news-details

MANGU E-Magazine Issue 227 (1st March 2022) คอลัมน์ Star พบกับ คุณฟลุ๊ค พงศกร วงศ์เพียร และ คุณเฟม ชวินโรจน์ ลิขิตเจริญสกุล นักแสดงจากซีรีส์ “รักนาย My Ride”

ปัจจุบันประเทศไทยมีการสร้างสรรค์ซีรีส์วายมากมายนับไม่ถ้วน โดยพล็อตเรื่องที่ถูกนำเสนอส่วนใหญ่จะอยู่ในโรงเรียน มหาวิทยาลัย แต่เร็วๆนี้มีซีรีส์วายเรื่องหนึ่งที่มีเนื้อเรื่องที่เข้มข้มและแปลกใหม่ทำให้การตอบรับและมีกระแสที่ดีทั้งในไทยและต่างประเทศ นั่นคือเรื่อง “รักนาย My Ride” ที่เรื่องนี้ได้เล่าถึงความสัมพันธ์ของ “หมอก” (รับบทโดย ฟลุ๊ค พงศกร) วินมอเตอร์ไซค์หนุ่ม และ หมอเรสซิเดนท์หนุ่ม “ตะวัน” (รับบทโดย เฟม ชวินโรจน์) ซึ่งถ้ามองจากอาชีพและฐานะก็จะมีความแตกต่างอย่างมาก ซึ่งเป็นพล็อตซีรีส์วายที่เมืองไทยไม่เคยมีมาก่อน นิตยสาร @ManGu ฉบับนี้ขอพาทุกท่านไปทำความรู้จักนักแสดงนำจากซีรีส์ “รักนาย My Ride” ฟลุ๊ค พงศกร วงศ์เพียร และ เฟม ชวินโรจน์ ลิขิตเจริญสกุล ให้มากขึ้นกว่าที่เคย

ManGu : แนะนำตัวเองและผลงานที่ผ่านมา
FLUKE : สวัสดีครับ ผมฟลุ๊ค พงศกร วงศ์เพียร ผลงานที่ผ่านมีภาพยนตร์เรื่อง อโยธยามหาละลวย (Om Crush On Me ) และผลงานล่าสุดคือเรื่อง “รักนาย My Ride” 《駛入心途》ครับ
FAME : สวัสดีครับ ผมเฟม ชวินโรจน์ ลิขิตเจริญสกุล ผลงานที่ผ่านมามีภาพยนตร์ “บ้านฉันตลกไว้ก่อน (พ่อสอนไว้) ” (The Little Comedian ) และก็จะมีซิตคอมเรื่อง “ลูกพี่ลูกน้อง” (Look Phi Look Nong) และล่าสุดคือเรื่อง “รักนาย My Ride” 《駛入心 途》ครับ

 

ManGu : จุดเริ่มต้นในการเข้าสู่วงการบันเทิง
FAME : ประมาณสิบสามปีที่แล้ว มีคนติดต่อให้ลองไปแคสภาพยนตร์ เรื่อง “บ้านฉันตลกไว้ก่อน (พ่อสอนไว้) ” (The Little Comedian ) แล้วเราก็ได้รับโอกาส จุดนี้เลยเป็นจุดแรกในการเข้าวงการบันเทิงครับ
FLUKE : ประมาณสองปีที่แล้ว เรียกได้ว่าเป็นโอกาสและความบังเอิญ ช่วงที่ปิดเทอมจากมหาวิทาลัย ผมอยากมีรายได้ เลยไปสมัครงานพาร์ทไทม์ แต่ไม่มีใครรับผมทำงานเลย ผมก็เลยลองแคสติ้งดู ส่งเทปไปสุดท้ายก็ได้เข้าสู่ในวงการครับ

ManGu : หลังจากซีรีส์ออนแอร์กระแสทั้งไทยและต่างประเทศดีมากๆ เรารู้สึกอย่างไร
FLUKE : ขอบคุณแฟนๆที่ซัพพอร์ตพวกเรามาโดยตลอดครับ
FAME : พอเรามาอ่านฟีดแบ็คจากทวิตเตอร์หรือเฟสบุ๊ค คนดูชอบเราก็แฮปปี้ครับ พวกเราหายเหนื่อยเลยครับ

