news-details

MANGU Entertainment Issue 243 พบกับ 4 นักแสดงนำจาก บรรยากาศรัก เดอะซีรีส์ Love in The Air

ถ้าจะให้พูดถึง Soft Power ของประเทศไทย นอกเหนือจากประเพณี วัฒนธรรม อาหาร แล้ว ซีรีส์วาย ถือเป็นหนึ่งใน Soft Power ของประเทศไทย โดยประเทศไทยถือเป็นประเทศผู้ที่ผลิตซีรีส์วายอันดับต้นๆของเอเชีย และทุกครั้งที่ผลิตก็จะได้รับกระแสและความนิยมอย่างมาก โดยในปีนี้มีซีรีส์วายเรื่องหนึ่งที่ตั้งแต่ยังไม่ได้ออนแอร์ก็ได้รับเสียงตอบรับจากแฟนๆเป็นจำนวนมาก นั่นคือเรื่อง บรรยากาศรัก เดอะซีรีส์ (Love In The Air) ซีรีส์วายฟอร์มใหญ่แห่งปีจาก Me Mind Y ผู้สร้างซีรีส์วายสุดปัง Tharn Type the series , Don't say know series โดยซีรีส์เรื่องนี้นำแสดงโดย 4 หนุ่มนักแสดงมากความสามารถ บอส ชัยกมล เสริมส่งวิทยะ , โนอึล ณัฐรัชต์ ตังวาย , ฟอร์ด ฐิติพงศ์ เซ่งง่าย และ พีท วสุธร ชัยจินดา นิตยสาร @ManGu ฉบับนี้เราขอพาทุกคนไปทำความรู้จักทั้ง 4 หนุ่มให้มากขึ้น รวมไปถึงการพูดถึงการถ่ายทำซีรีส์วายสุดปังแห่งปี บรรยากาศรัก เดอะซีรีส์ (Love In The Air)

 

ManGu: แนะนำตัวพร้อมประวัติคร่าวๆ

BOSS: สวัสดีครับ ผมบอส ชัยกมล ในเรื่องรับบทเป็นพายุครับ

NOEUL: สวัสดีครับ ผมโนอึล ณัฐรัชต์ ในเรื่องรับบทเป็นเรนครับ

FORT: สวัสดีครับ ผมฟอร์ด ฐิติพงศ์ ในเรื่องรับบทเป็นพระพายครับ

PEAT: สวัสดีครับ ผมพีท วสุธร ในเรื่องรับบทเป็นสกายครับ

ManGu: ซีรีส์เรื่องนี้ถือเป็นซีรีส์วายฟอร์มใหญ่จาก Me Mind Y อีกทั้งยังเป็นเรื่องแรกที่แต่ละคนได้รับบทนำ อยากทราบว่ากดดันไหมและเรามีการเตรียมตัวในการรับบทอย่างไรบ้าง

BOSS: ถ้าถามว่ากดดันไหม กดดันครับเพราะว่ามันเป็นซีรีส์ฟอร์มยักษ์ เราเป็นนักแสดงหน้าใหม่ ค่อนข้างที่จะต้องการประสบการณ์ต่างๆ เพราะฉะนั้นเราต้องพัฒนาตัวเองให้มากขึ้นครับ

NOEUL: ช่วงแรกกดดันมาก ผมมานั่งถามตัวเองว่าผมจะทำได้ไหม ด้วยความที่คาแรคเตอร์เรนจริงๆสำหรับผมก็ถือว่ายาก เพราะจริงๆเรนเป็นคนที่พลังงานเยอะมาก แล้วการที่ต้องคีฟเอนเนอจี้ตลอดทั้งวันที่ต้องเป็นเรน มันก็เป็นเรื่องยากสำหรับผมในช่วงแรกๆ ก็กดดันมาก ที่ผมบอกว่าผมถามตัวเองประจำว่าจะทำได้ไหมก็คือสุดท้ายผมก็ทิ้งตรงนั้นเอาไว้ แล้วผมโฟกัสแค่ว่าผมจะทำมันออกมาให้ดีที่สุด แล้วก็โฟกัสสิ่งที่อยู่ตรงหน้าผม

