news-details

MANGU E-Magazine Issue 236 (15th July 2022) พบกับ บุ๋น นพณัฐ กันทะชัย และ เปรม วรุศ ชวลิตรุจิวงษ์ นักแสดงนำจากซีรีส์ Even Sun Series | ฉันนี่แหละนายอาทิตย์

ด้ายแดง Until We Meet Again ซีรีย์ที่ได้แจ้งเกิดให้กับใครๆหลายๆคน รวมไปถึงสองหนุ่มนักแสดงที่ได้แสดงฝีมือการแสดงอย่างยอดเยี่ยมและได้สร้างคู่จิ้นคู่ใหม่ของวงการนั่นคือ บุ๋น นพณัฐ กันทะชัย และ เปรม วรุศ ชวลิตรุจิวงษ์

บุ๋นและเปรมได้ฝากฝีมือการแสดงมาแล้วหลายเรื่อง เช่น ด้ายแดง Until We Meet Again , ลองของซีรีส์ , 7 Project และล่าสุดเรื่อง Even Sun ฉันนี่แหละนายอาทิตย์ ซีรีส์วายแนวใหม่ ที่ถ้าใครได้ดูแล้วก็จะตกหลุมรักไม่รู้ตัว

Even Sun ฉันนี่แหละนายอาทิตย์ เล่าถึง ซัน (รับบทโดย เปรม วรุศ) เด็กหนุ่มที่มีอาชีพรับจ้างทวงหนี้ แต่เขาพลาดทุกครั้ง จนครั้งนี้ได้รับมอบหมายภารกิจใหม่ให้ไปทวงเงินจากลูกหนี้คนสำคัญ อาทิตย์ (รับบทโดย บุ๋น นพณัฐ) เป็นภารกิจสุดท้าย เพื่อพิสูจน์ความสามารถของตัวเอง และถ้าครั้งนี้ทวงหนี้ไม่สำเร็จ ซันจะต้องลาออกจากเส้นทางสายนี้ โดยนอกจากความพิเศษที่ทั้งสองจะมาเล่าถึงเบื้องหลังการถ่ายทำแล้ว ทั้งสองยังเล่าถึงความประทับใจของกันและกันตลอด 4 ปีที่ผ่านมา ที่ได้ผ่านทั้งความสุข ความสนุก เสียงหัวเราะ และมิตรภาพด้วยกัน นิตยสาร @ManGu ฉบับนี้ขอพากทุกท่านไปทำความรู้จักสองหนุ่มนักแสดงนำจากซีรีส์ Even Sun ฉันนี่แหละนายอาทิตย์ บุ๋น นพณัฐ กันทะชัย และ เปรม วรุศ ชวลิตรุจิวงษ์

ManGu : แนะนำตัวคร่าวๆ

Boun & Prem : สวัสดีครับ พวกเราบุ๋นเปรมนะครับ ผลงานของเราก็จะมี ด้ายแดง , ลองของซีรีส์ , 7 project , Even Sun Series และเชือกป่านครับ

 

ManGu : ครั้งนี้เป็นครั้งที่สองที่ทั้งคู่ได้มาขึ้นปกนิตยสาร @ManGu การมาถ่ายครั้งนี้และครั้งที่แล้วแตกต่างอย่างไร

Boun & Prem : อาจจะต่างที่อายุเพิ่มขึ้นและสีผมครับ (หัวเราะ) ตอนนั้นที่เราถ่ายทำผมของเราสีเทาทั้งคู่ ตอนนี้สีผมพวกเราเปลี่ยนแล้ว (หัวเราะ) แต่ความอบอุ่นและความน่ารักของทีมงานยังเหมือนเดิมครับ

ManGu : ช่วยเล่าการเข้ามามีส่วนร่วมในซีรีส์ Even Sun Series ฉันนี่แหละนายอาทิตย์

Boun & Prem : ทางเรากำลังจะมีซีรีส์เรื่องเชือกป่าน แล้วพอมีซีรีส์ Even Sun Series เข้ามาเราก็สนใจมากครับ เพราะอยากให้แฟนๆที่กำลังรอเชือกป่านอยู่ คลายความคิดถึงก่อนครับ

