news-details

MANGU E-Magazine Issue 234 (15th June 2022) พบกับ พระพาย รมิดา ธีรพัฒน์ นักแสดงสาวดาวรุ่งจากช่อง 7HD

 พระพาย รมิดา ธีรพัฒน์ นักแสดงสาวชาวไทยที่ได้ฝากผลงานละครเช่น เกิดเป็นกา, ดอกหญ้าในพายุ , ฟ้ามีตะวัน และผลงานล่าสุด กรงน้ำผึ้งละครดราม่าสุดเข้มข้นแห่งปี ที่เรื่องราวเนื้อหาสุดเข้มข้น โดยได้ประกบคู่เล่นกับ เวียร์ ศุกลวัฒน์ คณารศ ครั้งแรก เรียกว่าตั้งแต่เริ่มฉายจนออนแอร์จบ ต่างก็ได้รับคำชมและผลตอบรับที่ดีทั้งในเรื่องฝีมือนักแสดง , บทบาท และองค์ประกอบของละคร การสัมภาษณ์ครั้งนี้นิตยสารได้ถามถึงหลายประเด็น เช่น จุดเริ่มต้นการเข้าสู่วงการ , ละครเรื่องกรงน้ำผึ้ง , ความปรารถนาสูงสุด ในชีวิต และความหมายของนักแสดงที่ดี พระพายได้อธิบายความหมายของนักแสดงที่ดีว่า นักแสดงที่ดีคือต้องเล่นได้ทุกบทบาท เวลาได้รับบทบาทไหนต้องถ่ายทอดบทบาทให้ดีมากที่สุด แสดงจนไม่เหลือความเป็นตัวเอง ต้องทำให้คนดูเชื่อและอินกับบทที่ได้รับและยังมีประเด็นอีกหลายประเด็นที่อยากให้แฟนๆได้ติดตาม นิตยสาร @ManGu ฉบับนี้ขอพาทุกคนไปทำความรู้จักนางเอกดาวรุ่งของประเทศไทย พระพาย รมิดา ธีรพัฒน์

ManGu : แนะนำตัว พร้อมประวัติคร่าว ๆ และผลงานที่ผ่านมา

PRAPYE : สวัสดีค่ะ พระพาย รมิดา ค่ะ ผลงานที่ผ่านมาคือเรื่อง เกิดเป็นกา, ดอกหญ้าในพายุ ฟ้ามีตะวัน และผลงานล่าสุดคือเรื่อง กรงน้ำผึ้งค่ะ

 

ManGu : คุณมีความคิดที่อยากจะเป็นนักแสดงตั้งแต่ตอนไหน

PRAPYE : พายไม่เคยคิดมาก่อนว่าอยากเป็นนักแสดงเลยค่ะ แต่ด้วยดวงและโชคชะตาทำให้เรามีโอกาสมาทำงานตรงนี้ค่ะ

ManGu : จุดเริ่มต้นของการเข้าสู่วงการบันเทิงและการเป็นนักแสดงช่อง 7HD

PRAPYE : ช่วงนั้นทางช่องเปิดรับสมัครผู้ประกาศคั่นรายการ คุณแม่ถามว่า หนูสนใจไหม  แล้วพอไปก็แคสต์ติ้งผ่าน พายเลยได้รับโอกาสทำหน้าที่เป็นผู้ประกาศข่าวค่ะ ทำได้ประมาณ 2 ปี มีผู้ใหญ่เห็นถึงความสามารถเลยให้โอกาสพายมาเล่นละครเรื่อง “เกิดเป็นกา” ค่ะ

 

ManGu : เรามีวิธีการเตรียมตัวอย่างไรบ้างในการเล่นละครเรื่อง กรงน้ำผึ้ง

PRAPYE : พายจะมีการคุยกับผู้กำกับว่าเขามองตัวละครนี้อย่างไรและอยากถ่ายทอดตัวละครนี้อย่างไร และอีกสิ่งหนึ่งคือพายทราบมาว่าเรื่องนี้ทำมาจากนิยาย พายก็ซื้อนิยายมาอ่าน เพื่อที่จะได้รู้จักตัวละครมากขึ้นมากค่ะ

ManGu : ความท้าทายในการรับบท สายน้ำผึ้ง คืออะไร

PRAPYE : ท้าทายมากค่ะ ด้วยตัวบทที่ต้องรับบทเป็นคนความจำเสื่อม ก่อนหน้านี้พายก็กังวลว่าจะมีวิธีการถ่ายทอดบทนี้อย่างไรให้สมจริง พายก็ปรึกษากับทางผู้กำกับว่าควรจะเล่นอย่างไร ทางพี่ผู้กำกับก็ช่วยสอนและแนะนำ ทำให้พายได้ถ่ายทอดตัวละครนี้ออกมาอย่างดีที่สุดค่ะ

 

ManGu : ช่วยเล่าความประทับใจในการทำงานร่วมกับ เวียร์ ศุกลวัฒน์ คณารศ

PRAPYE : พี่เวียร์เป็นนักแสดงที่เก่งมากค่ะ รู้มุมกล้องและช่วยปรับตัวละครของพายให้สมจริงมากยิ่งขึ้น อีกด้านคือพี่เวียร์เป็นคนที่ไม่ถือตัว เฟรนด์ลี่และขี้เล่นค่ะ เวลาอยู่กับพี่เวียร์ พายรู้สึกสบายใจมากๆค่ะ

