news-details

MANGU E-Magazine Issue 235 (1st July 2022) พบกับ บิ๊กเอ็ม กฤตฤทธิ์ บุตรพรม และ สกาย มาเรีย นักแสดงนำจากละครระดับตำนานจากประเทศไทย "หมอลำซัมเมอร์"

 “หมอลำซัมเมอร์” ออกอากาศครั้งแรกในปี พ.ศ. 2546 นำแสดงโดย ป๋อ ณัฐวุฒิ และ ชมพู่ อารยาหลังจากละครได้ออกอากาศก็ได้รับความนิยมอย่างมาก ถูกขนานนามว่าเป็นละครระดับตำนานของประเทศไทย มีฐานแฟนคลับละครจำนวนมาก ในขณะเดียวกัน เพลงประกอบละครก็ได้ความนิยมอย่างกว้างขวางเช่นกัน โดยในปีนี้ทางช่อง 7HD ได้รีเมคละครหมอลำซัมเมอร์ขึ้นมาอีกครั้ง นำแสดงโดย บิ๊กเอ็ม กฤตฤทธิ์ และ สกาย มาเรีย ที่เรียกได้ว่าการนำละครกลับมารีเมคครั้งนี้ ได้เพิ่มความสนุกครบรส ทั้งการเนื้อหา การร้องเพลง การเต้น การเซิ้ง จัดหนักจัดเต็ม ซึ่งถือเป็นเรื่องที่ท้าทายความสามารถของทั้งคู่ นิตยสาร @ManGu ฉบับนี้จะขอพาทุกท่านไปทำความรู้จักสองนักแสดงมากความสามารถ นักแสดงนำจากละครระดับตำนานของประเทศไทย “หมอลำซัมเมอร์” บิ๊กเอ็ม กฤตฤทธิ์ บุตรพรม และ สกาย มาเรีย

MANGU : แนะนำตัว พร้อมประวัติคร่าวๆ และผลงานที่ผ่านมา

BIGM : สวัสดีครับ ผมบิ๊กเอ็ม กฤตฤทธิ์ ผลงานที่พึ่งจบไปจะเป็นเรื่อง “เจ้าสาวจำเลย” และผลงานล่าสุดคือเรื่อง “หมอลำซัมเมอร์” ครับ

SKY : สวัสดีค่ะ หนูสกาย มาเรีย ผลงานที่ผ่านมาคือเรื่อง “ทานตะวันสีเพลิง” ,“กรงน้ำผึ้ง”และล่าสุดคือเรื่อง “หมอลำซัมเมอร์”

 

MANGU : ช่วยเล่าถึงจุดเริ่มต้นในการเข้าสู่วงการบันเทิง

BIGM : จุดเริ่มต้นคือการที่ได้รับเชิญในละครเรื่อง “บอดี้การ์ดสาว” พอผู้ใหญ่เห็นถึงความสามารถก็เรียกเข้าไปเซ็นสัญญา และก็ได้อยู่ช่อง 7HD มาจนถึงตอนนี้ครับ

SKY : สกายเริ่มเข้าวงการจากการประกวด Miss Teen Thailand และก็ทำงานต่อมาเรื่อยๆค่ะ

MANGU : ในปี 2546 ละครเรื่องหมอลำซัมเมอร์ได้ออกอากาศและประสบความสำเร็จอย่างมาก ถือเป็นละครระดับตำนานของไทย ในปีนี้ทางช่อง 7HD ได้รีเมคละครระดับตำนานอีกครั้ง ตอนที่เรารู้ว่าจะได้แสดงเรื่องนี้ ทั้งสองคนรู้สึกอย่างไรและมีการเตรียมตัวอย่างไรบ้าง

BIGM : ผมเชื่อว่าจะคนส่วนมากจะเคยดูเรื่องนี้มาแล้ว อีกทั้งน่าจะชอบเพลงประกอบละครเรื่องนี้ด้วย ครั้งนี้มีโอกาสได้มาแสดงเรื่องนี้ รู้สึกดีใจและรู้สึกกดดันด้วยครับ เพราะว่าเวอร์ชั่นเก่าทำมาได้ดีมาก แต่ผมก็เชื่อว่าเวอร์ชั่นนี้ก็จะเข้มข้นและสนุกยิ่งขึ้นกว่าเดิมครับ

