news-details

MANGU E-Magazine Issue 229 (1st April 2022) พบกับ เอิร์ท ธนกฤต และ วิน ทรงสิน นักแสดงนำจากซิตคอมเรื่อง “รักเดียว” ซิตคอมวายเรื่องแรกของประเทศไทย

ช่อง ONE31 ได้เปิดตัวซิตคอมรสชาติใหม่ที่ไม่เคยเกิดขึ้นที่ไหนมาก่อน นั่นคือการเปิดตัวซิตคอมวายเรื่องแรกของประเทศไทย โดยเล่าถึงความสัมพันธ์ระหว่างหัวหน้าจอมกวนและลูกน้องจอมโวยวาย ที่ทั้งคู่ต้องมาใช้ชีวิตร่วมกัน 24 ชั่วโมง จากความสัมพันธ์ที่ไม่ชอบก็ค่อยๆแปรเปลี่ยนเป็นความรัก โดยซิตคอมเรื่องนี้ได้นักแสดงหน้าใหม่ไฟแรงมากความสามารถ เอิร์ท ธนกฤต ตาละโสภณ รับบท รัก และ วิน ทรงสิน ใจพันธ์ รับบท เดียว อีกทั้งยังมี นุ้ย สุจิรา , มุก ณปภัช , เอม วิทวัส , กราฟิค รัชวิศน์ , แอมแปร์ สุทธาทิพย์ , โย่ง เชิญยิ้ม , ณัฐ ณัฐเสฎ และ พลอย ชนิกานต์ ที่มาร่วมตบทัพเพิ่มความสนุกแบบทวีคูณ นิตยสาร @ManGu ฉบับนี้ ขอพาทุกท่านไปทำความรู้จัก เอิร์ท ธนกฤต ตาละโสภณ และ วิน ทรงสิน ใจพันธ์ นักแสดงนำจากซิตคอมวายเรื่องแรกของประเทศไทย รักเดียว

 

ManGu : แนะนำตัวพร้อมประวัติการศึกษาคร่าวๆ

EARTH : สวัสดีครับผมเอิร์ท ธนกฤต ตาละโสภณ จบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยรามคำแหง คณะรัฐศาสตร์ครับ

WIN : สวัสดีครับ ผมวิน ทรงสิน ใจพันธ์ จบจากวิทยาลัยการอาชีพฝางครับ 

 

ManGu : ช่วยเล่าถึงจุดเริ่มต้นในการเข้าสู่วงการบันเทิง

EARTH : ตอนแรกที่เข้าสู่วงการผมไปเป็น Extra ตามละครต่างๆ ตอนนั้นก็ได้รับโอกาสจากพี่ๆในวงการ ได้มีโอกาสเดินแบบ ถ่ายแบบและถ่ายโฆษณา จนได้มาเจอผู้ใหญ่ช่อง ONE31 และได้มาเล่นซิทคอมเรื่องรักเดียวครับ 

WIN : วินเริ่มมาจากการถ่ายแบบ การเดินแบบ และการประกวดครับ แล้วมีผู้ใหญ่เห็นเราจึงได้มีโอกาสมาแคสติ้งที่ช่องครับ

ManGu : รู้สึกอย่างไรที่ซิตคอมเรื่อง “รักเดียว” กระแสดีทั้งไทยและจีน 

EARTH : ดีใจและภูมิใจที่แฟนๆทั้งชาวจีนและชาวไทยให้การตอบรับที่ดีครับ เพราะว่าทั้งนักแสดงและทีมงานตั้งใจผลิตผลงานชิ้นนี้ออกมาอย่างดีที่สุดครับ

WIN : วินรู้สึกดีใจและขอบคุณแฟนๆทั้งชาวไทยและชาวจีนที่ให้การสนับสนุน พวกผมจะพยายามทำผลงานออกมาให้ดีต่อไปครับ

 

ManGu : ซิตคอมเรื่อง “รักเดียว” ถือเป็นซิตคอมวายเรื่องแรกของประเทศไทย ตอนที่รู้ว่าจะได้เล่นเรื่องนี้ รู้สึกอย่างไรบ้าง