FORT: เป็นความรู้สึกกดดันมากๆ แต่มันเป็นเรื่องที่ท้าทายมากๆกับเราทั้งสี่คน เป็นสิ่งที่ถ้าเกิดเราทำมันได้ เราก็จะเติบโตไปอีกขั้น แล้วถ้ายิ่งแฟนคลับดูแล้วรู้สึกชอบมันก็ยิ่ง complete กับงานตรงนี้ของเราและอยากพัฒนาขึ้นไปอีก พี่ๆโปรดักชันไม่เครียด ทำให้เราสามารถโฟกัสกับบทในแต่ละซีนได้เต็มที่มากๆ รู้สึกสนุกกับกองทุกครั้งที่ไป

PEAT: อย่างที่บอกว่าพวกเราเล่นซีรีส์นี้เป็นตัวหลักเรื่องแรก ซึ่งมันกดดันอยู่แล้วเพราะเราเป็นคนดำเนินเรื่อง เราก็พยายามทำการบ้านหรือถามรุ่นพี่และคนรอบตัวที่มีประสบการณ์เพื่อให้ผลงานออกมาดีที่สุด แล้วมันรู้สึกผ่อนคลายขึ้นเพราะพี่เมย์ เป็นคนที่ชัดเจนในเรื่องของบท แล้วเขาเป็นคนที่ใจดีมากๆ

ManGu: ความประทับใจที่มีต่ออีกฝ่ายคืออะไร

BOSS: สำหรับโนอึล ครั้งแรกที่เจอกันตอนแคสติ้ง คือโนอึลเป็นคนน่ารัก เป็นผู้ชายน่าเอ็นดูด้วยความหน้าสวย ตาสวยเหมือนลูกกวาง ก็เลยรู้สึกว่าคนนี้น่ารัก แล้วพอเราได้คุยได้รู้จักกับเขาจริงๆเขามีความน่ารัก ตอนเขาพูดเขาคุยแต่ละครั้งเขามีเสน่ห์

NOEUL: ผมรู้สึกว่าบอสเป็นคนที่นิ่งๆ แต่ความนิ่งของเขามันก็ดูมีเสน่ห์ มันมีอะไรบางอย่างที่ทำให้ผมรู้สึกว่า ผมอยากเข้าไปคุยกับเขา ผมก็เลยเป็นฝ่ายเข้าไปคุยกับเขาก่อน ว่าแบบกินข้าวหรือยังมีข้าวกล่องอยู่ตรงนั้นนะ ก็ชวนกินข้าว แต่พอได้มารู้จักได้มาคุยกันจริงๆเขาเป็นคนที่สนุกคุยแล้วตลกเป็นคนอ่อนโยนกว่าที่เห็นครั้งแรก

FORT: ผมคิดว่าพี่พีทเป็นพี่ชายที่ดี เวลาขอคำแนะนำพี่พีทจะแนะนำได้เสมอ เวลามีปัญหาก็จะถามพี่พีทว่าแบบนี้ควรทำยังไงดีหรือซีนนี้ยังไงดี พี่พีทก็จะคอยแนะนำตลอด อันนี้เป็นสิ่งที่น่ารักมากครับ

PEAT: ส่วนของผมฟอร์ดเป็นคนที่น่ารัก คือเหมือนยิ่งรู้จักก็ยิ่งเป็นเด็กที่น่ารักเฟรนลี่ ต้องบอกก่อนว่าผมกับฟอร์ดเจอกันตั้งแต่ตอนแคสเรื่องนี้ ตั้งแต่วันแรกที่นั่งข้างกัน แล้วพี่เมย์เห็นเคมีที่มันตรงกันก็เลยเลือกเราทั้งสองคน

 