SKY : หนูดีใจมากค่ะที่ได้มาเล่นละครเรื่องนี้ เป็นครั้งแรกด้วยที่ได้ขึ้นเป็นนางเอกหลังข่าว หนูชอบเรื่องนี้อยู่แล้วด้วยค่ะ เพลงประกอบก็เพราะมากค่ะ อีกทั้งเรื่องนี้ยังได้ท้าทายความสามารถทั้งการร้องหมอลำ การเต้นค่ะ

 

MANGU : อยากให้เล่าเนื้อเรื่องย่อของละคร

BIGM & SKY : มีนักร้องหมอลำคนหนึ่งได้เกิดอุบัติเหตุ วงจึงขาดนักร้องหมอลำ บังเอิญว่า หลานสาวได้กลับมาจากอเมริกาพอดี จึงได้จับพลัดจับผลูมาเป็นนักร้องหมอลำคนใหม่ เรื่องราวสนุกจึงได้เกิดขึ้นครับ

MANGU : ละครเรื่องนี้เรียกได้ว่าท้าทายสำหรับคุณสกาย เพราะเป็นละครเรื่องแรกที่ได้เป็นนางเอกเต็มตัว และยังเป็นละครหลังข่าวภาคค่ำ อยากทราบว่าคุณสกายมีความกดดันเกี่ยวกับกระแสตอบรับไหม และเรื่องนี้มีทั้งพูดภาษาอีสาน ร้องเพลงหมอลำ และเต้น อยากทราบว่าสิ่งไหนที่ท้าทายมากที่สุด

SKY : สิ่งที่ท้าทายมากที่สุดคือการร้องเพลงค่ะ เพราะว่าหนูไม่ได้ถนัดร้องเพลงอยู่แล้ว ยิ่งเป็นเพลงหมอลำ เพิ่มความยากเข้าไปอีก ยังมีการเซิ้งหมอลำ ดีดไหต่างๆ หนูต้องมีการเรียนเพิ่มเติม และศึกษาข้อมูลมากยิ่งขึ้นค่ะ

 

MANGU : ทราบมาว่าคุณสกายได้รับคำแนะนำในการร้องเพลงหมอลำจากคุณสุ-สุนารี ที่รับบทเป็นยายดวง อยากให้เล่าความประทับใจในการทำงานร่วมกับคุณสุ-สุนารี

SKY : แม่สุจะสอนหนูหลายๆเรื่องเลยค่ะ ทั้งเทคนิคการร้องเพลง การเต้น อีกทั้งยังแนะนำการใช้ชีวิตหนูด้วยค่ะ ต้องขอบคุณแม่มากๆเลยนะคะ

MANGU : มีฉากไหนที่แต่ละคนประทับใจมากที่สุดและอยากให้แฟนๆได้ติดตาม

BIGM : สำหรับผมฉากที่ชอบมากที่สุดจะมี 2 ฉาก ฉากแรกคือฉาก คอนเสิร์ต ฉากนี้เราจัดที่วัด เราใช้นักแสดง Extra ประมาณ 200 คน เวทีก็จัดเต็มอลังการ ทุกคนก็เต้นอย่างสนุกสนาน ตอนนั้นผมไม่ได้คิดว่ามาทำงาน คิดว่ามาเที่ยวจริงๆ เพราะทีมงานเนรมิตฉากแบบสมจริงมาก ส่วนฉากที่สองคือ พระเอกนางเอกคิดถึงกันมาก และได้บอกความในใจกัน เป็นฉากที่โรแมนติกมากๆครับ อยากให้แฟนๆติดตามครับ

SKY : มีซีนที่หนูชอบเยอะมากเลยค่ะ ละครเรื่องนี้ครบทุกรสเลยค่ะ อยากให้ติดตามกันทุกซีนเลยค่ะ

