news-details

MANGU E-Magazine Cover Story Issue 226 (14th February 2022) สัมภาษณ์ โอห์ม ฐิติวัฒน์ ฤทธิ์ประเสริฐ และ ฟลุ้ค ณธัช ศิริพงษ์ธร คู่ขวัญจอแก้ว จากงาน Siam Series Awards 2021

เส้นทางการเข้าสู่วงการของโอห์ม ฐิติวัฒน์ และ ฟลุ้ค ณธัช ไม่ได้อยู่ในเส้นขนานเดียวกันในตอนแรก ฟลุ้คเริ่มเข้าสู่วงการโดยการเล่นภาพยนตร์ เกรียน ฟิคชั่น ส่วน โอห์ม ฐิติวัฒน์ เข้าสู่วงการจากการเล่นละคร ใจลอง จนกระทั่งในปี 2562 ทั้งคู่ได้มีโอกาสมาร่วมงานครั้งแรกในซีรีส์เรื่อง ด้ายแดง ตั้งแต่ซีรีส์ยังไม่ได้ออนแอร์ กระแสของซีรีส์ก็ดังเป็นพลุแตก ราวกลับเป็นพรหมลิขิตที่มีคนตั้งไว้ ความสำเร็จของซีรีส์เรื่องนี้มีรางวัลการันตรีมากมาย ในปี 2564 ทั้งสองได้รับรางวัลคู่ขวัญจอแก้วและซีรีส์ก็ได้รับรางวัล รางวัลซีรีส์/ละครสุดฮอต จากงานประกาศรางวัล Siam Series Awards 2021 อีกด้วย

ตลอดหลายปีที่ผ่านมา พวกเขาไม่หยุดที่จะพัฒนาในด้านการแสดง พวกเขาอยากที่จะท้าทายในบทบาทใหม่ๆ เรียนรู้และเข้าใจในทุกตัวละครที่ได้รับ เพื่อแสดงออกมาอย่างดีที่สุด พวกเขากล่าวว่า ทุกบทบาท ทุกตัวละครที่เขาได้รับเล่น ล้วนเป็นโอกาสในการพัฒนาอาชีพการแสดง นิตยสาร @ManGu ฉบับนี้ ขอพาทุกท่านไปทำความรู้จักกับสองนักแสดงคุณภาพ โอห์ม ฐิติวัฒน์ ฤทธิ์ประเสริฐ และ ฟลุ้ค ณธัช ศิริพงษ์ธร คู่ขวัญจอแก้ว จากงาน Siam Series Awards 2021

ManGu : แนะนำตัวพร้อมประวัติคร่าวๆและผลงานที่ผ่านมา

OHM : สวัสดีครับผมโอห์ม ฐิติวัฒน์ ฤทธิ์ประเสริฐครับ ผลงานที่ผ่านมาคือ ภูตรัตติกาล , เล่ห์รัญจวน ,โลกทั้งใบให้นายคนเดียว ถ้าเป็นซีรีส์จะเป็น ด้ายแดง , "เลิฟ@นาย" Oh! My Sunshine Night , 609 BEDTIME STORY ครับ

FLUKE : สวัสดีครับผมฟลุ้ค ณธัช ศิริพงษ์ธร ผลงานที่ผ่านจะเป็นภาพยนตร์ ตีสาม คืนสาม 3D , มอญซ่อนผี ส่วนซีรีส์ก็จะเป็นเรื่อง ด้ายแดง, "เลิฟ@นาย" Oh! My Sunshine Night ครับ

 

ManGu : ทั้งสองได้รับรางวัล รางวัลสาขา คู่ขวัญจอแก้ว จากงาน Siam Series Awards 2021 ตอนที่ทราบว่าได้รับรางวัลรู้สึกอย่างไร

OHM : รู้สึกดีใจและเป็นเกียรติมากเลยครับ ที่ได้รับรางวัล ขอบคุณทางต้นสังกัดและแฟนๆที่ให้การซัพพอร์ตและการโหวตครับ รางวัลนี้เป็นของทุกคน และพวกเราจะพัฒนาตัวเองต่อไปให้ทุกคนชื่นใจครับ

