MANGU E-Magazine Issue 231 (1st May 2022) พบกับ 5 พระเอกหนุ่ม “The 5 Elements” จากช่อง ONE31

 ฟิล์ม ธนภัทร กาวิละ , ไบร์ท นรภัทร วิไลพันธุ์ , ตงตง กฤษกร กนกภร , ตรี ภรภัทร ศรีขจรเดชา และเน๋ง ศรัณย์ นราประเสริฐกุล พระเอกช่อง ONE31 พระเอกระดับแถวหน้าของประเทศไทย มาในวันนี้พวกเขาได้รวมตัวกันจนได้เกิดเป็นโปรเจกต์พิเศษ “The 5 Elements” 5 พระเอก 5 ธาตุ 5 สไตล์ ที่แต่ละคนมีธาตุที่แตกต่างกัน คือ ฟิล์ม ธนภัทร กาวิละ ธาตุไม้ เปรียบเสมือน ความจริงใจ”, ไบร์ท นรภัทร วิไลพันธุ์ ธาตุไฟ เปรียบเสมือน ความอบอุ่น , ตงตง กฤษกร กนกภร ธาตุน้ำ เปรียบเสมือน ความชุ่มชื้น”, ตรี ภรภัทร ศรีขจรเดชา ธาตุโลก เปรียบเสมือน ความหนักแน่น”, และเน๋ง ศรัณย์ นราประเสริฐกุล ธาตุ ทอง เปรียบเสมือน ความบริสุทธิ์

อีกทั้ง ทางช่อง ONE31 ได้ผุดรายการวาไรตี้แนวใหม่ ของประเทศไทย คือรายการ ภารกิจชีวิตนอกจอ Mission Unscripted รายการที่รวมตัวของทั้ง 5 คน กับการทำภารกิจสุดท้าทาย ซึ่งเป็นรายการที่ไม่มีบท ไม่มีสคริปต์ และจะได้รู้จักพวกเขาในมุมที่ไม่เคยเห็นมาก่อน นิตยสาร @ManGu ฉบับนี้ ขอพาทุกคนไปรู้จักมุมมองใหม่ๆของ “The 5 Elements” ฟิล์ม ธนภัทร กาวิละ , ไบร์ท นรภัทร วิไลพันธุ์ , ตงตง กฤษกร กนกภร , ตรี ภรภัทร ศรีขจรเดชา และเน๋ง ศรัณย์ นราประเสริฐกุล ให้มากขึ้นกว่าที่เคย

 

ManGu : แนะนำตัวพร้อมประวัติคร่าวๆ และผลงานที่ผ่านมา

FILM : สวัสดีครับ ผมฟิล์ม ธนภัทร กาวิละ ผลงานที่ผ่านมาคือเรื่อง “เมีย 2018” , “รักแลกภพ” ,“พายุทราย”

BRIGHT : สวัสดีครับ ผมไบร์ท นรภัทร วิไลพันธุ์ ผลงานที่ผ่านมาจะเป็นเรื่อง “ดอกแก้วกาหลง” , “หีบหลอนซ้อนวิญญาณ” , “พิษรักรอยอดีต”

TONGTONG : สวัสดีครับ ผมตงตง กฤษกร กนกธร  ผลงานที่ผ่านมาก็จะเรื่อง “วันทอง” , “บางรักซอย 9/1” , “สาวน้อยร้อยล้านวิว”

TRE : สวัสดีครับผมตรี ภรภัทร ศรีขจรเดชา ผลงานที่ผ่านมา “ภาตุฆาต” , “สงครามนักปั้น” , “เวลากามเทพ”

NENG : สวัสดีครับ ผมเน๋ง ศรัณย์ นราประเสริฐกุล ผลงานที่ผ่านมามีเรื่อง “นางสาวไม่จำกัดนามสกุล” , “ภายุฆาต” , “ขอเกิดใหม่ใกล้ๆเธอ”

ManGu : ช่วยเล่าจุดเริ่มต้นของการเข้าสู่วงการบันเทิง และการเข้ามาเป็นนักแสดงในช่องONE 31

FILM : จุดเริ่มต้นของผมคือตอนเด็กๆผมเริ่มจากการถ่ายโฆษณา แล้วก็หยุดไป จนตอนอายุประมาณ 20 ปมก็ได้เข้าการถ่ายโฆษณาอีกครั้ง หลังจากนั้น ผมก็ตัดสินใจไปประกวดโครงการ “รักฝุ่นตลบ Casting Project” แล้วเข้ามาเป็นนักแสดงในช่อง ONE 31 ครับ

