news-details

MANGU E-Magazine Issue 230 (15th April 2022) พบกับ ดรีม ศุภกฤต ถิ่นจันทร์ หรือ Dreamhigh แร็ปเปอร์หนุ่มจากเพลง "สวัสดีค่ะ"

ดรีม ศุภกฤต ถิ่นจันทร์ หรือ DREAMHIGH เป็นที่รู้จักครั้งแรกเมื่อเขาได้ร่วมแข่งขันในรายการ Show me the money , Rap it now Season 4 และ The Rapper survival เขาได้อาศัยทักษะ ความสามารถและพรสวรรณ์ในการเขียนเพลง แต่งเพลงและผลิตเพลงเองทั้งหมด จนเป็นที่ยอมรับในวงการแร็ปของประเทศไทย ปี 2022 ดรีมได้มีส่วนร่วมในการสร้างสรรค์เพลงแห่งปี เพลงสวัสดีค่ะ เพลงที่เชิญชวนนักท่องเที่ยวทุกท่านกลับเข้ามาสัมผัสประสบการณ์ ในบรรยากาศการท่องเที่ยวที่อบอวลไปด้วยความสนุกสนานตามแหล่งสถานที่สำคัญๆ ของกรุงเทพมหานคร นิตยสาร @ManGu ฉบับนี้ขอพาทุกท่านไปทำความรู้จัก ดรีม ศุภกฤต ถิ่นจันทร์ หรือ DREAMHIGH ที่เขาจะมาเล่าประสบการณ์การถ่ายทำมิวสิกวิดิโอเพลง "สวัสดีค่ะ" 

ManGu : แนะนำตัวเองและผลงานที่ผ่านมา

DREAMHIGH : สวัสดีครับ ผมดรีม ศุภกฤต ถิ่นจันทร์ หรือ DREAMHIGH ครับ ผลงานที่ผ่านมา เป็นการประกวด Show Me The Money Thailand Season 1 , Rap it now Season 4 และ The Rapper survival ครับ

 

ManGu : ตั้งแต่เด็กๆดรีมก็ชอบเล่นดนตรีเลยหรือเปล่า

DREAMHIGH : พ่อแม่เป็นคนต่างจังหวัด และได้ใช้ชีวิตกึ่งๆเด็กต่างจังหวัดกับกรุงเทพ ก็ไม่ได้เล่นดนตรีตั้งแต่เด็ก แค่เป็นผู้ชมเฉยๆครับ ผมมาเริ่มแร๊ป ตอนม.4 ม.5 เป็นยุคของพี่อิล อิลสลิก ก็ชอบก็เลยฝึกแร็ป เริ่มจากการไปดูรุ่นพี่แร๊ปก่อน เห็นก็เลยแบบมันแปลกดี มันมีความเฮฮาดี ก็เลยไปครูพักลักจำมาก่อนครับ

ManGu : ช่วยเล่าที่มาที่ไปของฉายา DREAMHIGH หน่อยครับ

DREAMHIGH : ตอนแรกผมคิดไว้เยอะมากเลย เพราะว่า Rapper เขาต้องมี AKA กัน ก็เลยคิด AKA กัน แล้วผมก็คิดว่าคำว่า High วงการ Rapper เขารู้จักกันอยู่แล้วแหละว่าหมายความว่าอะไร แต่มันมีความหมาย อีกความหมายหนึ่งที่แปลตรงตัวเลยก็คือความฝันอันสูงสุดนั้นแหละครับ

 

ManGu : จุดเริ่มต้นในการเข้าสู่วงการ

DREAMHIGH : เมื่อก่อนแร็ปจะเป็นเฉพาะกลุ่มมากๆเลย จะมีการจัดงานแร็ปกันขึ้นมาเองบ่อยมากๆ ซึ่งตอนนั้นยังไม่ได้รับความยอมรับ หรือมีความนิยมเท่าสมัยนี้ ผมก็จะไปตามงานไปดูรุ่นพี่ เขาแร็ป แบทเทิลกันครับ แต่ก็ยังไม่มีความกล้าที่จะไปแร๊ปบนเวที และก็เริ่มส่งผลงานไปตามเวทีต่างๆ ต่อมาก็เริ่มหัดแต่งเพลง มิกซ์เพลงเอง แล้วก็ให้เพื่อนฟัง แล้วเราก็เชื่อว่าเพลงเรามันเท่ (หัวเราะ) พอเริ่มไปถ่ายหนังก็ได้ไปเจอพี่แจ๊ส เขาก็ถามว่าเราแต่งเพลงได้หรอ ไหนลองมาแร็ปให้ฟังหน่อย ก็เลยได้เข้าไปอยู่ในวงก็เลยได้ทำเพลงออกมา

