สื่อจีนต่างรายงานข่าวคุณจีจี้ หลุ่ย แซ่กั๊ว ได้รับสัมภาษณ์จากนิตยสาร FORBES

เนื่องในโอกาสครบรอบ 10 ปีการก่อตั้งบริษัท ไทยเจียระไน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) คุณจีจี้ หลุ่ย แซ่กั๊ว ประธานกรรมการบริหารใหญ่ บริษัท ไทยเจียระไน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ได้รับเชิญให้การสัมภาษณ์โดยนิตยสาร Forbes แห่งประเทศไทย การให้สัมภาษณ์ คุณจีจี้ ได้พูดถึงเส้นทางการทำงานที่ไม่ธรรมดาของเธอตั้งแต่เธอเป็น มือใหม่ สู่ ราชินีในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา คุณจีจี้ ได้เป็นสะพานเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างไทยและจีน สร้างความประทับใจให้ผู้อ่านมาแล้วนับไม่ถ้วน ดังนั้นหลังการตีพิมพ์นิตยสาร Forbes แห่งประเทศไทย สื่อต่างๆในประเทศไทยและจีนได้ตีพิมพ์และทำการตีพิมพ์ซ้ำเกี่ยวกับเรื่องราวของคุณจีจี้

คุณจีจี้อาศัยอยู่ในประเทศไทยมาตั้งแต่วัยเด็ก เธอพบปัญหาด้านการสื่อสาร และการรับรู้ข่าวสารที่ผิดพลาดหรือความล่าช้า ทำให้เกิดความเข้าใจผิดกัน ดังนั้นเธอจึงอยากสร้างความเข้าใจระหว่างไทย-จีน และกระชับความสัมพันธ์ของทั้งสองประเทศ เป็นอุดมการณ์ของเธอตั้งแต่วัยเด็ก เมื่ออาชีพการงานของเธอเติบโตขึ้น จึงตัดสินใจลาออกจากงานเดิมและเก็บตัว 3 เดือนเพื่อค้นพบตัวเอง และได้เริ่มผลิตนิตยสารภาษาจีนแจกฟรีในประเทศไทยรายแรกชื่อ @ManGu Magazine เพื่อแนะนำไลฟ์สไตล์ แหล่งท่องเที่ยว แหล่งช้อปปิ้ง ความบันเทิง ให้กับนักท่องเที่ยวจากจีนและทั่วโลกที่ชื่นชอบประเทศไทย อีกทั้งก่อตั้งสำนักข่าว Thailand Headlines สำนักข่าวออนไลน์ภาษาจีนรายแรกในประเทศไทย เสนอข่าวสารภาษาจีนไปทั่วโลก ให้โลกได้รู้จักประเทศไทยมากขึ้น ทั้งยังได้จัดงาน "Thailand Headlines Person of the Year Award " ได้รับการยกย่องว่าเป็น งานมอบรางวัลออสการ์แห่งประเทศไทย จัดขึ้นเพื่อเป็นรางวัลเชิดชูบุคคลที่สานสัมพันธ์ไทย-จีน อีกทั้งทางบริษัทได้ต่อยอดธุรกิจใหม่ คือ Multi-Channel Networks (MCN) เพื่อรับรองธุรกิจแบรนด์ไทยและจีนเข้าสู่ตลาดของกันและกันได้ดียิ่งขึ้น

ในขณะเดียวกัน นิตยสาร Forbes แห่งประเทศไทย ได้ให้การขนานนาม คุณจีจี้ว่าเป็น “กาวใจสองประเทศ ผู้บุกเบิกธุรกิจสื่อเชื่อมสัมพันธ์ไทย-จีน” ทำให้คนไทยและคนจีนเข้าใจกันมากขึ้น จากหลากหลายเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ว่าจะเป็นเรื่องบุฟเฟต์ตักกุ้ง , วัดร่องขุ่นที่จังหวัดเชียงรายที่ปฏิเสธรับนักท่องเที่ยวจีน ,เหตุการณ์เรือนักท่องเที่ยวจีนล่มที่ภูเก็ต หรือในกรณีที่เกิดความเข้าใจผิดระหว่างนักท่องเที่ยวชาวจีนและชาวไทย คุณจีจี้ช่วยประสานความสัมพันธ์จากเหตุการณ์ที่เกิดความเข้าใจผิดของทั้งสองฝ่าย

หลังจากการตีพิมพ์นิตยสาร Forbes แห่งประเทศไทย คุณจีจี้ยังได้ให้การสัมภาษณ์ว่า รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ลงนิตยสาร Forbes แห่งประเทศไทย ความสำเร็จที่ทำจนถึงวันนี้มาจากความทุ่มเทตลอด 10 ปีได้ และต้องขอบคุณการสนับสนุนจากผู้อ่าน สื่อสำนักต่างๆ คนจีนที่อยู่ในประเทศไทย และการสนับสนุนจากหุ้นส่วน อีกทั้ง ดิฉันหวังเป็นอย่างยิ่งว่าความพยายามของดิฉันเองสามารถช่วยให้คนไทยและคนจีนเข้าใจกัน กระชับความสัมพันธ์ระหว่างสองประเทศให้มากยิ่งขึ้น

คุณจีจี้ได้อธิบายถึงสำนวน “ไทยและจีนเป็นครอบครัวเดียวกัน” ซึ่งได้รับความสนใจจากสื่อกระแสหลักมากมาย จนถึงตอนนี้ มีหนังสือพิมพ์และวารสารที่มีชื่อเสียงมากมายในประเทศไทยและจีน เช่น Sina Weibo, NetEase , Eastday, China.com, Southcn.com , Xunjk , NanFang CaiFu Weekly, Tencent Entertainment และสื่อต่างๆอีกหลายฉบับตีพิมพ์ซ้ำอีกด้วย

You can share this post!

【BBR】เปิดการแข่งขันอีกครั้งแล้ว การแข่งขันทักษะการใช้ภาษาไทยและการกล่าวสุนทรพจน์ภาษาไทยในชุมชน ครั้งที่ 15 ได้จัดขึ้น ณ นครหนานหนิง เขตกว่างซี

มุ่งสู่อาเซียน สร้างสถานีขนส่งสินค้าขายส่งระหว่างประเทศ พิธีเปิดสวนอุตสาหกรรมธุรกิจอัจฉริยะการค้าส่งสินค้าขนาดย่อมอี้อูเมืองกุ้ยก่างได้จัดขึ้น ณ เมืองกุ้ยก่าง เขตกว่างซี ประเทศจีน