ManGu: ถ้าสามารถสลับบทบาทกันได้ อยากสลับเป็นใคร และเพราะอะไร

BOSS: ก็คงเป็นตัวเองนี่แหละครับ ดูจากคาแรคเตอร์แล้วไม่น่าสามารถเป็นใครได้ (ยิ้ม)

NOEUL: ผมก็คงเลือกจะเป็นเรน เพราะตอนแรกที่ได้บทเรน ผมตั้งคำถามกับตัวละครนี่เยอะมากกับผู้จัดว่า ทำไมเรนรถเสียแล้วไม่โทรเรียกประกัน ทำไมรอพี่พายุมา แต่ว่าเมื่อเวลาผ่านไปผมเรียนรู้กับตัวละครนี่มากขึ้น กลายเป็นว่าผมเริ่มผูกพัน รักตัวละครนี่มากผมเลยเลิกตั้งคำถามกับตัวละครนี้ เพราะผมเข้าใจทุกอย่างของตัวละครนี่แล้ว เข้าใจแล้วว่าทำไมเรนถึงทำแบบนั้น ทำไมตัวละครนี้ถึงทำแบบนั้น ผมรู้ทุกอย่างที่เขาคิดอะไร เลยกลายเป็นรักตัวละครนี้ไปแล้ว

FORT: ในตอนที่เราอ่านเล่มหนังสือเรารู้สึกชอบบทพระพายมาก มันมีความเป็นตัวเราสูงมาก เราเลยรู้สึกว่าบทนี้น่ารักมาก เป็นบทที่น่าค้นหา

PEAT: ส่วนของผมจริงๆที่เล่นอยู่ชอบมาก มันสบายมากมันสนุกในการเล่นแต่ละซีน แต่ถ้าเกิดอยากฉีกบทที่ตัวเองเล่นอยู่ก็อยากเล่นเป็นเรน เล่นเป็นเพื่อนตัวเองเพราะผมเป็นคนที่ชอบเล่นอะไรสนุกๆ แล้วตัวเรนเขา alert ทำให้เอนเนอร์จี้มันเยอะมากๆ ก็เลยรู้สึกว่าถ้าอยากเล่นบทอื่นก็อยากเล่นเป็นเรนครับ

ManGu: มีฉากไหนที่แต่ละคนประทับใจมากที่สุด และอยากให้แฟนๆติดตามกัน

BOSS: ผมประทับใจฉากที่ร้องเพลงให้น้องเรน ผมรู้สึกว่า โดยตัวละครพายุจะไม่มีมุมร้องเพลงให้คนอื่นเลย หรือในมุมอบอุ่นจะไม่ให้ใครเห็นเลย จนกระทั่งถึงที่สุดวันนั้นที่อยากบอกรักผ่านเสียงเพลง น้องเรนก็เป็นคนที่ได้ยินคนแรกและคนเดียว เหมือนเราได้สื่อสารเพลงเพลง ผ่านสายตา ผ่านอินเนอร์ รู้สึกว่าตัวละครอยากสื่อสารผ่านตัวเราจริงๆก็เลยชอบครับ

NOEUL: ของผมซีนที่ชอบคือน้องเรนเจอพี่พายุครั้งแรก ซีนที่เรนรถเสียแล้วพี่พายุมาจอดเทียบข้าง แล้วเขาก็มาช่วยเป็นการเจอกันโดยบังเอิญ ถามว่าทำไมชอบซีนนั้น คือผมชอบซีนนั้นตั้งแต่อ่านนิยายจนมาเล่นเองก็ยังชอบอยู่ มันเป็นความบังเอิญที่น่ารัก มันเป็นอะไรที่น่าประทับใจมากๆ เราผมบอกเลยว่านี่ก็อาจจะเป็นซีนนึงที่คนดูประทับใจเหมือนกัน ด้วยบรรยากาศ ด้วยการเจอกันด้วยความบังเอิญหลายๆอย่างคือมันลงตัวไปหมดเลย