 

ManGu : คาแรกเตอร์ในเรื่อง “รักนาย My Ride” รับบทเป็นใคร และความยากง่ายที่ได้รับบท
FLUKE : ของผมจะเป็นพี่วิน บทบาทจะไม่ยากเท่าเฟมครับ
FAME : ของผมจะแตกต่างจากชีวิตจริงเลยครับ ในเรื่องจะเป็นคุณหมอ พูดน้อย ใช้เวลาในการทำการบ้านพอสมควร แต่ด้วยความที่เรามีการทำการบ้านอย่างหนัก มีการซ้อม เลยทำให้เราเข้าใจตัวละครมากขึ้น ผมเลยเริ่มผ่อนคลายกับตัวละครมากขึ้น จนแสดงออกมาได้ดีที่สุดครับ

ManGu : นิสัยตัวละครคล้ายกับคาแรกเตอร์ไหม
FLUKE : นิสัยที่คล้ายกันคือการรักใครรักจริงครับ
FAME : นิสัยที่ความคล้ายคือ หวังดีกับคนรอบข้าง เหมือนตะวันครับ คืออยากให้ทุกคนมีความสุข จนเราอาจจะลืมดูหัวใจตัวเองครับ

ManGu : ฉากที่ท้าทายมากที่สุด
FLUKE : หลายฉากเลยครับ แต่โดยส่วนตัวฉากที่ท้าทายกับผมมากที่สุดก็จะเป็นฉากขับมอเตอร์ไซค์ โดยจะมีกล้องที่ถ่ายเราอยู่ด้วย เราต้องประคอง เพื่อให้มอเตอร์ไซค์อยู่ในเฟรมครับ
FAME : ของผมจะเป็นซีนดราม่า ที่ต้องตากฝกเปียกฝนด้วย พวกเราเหนื่อยพอสมควรแต่ก็อยากให้ทุกคนติดตามอีพีท้ายๆว่าตะวันจะเจอดราม่าอะไรบ้าง

 

ManGu : เวลาอยู่ในกองถ่ายทำใครชอบแกล้งมากกว่ากัน
FLUKE : เราไม่ค่อยแกล้งกันครับ เราจะร่วมมือกันแกล้งคนอื่นมากกว่า (หัวเราะ)

ManGu : วิธีแก้เขินในฉากเลิฟซีน 
FLUKE : เขินตลอดทุกครั้งครับ วิธีการแก้เขิน คือเราได้รับ Work shop ที่เยอะพอสมคาร ทำให้ความเขินลดลงบ้าง แต่ก็ยังเขินอยู่ครับ (หัวเราะ)

 

ManGu : เหตุผลที่ไม่ควรพลาดจากซีรีส์เรื่อง “รักนาย My Ride”
FAME : สำหรับแฟนๆซีรีส์วายและซีรีส์ทุกคน อยากจะบอกว่าซีรีส์เรื่อง “รักนาย My Ride” มีแง่คิดดีๆมากมาย จากหนังสือจนกลายเป็นซีรีส์ เราได้เพิ่มเส้นเรื่องเข้าไป นอกจากความรัก ระหว่างหมอกับวินมอเตอร์ไซค์ อยากให้ทุกคนได้ดูมุมมองความรักที่หลากหลาย ไม่มีการแบ่งแยกของอาชีพ เพศ วัย ฐานะ พวกเราทำซีรีส์เรื่องนี้อย่างหนัก ไม่ว่าจะไปขึ้นเขา ขับมอเตอร์ไซค์รอบเมือง ผมเชื่อว่าเรื่องราวของหมอกและตะวันจะทำให้ทุกคนมีรอยยิ้มครับ