ManGu : การประกวดแร็ปเปอร์ครั้งไหนที่ประทับใจมากที่สุด

DREAMHIGH : แต่ละการประกวดก็ประทับใจต่างกันไปนะครับ แต่ที่ประทับใจสุดน่าจะเป็นรายการ Show Me The Money เพราะเหมือนกับว่าเราเป็นมวยวัด คือปกติเราโชว์ก็แค่ในวงเพื่อนของเรา แต่ในรายการนี้คือคนทั้งประเทศเขาก็มาโชว์กัน ผมได้ประสบการณ์กลับมาเยอะเลยครับ

 

ManGu : อยากให้เล่าโปรเจกต์เพลง "สวัสดีค่ะ" 

DREAMHIGH : ดีใจมากครับ ซึ่งเป็นโปรเจกต์ที่มีความสัมพันธ์กับประเทศจีน แล้วคนจีนก็อาศัยอยู่ทั่วทุกมุมโลกนะครับ ผมว่าถ้าผมได้มีส่วนร่วมกับผลงานนี้คงจะเป็นอะไรที่สุดยอดมากๆ

ManGu : บรรยากาศการถ่าย MV เป็นอย่างไรบ้างครับ

DREAMHIGH : ไม่เหนื่อยเลยครับ เพราะรู้สึกว่าทุกคนเขาก็เต็มที่กัน ทีมงานคนอื่นๆเขาเหนื่อยกว่าผมอีก (หัวเราะ)

 

ManGu : ตอนที่ไปถ่าย MV เราชอบสถานที่ไหนมากที่สุดครับ

DREAMHIGH : ชอบเยาวราชครับ เพราะหันไปทางไหนก็เห็นแต่ของกิน น่ากินไปหมดเลย (หัวเราะ)

ManGu : มีอะไรอยากฝากถึงแฟนๆที่ติดตามสำหรับโปรเจกต์เพลง "สวัสดีค่ะ"

DREAMHIGH : ฝากให้ติดตามเพลงนี้ด้วยนะครับ เรียกได้ว่าเป็นโปรเจกต์ที่ส่งเสริมการท่องเที่ยวของประเทศไทยด้วย อย่างที่เห็นกันอยู่แล้วว่าที่บ้านเรามีคนจีนอยู่เยอะมากๆด้วย เหมือนกับว่าเราเป็นพี่น้องกัน จะได้เห็นในหลายๆมุมของประเทศไทยที่น่าเที่ยวมากๆ ไม่ว่าจะเป็นสถานที่ ของกิน คือมันมีอะไรเยอะมากๆ เยอะกว่าที่ผมพูดไปอีกครับ

 

ManGu : ขอ 3 คำ หรือ 1 ประโยคสำหรับเพลง "สวัสดีค่ะ"

DREAMHIGH : สนุก มาก นะ เพราะมันสนุกมากจริงๆครับ

ManGu : มาพูดถึงไลฟ์สไตล์กิจกรรมยามว่างของเราบ้าง มีกิจกรรมอะไรที่ชอบทำเป็นพิเศษ

DREAMHIGH : ฟังเพลง แล้วก็ออกกำลังกายครับ ส่วนใหญ่จะคิดงาน คือมันเป็นทั้งงาน แล้วก็เป็นงานอดิเรกที่เราชอบทำด้วยครับ

 

ManGu : ถ้าสามารถร่วมงานกับใครก็ได้ เราอยากร่วมงานกับใครมากที่สุด

DREAMHIGH : เยอะเลยนะครับ (หัวเราะ) ถ้าในประเทศไทย ผมอยากร่วมงานกับ YOUNGOHM ยุคนี้เหมือนเป็นยุคของเขาก็เลยอยากร่วมงานกับเขา ถ้าได้ร่วมงานกันคงเป็นอะไรที่ดีมากๆครับ

