news-details

MANGU E-Magazine Cover Story Issue 235 (1st July 2022) สัมภาษณ์ คุณซี พฤกษ์ พานิช และ คุณนุนิว ชวรินทร์ เพริศพิริยะวงศ์ พรีเซนเตอร์สบู่ POYD Premium Bird Nest Soap และนักแสดงนำซีรีส์ “นิ่งเฮียก็หาว่าซื่อ Cutie Pie Series”

 ซีรีส์เรื่อง “นิ่งเฮียก็หาว่าซื่อ Cutie Pie Series” ดัดแปลงมาจากนิยายขายดีของเมืองไทย บอกเล่าเรื่องราวของลูกชายสองตระกูลที่ต่างกัน เฮียเหลียน (นำแสดงโดย ซี พฤกษ์) และหนูเกื้อ (นำแสดงโดย นุนิว ชวรินทร์) ที่ทั้งสองคนถูกหมั้นหมายกันตั้งแต่เด็กสู่การสานสัมพันธ์ที่ค่อยๆตกหลุมรักกัน ระหว่างประธานจอมเผด็จการกับคุณชายสองบุคลิก เรตติ้งตอนออกอากาศของซีรีส์สูงและติดเทรนด์ทางโซเชียลมีเดียอันดับต้นทั้งในประเทศจีนและประเทศไทย

ซี พฤกษ์ เริ่มต้นเข้าวงการจากการเป็นหนึ่งในพิธีกรรายการท่องเที่ยว ดูมันดิ (DoMunDi TV) และ ได้แสดงฝีมือทั้งภาพยนตร์และละครต่างๆเช่น "หลวงพี่แจ๊ส 4G "  "Friend Zone เอาให้ชัด "  “แม่ครัวคนใหม่”  ส่วนทางคุณนุนิวปัจจุบันกำลังศึกษาอยู่ที่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ คณะมนุษยศาสตร์ สาขาภาษาจีน ได้เริ่มเข้าสู่วงการบันเทิงหลังจากได้รับการสนับสนุนจากครอบครัว ทั้งสองคนไม่เคยรู้จักกันมาก่อน แต่เพราะซีรีส์เรื่อง “นิ่งเฮียก็หาว่าซื่อ Cutie Pie Series” จึงได้เกิดความผูกพันขึ้น ทำให้โลกของทั้งสองคนผสานเข้าด้วยกัน ในกองถ่าย คุณนุนิวได้เรียนรู้และเติบโตพร้อมกับคุณซี จากในจอสู่นอกจอ การพบกันในครั้งนี้ได้เห็นถึงการเติบโตของกันและกัน และช่วงเร็วๆนี้ทั้งสองเป็นพรีเซนเตอร์ของสบู่รังนก POYD Premium Bird Nest Soap ที่การสัมภาษณ์ครั้งนี้ ซี-นุนิว จะมาเล่าถึงความรู้สึกของการเป็นพรีเซนเตอร์และจะมาแบ่งปันเคล็ดลับความหน้าใสของทั้งสอง อีกทั้งยังเล่าถึงเบื้องหลังการถ่ายทำซีรีส์ “นิ่งเฮียก็หาว่าซื่อ Cutie Pie Series” นิตยสาร @ManGu ฉบับนี้ขอพาทุกท่านไปทำความรู้จักสองหนุ่มพรีเซนเตอร์สบู่ POYD Premium Bird Nest Soap และนักแสดงนำซีรีส์ “นิ่งเฮียก็หาว่าซื่อ Cutie Pie Series” คุณซี พฤกษ์ พานิช และคุณนุนิว ชวรินทร์ เพริศพิริยะวงศ์

 

MANGU : แนะนำตัว พร้อมประวัติคร่าว ๆ

ZEE : สวัสดีครับ ผม ซี พฤกษ์ นะครับ ผลงานล่าสุดคือเรื่อง นิ่งเฮียก็หาว่าซื่อ Cutie Pie Series และ BE MY BOYFRIENDS 2 ครับ

Nunew : สวัสดีครับ ผม นุนิว ชวรินทร์ ผลงานล่าสุดคือเรื่อง นิ่งเฮียก็หาว่าซื่อ Cutie Pie Series และยังมีผลงานด้านการร้องเพลงในช่อง DoMunDi TV ครับ

 