ManGu : ช่วยเล่าเนื้อเรื่องย่อของซีรีส์ Even Sun Series ฉันนี่แหละนายอาทิตย์

Boun & Prem : เรื่องย่อคือ ซัน เด็กหนุ่มที่มีอาชีพรับจ้างทวงหนี้ แต่เขาพลาดทุกครั้ง จนครั้งนี้ได้รับมอบหมายภารกิจใหม่ให้ไปทวงเงินจากลูกหนี้คนสำคัญ เป็นภารกิจสุดท้าย เพื่อพิสูจน์ความสามารถของตัวเอง และถ้าครั้งนี้ทวงหนี้ไม่สำเร็จ ซันจะต้องลาออกจากเส้นทางสายนี้

 

ManGu : คาแรคเตอร์ที่แต่ละคนได้รับเป็นอย่างไรบ้าง

Prem : ผมรับบทเป็น ซัน เป็นนักทวงหนี้ คาแรคเตอร์ในเรื่อง เป็นคนขี้โวยวาย ใจร้อน แต่นิสัยจริงๆคือไม่มีอะไร ทำเป็นดุๆ ทำเป็นเข้มๆไปอย่างงั้นครับ (หัวเราะ)

Boun : ผมรับบท อาทิตย์ คาแรคเตอร์ในเรื่อง เป็นคนที่มีคำพูดเล่ห์เหลี่ยม มีความเป็นผู้ใหญ่สูง

ManGu : บทบาทที่ได้รับเหมือนแตกต่างจากที่ซีรีส์ก่อนๆอย่างไรบ้าง

Boun & Prem : แตกต่างกันครับ เรื่องนี้เป็นซีรีส์แนวคอมมาดี้ ตลกเฮฮา เบาสมอง ไม่ค่อยมีดราม่าเหมือนซีรีส์เรื่องก่อนๆ เรื่องนี้เฮฮามากๆครับ คิดว่าถ้าดูแล้วทุกคนจะได้รับความสนุกและคลายความเครียดได้ครับ

 

ManGu : ทราบมาว่าเรื่องนี้ได้รับแรงบันดาลใจจากละครระดับตำนาน จำเลยรักเรื่องนี้ได้มีการปรับเนื้อเรื่องและคาแรคเตอร์อย่างไรบ้าง

Boun : ใช่ครับ อย่างบท นายอาทิตย์ เขาได้มีการปรับคาแรคเตอร์มากขึ้น อาจจะไม่ต้องตัวใหญ่ ถอดเสื้อ เป็นนายหัวร่างบางๆ อาจจะไม่ได้เหมือนจำเลยรัก เพราะมันแตกต่างค่อนข้างเยอะฮะ

Prem : ตอนเราอ่านบทเรื่องนี้อาจจจะมีกลิ่นเหมือนละครเรื่อง “จำเลยรัก” แต่เนื้อเรื่อง Mood&Tone ก็แตกต่างกันฮะ

ManGu : ถ้าพูดถึงคำว่า Even Sun Series แต่ละคนนึกถึงอะไร

Boun & Prem : พระอาทิตย์ ทะเล Sunset ครับ

 

ManGu : ทราบมาว่าเรื่องนี้คุณเปรมได้ออกแบบสีผมด้วยตัวเอง ไอเดียในการออกแบบคืออะไรและเพราะอะไรถึงเป็นสีนี้

Prem : หลังจากอ่านบทเสร็จ ผมมาคิดว่าอยากจะดีไซน์บทบาทนี้อย่างไร ซึ่งสิ่งที่เราสามารถทำได้ทันทีคือภายนอก ผมคิดว่าตัวละครมีความห้าวหาญ น่าเกรงขาม และเขาชื่อซัน ที่แปลว่าพระอาทิตย์ ผมเลยคิดว่าก็อยากจะดีไซน์ผมเป็นสีส้มครับ

ManGu : เหตุผลที่ไม่ควรพลาดจากซีรีส์เรื่องนี้

Boun & Prem : เหตุผลแรกคือ คลายความคิดถึงพวกเราสองคน เหตุผลที่สอง คือความสนุกสนาน คลายความเครียด รับรองว่าถ้าดูแล้วทุกคนจะมีรอยยิ้มตามกันครับ เหตุผลที่สามคือ การที่ได้รับชมธรรมชาติที่สวยงามของไทย ทะเล ภูเขา ดูแล้วจะรู้สึกอยากไปเที่ยวเลยฮะ