EARTH : ตอนแรกรู้สึกเซอร์ไพรซ์ครับ ในฐานะนักแสดง ซิตคอมและซีรีส์เป็นสิ่งที่เราอยากท้าทายมาก ยิ่งเป็นซิตคอมวายเรื่องแรกของไทย เราก็ยิ่งทำออกมาอย่างเต็มที่ เพราะได้ทำอะไรใหม่ๆในฐานะนักแสดงครับ

WIN : ของผมจะตื่นเต้นมากกว่าครับ เพราะว่าเราเป็นคนติดตามซิตคอมอยู่แล้ว เช่น เป็นต่อ , เสือชะนีเก้ง ผมติดตามตั้งแต่ยังเด็กๆครับ จนทุกวันนี้ก็ยังดูอยู่ครับ ดีใจที่ได้มาเป็นส่วนหนึ่งของช่องครับ

ManGu : ช่วยเล่าเนื้อเรื่องย่อและคาแรคเตอร์ที่ได้รับหน่อยครับ

EARTH & WIN : ในเรื่องคุณรักจะเป็นเด็กต่างจังหวัดและได้เข้ามาอยู่ที่กรุงเทพ เขาทำงานในตำแหน่งหัวหน้าแผนก Food Delivery และได้มาเจอคุณเดียวตอนที่มาอยู่กรุงเทพเราก็จะหาเช่าบ้านที่ถูกและใกล้ที่ทำงาน จนได้มาเจอบ้านคุณเดียว ซึ่งประเด็นที่เราแตกคอกันคือตอนที่เราทั้งคู่เจอกันที่ร้านกาแฟ จุดนี้เองทำให้เราเป็นคู่กัดกันเป็นต้นมาครับ 

 

ManGu : First Impression ของแต่ละคนเป็นอย่างไร 

EARTH : ผมรู้สึกเอ็นดูน้องครับ เพราะน้องมาจากต่างจังหวัดและเข้ากรุงเทพครั้งแรก อาจจะรู้สึกเกร็ง ผมเลยจะแนะนำน้องและดูแลน้องเป็นพิเศษครับ

WIN : ของผมวันแรกที่เจอคือกลัวพี่เอิร์ทครับ ตอนนั้นพี่เขาผมยาว ตัวใหญ่ๆ (หัวเราะ) เราคิดว่าเราสามารถเล่นกับพี่เขาได้ไหม แต่พอรู้จักจริงๆ พี่เอิร์ทใจดีและอบอุ่น น่ารักกับผมมาก (ยิ้ม) 

ManGu : มีสิ่งไหนที่ประทับใจเป็นพิเศษในการทำงานกองนี้

EARTH & WIN การทำงานของรักเดียวผมว่าเป็นกองที่เหมือนครอบครัวมากครับ เวลาออกกองเหมือนผมได้ไปทะเล เหมือนไปปิกนิก อย่างเช่น น้าโย่งเขาก็จะร้องเพลงเฮฮา พี่นุ้ย สุจิรา เขาเป็นเหมือนคุณแม่ ชอบมาถ่าย Tiktok กับลูกๆ ส่วนผมและน้องวินก็ชอบไปแกล้งและสร้างความสนุกให้กับทุกคนครับ (หัวเราะ) 

 

ManGu : การทำงานร่วมกับผู้กำกับ คุณนก จิรศักดิ์เป็นอย่างไรบ้างครับ 

EARTH & WIN พี่นกเป็นผู้กำกับที่น่ารักมากๆเลยครับ ผมประทับใจในหลายจุด แต่จุดหลักๆคือปกติแล้วนักแสดงต้องทำการบ้านและเข้าใจตัวละครก่อน แล้ววันที่ถ่ายทำ พี่นกก็จะบรีฟแอคติ้งและแสดงให้พวกเราดูอีกที โดยจะเบลนสิ่งที่เราแสดงและเบลนสิ่งที่พี่นกแนะนำ และแสดงให้พวกเราดูทีละตัวละคร จุดนี้เป็นจุดที่ผมประทับใจในตัวพี่นกมากครับ 