 

MANGU : ถ้าพูดถึงคำว่า “หมอลำซัมเมอร์” แต่ละคนนึกถึงอะไร

BIGM : สำหรับผมคือจะนึกถึง “อาหารอีสาน” เพราะว่าละครเรื่องนี้ครบรส ไม่ได้ดราม่าจัด คอมมาดี้จัด หรือบู๊จัด ทุกอย่างจะกลมกล่อมเหมือนอาหารอีสาน ที่มีครบทุกรสชาติครับ

SKY : หนูจะคิดถึง “ส้มตำปูปลาร้า” ค่ะ เพราะว่ามีหลายฉากที่จะทานส้มตำกัน ทางทีมงานจะจัดอาหารอย่างจัดเต็ม สามารถเรียกได้ว่าเป็นจุดเด่นของกองนี้เลยค่ะ

MANGU : เหตุผลที่ไม่ควรพลาดจากละครเรื่องนี้

BIGM : เหตุผลข้อแรกคือ เป็นการร่วมงานกับผมและน้องสกายเรื่องแรก จะได้เห็นเคมีใหม่ๆ เห็นความน่ารักของน้องสกาย และเห็นบทบาทใหม่ๆที่ท้าทายการแสดงของผม เหตุผลข้อที่สองคือ โลเคชั่นสวยงาม ฉากทุกอย่างสมจริง แม้กระทั้งงานอีเวนท์ งานคอนเสิร์ต หรือชนบท ถ้าคนต่างจังหวัดดูแล้วจะอยากกลับบ้าน อยากเจอครอบครัว เหตุผลข้อที่สามคือ เพลง เชื่อว่าเพลงจะติดหูทุกคนแน่นอนครับ ถ้าใครเคยฟังเวอร์ชั่นที่แล้ว ก็จะหลงรักเวอร์ชั่นนี้แน่นอนครับ ข้อสุดท้ายคือ เป็นละครที่รวบรวมนักแสดงที่มีฝีมือเยอะมาก อยากให้ติดตามกันนะครับ

 

MANGU : ทั้งสองคนมีอะไรอยากแนะนำให้กับคนที่มีความฝันในการเป็นนักแสดง

BIGM : ปีหน้าจะครบ 10 ปีที่ผมเป็นนักแสดงที่ช่อง 7HD ทุกคนเคยผ่านช่วงเป็นเด็กใหม่มาก่อน ทุกคนเคยซน เคยเกเร ซึ่งผมก็เคยเป็น แต่พอผ่านไปเรื่อยๆ ประสบการณ์ก็โตขึ้นกับอายุงาน ผมหวังว่าทุกคนต้องมีวินัยในการทำงาน เคารพในอาชีพ พัฒนาการแสดงให้ดี มีสัมมาคารวะครับ

SKY : ความอดทนค่ะ ถ้าอยากประสบความสำเร็จต้องอดทนค่ะ

MANGU : บางคนเคยกล่าวว่าการเป็นนักแสดงต้องเสียทั้งเวลาส่วนตัว ความเป็นส่วนตัวต่างๆ แต่ก็กลับได้อะไรมาบางอย่าง ทั้งสองคนคิดว่าสิ่งที่ได้รับคืออะไร

BIGM : มันไม่มีอะไรที่ถูกร้อยเปอร์เซ็นต์ ไม่มีอะไรที่ผิดร้อยเปอร์เซ็นต์ บางคนอาจจะมองว่าการเป็นนักแสดงต้องใช้ชีวิตสวยหรู แต่บางคนอาจจะไม่รู้เบื้องหลังในการทำงาน เราทำงานไม่เป็นเวลา ทำงานแข่งกับเวลา ดังนั้นทุกเรื่องมันก็ไม่ได้มีทั้งเรื่องไม่ดีหรือไม่ดีทั้งหมดครับ

SKY : คือการที่ได้เห็นแฟนคลับชื่นชอบหรือชมผลงานของเรา นี่คือความสุขของการเป็นนักแสดงของหนูค่ะ