 

ManGu : ในช่วงต้นปีทั้งสองมีส่วนร่วมในการแสดงมิวสิกวิดิโอ สวัสดีค่ะ (Welcome to Bangkok)” ซึ่งเป็นเพลงที่แสดงถึงความงดงามความเป็นไทยสู่สายตาคนจีนและนักท่องเที่ยวทั่วโลก ตอนนี้มียอดการรับชมมากกว่า 48 ล้านวิว มีอะไรอยากฝากบอกแฟนๆหรือคนที่นักท่องเที่ยวที่กำลังมาเที่ยวที่ไทย

Boun & Prem : ขอบคุณทุกคนมากครับ ที่คอยซัพพอร์ตผลงานเรามาโดยตลอด ถ้ามีโอกาสก็มาเจอพวกเรากันนะครับ ในเอ็มวีอาจจะยังเห็นไม่หมดสำหรับความสวยงามของประเทศไทย อยากให้แฟนๆมาเที่ยวในไทยกันเยอะครับ

ManGu : มีสถานที่ไหนที่อยากแนะนำให้แฟนๆเมื่อมาเที่ยวที่ไทยบ้าง

Boun : ผมอยากแนะนำ จังหวัดแม่ฮ่องสอน ครับ ที่นั่นมีภูเขา หมอก อากาศเย็นๆ บรรยากาศสวยงาม คิดว่าถ้าแฟนๆไปคงจะหลงรักเหมือนที่ผมรักครับ

Prem : ผมอยากชวนไปเที่ยวที่เกาะทางภาคใต้ของไทยครับ อยากให้ไปซักสัปดาห์หนึ่ง ไปแวะเกาะนั้น เกาะนี้ เพราะเกาะทางภาคใต้ของไทยสวยงามมากครับ

 

ManGu : มีคนเคยกล่าวว่าเมื่อเราอยู่ด้วยกันนานๆก็จะซึมซับนิสัยของกันละกัน แต่ละคนคิดว่านิสัยอะไรที่เราซึมซับจากอีกฝ่าย

Boun : เรื่องแรกคือเรื่องดื่มกาแฟครับ แต่ก่อนเราจะเป็นคนที่ไม่ค่อยชอบดื่มกาแฟ นานๆดื่มที แต่เพราะอยู่ด้วยกัน เปรมเขาจะสั่งมาทุกวัน จนเราก็ต้องดื่มกาแฟทุกวันเลยครับ (หัวเราะ) เรื่องที่สองคือการกินปลาร้า แต่ก่อนใครแนะนำเราก็ไม่กิน แต่พอเขามาเขาก็ยัดให้เรากิน (หัวเราะ) จนเราสามารถกินปลาร้าได้ครับ

Prem : เรื่องการพูดครับ อยู่กับพี่บุ๋นแล้วผมพูดเก่งขึ้น ก่อนหน้านี้เวลาพูดอะไรเราจะคิดคำเปิดบทสนทนาไม่ออก แต่พออยู่กับพี่บุ๋น เขาจะเข้ากับคนได้ง่ายครับ เราก็ได้เรียนรู้ว่ามีวิธีการพูดแบบนั้น แบบนี้ ทำให้เราพูดเก่งขึ้นครับ

ManGu : ทั้งสองรู้จักกันประมาณ 4 ปี มีสิ่งไหนหรือเรื่องไหนของอีกฝ่ายที่ประทับใจมากที่สุด

Boun : ถ้านับตั้งแต่วันแรกที่เข้ามา เขาเติบโตขึ้นมาก ทั้งเรื่องการแสดง ความรับผิดชอบ อยากให้เขาคงสิ่งเหล่านี้เอาไว้ครับ

Prem : ไม่มีมากสุดครับ มีแต่ประทับใจไปเรื่อยๆ เราประทับใจในเวลาเขาทำงานมากครับ เขาตั้งใจกับทุกผลงานที่ได้รับ เราชื่นชมเขาตรงนี้มาก