ManGu : สิ่งที่ท้าทายที่สุดในการถ่ายทำคืออะไรครับ

EARTH : ผมรู้สึกว่าอาจจะเป็นวันแรกที่เราถ่ายทำ วันนั้นเรายังเข้าออกคาแรคเตอร์ไม่ค่อยชัด เนื่องจากเรายังไม่เคยรับบทนำมาก่อน ก็จะเข้าคาแรคเตอร์ไม่ค่อยได้ ต้องมีการเจียระไนก่อนครับ อันนี้เป็นสิ่งที่ท้าทายกับผมครับ

WIN : ทุกวันนี้การออกกองก็ยังเป็นสิ่งที่ท้าทายกับวินครับ แต่ละซีนที่เราต้องเจอ แต่ละโมเมนต์ที่เราต้องเจอ เราต้องคิดและทำการบ้าน บางทีเป็นซีนอารมณ์ บางซีนเป็นซีนที่ดราม่า มีสถานการณ์ในหลายๆรูปแบบที่เรายังไม่เคยเจอ นี่คือสิ่งที่ท้าทายกับผมครับ

 

ManGu : มีบทบาทแนวไหนที่ทั้งสองอยากท้าทายในอนาคต

WIN : อยากท้าทายทุกบทบาทเลยครับ เราจะเห็นหน้าต่างความรู้สึกอะไรที่น้อยมากๆ อยากเล่นทุกๆบทบาท อยากสัมผัสหลายๆความรู้สึกของทุกๆอารมณ์ 

EARTH : ของผมอยากเล่นบทบาทดราม่าครับ ผมอยากถ่ายทอดการแสดงดราม่าออกมาเป็นตัวละคร ผมรู้สึกว่าบทนี้ท้าทายกับผม

ManGu : บอกเหตุผลที่แฟนๆไม่ควรพลาดจากซิตคอมเรื่อง “รักเดียว”

EARTH & WIN เยอะมากๆเลยครับ (หัวเราะ) หนึ่งเลยเรื่องความสนุก สองคือจะสอดแทรกโมเมนต์หลายๆอย่าง ซึ่งตัวนักแสดงเองเวลาแสดงก็จะไม่รู้ว่าจะมีโมเมนต์นี้ออกมา ผมรู้สึกว่าซิตคอมวายเรื่องแรกของประเทศไทยเรื่อง "รักเดียว" จะพาทุกคนพัฒนาความสัมพันธ์ของตัวละครไปกับเรา แล้วก็จะได้เจอตัวละครใหม่ๆเข้ามา ไม่อยากสปอยเลยครับ (หัวเราะ) เรียกได้ว่าเป็นซิตคอมที่ทุกคนห้ามพลาดเลยครับ 

 

ManGu : ถ้ามีโอกาสอยากไปเมืองไหนหรือสถานที่ไหนที่ประเทศจีนมากที่สุด

EARTH : อยากไปสุสานจิ๋นซีฮ่องเต้ครับ ผมรู้สึกว่าที่นี่มีประวัติยาวนานมากๆ เลยอยากไปเรียนรู้ประวัติศาสตร์ครับ 

WIN : อยากไปกำแพงเมืองจีนครับ ผมชอบดูภาพยนตร์เรื่อง The Karate Kid มากๆเลยครับ ดูไปประมาณ 8 รอบ (หัวเราะ) จะมีซีนที่เขาวิ่งไปที่กำแพงเมืองจีน รู้สึกเท่มากเลยครับ

ManGu : เป้าหมายสูงสุดในวงการบันเทิงของเรา

EARTH : เป้าหมายสูงสุดในตอนนี้ของผมคือการเป็นนักแสดงที่มีคุณภาพไปเรื่อยๆ ผมรู้สึกว่าการพัฒนาตัวเองเป็นสิ่งที่ผมอยากทำไปเรื่อยๆ ไม่เป็นน้ำเต็มแก้ว คอยเติมความรู้ใหม่ๆเข้ามาเสมอครับ