MANGU : จุดเริ่มต้นของการเข้าสู่วงการบันเทิง

ZEE : ตอนแรกผมอยู่ที่เชียงราย ได้รู้จักกับ แม็ค ศรัณย์ จาก DoMunDi เขาได้ชวนผมเข้ามาเป็นหนึ่งในสมาชิก ตอนนั้นทีมงานให้ส่งคลิปตลกอะไรก็ได้เข้ามา เขาอยากเห็นคาแรคเตอร์และตัวตนของเรา พอส่งไปเราก็ได้รับโอกาส และได้ขึ้นมาที่กรุงเทพ ได้เจอพี่อ๊อฟ กิตติพัฒน์ ครับ อยู่ที่นี่ประมาณ 2-3 ปี และได้มีโอกาสเล่นซีรีส์ครับ

NUNEW : ตอนแรกผมยังไม่ได้สนใจในด้านวงการบันเทิง จนได้มาเจอพี่จิว พี่จิวเป็นผู้จัดการคนแรกของผม เขาได้ทักมาในเฟสบุ๊คว่าสนใจด้านวงการบันเทิงไหม ผมก็ได้ปรึกษาคุณพ่อคุณแม่ เขาก็ส่งเสริมด้านนี้ พอได้เข้ามาในวงการพี่จิวก็พามาเจอพี่อ๊อฟ ก็ได้เข้ามาอยู่ในบ้าน DoMunDi ครับ

MANGU : ครั้งนี้ถือเป็นครั้งที่สองที่คุณซี พฤกษ์ ได้มาร่วมถ่ายนิตยสาร @ManGu อยากสอบถามความรู้สึกว่าแตกต่างจากครั้งที่แล้วอย่างไร

ZEE : แน่นอนเลยครับคือไม่เหงา เพราะครั้งนี้ได้มาถ่ายและสัมภาษณ์กับน้องนุนิวด้วยกัน (ยิ้ม)

 

MANGU : ช่วยเล่าการเข้ามามีส่วนร่วมในซีรีส์ นิ่งเฮียก็หาว่าซื่อ Cutie Pie Series”

ZEE : สำหรับผมคือเราอยู่กับพี่อ๊อฟอยู่แล้ว เขาก็ได้แนะนำว่าอยากให้ซีมาลองเล่นบทนี้ ทางพี่ผู้เขียนบทก็อยากให้ผมเล่นบทนี้พอดี พี่เขาบอกว่าตัวละครนี้ตรงกับผมมากๆ ผมก็คิดว่าถ้าตอนนี้มีโอกาสแล้วทำไมไม่ลองดู ผมก็ตัดสินใจเล่นเรื่องนี้ครับ

NUNEW : ตอนนั้นผมกำลังอัดเพลงอยู่กับเฮียครับ แล้วมีพี่มาถ่ายรูปผมกับเฮีย รูปคล้ายกับหน้าปกของนิยาย เลยอาจจะเข้าตานักเขียน เลยได้ให้เราสองคนรับบทเรื่องนี้ครับ

MANGU : บทบาทที่ได้รับเหมือนหรือแตกต่างจากชีวิตจริงอย่างไรบ้าง

ZEE : ของผมตอนแรกคิดว่าแตกต่างกันมาก เล่นไปเล่นมารู้สึกว่าคล้ายกันครับ สิ่งที่เหมือนคืออาจจะเป็นอายุในเรื่อง (หัวเราะ) และบุคลิกที่สุขุม แต่สิ่งที่แตกต่างคือ เขาเป็นคนที่มีหลักการ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องอะไรเขาก็ต้องการให้สมบูรณ์แบบมากที่สุดครับ

NUNEW : ตอนที่ถ่ายทำตอนแรกอาจจะยังจูนคาแรคเตอร์ไม่ค่อยได้ ผมก็พยายามจูนคาแรคเตอร์และเข้าใจตัวละครให้มากขึ้น ตอนนี้คิดว่าตรงกับตัวเองมากครับ

 

MANGU : อยากให้เล่าประสบการณ์การถ่ายทำซีรีส์

ZEE : เล่าไปอาจจะเล่าได้ไม่หมดครับ (หัวเราะ) ตอนแรกยังไม่ค่อยสนิทกัน แต่พอทำงานด้วยกันก็สนิทกันมากขึ้น สบายใจในการทำงาน ดีใจที่ได้ร่วมงานกับทุกคนครับ โดยเฉพาะพี่อ๊อฟครับ พี่อ๊อฟเป็นคนที่ดูแลทุกคนในกอง พอทำงานไปเหมือนกองละครนี้เป็นบ้านของพวกเราเลยครับ

NUNEW : เรื่องนี้เป็นเรื่องแรกของผม ก่อนหน้านี้ก็ไม่ได้เรียนด้านการแสดงมาก่อน ตอนแรกรู้สึกเกร็งมากเลยครับ พี่ๆในกองก็พยายามเล่นด้วย ให้กำลังใจ เอนเตอร์เทนต์ผมตลอดเวลา หลังๆก็ไม่รู้สึกเกร็งครับ จริงๆก็ไม่อยากปิดกล้องเลยครับ อยากถ่ายเรื่องนี้ต่อไปเรื่อยๆ