 

ManGu : ก้าวต่อไปในวงการของทั้งสองคนคืออะไร

Boun : ถ้าเป็นสายอาชีพนักแสดง อยากเดินทางเส้นทางนี้ไปเรื่อยๆ อยากฝึกฝนฝีมือการแสดง อยากเล่นได้ทุกบทบาท เราแสดงซีรีส์มาเยอะแล้ว อยากลองเล่นในสายภาพยนตร์ เพราะรู้สึกว่าการแสดงซีรีส์และภาพยนตร์ค่อนข้างแตกต่างกัน ถ้ามีโอกาสก็อยากท้าทายด้านนี้ครับ และถ้ามีโอกาสก็อยากทำเบื้องหลังครับ

Prem : ผมอยากลองท้าทายอะไรที่แปลกๆ ใหม่ๆ เช่นการท้าทายบทบาทการแสดง แล้วถ้ารู้สึกว่าเราโอเคกับการแสดงแล้ว อาจจะหันไปทำเบื้องหลังครับ

ManGu : เร็วๆนี้ทั้งสองคนมีผลงานอะไรให้แฟนๆติดตามกันบ้าง

Boun : ตอนนี้กำลังมีผลงานเรื่อง Even Sun Series ฉันนี่แหละนายอาทิตย์ อยากให้แฟนๆติดตามเรื่องนี้กันเยอะๆ คิดว่าแฟนๆน่าจะชอบและจะได้รับความสนุกตลอดการรับชมครับ และอีกเรื่องคือเรื่องเชือกป่านครับ

Prem : ส่วนของผมเพิ่มเติมก็จะมีโปรเจค BE MY BOYFRIENDS 2 มีทั้งซีรีส์และคอนเสิร์ต อยากให้ติดตามกันครับ

 

ManGu : สุดท้ายฝากอะไรถึงแฟนคลับทั้งชาวไทย และชาวจีนที่ติดตามและซัพพอร์ตเรามาตลอด พร้อมฝากช่องทางการติดตาม

Boun : ขอบคุณที่ติดตามพวกเรามาจนถึงทุกวันนี้ ขอบคุณที่ไม่ทิ้งพวกเรา เราจะทำผลงานออกมาให้ดีที่สุด ขอบคุณนะครับ

Prem : ตอนนี้สถานการณ์โควิดเริ่มดีขึ้น เราก็เริ่มเห็นแฟนๆต่างชาติเข้ามามากขึ้น รวมถึงแฟนๆชาวไทยที่สามารถมาเจอเราได้มากขึ้น ขอบคุณที่อยู่กับพวกเราตลอดเกือบ 4 ปีที่ผ่านมา หวังว่าในอนาคตทุกคนก็จะอยู่กับพวกเราไปเรื่อยๆครับ

Thanks.

Noppanut Guntachai (Boun) / นพณัฐ กันทะชัย (บุ๋น)

IG : @bb0un

Weibo :bb0un

 

Warut Chawalitrujiwong (Prem) / วรุศ ชวลิตรุจิวงษ์ (เปรม)

IG : @prem_space

Weibo : prem_space

 

IG : @studiowabisabith

Facebook : eakceoent

 

Make up: Chat Supratak @makechatup

Supapat Wanchitnai

 

Hair :Suttanakorn Phuttakosol

 

感谢拍摄场地:@studio_vjthailand

 

Special ThanksYutthana Naree @eakyutthana

 

Photographer :  Natchakrit Wichiensarn @Ktpx.kritt

Graphic Designer : Jamjuree Phetcharat @jam_2p

Coordinator / Interviews : Patthanapong Polpiboon @plyyp

Column Writer : Zou SiYi @joy_zz97 / Patthanapong Polpiboon @plyyp 

You can share this post!

MANGU E-Magazine Issue 237 (1st August 2022) พบกับ Polycat ราชาแห่งซินธ์ป๊อบของประเทศไทย

MANGU E-Magazine Issue 235 (1st July 2022) พบกับ บิ๊กเอ็ม กฤตฤทธิ์ บุตรพรม และ สกาย มาเรีย นักแสดงนำจากละครระดับตำนานจากประเทศไทย "หมอลำซัมเมอร์"