BRIGHT : ชีวิตผมค่อนข้างห่างไกลจากตรงนี้มาก ตอนนั้นผมเป็นนักศึกษาอยู่ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ แล้วพี่ผู้จัดการผมเห็นเข้าเลยชวนไปออดิชั่นที่ช่อง ONE31 และได้รับโอกาสจากผู้ใหญ่จนได้มาเป็นนักแสดงของช่องครับ

TONGTONG : จุดเริ่มต้นของผมคือการประกวด เดอะสตาร์ 12 และได้รับโอกาสจากผู้ใหญ่มาเล่นซิตคอม “บางรักซอย 9/1” แล้วก็ได้มาเป็นนักแสดงของช่อง ONE 31 ครับ

TRE : ตอนนั้นผู้จัดการเห็นผมจากที่ร้านตัดผม แล้วพ่อผมไปร้านตัดผมพอดี พี่ก็ได้มีการแลกคอนแทค หลังจากนั้นพี่ผู้จัดการติดต่อผมกลับมา เลยได้มีโอกาสเป็นนักแสดงของช่อง ONE 31 ครับ

NENG : ก่อนหน้านี้มีคนชวนมาแคสติ้งที่ช่อง ONE 31 ผมก็ลังเล เพราะผมไม่ก็ไม่มีประสบการณ์ด้านการแสดงมาก่อน แต่ก็ลองดู หาประสบการณ์ใหม่ๆ พอแคสติ้งเสร็จก็มีทางผู้ใหญ่เรียกเข้าไปเซ็นสัญญา จนได้เป็นนักแสดงในสังกัดครับ

ManGu : ช่วยเล่าโปรเจกต์ “The 5 Elements” และรายการ ภารกิจชีวิตนอกจอ Mission Unscripted”

FILM : “The 5 Elements” เป็นการนำ 5 พระเอกจากช่อง ONE 31 มาอยู่และทำงานด้วยกัน ของผมเป็นธาตุ ไม้ สื่อถึงความจริงใจครับ ส่วนรายการ “ภารกิจชีวิตนอกจอ Mission Unscripted” เป็นรายการที่ไม่มีสคริปต์ เป็นรายการที่จะดึงตัวตนของแต่ละคนออกมาให้แฟนๆได้เห็น เชื่อว่าหลังจากที่ทุกคนรับชมรายการจะหลงรักพวกเรามากขึ้นแน่นอน

BRIGHT : “The 5 Elements” เป็น 5 คน 5 คาแรคเตอร์ ผมคิดว่าเป็นรูปแบบรายการที่แปลกใหม่สำหรับประเทศไทยมากๆ เป็นรายการที่ไม่มีสคริปต์ คนดูจะได้เห็นธรรมชาติจากพวกเราทุกคน แล้วคิดว่าทุกคนน่าจะชอบกับรายการนี้มากๆครับ

TONGTONG : พวกเราแบ่งเป็น 5 ธาตุ มีทอง , ดิน , ไม้ , ไฟ , น้ำ ของผมเป็นธาตุน้ำ จะเป็นผู้ชายที่อยู่ด้วยแล้วสบายใจ ทั้ง 5 คน ก็จะมีธาตุและคาแรกเตอร์ที่ต่างกันครับ

TRE : ผมว่าใน “The 5 Elements” แต่ละคนมีคาแรคเตอร์ที่แตกต่างกัน ซึ่งคาแรคเตอร์ก็จะขึ้นอยู่กับนิสัยของแต่ละคน แต่ละคนไม่มีสคริปต์ เป็นตัวตนจริงๆที่แฟนๆอาจจะไม่เคยได้เห็นมาก่อน

NENG : คือพวกเรา 5 คนไม่ค่อยได้มีโอกาสร่วมงานกัน เลยเกิดเป็นโปรเจกต์ “The 5 Elements” ขึ้น ซึ่งรายการ “ภารกิจชีวิตนอกจอ Mission Unscripted” เป็นรายการที่แฟนๆจะได้เห็นตัวตนของพวกเรามากขึ้น ใครเด่นด้านไหนก็ขยายด้านนั้นมากขึ้น เหมือนเป็นการทำให้แฟนๆได้รู้จักมุมใหม่ๆของเรามากขึ้นกว่าเคยครับ

ManGu : ละครเรื่องไหนที่แต่ละคนคิดว่าท้าทายมากที่สุดในชีวิต

FILM : สำหรับผมคือเรื่อง “คุณชาย” บทบาทละครเรื่องนี้เป็นบทบาทที่ท้าทายกับผมมากที่สุด ด้วยบทบาทและพล็อตเรื่อง ถือว่าเป็นเรื่องที่ท้าทายการแสดงของผมมากๆครับ