FLUKE : ไม่คาดฝันว่าจะได้รับรางวัล ขอขอบคุณแฟนๆที่ให้การซัพพอร์ตและช่วยการโหวตจนได้รับรางวัลคู่ขวัญจอแก้ว รู้สึกดีใจมากๆครับ

ManGu : เล่าเกี่ยวกับซีรีส์ เลิฟ@นาย Oh! my Sunshine Night ว่าซีรีส์เรื่องนี้เกี่ยวกับอะไรและบทบาทที่ได้รับเป็นอย่างไร

OHM : เป็นเรื่องราวที่เกี่ยวกับความรักหลายๆแบบ เรื่องราวส่วนมากเกิดขึ้นในรั้วมหาวิทยาลัยและจะมีเรื่องราวของ Magic ด้วยครับ ในเรื่องผมรับบทเป็น “คิมหันต์” หนุ่มติสแตกที่ชอบอยู่กับตัวเอง ชอบเล่นเชลโล อยู่ในชมรมดนตรีคลาสสิกครับ

FLUKE : ในเรื่องผมรับบทเป็น “ซัน” คาแรคเตอร์ของผมคือจะแตกต่างจากพี่คิมหันต์อย่างสิ้นเชิง เป็นคนที่ไม่ค่อยชอบยอมใครโดยเฉพาะกับคิมหันต์ เขามีความฝันว่าอยากจะเข้าชมรมคลาสสิก อยากให้ทุกคนติดตามเรื่องราวว่าจะเป็นอย่างไรและจะได้ลงเอยกันอย่างไรครับ

 

ManGu : ซีรีส์เรื่องนี้เกี่ยวกับการเล่นดนตรี ปกติแล้วทั้งสองคนเล่นดนตรีได้หรือเปล่า พอมารับเรื่องนี้แล้วมีเครื่องดนตรีไหนที่ต้องฝึกเพิ่มไหม

OHM : ถ้าในเรื่องโอห์มจะเล่นเชลโล ส่วนน้องฟลุ้คจะเล่นกีตาร์คลาสิก ซึ่งปกติเราสองคนไม่เคยเล่นมาก่อนเลยครับ เราทั้งสองเริ่มตั้งแต่ศูนย์ ทางพี่นิว ผู้จัดซีรีส์ได้ส่งเราไปเรียนทั้งดนตรี เพื่อให้ออกมาสมจริงมากที่สุดครับ

FLUKE : อย่างที่พี่โอมบอกเลยครับ อาจจะยากนิดนึง เพราะมันต้องใช้ทักษะความจำและความฝึกฝน เพราะเรามาเรียนกันตอนโต มันจะเป็นความยากและความท้าทายครับ

ManGu : มีฉากไหนที่อยากให้แฟนๆติดตาม

FLUKE : หลายฉากเลยครับ สำหรับฟลุ้คอยากให้ติดตามฉากเล่นเชลโล จะมีซีนโอเปร่า ไม่อยากสปอย (หัวเราะ)

OHM : ผมก็นึกถึงฉากเดียวกับน้องเลยครับ อยากให้ติดตามกันครับ และที่สำคัญเพลงประกอบซีรีส์เพราะมากครับ รับรองว่าแฟนๆหลายๆคนชอบแน่นอนครับ

 

ManGu : ครั้งนี้เป็นครั้งที่สองที่ทั้งคู่ได้มาขึ้นปกนิตยสาร @ManGu การมาถ่ายครั้งนี้และครั้งที่แล้วแตกต่างอย่างไร

OHM & FLUKE : ดีใจที่ได้มีโอกาสมาร่วมงานกับนิตยสาร @ManGu อีกครั้งครับ ครั้งที่แล้วเป็นแนวอาร์ตๆ ดาร์กๆหน่อย ครั้งนี้ก็จะแนววันวาเลนไทน์ หวังว่าแฟนๆจะชอบกันครับ