ManGu : นิยาม “ความรัก” ของแต่ละคน
FLUKE : อยากให้เป็นคนที่เข้าใจเรา มีเวลาให้กัน ซัพพอร์ตกันเรื่อยๆครับ
FAME : คนที่ยอมรับข้อเสียของเราได้ ดูแลกันใส่ใจกัน พาไปในที่ดีขึ้นครับ

 

ManGu : บทบาทที่อยากท้าทายในอนาคต
FAME : ผมอยากเล่นหนังผีครับ เพราะเราชอบดูหนังผีมาก และก็อยากเล่นหนังย้อนยุคครับ
FLUKE : ผมอยากเล่นเป็นแนวคนที่มีสภาวะทางจิต รู้สึกว่าท้าทาย อยากให้เราสัมผัสตัวละคร

ManGu : งานในวงการบันเทิงที่อยากทำนอกจากงานแสดง
FLUKE : อยากทำงานพาร์ทไทม์ครับ (หัวเราะ) ผมยังติดใจเลยว่าทำไมเขาถึงไม่รับผม
FAME : อยากทำเพลงครับ เราชอบฟังเพลงอยู่แล้ว ภาพยนตร์ ซีรีส์ ซิตคอมก็ทำมาหมดแล้ว เลยอยากทำเพลงครับ แต่เร็วๆนี้จะมีซิงเกิ้ลที่ทำร่วมกับฟลุ๊คครับ อยากให้ติดตามกันครรับ

ManGu : อยากร่วมงานกับใครมากที่สุด
FAME : อยากร่วมงานกับ จอห์นนี เดปป์ (Johnny Depp) เขาแสดงได้ดีในทุกบทบาทเลยครับ
เขาเป็นนักแสดงต้นแบบของจริง แค่ได้เจอก็ดีใจแล้วครับ
FLUKE : ของผมจะเป็นลีโอนาร์โด ดิแคพรีโอ (Leonardo DiCaprio) เขาเก่งในการแสดงมากครับ ชื่นชมผลงานเขาครับ  

ManGu : ฝากอะไรถึงแฟนคลับทั้งชาวไทยและชาวจีนที่สนับสนุนรวมถึงฝากช่องทางการติดตาม
FAME & FLUKE : ขอบคุณแฟนคลับทั้งในไทยและจีนที่คอยซัพพอร์ตซีรีส์เรื่องนี้มาโดยตลอด ขอบคุณที่ทุกคนช่วยกันกดแชร์ คอมเมนต์ พอเราดูเราก็หายเหนื่อย ฝากติดตามไปจนถึงสุดท้ายด้วยครับว่าเนื้องเรื่องจะเป็นอย่างไร ฝากและฝากติดตามของเราทั้งสองในอนาคตด้วยนะครับ ช่องทางการติดตามของเฟมก็จะมี IG , FB ,TW ,TIKTOK : @famechawin ส่วนของฟลุ๊คจะเป็น IG &TW @flukepsk_  ครับ

 

Thank you.
Fluke Pongsakorn Wongpian , Fame Chawinroj Likitcharoensakul
IG : flukepsk_  & famechawin 
IG & Twitter : Myridetheseries 
Makeup & hairstylist : fornotmeknott
Stylist : @rockabobbyisbby

感谢拍摄场地 : บ้านสวนผัก สตูดิโอ baansuanphak studio
Photographer : Sarator Bunkobsongserm @iccesrt
Graphic Designer : Satamed Kunawattana @Pdillustrator
Coordinator / Interviews : Patthanapong Polpiboon @plyyp
Column Writer : Patthanapong Polpiboon @plyyp

 

You can share this post!

MANGU E-Magazine Issue 228 (15th March 2022) คอลัมน์ Star พบกับ นักแสดงนำ 5 หนุ่มจากละครระดับตำนานของประเทศไทย “เสาร์ 5”

MANGU E-Magazine Issue 226 (14th February 2022) คอลัมน์ Star พบกับ อิ้งค์ วรันธร เปานิล เจ้าหญิงซินธ์ป๊อปของประเทศไทย (Princess of Synth Pop)