BRIGHT : ผมคิดว่าเรื่อง “ใต้หล้า” สำหรับผมการถ่ายละครมันท้าทายขึ้นไปเรื่อยๆ ใต้หล้าเป็นละครที่ท้าทายความสามารถผมไปอีกขั้น เหมือนเราสามารถชนะบอสไปได้อีกขั้น

TONGTONG : ของผมคือเรื่อง “วันทอง” เรื่องนี้ถือว่าเป็นเรื่องที่ผมทุ่มเทในการแสดงมากๆ เนื่องจากบทบาทและคาแรคเตอร์ที่ท้าทาย บทค่อนข้างยาว ผมก็เลยจะฝึกอ่านบท ฝึกทำอารมณ์ ฝึกทำการบ้าน พอผลงานออกมา เรารู้สึกว่าคุ้มค่ามากๆที่ได้รับโอกาสนี้

TRE : สำหรับผมคือเรื่อง “เวลากามเทพ” เป็นบทบาทที่ไกลตัวตน มีความคิดที่เอาแต่ใจ ใช้ความคิดที่ซับซ้อน มีหลากหลายอารมณ์ แต่ความยากคือการที่ต้องแสดงอารมณ์หลายๆอารมณ์

NENG : ของผมคือเรื่อง “ภาตุฆาต” เพราะเป็นบทที่ไกลตัว ต้องขับเครื่องบิน กระโดดร่ม ได้ทำอะไรหลายๆอย่างที่ผมไม่เคยทำ แต่จุดนี้เองเป็นจุดที่ผมรักในการแสดงจนถึงทุกวันนี้ครับ

ManGu : บทบาทแนวไหนที่อยากท้าทายมากที่สุด

FILM : จริงๆผมอยากท้าทายในทุกๆบทบาทครับ ผมอยากที่จะพัฒนาการแสดงของผมให้ดีมากขึ้นเรื่อยๆครับ

BRIGHT : ผมอยากเล่นแนวเกินมนุษย์ครับ เพราะว่ามันยากที่จะทำให้คนดูเชื่อว่าเราเป็นอย่างนั้นจริงๆ

TONGTONG : อยากเล่นบทเป็นคนใบ้ คนตาบอด หรือบทที่ท้าทายการแสดงมาก เพื่อพัฒนาศักยภาพของผม

TRE : อยากเล่นบทที่ไกลตัวและท้าทายการแสดง หรืออาจจะเป็นที่ผู้ใหญ่เห็นว่าสมควรครับ

NENG : อยากเล่นเป็นแนวแฟนตาซีครับ อยากท้าทายทักษะการแสดงของตัวเองครับ

ManGu : นิยามคำว่า นักแสดงที่ดี ของแต่ละคนคืออะไร

FILM : นักแสดงที่ดี คือต้องทำการบ้าน ทำการบ้านในฐานะนักแสดงที่ดีควรจะทำ จำบทได้ ตรงต่อเวลา ทำงานกับผู้อื่นได้ดีครับ

BRIGHT : นักแสดงที่ดี คือคนที่เรียนรู้ สังเกตและเก็บเกี่ยวความรู้ใหม่ๆ ตลอดเวลา ต้องดีกับคนรอบข้าง ผมคิดว่าภาพยนตร์และละครคือศิลปะร่วม นักแสดงคนเดียวทำงานไม่ได้ ต้องมีกล้อง มีไฟ นักแสดงที่ดีควรมีความสามารถและเห็นใจผู้อื่นครับ

TONGTONG : นักแสดงที่ดีต้องทำการบ้านและทำผลงานออกมาเต็มที่ ทำทุกๆโอกาสให้เต็มที่ที่สุด มีระเบียบวินัย ตรงต่อเวลาครับ

NENG : นักแสดงที่ดีต้องมองภาพรวมให้เป็น ไม่ใช่แค่เล่นดี แต่ต้องทำงานง่าย ไม่ทำให้โปรดักชั่นติดขัด ต้องสื่อสารกับคนดูให้ดี

ManGu : ปัจจุบันมีนักแสดงหน้าใหม่เข้าวงการค่อนข้างเยอะ ในฐานะรุ่นพี่ในวงการ แต่ละคนมีอะไรอยากแนะนำบ้าง

FILM : พร้อมที่จะรับฟังคนอื่น พร้อมที่จะพัฒนาตัวเอง และที่สำคัญที่สุดต้องรักในการแสดง