 

MANGU : เป้าหมายในวงการบันเทิงของแต่ละคนคืออะไร

BIGM : สำหรับผมแล้ว เป้าหมายของผมได้เปลี่ยนไปเรื่อยๆตามอายุและประสบการณ์ เป้าหมายตอนนี้ของผมคือ อยากไปเล่นหนังบอลลีวูดครับ

SKY : การเข้ามาสู่วงการบันเทิงไม่ใช่เรื่องง่าย หนูอยากอยู่จุดนี้ไปได้นานๆ ถ้าอนาคตจะเป็นอย่างไรก็ปล่อยให้มันเป็นไป ตอนนี้ก็พยายามทำทุกอย่างให้ดีที่สุดค่ะ

MANGU : ถ้ามีโอกาสไปประเทศจีน อยากไปเมืองไหนมากที่สุด

BIGM : ตอนที่ผมเรียน คุณครูแนะนำให้ไปที่กุ้ยหลิน เพราะว่าที่นั่นสวยมากครับ ถ้ามีโอกาสก็อยากไปที่กุ้ยหลินครับ

SKY : ก่อนหน้านี้หนูเคยไปที่เซี่ยงไฮ้ ถ้ามีโอกาสอยากไปปักกิ่งค่ะ อยากไปดูกำแพงเมืองจีน เพราะว่ากำแพงเมืองจีนเป็น 7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลก อยากไปดูให้เห็นกับตาค่ะ

 

MANGU : สุดท้ายฝากอะไรถึงแฟนคลับทั้งชาวไทย และชาวจีนที่ติดตามและซัพพอร์ตเรามาตลอด พร้อมฝากช่องทางการติดตาม

BIGM : ขอบคุณที่ติดตามผมมาโดยตลอด ยังไงก็ติดตามผมและน้องสกายไปเรื่อยๆนะครับ ฝากทุกคนติดตามละครเรื่อง “หมอลำซัมเมอร์” กันเยอะๆครับ และถ้ามีโอกาสพวกเราก็อยากที่จะจัดแฟนมีตติ้งที่จีนครับ แล้วเจอกันนะครับ

SKY : ขอบคุณทุกคนที่ซัพพอร์ตหนูมาโดยตลอด หนูจะพัฒนาตัวเองต่อไปเรื่อยๆค่ะ ยังไงก็ฝากติดตาม “หมอลำซัมเมอร์” กันเยอะๆนะคะ ขอบคุณค่ะ

Thank you.

Krittarit Butprom (Big M) / กฤตฤทธิ์ บุตรพรม (บิ๊กเอ็ม)

IG : @Bigm_Krittarit

Fb: บิ๊กเอ็ม กฤตฤทธิ์ บุตรพรม BigM Club

Twitter : Bigm_Krittarit

Costume Stylist : @izecube

MakeUp&Hair : @Newmakeup7588

 

Maria Hoerschler (Sky) / สกาย มาเรีย

IG : @mariaskyy

Fb: maria hoerschler

Tw : skyymaria1

Stylish : @izecube

Brand : @pitchana_official

Makeup : @moddylove95

Hair : @wayomakeup_hair92

 

Photographer :  Chanokpohn Camnasak @Mickeyhighway_
Graphic Designer : Jamjuree Phetcharat @jam_2p
Coordinator / Interviews : Patthanapong Polpiboon @plyyp
Column Writer : OU YANTING @Olina_oyt / Patthanapong Polpiboon @plyyp  

 

You can share this post!

MANGU E-Magazine Issue 236 (15th July 2022) พบกับ บุ๋น นพณัฐ กันทะชัย และ เปรม วรุศ ชวลิตรุจิวงษ์ นักแสดงนำจากซีรีส์ Even Sun Series | ฉันนี่แหละนายอาทิตย์

MANGU E-Magazine Issue 234 (15th June 2022) พบกับ พระพาย รมิดา ธีรพัฒน์ นักแสดงสาวดาวรุ่งจากช่อง 7HD