ManGu : ซีรีส์เรื่อง “ด้ายแดง และ ซีรีส์เรื่อง เลิฟ@นาย Oh! my Sunshine Night” คิดว่าบทบาทไหนที่ตรงกับชีวิตจริงมากที่สุด

OHM : อาจจะไม่ตรง 100% ครับ แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิงครับ ไม่ว่าจะเป็น ดีนภาม หรือ คิมซัน ครับ

FLUKE : ถามว่าตรงไหมก็ไม่ได้ตรง 100% ครับ อยากให้ทุกคนดูว่าความแตกต่างจะเป็นอย่างไร อยากให้ดูว่าเราจะครีเอทบทบาทของคิมและซันอย่างไรครับ

 

ManGu : ทั้งสองชอบบทบาทไหนที่ท้าทายตัวเองไหม

FLUKE : ปกติฟลุ้คชอบบทที่ท้าทายตัวเองครับ คือเรารู้สึกว่าเราได้เล่นอะไรที่แตกต่างจากบบทบาทที่เราไม่เคยเล่น มันจะเป็นการพัฒนาตัวเองไปเรื่อยๆ

OHM : อยากเล่นบทบาทที่แตกต่างหรือฉีกแนวครับ เพราะว่าผมพร้อมที่จะพัฒนาตัวเองต่อไปครับ

ManGu : เป้าหมายสูงสุดในชีวิตคืออะไร

OHM : ถ้าเป็นของผมคือทำทุกอย่างและทำทุกวันให้มีความสุข ผมว่าแค่นี้ก็เป็นสิ่งที่ทุกคนปรารถนาครับ

FLUKE : ในชีวิตผม ผมไม่ได้ตั้งการชื่มีอเสียงโด่งดัง หรือมีเงินทองล้นฟ้า ผมแค่อยากจะเป็นคนที่มีความสุขมากที่สุดก็พอแล้วครับ บางทีอาจจะเป็นความสุขรอบตัว ความสุขรอบข้างก็พอแล้วครับ

 

ManGu : ปีนี้เราตั้งเป้าหมายอย่างไร

FLUKE : ในปีนี้ผมอยากสร้างสรรค์ผลงานที่มีคุณภาพให้ทุกคนได้เห็นครับ

OHM : ของผมก็คล้ายๆกันครับ ตั้งใจทำงานที่แพลนไว้ทั้งหมดให้ดีที่สุดครับ

ManGu : คำนิยามสำหรับ ความรัก คืออะไร

OHM : ความรักเป็นสิ่งที่เลือกได้ว่าจะเป็นแบบไหน รักแบบสบายใจดีกว่าครับ

FLUKE : ความรักคือการหวังดี เราไม่ได้หวังอะไรเลย หวังให้คนที่เรารักมีความสุขแค่นั้นก็พอแล้วครับ

 

ManGu : ปัจจุบันการแข่งขันซีรีส์วายในประเทศไทยค่อนข้างสูง ในหนึ่งปีก็จะมีบทบาทและเนื้อเรื่องที่หลากหลาย คุณจะกังวลตรงนี้ไหม

FLUKE : ไม่กดดันครับ ฟลุ้คก็เชื่อว่าพี่โอล์มไม่กดดันด้วย (หัวเราะ) เราไม่ได้อยากแข่งขันหรือเปรียบเทียบกับใคร อยากทำผลงานในแบบของตัวเองให้ดีที่สุดครับ

OHM : เราพยายามจะชาเลนท์กับตัวเองครับ อยากจะทำให้ตัวเองพัฒนาต่อไปเรื่อยๆครับ

ManGu : หลังจากที่ซีรีส์ออนแอร์แล้ว จะดูคอมเมนต์ในโซเชียลหรือคำวิจารณ์ต่างๆไหม

OHM : มีบ้างครับ เราจะเข้าไปดูตามแท็ก แฟนๆเราน่ารักมากที่ช่วยกันเล่นเทรนด์

FLUKE : ส่วนตัวเราเข้าไปดูตลอดครับ เช่นเวลาปล่อยตัวทีเซอร์ แฟนๆก็จะน่ารักช่วยกันปั่นเทรนด์ บางทีเราเขาจะเขียนคำติชม เวลาเราเห็นเราจะนำมาปรับปรุงเรื่อยๆครับ หรือบางทีเขาจะส่งกำลังใจให้นักแสดงและทีมงานด้วยครับ