BRIGHT : ตอนรุ่นผมเข้ามาใหม่และตอนรุ่นน้องเข้ามาเรียกว่าแตกต่างกันมาก ตอนนี้มีตัวอย่างให้ดูว่าต้องเรียนกับครูไหน ผมอยากบอกน้องๆว่า ใจต้องอยากเรียนรู้ ไม่ขี้เกียจที่อยากเรียนรู้ สนุกไปกับมัน

TONGTONG : ผมอยากให้น้องๆเป็นตัวของตัวเอง อยากให้ธรรมชาติที่สุด

ManGu : แต่ละคนมีเคล็ดลับการเข้าถึงบทบาทของตัวละครอย่างไร

FILM : เราต้องทำการบ้านจากบทบาทที่ได้รับ ทำความรู้จักจากบทบาท รู้จักตัวตนของตัวละครให้มากขึ้น เราจะยิ่งเข้าถึงตัวละครมากขึ้นกว่าเดิม

TRE : ทำความเข้าใจและทำการบ้านตัวละครให้มากขึ้น และต้องเชื่อในสิ่งที่เราเป็น ต้องเข้าใจในอารมณ์ของตัวละคร

NENG : เราต้องอ่านบทและซึมซับกับตัวละครให้มากที่สุด อาจจะลองดีไซน์ตัวละครในหลายๆมุม

ManGu : มีสิ่งไหนในปีนี้ที่แต่ละคนอยากทำให้สำเร็จ

FILM : อยากทำแต่ละผลงานที่ได้รับให้ดีที่สุด และอยากเก่งในเรื่องของการลงทุนครับ

TRE : อยากทำในสิ่งที่ตัวเองทำและตัวเองรักออกมาอย่างดีที่สุดครับ

NENG : ตอนนี้ทำผมทำคลินิก HATO PET WELLNESS เป็นคลินิกรักษาสัตว์ อยากขยายสาขาคลินิกให้เพิ่มมากขึ้นครับ และอยากทำผลงานในเรื่องต่อๆไปให้ดีที่สุดครับ

ManGu : เป้าหมายสูงสุดของแต่ละคนคืออะไร

FILM : อยากมีความสุขกับการแสดงให้นานที่สุดครับ

BRIGHT : อยากไปเป็นนักแสดงที่ประเทศจีนครับ อันนี้เป็นความฝันสูงสุดของผมเลยครับ

TONGTONG : อยากให้แม่สุขสบายและอยากประสบความสำเร็จครับ

TRE : อยากทำในสิ่งที่รักต่อไปเรื่อยๆครับ

NENG : อยากให้ผลงานที่ทำออกมาประสบความสำเร็จ และทุกคนชื่นชอบผลงานของผมเรื่อยๆครับ

ManGu : นิยามคำว่า “The 5 Elements” ของแต่ละคนคืออะไร

FILM : การรวม 5 ความแตกต่างที่ลงตัวครับ

BRIGHT : ธาตุทั้ง 5 ครับ เปรียบเสมือน 5 ธาตุ 5 คาแรคเตอร์ เป็นธาตุที่มีค่าและมีความหมายของโลกใบนี้ครับ

TONGTONG : การมีตัวตน เพราะผมรู้สึกว่าโปรเจกต์นี้เป็นโปรเจกต์ที่น่าใจและทำให้ตัวตนของแต่ละคนชัดเจนขึ้น

TRE : ความสมดุล ความบาลานซ์ ครับ

NENG : ความแตกต่าง ต่างคน ต่างคาแรคเตอร์ แต่พอมารวมแล้วจะเกิดความสมดุลครับ

ManGu : สุดท้ายนี้อยากฝากอะไรถึงแฟนคลับทั้งชาวไทยและชาวจีนที่สนับสนุนเรามาโดยตลอด และฝากผลงานต่อๆไป รวมถึงฝากช่องทางการติดตามของเรา

FILM : ฝากถึงแฟนๆที่ติดตามผมมาโดยตลอด ขอบคุณที่คอยซัพพอร์ตกัน คอยเป็นกำลังใจในการทำงานของผม ขอบคุณแฟนๆชาวจีนที่คอยแปลผลงานของผม ทำให้แฟนๆชาวจีนได้รับรู้ผลงานของผมมากขึ้น หวังว่าโควิดจะหายไปไวๆ อยากไปเจอแฟนๆทุกคนเร็วๆ ขอบคุณที่ติดตามผมมาโดยตลอดครับ ส่วนผลงานต่อไปของผมก็จะมีเรื่อง “จันทร์กลางใจ” , “ฟ้าเพียงดิน” และ “คุณชาย” สามารถติดตามผมได้ที่ IG : film.thanapat