MANGU : มีฉากไหนที่เราทั้งคู่ประทับใจมากที่สุดในเรื่อง หรือฉากไหนที่ไม่อยากให้พลาดมากที่สุด

ZEE : ของซีคือฉากที่ได้พูดและอธิบายความรู้สึกในใจ เป็นฉากที่รวมทุกอย่างในชีวิตเฮียเลย ถือเป็นซีนที่ท้าทายผมมากๆครับ

NUNEW : ของผมเป็นซีนเปิดตัวที่ถ่ายที่ ICONSIAM เป็นซีนที่หนูเกื้อกำลังไปซื้อเสื้อผ้า แล้วได้คู่รักที่หลากหลาย ทั้งหญิงหญิง ชายชาย ชายหญิง ซีนนี้เป็นซีนที่ดีซีนหนึ่ง และเป็นซีนที่ทางซีรีส์อยากนำเสนอ ผมว่าความรักเป็นสิ่งที่ไม่ควรจำกัด พวกเราต้องกล้าที่จะรักครับ

 

MANGU : ขอเหตุผลที่ไม่ควรพลาดจากซีรีส์ นิ่งเฮียก็หาว่าซื่อ Cutie Pie Series”

NUNEW : เป็นซีรีส์ที่เวลาทุกคนดูแล้วจะมีความสุข และเป็นซีรีส์ที่จะพูดถึงเรื่องความหลากหลายของความรักครับ

ZEE : สำหรับผม ผมคิดว่าเป็นซีรีส์ที่ยกระดับโปรดักชั่นของประเทศไทย ทั้งมุมภาพ การดำเนินเรื่องต่างๆ ทีมงานตั้งใจมากๆครับ

MANGU : ตอนแรกที่ได้รู้ว่าเป็นพรีเซนเตอร์ของสบู่ POYD แต่ละคนรู้สึกอย่างไรบ้าง

ZEE : ดีใจมากเลยครับ ที่ได้เป็นพรีเซนเตอร์สบู่ POYD ขอบคุณทาง POYD ที่เลือกพวกเราสองคนเป็นพรีเซนเตอร์ ถือเป็นพรีเซนเตอร์แรกที่ได้ร่วมกับน้องครับ (ยิ้ม)

NUNEW : ดีใจมากเลยครับ พวกเราไม่คิดมาก่อนว่าจะได้เป็นพรีเซนเตอร์ของสบู่ POYD หลังจากที่ได้รู้ พวกเราก็ได้ค้นคว้าหาข้อมูลเพิ่มเติม และก็ได้ทดลองใช้สบู่ พวกเราชอบมากเลยครับ รู้สึกว่าเป็นประสบการณ์ที่วิเศษมากเลยครับ ขอบคุณทางแบรนด์ที่เลือกพวกเราครับ

 

MANGU : มีอะไรอยากบอกกับทุกคนเกี่ยวกับสบู่ POYD SKIN

ZEE : อาจจะมีบางคนที่ไม่ชอบลองของใหม่ แต่สำหรับสบู่ POYD ผมอยากบอกว่าอยากให้ลองจริงๆ เพราะว่าสบู่ POYD ดีจริงๆครับ สกัดจากรังนก สรรพคุณคือผลัดเซลล์ผิวใหม่ และเก็บความชุ่มชื้น สามารถล้างหน้าก็ได้ ล้างมือก็ได้ อยากให้ลองตัดสินใจลองก่อนครับ ไม่อยากให้ทุกคนพลาดผลิตภัณฑ์ดีๆไปครับ

NUNEW : ตอนแรกที่เห็นผลิตภัณฑ์ผมรู้สึกว่าแพคเกจจิ้งออกแบบดีมากๆครับ และกลิ่นหอมมากๆครับ หลังจากที่ใช้แล้วรู้สึกว่าชอบเนื้อสัมผัสมาก อยากแนะนำให้ทุกคนลองใช้ดูครับ

MANGU : เป้าหมายสูงสุดในชีวิตของแต่ละคนคืออะไร

ZEE : ผมอยากมีที่ดินของตัวเอง สามารถเลี้ยงสัตว์ ปลูกผัก ปลูกผลไม้ที่ตัวเองชอบครับ

NUNEW : ผมอยากลองทำธุรกิจซักอย่างครับ ที่ทำให้ผมมี Passive Income ครับ 

 