ManGu : มีฉากไหนที่เราประทับใจมากที่สุด

PRAPYE : มีหลายฉากมากเลยค่ะ แต่ฉากที่ประทับใจมากที่สุดคือฉากตอนจบค่ะ เราต้องปืนเขาไปถ่ายทำฉากนั้น ตรงนั้นมีธรรมชาติและวิวทิวทัศน์ที่สวยมากเลยค่ะ รู้สึกว่าเป็นฉากที่คนดูน่าจะชอบค่ะ

 

ManGu : โลเคชั่นในการถ่ายทำที่ชอบมากที่สุด

PRAPYE : พายชอบทั้งที่จังหวัดน่านและจังหวัดภูเก็ตค่ะ พายเคยไปภูเก็ตมาแล้วแต่ไปเที่ยวแต่ที่ทะเล ครั้งนี้ได้มีโอกาสไปเที่ยวในตัวเมืองภูเก็ต รู้สึกว่าเป็นเมืองที่สวยงามและคงวัฒนธรรมไว้อย่างดี ส่วนจังหวัดน่านเป็นจังหวัดที่พายยังไม่เคยไปค่ะ พอไปถึงพายประทับใจมากเลยค่ะ เพราะที่นั่นสวยและอากาศดีมาก ถ้ามีโอกาสก็อยากไปอีกค่ะ

ManGu : มีนักแสดงท่านไหนที่อยากร่วมงานมากด้วยที่สุด

PRAPYE : อยากร่วมงานกับพี่อั้ม พัชราภาค่ะ พายเคยเจอพี่เขาในงานแต่ยังไม่ได้มีโอกาสได้เล่นละครด้วยกัน ถ้ามีโอกาสก็อยากร่วมงานกับพี่อั้มค่ะ น่าจะเป็นโอกาสที่ดีมากๆเลยค่ะ

 

ManGu : “นักแสดงที่ดี ในความหมายของคุณคืออะไร

PRAPYE : นักแสดงที่ดีคือต้องเล่นได้ทุกบทบาท เวลาได้รับบทบาทไหนต้องถ่ายทอดบทบาทให้ดีมากที่สุด แสดงจนไม่เหลือความเป็นตัวเอง ต้องทำให้คนดูเชื่อและอินกับบทที่ได้รับค่ะ

ManGu : ความปรารถนาสูงสุดในชีวิตที่เราตั้งไว้คืออะไร

PRAPYE : พายคิดว่าการที่เราเข้ามาถึงตรงนี้ได้ถือว่าเป็นโชคชะตาและความพยายามของพาย พายคาดหวังแค่ว่าอยากเป็นนักแสดงที่ใครๆก็อยากทำงานด้วยค่ะ

 

ManGu : แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวในไทยให้แฟนๆชาวจีน

PRAPYE : อยากแนะนำ ICONSIAM ค่ะ ที่นั้นมีที่ชอปปิ้งและอาหารการกินที่หลากหลาย อยู่ติดแม่น้ำเจ้าพระยาด้วย สามารถไปไหว้พระตามริมแม่น้ำได้ค่ะ ส่วนถ้าเป็นสายลุยๆ แฟนๆสามารถเที่ยวได้ทุกจังหวัดเลยค่ะ จังหวัดของไทยสวยทุกที่

ManGu : ความสุขของคุณในตอนนี้

PRAPYE : อยากเห็นคนที่พายรักมีความสุขและสุขภาพดี แค่นี้พายก็มองว่าเป็นความสุขของพายแล้วค่ะ

 

ManGu : สุดท้ายฝากอะไรถึงแฟนคลับทั้งชาวไทย และชาวจีนที่ติดตามและซัพพอร์ตเรามาตลอด พร้อมฝากช่องทางการติดตาม

PRAPYE : ก่อนอื่นเลยฝากขอบคุณแฟนๆชาวจีนที่ติดตามพายและละครไทยมาอย่างตลอดๆ พายสัญญาว่าจะเล่นละครออกมาให้ดีที่สุดค่ะ ผลงานตอนนี้ที่กำลังจะเปิดกล้องคือเรื่อง “ฮักหลายมายเลดี้” เล่นคู่กับ ยูโร ยศวรรธน์ (Euro Yotsawat) ค่ะ จะเป็นการพบกันครั้งแรก ถ่ายทำพร้อมลงจอเมื่อไหร่ อยากให้แฟน ๆ ติดตามกันเยอะ ๆ นะคะ ส่วนช่องทางการติดตามของพายจะเป็น IG : @prapyeramida ค่ะ ขอบคุณทุกคนมากๆเลยนะคะ แล้วเจอกันค่ะ 

Thank you.

รมิดา ธีรพัฒน์ (พระพาย) / Ramida Teerapat (Prapye)

IG : prapyeramida

Cloth : @giftratree_studio

Makeup : @agamous_xx

Hair : @hairfilmm

 

Graphic Designer : Jamjuree Phetcharat @jam_2p
Coordinator / Interviews : Patthanapong Polpiboon @plyyp
Column Writer : OU YANTING @Olina_oyt / Patthanapong Polpiboon @plyyp
 

You can share this post!

MANGU E-Magazine Issue 235 (1st July 2022) พบกับ บิ๊กเอ็ม กฤตฤทธิ์ บุตรพรม และ สกาย มาเรีย นักแสดงนำจากละครระดับตำนานจากประเทศไทย "หมอลำซัมเมอร์"

MANGU E-Magazine Issue 233 (1st June 2022) พบกับ มาร์ค ศิวัช จำลองกุล และ พร้อม ราชภัทร วรสาร