BRIGHT : ขอบคุณแฟนๆทุกท่านที่ติดตามและให้กำลังใจผมมาโดยตลอด ขอบคุณที่ซัพพอร์ตผมและเป็นแรงขับเคลื่อนให้ผมทำผลงานออกมาอย่างดี และฝากติดตามผลงานในเรื่อง “พิษรักรอยอดีต” และต่อไปจะมีเรื่อง “ใต้หล้า” ครับ เชื่อว่าเป็นเรื่องที่แฟนๆน่าจะชอบมากเพราะว่าพล็อตเรื่องมีความน่าสนใจมาก สามารถติดตามผมได้ที่ IG : brightnorr

TONGTONG : ขอบคุณทุกแรงสนับสนุนและแรงซัพพอร์ตครับ ผมรู้สึกว่า ถ้าไม่มีแฟนๆ ก็คงไม่มีผมในวันนี้ครับ หวังว่าจะได้ไปหาแฟนๆชาวจีนที่ประเทศจีนนะครับ ส่วนผลงานต่อไปคือที่เรื่อง “กู้ภัยหัวใจสู้” , “คุณชาย” และมีรายการในยูทูปชื่อว่ารายการ “ตามตง” ครับ และอยากให้ติดตาม “The 5 Elements” กันเยอะๆนะครับ สามารถติดตามผมได้ที่ IG : tongtong_thestar12

TRE : อยากขอบคุณแฟนๆที่ซัพพอร์ต ให้กำลังใจดีๆให้กัน อยากให้ทุกคนรู้ว่าสิ่งที่ทุกคนทำให้ผม ผมรับรู้และขอบคุณมากๆครับ ส่วนผลงานก็จะมีเรื่อง “เวลากามเทพ” และ รายการ “ภารกิจชีวิตนอกจอ Mission Unscripted”เป็นรายการที่ผมตื่นเต้นและเชื่อว่าแฟนๆก็คงตื่นเต้น คนดูจะได้เห็นมุมมองของพวกเราทั้ง 5 คนมากขึ้นกว่าเดิมครับ และสามารถติดตามผมได้ที่ IG : treporapat

NENG : ขอบคุณทุกคนที่เป็นกำลังใจที่ดีของผมมาโดยตลอด เวลาที่ผมเหนื่อยหรือท้อ แฟนๆก็จะมาให้กำลังใจผมเสมอ ยังไงก็ขอบคุณมากๆนะครับ ส่วนผลงานก็จะมีเรื่อง “รักสุดท้ายยัยจอมเหวี่ยง” แล้วก็มี Youtube : Nengnn เป็นช่องที่ให้ความรู้เกี่ยวกับน้องหมาน้องแมวครับ สามารถติดตามผมผ่าน IG : nengnn

Thank you.

Thanapat Kawila (Film) / คุณธนภัทร กาวิละ (ฟิล์ม)

IG : @film.thanapat

 

Norraphat Vilaiphan (Bright) / คุณนรภัทร วิไลพันธุ์ (ไบร์ท)

IG : @brightnorr

 

Kitsakorn Kanogtorn (Tongtong) / คุณกฤษกร กนกธร (ตงตง)

IG : @tongtong_thestar12

 

Porapat Srikajorn (Tre) / คุณภรภัทร ศรีขจรเดชา (ตรี)

IG : @treporapat

 

Sarun Naraprasertkul (Neng) / คุณศรัณย์ นราประเสริฐกุล (เน๋ง)

IG : @ nengnn

 

Make Up : Kanniput Sananwong @hollyhua

Hair : Paiboon Chencharatwet @auddy_paiboon / Pinyo litaisong @Yo_hairstylis

 

Facebook : ช่อง one31

IG : @one31thailand

Twitter : one31thailand

Youtube : one31

  

You can share this post!

MANGU E-Magazine Issue 232 (15th May 2022) พบกับ มาย ภาคภูมิ ร่มไทรทอง และ อาโป ณัฐวิญญ์ วัฒนกิติพัฒน์ นักแสดงนำซีรีส์ "KinnPorsche The Series"

MANGU E-Magazine Issue 230 (15th April 2022) พบกับ ดรีม ศุภกฤต ถิ่นจันทร์ หรือ Dreamhigh แร็ปเปอร์หนุ่มจากเพลง "สวัสดีค่ะ"