news-details

MANGU Cover Story Issue 238 (15th August 2022) สัมภาษณ์ คุณเจมส์ จิรายุ ตั้งศรีสุข และ คุณจีน่า ญีน่า ซาลาส นักแสดงนำจากละคร “พิศวาสฆาตเกมส์”

 “พิศวาสฆาตเกมส์ละครแนวโรแมนติก-ดราม่าแห่งปี ที่ได้สองนักแสดงชื่อดังของประเทศไทย เจมส์ จิรายุ ตั้งศรีสุข และ จีน่า ญีนา ซาลาส มาพลิกบทบาทประกบเล่นคู่ด้วยกันครั้งแรก ซึ่งเพียงแค่ตอนแรกของการออกอากาศ ก็ถูกพูดถึงและเป็นกระแสจนติดเทรนด์ทวิตเตอร์อันดับหนึ่งของประเทศไทย !

พิศวาสฆาตเกมส์ บอกเล่าเรื่องราวของ โอม (รับบทโดย เจมส์ จิรายุ) วิศวกรอนาคตไกล ที่กลับกลายเป็นนักโทษถึง 6 ปี จากอุบัติเหตุที่ทำให้คนรักของเธอและของ เจติญา (จีน่า ญีนา)ต้องตาย เมื่อเขาพ้นโทษออกมาในเวลาแค่ 3 ปี แม้ว่าโอมจะสูญเสียคนรักทั้งแม่และแฟนสาวไปอย่างไม่มีวันกลับในช่วงเวลาที่เขาอยู่ในคุก แต่เจติญา (รับบทโดย จีน่า ญีนา) ก็ยังยึดมั่นจะเอาคืนเขาให้ถึงที่สุด เมื่อ “ความทรงจำ” นั้นเจ็บปวดยิ่งกว่าการถูกกักขัง “การเอาคืน” และ “การชดใช้” จึงกลายเป็นเกมแห่งการต่อสู้ โดยมี “ความรัก” เป็นเดิมพันชิ้นสำคัญ

ในการสัมภาษณ์ครั้งนี้ทั้งสองได้เล่าถึงประสบการณ์การถ่ายทำการเตรียมตัวในการเล่นละคร รวมไปถึงนิยามคำว่า "นักแสดงที่ดี" ซึ่งพวกเขาทั้งหมดตอบเป็นเสียงเดียวกันว่า "การเป็นนักแสดงที่ดีต้องทำการบ้านกับบทแล้วก็ตัวละครให้ดีที่สุด แล้วก็เข้าใจตัวละครให้ได้มากที่สุด" นิตยสาร @ManGu ฉบับนี้ขอพาทุกคนไปทำความรู้จักสองนักแสดงนำจากละครโรแมนติก-ดราม่าสุดปังแห่งปี "พิศวาสฆาตเกมส์" เจมส์ จิรายุ ตั้งศรีสุข และ จีน่า ญีนา ซาลาส

ManGu : แนะนำตัวพร้อมผลงานที่ผ่านมา

เจมจิ:สวัสดีครับ เจมส์ จิรายุครับ ผลงานที่กำลังออนแอร์คือ “พิศวาสฆาตเกมส์” ส่วนผลงานที่ผ่านมามีเรื่อง “กะรัตรัก” , “กรงกรรม” , “คุณชายพุฒิภัทร” ,“รักสุดฤทธิ์” เป็นต้นครับ

จีน่า:สวัสดีค่ะ จีน่า ญีนา ซาลาสค่ะ ผลงานที่ผ่านมาจะมีเรื่อง “ดวงใจในไฟหนาว” , “ทีใครทีมัน” , “บาปอยุติธรรม” และเรื่องล่าสุดเรื่อง พิศวาสฆาตเกมส์” ค่ะ

 

ManGu: ก่อนนี้ทั้งสองเคยเจอกันมาก่อนหรือไม่ และครั้งแรกที่เจอมีความประทับใจอย่างไรบ้าง

จีน่า: เจอกันครั้งแรกที่งานแจกลายเซ็นปฏิทินช่อง3ค่ะ จนได้มาเจอกันอีกครั้งในเรื่องพิศวาสฆาตเกมส์ค่ะ

 

ManGu: ช่วยเล่าเนื้อเรื่องย่อๆ และบทบาทที่แต่ละคนได้รับ

จีน่า:จีน่ารับบทเป็น เจติญา เป็นลูกสาวท่านประธาน เป็นคนที่ตรงไปตรงมา ตั้งแต่เด็กจนโตเป็นคนที่มีปมในชีวิตค่ะ