FORT: ของผมเป็นซีนสนามแข่ง เพราะคนที่จะหนักจะเป็นทีมงาน ผมประทับใจทีมงานเพราะเขาเหนื่อยกันมากๆ ถ้าเป็นซีนสนามแข่งมันจะเป็นกลางวันแล้วมันร้อนมากๆ ซึ่งทีมงานต้องอยู่ตั้งแต่เช้ายันเย็น เราเลยรู้สึกว่าทีมงานเต็มที่มากๆ อยากขอบคุณทีมงานแล้วก็ประทับใจมากๆ

PEAT: สำหรับผมชอบซีนท้ายเรื่อง มันเป็นซีนจุดสูงสุดในเรื่องความสัมพันธ์ของคู่ผมกับพี่พาย มันเป็นซีนที่สกายเขาอัดอั้นมาเขาได้พูดมันออกมาทั้งหมดครับ

 

ManGu: “การแสดง”ให้อะไรกับเราบ้าง

BOSS: ผมเชื่อว่าเราทุกคนจะมีหลายๆคาแรคเตอร์ในตัว ซึ่งบางทีบางคาแรคเตอร์ในตัวเราจะไม่ได้ดึงออกมาใช้ การได้แสดงไม่เป็นตัวเราเหมือนเป็นการได้รู้จักตัวเองด้วย เหมือนดึงตัวเราอีกคนให้ออกมาให้ทุกคนได้เห็นเสน่ห์ของคาแรคเตอร์นั้นๆ

NOEUL: ผมรู้สึกว่าให้ความคิด ให้แง่คิดในการแสดงแต่ละครั้งที่เราได้แสดงเป็นตัวละคร มันทำให้เรารู้ว่าตัวละครคิดยังไง คิดแบบไหนทำไมถึงทำแบบนี้ เราก็ได้รู้มุมของมนุษย์อีกคนนึง เหมือนอารมณ์จิตวิทยา อะไรประมาณนี้ครับ เรียนรู้มนุษย์

FORT: อันดับแรกผมทำเพราะว่าความสุข เพราะทุกครั้งที่เราทำอะไรแล้วทำด้วยความสุข เรามีความสุขที่จะทำมัน แล้วสิ่งตอบรับอื่นๆเราก็พลอยรับมาทีหลัง ผมมีความสุขที่ได้แสดงนั้นคือจุดสูงสุดแล้วในตอนนี้

PEAT: ของผมก็รู้สึกได้มองตัวเองมากขึ้น เพราะว่าที่ผ่านมาส่วนใหญ่เราจะไม่ค่อยมองตัวเอง เวลาเราทำอะไรผิดพลาดหรือมีสิ่งที่ต้องแก้ไข ด้วย workshop กับการแสดงจะต้องอยู่กับตัวละครนั้นมากๆ ทำให้เราต้องดูทุกดีเทลทั้งนิสัยต่างๆ มันเลยทำให้เรามองย้อนกลับมาดูตัวเอง บางอย่างพอกลับมาดูตัวเองจริงๆมันมีอะไรที่เราต้องปรับแก้อีกบ้าง แล้วก็รู้ใจตัวเองมากขึ้น รู้สึกดี

ManGu: ในอนาคตแต่ละคนอยากท้าทายบทบาทอะไร

BOSS: อะไรที่แปลกใหม่หรือมีโอกาสเข้ามาผมก็อยากท้าทายหมดครับ ผมว่าทุกโอกาสท้าทายหมด คงเพราะผมเริ่มจากศูนย์จริงๆคือทุกอย่างที่เข้ามามันเลยท้าทายหมด

NOEUL: ผมว่าผมสนุกกับการแสดงนะ แล้วอย่างคาแรคเตอร์ที่ผมได้ในเรื่องนี้ก็คือเรน เป็นเด็กพูดมาก เป็นเด็กเอนเนอร์จี้ล้นๆสนุกอยู่ตลอดเวลา แต่ถ้าถามว่าบทบาทที่อยากจะลองในอนาคต อาจจะเป็นคาแรคเตอร์ที่เงียบๆ นิ่งๆ หรือลองเปลี่ยนแนวไปเลย โตขึ้นอะไรอย่างงี้ครับ