ManGu : เรามีส่วนร่วมในการทำเพลงในแต่ละเพลงอย่างไรบ้างครับ

DREAMHIGH : ผมจะมีวิธีการทำเพลงที่หลายแบบมาก เช่นการดีดกีต้าร์แต่งเนื้อร้องเอง เปิด Beat ในยูทูป เวลาผมทำเพลงผมเป็นประหนึ่งเหมือนโปรดิวเซอร์ แต่ผมต้องการคนที่ทำบีดเป็น คนที่ทำดนตรีเป็นครับ

 

ManGu : ความสุขของดรีมในตอนนี้คืออะไรครับ

DREAMHIGH : ทุกวันนี้ก็คือความสุขแล้วนะครับ ผมไม่รู้ว่าจะต้องนิยามว่ายังไง เพราะตอนนี้ผมมีความสุขมากๆครับ

ManGu : คิดว่า “แร็ปเปอร์” มีความสำคัญอย่างไรกับเรา

DREAMHIGH : แร็ปเปอร์ ถ้าตาม Culture มันเป็นเหมือน MC ของเขาครับ จริงๆก็เหมือนศิลปินในการทำเพลง แร็ปเปอร์ คือคนที่สร้างงานศิลปะชนิดหนึ่งเหมือนกันที่ยังฐานของ Culture Hippop

 

ManGu : ระหว่าง “แร็ป” และ “ร้องเพลง” เราชอบอะไรมากกว่ากัน

DREAMHIGH : ถ้าตอนที่ผมเด็กๆ ผมคงจะตอบว่าชอบ แร็ป แต่พอโตมาผมรู้สึกว่า 2 อย่างนี้มันต้องไปด้วยกัน มันถึงจะทำให้เราเป็นนักร้องศิลปินคุณภาพ

ManGu : เป้าหมายสูงสุดของเราในวงการเพลงคืออะไรครับ

DREAMHIGH : คือการมีความสุขที่ได้ทำเพลง มันก็เป็นงานศิลปินที่ก็ทำไปเรื่อยๆนะครับ วันหนึ่งถ้ามันถูกจริตของคนฟังมันก็สามารถต่อยอดให้เราได้

 

ManGu : ซิงเกิ้ลต่อไปที่แฟนๆจะได้ฟัง จะเป็นเพลงแนวไหน

DREAMHIGH : บอกก่อนว่าผมเองปล่อยเพลงทุกเดือนเลย อยากปล่อยให้มันสม่ำเสมอเพื่อให้แฟนๆติดตามผมได้เรื่อยๆครับ

ManGu : สุดท้ายฝากอะไรถึงแฟนคลับทั้งชาวไทยและชาวจีนที่สนับสนุนเรา รวมถึงฝากช่องทางการติดตาม

DREAMHIGH : ขอบคุณมากๆที่ติดตามดรีมนะครับ ผมจะพยายามผลิตผลงานออกมาให้เป็นตัวผมอย่างเต็มที่ และก็ขอฝากผลงานมิวสิกวิดีโอเพลง "สวัสดีค่ะ" ไว้ด้วยนะครับ ผมรู้สึกได้ว่าทีมงานทุกคนตั้งใจกันมากๆในวันที่ถ่ายทำทุกคนเต็มที่จริงๆ แล้วก็สามารถติดตามผมได้ที่ Youtube : Dreamhigh Official และก็ตาม Steaming ต่างๆครับ ขอบคุณครับ

Thank You.

Supakit Thinjun (Dream)  / ศุภกฤต ถิ่นจันทร์ (ดรีม)

IG : @dreamhigh_life
FB : Dreamsupakit Dreamhigh Thinjun
Youtube :DREAMHIGH Official

 

感谢拍摄场地: @mestylemuseum

MeStyle Museum Hotel (www.mestylemuseum.com)

 

Photographer : Chanathip kongsong @Tonkla_lxxnystock / Chanokpohn Camnasak @Mickeyhighway_

Graphic Designer : Satamed Kunawattana @Pdillustrator 

Coordinator / Interviews : Patthanapong Polpiboon @plyyp 

Column Writer : OU YANTING @Olina_oyt / Patthanapong Polpiboon @plyyp

You can share this post!

MANGU E-Magazine Issue 231 (1st May 2022) พบกับ 5 พระเอกหนุ่ม “The 5 Elements” จากช่อง ONE31

MANGU E-Magazine Issue 229 (1st April 2022) พบกับ เอิร์ท ธนกฤต และ วิน ทรงสิน นักแสดงนำจากซิตคอมเรื่อง “รักเดียว” ซิตคอมวายเรื่องแรกของประเทศไทย