การประชุมสองสภาของจีนเริ่มต้นขึ้น สื่อต่างประเทศ: การประชุมสองสภามีความสำคัญอย่างยิ่งและเป็นประโยชน์ต่อโลก

 

สกรีนช็อตจากบทความเดลินิวส์(Daily Times) ปากีสถาน

 

หนังสือพิมพ์เดลินิวส์(Daily Times) ปากีสถานได้ลงบทความวิเคราะห์โดยระบุว่า การประชุมสองสภาที่จัดขึ้นไม่เพียงส่งผลกระทบอย่างใหญ่หลวงต่อการพัฒนาของจีนเท่านั้น แต่ยังมีความสำคัญอย่างยิ่งต่อการพัฒนาของโลกอีกด้วย

ในบทความระบุว่า การประชุมสองสภาของจีนทุกปี ผู้แทนจากทั่วประเทศและทุกสาขาอาชีพจะมารวมตัวกันในกรุงปักกิ่ง เพื่อหารืแผนพัฒนา และกำหนดนโยบายเกี่ยวกับชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนร่วมกัน ทั่วโลกจับตามองการประชุมสองสภาของจีนที่เริ่มต้นขึ้นอย่างเป็นทางการ เพื่อทราบลำดับความสำคัญและแผนการพัฒนาของจีนมากขึ้น การประชุมสองสภาไม่เพียงแต่จะช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับแรงสู่ศูนย์กลางและความสามัคคีของประชาชนทั่วประเทศ เพื่อให้บรรลุเป้าหมายการพัฒนาต่าง ๆ ของจีน แต่ยังเป็นประโยชน์ต่อพันธมิตรทั่วโลกอีกด้วย

ในบทความได้อ้างจากคำพูดของนาย  Muhammad Asif Noor ผู้ก่อตั้งฟอรัมเพื่อน"หนึ่งแถบหนึ่งเส้นทาง"โดยกล่าวว่า การประชุมสองสภาของจีนเป็นหน้าต่างให้โลกได้สังเกตการพัฒนาและความก้าวหน้าของจีน บทความคิดว่า การประชุมสองสภามีความสำคัญอย่างยิ่งต่อการส่งเสริมความสามัคคีของชนชาติ และชี้แจงวิสัยทัศน์และพันธกิจโดยรวมของประเทศ เสียงจากทั่วประเทศจีนแสดงให้เห็นว่า การประชุมสองสภาได้จุดประกายความกระตือรือร้นของชนชาติ ในช่วงเวลาเดียวกับที่จัดการประชุมสองสภา ยังเห็นได้ว่าถึงแม้ภายใต้สถานการณ์โรคระบาด แต่จีนก็ยังไม่ลดความพยายามในการส่งเสริมการพัฒนาชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชน นี่ถึงจะเป็นโฉมหน้าที่แท้จริงของจีน

ในบทความกล่าวว่า จีนยึดมั่นในการพัฒนาเศรษฐกิจแบบคุณภาพสูงมาโดยตลอด สถานการณ์โรคระบาดหรือความท้าทายใด ๆ จะเปลี่ยนแปลงแนวโน้มเชิงบวกของเศรษฐกิจไม่ได้ เนื่องจากจีนยึดถือรูปแบบการพัฒนาที่ยั่งยืนมาโดยตลอด นักลงทุนทั่วโลกจึงได้โหวตเชื่อมั่นเศรษฐกิจจีน ในปี 2564 จีนประกาศได้รับชัยชนะอย่างสมบูรณ์ในการต่อสู้กับความยากจน จีนได้สร้างงานนับล้านและสร้างระบบประกันสังคมที่ใหญ่ที่สุดในโลก การประกันผู้สูงอายุขั้นพื้นฐานครอบคลุมกว่า 1 พันล้านคน การพัฒนาที่น่าอัศจรรย์นี้ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางจากทั่วโลก จีนได้ประสบความสำเร็จในการสร้างสังคมกินดีอยู่ดีอย่างรอบด้าน และประชาชนก็เต็มไปด้วยความหวังสำหรับอนาคต เมื่อการประชุมสองสภาจัดขึ้น สิ่งหนึ่งที่แน่นอน นั่นก็คือ ประเทศจีนที่เจริญรุ่งเรืองและเปิดกว้างเป็นประโยชน์ต่อโลก รวมถึงปากีสถานด้วย

 

การแปล: สถานีวิทยุกระจายเสียงอ่าวเป่ยปู้

 

You can share this post!

รายงานการปฏิบัติงานของรัฐบาลจีนฉบับย่อมาแล้ว! มีเพียงแค่ 600 คำ

คนต่างชาติยกย่องประชาธิปไตยสังคมนิยมที่มีลักษณะแบบจีนอย่างสูง