เจมส์:ผมรับบทเป็น โอม เป็นวิศวกรรมหนุ่มที่ไฟแรง กำลังจะมีอนาคตที่สดใส แต่อยู่ดีๆก็ต้องเข้าคุกเนื่องจากขับรถชนคนแฟนของเจติญา มันก็เลยเป็นจุดเริ่มต้นของความแค้นครับ

ManGu: บทบาทนี้ท้าทายกับตัวเองอย่างไรบ้าง และแต่ละคนมีการเตรียมตัวอย่างไรบ้าง

จีน่า : ท้าทายเนื่องจากเธอเป็นไบโพล่า เป็นโรคซึมเศร้า เขาจะเจอปัญหาหนักๆในชีวิตตั้งแต่เด็กๆจนโต ซึ่งพระเอกเป็นคนทำให้เราต้องพรากจากคนรัก ทำให้เกิดความแค้นขึ้นมา มันก็เลยทำให้จีน่าต้องทำการบ้านที่ค่อนข้างจะหนักเพราะว่าเขาต้องสวิงในเรื่องของอารมณ์มากๆ มีความสุขก็มีความสุขแบบสุด ร้องไห้ก็ร้องไห้สุดๆ เกลียดก็เกลียดสุดๆ สุดทุกด้านไม่มีตรงกลางเลยครับ

เจมส์:เรื่องนี้คอนเซ็ปคือ การสูญเสีย ความยากคือด้านของอารมณ์ ผู้กำกับต้องการจะเล่าเรื่องว่าตัวละครจะต้องเดินทางไปถึงสิ่งไหน เป็นความยากของนักแสดงด้วยครับ

 

ManGu: มีบทพูดในละครบทไหนที่แต่ละคนประทับใจมากที่สุด เพราะอะไร

จีน่า: ของจีน่าเป็นบท "นายเนี่ยต้องอยู่ในคุกอีกตั้ง 5 ปี มันดูทรมานมากเลย" เขาก็พูดสวนกลับมาว่า "ถึงมันจะติดแค่ 4-5 ปี มันก็ทรมานไม่ใช่แปปๆ แต่ว่าที่เขาโดนขังอยู่ในนี้มันก็ยังดีกว่าขังตัวเองไว้ ไม่ยอมหลุดพ้นจากทุกข์ตรงนี้สักที"

 

ManGu: ช่วยเล่าความประทับใจในการร่วมงานกับ ผู้จัดมือดี คุณแหม่ม ธิติมา สังขพิทักษ์”  และ ผู้กำกับ คุณจอร์จ วิศเวศ บูรณวิทยวุฒิ”

จีน่า: พี่แหม่มเป็นคนน่ารัก ทำงานไม่รู้สึกเกร็ง ส่วนพี่จอร์จ พี่เขาเป็นคนที่ให้กำลังใจได้ดีมาก คอยสนับสนุนเราเรื่องความรู้สึกของอารมณ์ในการถ่ายทำ ทำให้การทำงานมันผ่านพ้นไปได้ด้วยดีค่ะ

เจมส์: ผมมีโอกาสได้ร่วมงานกับพี่แหม่มตั้งแต่เรื่องแรก ซึ่งมีป้าแจ๋วเป็นผู้กำกับ ทั้งสองท่านถือว่าเป็นผู้ให้กำเนิดผมในวงการบันเทิง ผมดีใจมากที่พี่แหม่มยังให้โอกาสผมมาเล่นละครของพี่แหม่มอีกครั้ง ส่วนพี่จอร์จเป็นคนที่ตั้งใจทำงานสุดๆ และเปิดรับมากๆครับ เราสามารถปรึกษาพี่เขาได้ตลอดเลยครับ

ManGu: พูดถึงความประทับใจของอีกฝ่าย

เจมส์: จีน่าเป็นคนที่มีความสามารถในหลายๆด้าน และเป็นคนที่มีความอดทนมากๆครับ เช่น ซีนที่ยากๆและอันตรายจีน่าสามารถทำได้แบบยาวๆทั้งวันครับ

จีน่า: ไม่ว่าจะเป็นละครเรื่องไหนที่พี่เจมส์เล่น เขาถ่ายทอดออกมาได้ดีมาก เป็นเกียรติมากที่ได้เล่นละครกับพี่เจมส์ครับ

 