ManGu : ปกติแล้วทั้งสองมีวิธีการบาลานซ์การทำงานและการใช้ชีวิตอย่างไรบ้าง

OHM & FLUKE : พักผ่อนให้เพียงพอ กินอาหารให้อร่อยๆ ดูแลสุขภาพให้ดีที่สุดครับ

ManGu : เนื่องจากเกิดการแพร่ระบาดโควิด-19 ทำให้ไม่สามารถจัดงานแฟนมีตติ้งที่ประเทศจีนได้ มีอะไรอยากบอกแฟนคลับชาวจีน

OHM : ผมอยากไปประเทศจีนมากครับ แต่ไม่มีโอกาสได้ไปเลย ได้แต่ฝากความรักความคิดถึงให้แฟนๆ ถ้ามีโอกาสเราได้เจอกันแน่ๆครับ

FLUKE : ผมก็อยากไปมากๆครับ แต่สถานการณ์ยังไม่ค่อยดีขึ้นเลย อยากขอบคุณแฟนๆทุกคน บางทีเรามีงานก็จะมีโอกาสได้วิดิโอคอลกับแฟนคลับชาวจีน บางทีเราก็อยากไปเจอตัวเป็นๆมากกว่าครับ

ManGu : เร็วๆ นี้จะมีผลงานอะไรให้แฟนได้ติดตาม

OHM & FLUKE : Close Friend Season 2, "เลิฟ@นาย" Oh! My Sunshine Night , 609 BEDTIME STORY

ManGu : สุดท้ายฝากอะไรถึงแฟนคลับทั้งชาวไทยและชาวจีนที่สนับสนุนมาตลอด

OHM : ขอบคุณแฟนๆทุกคนทั้งชาวไทยชาวจีนที่ให้การซัพพอร์ตพวกเรามาอย่างดีมาก เราก็จะส่งความรักให้กันไปเรื่อยๆครับ FLUKE : ขอบคุณแฟนๆทั้งคนไทยคนจีนหรือคนชาวต่างชาติที่คอยสนับสนุนพวกเรามาโดยตลอด ขอบคุณสำหรับความรักที่ส่งมาให้ ขอบคุณที่เป็นกำลังใจที่ดีมาโดยตลอดครับ ขอบคุณครับ

Thank you.

Ohm Thitiwat Ritprasert

Make up & Hair : Seaksit Pendee

Stylist : UnseenUp

AsstStylist : jirapan

 

Fluke Natouch Siripongthon

Make up : Note Make up

Hairstylist : Tanapon Sae-tang

 

Clothes

Takara Wong : @takarawongofficial

Shone PuiPia : @shonepuipia

Toma : @toma.brand

Dearrings Jewelry : @dearrings.official

 

ขอบคุณสถานที่ถ่ายทำ  : Dear Home Studio (For Rent)

Photographer : Sarator Bunkobsongserm @iccesrt

Graphic Designer : Satamed Kunawattana @Pdillustrator

Coordinator / Interviews : Patthanapong Polpiboon @plyyp

Column Writer : Patthanapong Polpiboon @plyyp  

You can share this post!

MANGU E-Magazine Cover Story Issue 227 (1st March 2022) สัมภาษณ์ คุณทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย (ปอป้อ) นักกีฬาแบดมินตันมืออันดับ 1 ของโลกประเภทคู่ผสม

MANGU E-Magazine Cover Story Issue 225 (1st February 2022) สัมภาษณ์ คุณอำไพพร อําไพพร จิตต์ไม่งง ผู้กำกับยอดเยี่ยมจากละครเรื่อง “อกเกือบหัก แอบรักคุณสามี” งาน Siam Series Awards