FORT: ผมอยากเล่นกับ CG เล่นกับอะไรที่มองไม่เห็นที่มันต้องใช้จินตนาการเยอะๆ เพราะเหมือนตอนนี้เราเล่นกับบุคคล เราจะเป็น reaction ตรงๆ แต่ผมเห็นคนที่เล่นกับฉากสีเขียวเขาจะรู้สึกยังไงเวลาถ่ายกับ CG อะไรอย่างงี้ จะต้องใช้การจินตนาการท้าท้ายดีครับ

PEAT: ผมอยากเล่นแนว comedy ด้วย อยากเล่นแนวไซไฟแนวแอคชัน อย่างที่ฟอร์ดบอก ความรู้สึกแบบ green screen บางทีเราไม่ได้อยู่สถานที่จริงมันต้องใช้จินตนาการนิดนึง เพราะเราต้อง skills ขึ้นอีกระดับนึง ถ้าเราทำได้ก็น่าจะท้าทาย

ManGu: สุดท้ายฝากอะไรถึงแฟนคลับทั้งชาวไทยและชาวจีนที่ติดตามและซัพพอร์ตเรามาตลอด พร้อมฝากช่องทางการติดตาม

BOSS: ดีใจมาก ทุกครั้งที่เราเห็นการตอบรับที่ดี เราได้เห็นว่ามีคนรักเราหรือไปอ่านคอมเมนต์รู้สึกดีใจจริงๆว่าเรามาอยู่จุดนี้แล้วนะ มีคนรักเราเพิ่มขึ้นทุกวัน ขอบคุณมากๆครับ

NOEUL: ขอบคุณแฟนคลับชาวไทยแล้วก็แฟนๆชาวต่างประเทศที่ให้ความรักให้การซัพพอร์ตมาโดยตลอด ขนาดตอนที่ซีรีส์ยังไม่ออนเลยก็ยังมาติดตามให้กำลังใจกัน ก็รู้สึกเป็นเกียรติมากๆครับ

FORT: ก็ต้องขอบคุณครับที่คอยซัพพอร์ตพวกเรา เพราะพวกเราตั้งใจมากๆแล้วก็ทุกคนตั้งใจทำมันออกมาได้ดีที่สุดเพื่อให้แฟนคลับได้สัมผัสบรรยากาศที่มันอบอุ่นในซีรีส์ของไทย

PEAT: ขอบคุณแฟนคลับมากๆที่ติดตาม อยากจะบอกว่าแรงซัพพอร์ตจากทุกคนไม่ว่าจะมาหา หรือส่งของซัพพอร์ตมาให้หรือแม้แต่คำอวยพรต่างๆ มันช่วยผลักดันเราในการทำงานมากๆ ก็อยากให้ทุกคนคอยติดตามเราต่อไปครับ ขอบคุณมากๆครับ

Thank you.

Chaikamon Sermsongwittaya (Boss)

IG : @boss.ckm

TW : bossckm_

 

Nuttarat Tangwai (Noeul)

IG : @noeullee_

TW : noeul_lee6

 

Thitipong Sengngai (Fort)

IG : @fortfts

TW : fort_fts

 

Wasuthorn Chaijindar (Peat)

IG : @peatwasu

TW : peatwasu

 

拍摄场地 : MeMindY Studio

特别感谢 : Tunyaporn Chaichanit @ouytyp5

 

You can share this post!

MANGU Entertainment Issue 244 พบกับนักแสดงดาวรุ่งมากความสามารถ นนนี่-ณัฐชา และ ภูมิ-ภูริพันธ์ นักแสดงนำจากซีรีส์ เจนนี่ กลางวันครับ กลางคืนค่ะ

MANGU Entertainment Issue 240 พบกับ sarah salola ศิลปินสาวเสียงเท่ จากค่าย marr