ManGu: ถ้าคุณเจมส์จิ สามารถพูดกับ โอม และคุณจีน่า สามารถพูดกับ เจ ได้ จะพูดกับพวกเขาว่าอะไร

เจมส์:  "อย่ามายุ่งกับคนพวกนี้ครับ ไปตั้งต้นชีวิตใหม่เงียบๆ หาทางหนีให้ได้"

จีน่า: "ปล่อยวางได้ก็ควรที่จะปล่อยวางบ้าง เป็นกำลังใจให้ในทุกๆอย่าง"

ManGu: เหตุผลที่ห้ามพลาดจากละครเรื่อง พิศวาสฆาตเกมส์”

จีน่า: ห้ามพลาดเลยแม้แต่ตอนเดียว เพราะว่าทุกคนจะได้เห็นจีน่าและพี่เจมส์ในอีกคาแรคเตอร์หนึ่ง ทุกคนจะเห็นถึงเสน่ห์ของตัวละครของแต่ละตัวค่ะ

เจมส์: เรื่องราวทั้งหมดเป็นเกมส์การล้างแค้น ผมว่าเกมส์นี้น่าจะทำให้ทุกคนได้รับความสุขและความสนุกในการรับชม อยากให้ติดตามความสนุกและให้กำลังใจทั้งนักแสดง ทีมงานทุกคนครับ

 

ManGu: นักแสดงที่ดี” ในความหมายของแต่ละคนคืออะไร

เจมส์: ผมต้องทำการบ้านกับบทแล้วก็ตัวละครให้ดีที่สุด แล้วก็เข้าใจตัวละครให้ได้มากที่สุดครับ

จีน่า: การที่จะเป็นนักแสดงที่ดี ต้องทำการบ้าน ทำตัวเองให้พร้อมในทุกๆวันที่มาทำงาน ต้องทำให้มันเต็มที่ในทุกๆวันแล้วก็ตั้งใจทำออกมาให้ดี

 

ManGu: สุดท้ายฝากอะไรถึงแฟนคลับทั้งชาวไทย และชาวจีนที่ติดตามและซัพพอร์ตเรามาตลอด 

เจมส์: อยากขอบคุณมากๆนะครับสำหรับแฟนๆที่ติดตามกันมาจนถึงทุกวันนี้ อยากให้ติดตามไปเรื่อยๆ แล้วก็ฝากดูละคร พิศวาสฆาตเกมส์ ด้วยนะครับ

จีน่า: สำหรับแฟนๆที่อยู่กับเรามาตั้งแต่ต้นจนถึงปัจจุบัน หรือว่าแฟนๆที่พึ่งจะมารู้จักเรา จีน่าอยากจะขอบคุณมากๆที่คอยสนับสนุนและเป็นกำลังใจให้ในทุกๆช่วงการทำงาน ฝากด้วยค่ะกับละครพิศวาสฆาตเกมส์

 

Thank you.

Jirayu Tangsrisuk (James) / เจมส์ จิรายุ ตั้งศรีสุข

Instagram: @jirayu_jj

Facebook: James Jirayu Tangsrisuk

Twitter: @jirayu_jj

TikTok: @jirayujames

YouTube: Jirayu Tangsrisuk

Hair stylist: @auddy_paiboon

Makeup artist: @hollyhua

Wardrobe: @vanillinstudio

 

Gina Yeena Salas / จีน่า ญีนา ซาลาส 

IG: @yeenasalas : จีน่า ญีนา ซาลาส

Makeup: @armytoast : อาชวิน กฤติยวนิชช์

Hair: @nnoteterrr : พัดยศ ประสาท

Stylist: @silhouette_official : ซีลูเอ็ท

 

Photographer : Chanokpohn Camnasak @Mickeyhighway_

Graphic Designer : Jamjuree Phetcharat @jam_2p

Coordinator / Interviews : Patthanapong Polpiboon @plyyp

Column Writer : Zou SiYi @joy_zz97 / Thanyamon kheedwan @Wanpr.qp 

You can share this post!

MANGU Cover Story Issue 239 (1st September 2022) สัมภาษณ์ คุณกรณ์ ณรงค์เดช จะมาเล่าถึงประสบการณ์กว่าจะมาเป็น CEO Raimon Land

MANGU E-Magazine Cover Story Issue 237 (1st August 2022) สัมภาษณ์ ท่านสิงห์ชัย ทนินซ้อน อัยการสูงสุดของประเทศไทย คนที่16