MANGU : ความสุขของแต่ละคนในตอนนี้คืออะไร

ZEE : ทุกวันนี้ผมรู้สึกว่าทุกคนคือความสุขของผมครับ อย่างเช่นตอนที่ผมได้ถ่ายทำซีรีส์ ผมได้เจอทีมนักแสดง ทีมงาน ทุกคนตั้งใจเพื่อทำให้ผลงานชิ้นนี้ออกมาดีที่สุด ทุกคนต่างก็ช่วยเหลือ ดูแลซึ่งกันและกัน ไม่ยอมแพ้ สิ่งเหล่านี้ทำให้ผมรู้สึกถึงความสุขครับ

NUNEW : ผมรู้สึกเหมือนกับเฮียครับ การที่ได้ทำงาน การที่ได้ทำงานร่วมกับเฮีย และพี่ๆทุกคนคือความสุขของผมครับ ทำในสิ่งที่ตัวเองชอบ ตัวเองรัก สิ่งเหล่านี้ทำให้ผมรู้สึกถึงความสุข ผมชอบร้องเพลง อยากแบ่งปันสิ่งนี้ให้กับทุกคนๆ หวังว่าในอนาคตจะออกเพลงใหม่ๆให้กับแฟนๆทุกคนครับ

MANGU : ปัจจุบันมีแฟนๆชาวจีนกำลังเรียนภาษาไทย คุณนุนิวถือเป็นต้นแบบในการเรียนภาษา อยากให้ช่วยแบ่งปันเคล็ดลับในการเรียนภาษา

NUNEW : จริงๆผมไม่ได้เก่งหรอกครับ แค่พอสื่อสารได้ (ยิ้ม) ผมมักจะจำว่าคำนี้เขียนอย่างไร เขียนบ่อยๆ พูดบ่อยๆ แต่ผมก็ไม่ได้มีโอกาสใช้ภาษาจีนเท่าไหร่ หวังว่าจะได้เจอแฟนๆชาวจีน อยากที่จะใช้ภาษาจีนกับแฟนๆบ่อยๆครับ

 

MANGU : สุดท้ายฝากอะไรถึงแฟนคลับทั้งชาวไทย และชาวจีนที่ติดตามและซัพพอร์ตเรามาตลอด พร้อมฝากช่องทางการติดตามของทั้งคู่

NUNEW : อยากขอบคุณทุกคนที่ซัพพอร์ตพวกเรามาโดยตลอด ผมจะพัฒนาตัวเองให้ดียิ่งขึ้น ขอบคุณทุกการสนับสนุน เพราะว่ามีทุกคน ผมถึงมีทุกวันนี้ หวังว่านอกจากจะสนับสนุนซีรีส์ของพวกเรา ก็อยากสนับสนุน Domundi สุดท้ายอยากฝากถึงแฟนๆอินเตอร์ว่า หวังว่าเราจะได้เจอกันเร็วๆนี้ ไม่ว่าพวกเราจะไปหาทุกคน หรือทุกคนมาหาเรา อยากที่จะได้เจอกัน หวังว่าจะได้เดินทางไปกับทุกคนเรื่อยๆครับ ขอบคุณครับ

ZEE : ไม่ว่าเจอเป็นแฟนคลับชาวไทย ชาวจีน หรือแฟนๆอินเตอร์ อยากขอบคุณทุกคน สำหรับการสนับสนุนซีรีส์ กิจกรรมต่างๆ ขอบคุณมากๆเลยครับ เพราะว่ามีทุกคนผมถึงได้มีวันนี้ พวกเรารักทุกคนนะครับ หวังว่าถ้ามีโอกาส เรามาเจอกันนะครับ ขอบคุณครับ

Thank you.

Pruk Panich (Zee) / พฤกษ์ พานิช (ซี)

IG : @zeepruk

Weibo : Zee

 

Chawarin Perdpiriyawong (Nunew) / ชวรินทร์ เพริศพิริยะวงศ์ (นุนิว)

IG : @new_cwr

Weibo : NNew

 

Photographer : Chanathip kongsong @Tonkla_lxxnystock / Chanokpohn Camnasak @Mickeyhighway_

Graphic Designer : Jamjuree Phetcharat @jam_2p

Coordinator / Interviews : Patthanapong Polpiboon @plyyp

Column Writer : Zou SiYi @joy_zz97 / Patthanapong Polpiboon @plyyp 

You can share this post!

MANGU E-Magazine Cover Story Issue 236 (15th July 2022) สัมภาษณ์ ดร.ปรเมธี วิมลศิริ ประธานกรรมการ ธนาคารแห่งประเทศไทย

MANGU E-Magazine Cover Story Issue 234 (15th June 2022) สัมภาษณ์ คุณชวนล ไคสิริ ผู้ก่อตั้งแบรนด์ POEM