WIN : ผมอยากเป็นนักแสดงคุณภาพครับ แสดงได้หลายหลายบทบาท ไม่ว่าจะเป็นบทบาทไหนผมก็จะแสดงให้สมบทบาทอย่างดีที่สุดครับ 

 

ManGu : นิยามคำว่า “รัก” ในความหมายของทั้งสองคน

EARTH : ความรักเกิดจากความรู้สึก เราไม่ควรปิดกั้นเรื่องเพศ ความรักคือบริสุทธิ์เหมือนเรารักพ่อแม่ พ่อแม่รักเรา 

WIN : ความรักเป็นอะไรที่ดูสดใส ยิ่งเราได้ความรักจากคนอื่นเยอะๆ เราก็จะถ่ายทอดสิ่งดีให้กับผู้อื่นได้เช่นกันครับ ความรักไม่มีข้อจำกัดครับ 

ManGu : สถานที่ท่องเที่ยวในไทยที่อยากแนะนำให้แฟนๆชาวจีน

EARTH : อยากแนะนำทะเลในประเทศไทยครับ เช่นภูเก็ต กระบี่ พังงา จริงๆเรามีทะเลสวยๆอีกมากมายอยากให้ทุกคนมาเที่ยวกันครับ 

WIN : ผมอยากแนะนำ วัดพระธาตุดอยสุเทพ ที่จังหวัดเชียงใหม่ครับ ที่วัดแห่งนี้มีประวัติศาสตร์ยาวนานมากๆและที่นั่นมีวิวทิวทัศน์ที่สามารถมองเห็นจังหวัดเชียงใหม่ อยากให้แฟนๆมากันเยอะๆครับ

 

ManGu : สุดท้ายนี้อยากฝากอะไรถึงแฟนคลับทั้งชาวไทยและชาวจีนที่ซัพพอร์ตเราโดยตลอด รวมถึงฝากช่องทางการติดตาม

EARTH : ฝากแฟนๆทั้งชาวไทยและชาวจีนติดตามซิตคอมเรื่อง “รักเดียว” ผลงานนี้พวกเราและทีมงานทุกคนตั้งใจมากๆ ยังไงก็ฝากด้วยนะครับ แฟนๆสามารถติดตามผมได้ที่ IG : earth.et

WIN : ฝากทุกคนติดตามซิตคอมเรื่องนี้ ทุกคนจะได้เจอโมเมนต์ที่ไม่เคยเกิดขึ้นในซิตคอมเรื่องไหนมาก่อน อยากให้ทุกคนติดตามผลงานนี้ด้วยนะครับ สามารถติดตามผมได้ที่ IG : win_songsin

 

Thank you.

Thanakrit Talasopon (Earth) / ธนกฤต ตาละโสภณ (เอิร์ท)

IG : @earth.et

FB : Earth ET

Tiktok : earth.et

Twitter : Earth ET

Youtube : Earth ET

 

Songsin Jaipan (Win) / ทรงสิน ใจพันธ์ (วิน)

IG : @win_songsin

FB : ทรงสิน ใจพันธ์

Tiktok : win_songsin

Twitter : Win_songsin

 

Make Up : @hollyhua 

Hair : @mataharee 

Cloth : @issuethailand

 

Facebook : ช่อง one31 

IG : @one31thailand 

Twitter : one31thailand 

Youtube : one31

 

Photographer : Sarator Bunkobsongserm @iccesrt 

Graphic Designer : Satamed Kunawattana @Pdillustrator 

Coordinator / Interviews : Patthanapong Polpiboon @plyyp 

Column Writer : DAN CHEN @ardannyc / Patthanapong Polpiboon @plyyp

You can share this post!

MANGU E-Magazine Issue 230 (15th April 2022) พบกับ ดรีม ศุภกฤต ถิ่นจันทร์ หรือ Dreamhigh แร็ปเปอร์หนุ่มจากเพลง "สวัสดีค่ะ"

MANGU E-Magazine Issue 228 (15th March 2022) คอลัมน์ Star พบกับ นักแสดงนำ 5 หนุ่มจากละครระดับตำนานของประเทศไทย “เสาร์ 5”