางอย่างไปในเพลง บีนคิดว่าสองอย่างนี้ มันคล้ายๆกัน มันมีทั้งการตั้งคำถามแล้วก็เหตุผลในตัวเองค่ะ

ManGu : เป้าหมายในปีนี้ของคุณคืออะไร

Bean : ในปีนี้บีนคิดว่าจะมีผลงานที่หลายคนน่าจะรอติดตามอยู่ เช่นการไปร่วมงานกับศิลปินท่านอื่น มีอะไรน่าสนุกที่ทำเยอะเลยอยากให้ติดตามนะคะ

 

ManGu : เคยไปเที่ยวที่จีนไหมและชอบกินอะไร

Bean : ยังไม่เคยไปเลยค่ะ ส่วนอาหารจีนที่ชอบ จริงๆชอบกินต้มจับฉ่ายค่ะ และบางทีก็ชอบกินชาบูหม้อไฟ อยากได้รับรสของหม่าล่าค่ะ (หัวเราะ)

ManGu : แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวในไทยและอาหารไทย

Bean : เขื่อนรัชชประภา จังหวัดสุราษฎร์ธานีค่ะ คือจะมีความเป็นกุ้ยหลินเมืองจีน ไปแล้วได้พักผ่อนจริงๆ เพราะไม่มีไฟฟ้า มันทำให้เราได้พักผ่อนได้อยุ่กับคนรอบตัวจริงๆ ได้ดีท็อกจากโซเชียลด้วยค่ะ อีกทีคือ หมู่บ้านรักไทย จังหวัดแม่ฮ่องสอนค่ะ น่ารักดีมีความเป็นจีนนิดๆด้วย ส่วนอาหารไทยอยากแนะนำเป็นอาหารใต้รู้สึกว่าอาหารใต้มีเอกลักษณ์ เช่น แกงไตปลา ผัดสะตอ น้ำพริกกุ้งเสียบค่ะ

 

ManGu : ซิงเกิ้ลต่อไปสามารถฟังได้ช่วงไหนและสไตล์เพลงเป็นแบบไหน

Bean : ประมาณเดือนเมษายนค่ะ เป็นเพลงที่หนีไม่พ้นเรื่องราวซับซ้อนของความสัมพันธ์ 3 คนค่ะ

ManGu : ฝากอะไรถึงแฟนคลับทั้งชาวไทยและชาวจีนที่สนับสนุนรวมถึงฝากช่องทางการติดตาม

Bean : ต้องขอบคุณแฟนๆมากที่คอยติดตามซัพพอร์ตกันมาตลอด อย่างช่วงนี้โควิดก็อยากให้ทุกคนรักษาสุขภาพด้วย ขอให้ทุกคนสุขภาพแข็งแรง มีความสุขกันมากๆ แล้วก็อยากให้ติดตามผลงานของบีนด้วยนะคะ

 

Thank you.

Bean Napason Chaipornruengdej / บีน นภสร ชัยพรเรืองเดช

IG : @beannbeann

FB : Bean napason

Youtube : BOXX MUSIC, BEAN NAPASON

Special thanks @natthananutt @ jannietita

 

Graphic Designer : Jamjuree Phetcharat @jam_2p

Coordinator / Interviews : Patthanapong Polpiboon @plyyp

Column Writer : Ausanee Minsulaiman @ausanee.nee    

You can share this post!

MANGU E-Magazine Entertainment Issue 226 พบกับ คอปเตอร์ วิศรุต เล้าเจริญชัย ศิลปินจากค่าย BOXX MUSIC

MANGU E-Magazine Entertainment Issue 224 พบกับ Jeff Satur (เจฟ วรกมล ซาเตอร์) ศิลปินจาก "Wayfer Records" ภายใต้สังกัดค่าย "Warner Music Thailand"