news-details

MANGU Entertainment Issue 240 พบกับ sarah salola ศิลปินสาวเสียงเท่ จากค่าย marr

sarah salola ศิลปินสาวเสียงเท่ จากค่าย marr ด้วยน้ำเสียง ความสามารถ และบุคลิก ทำให้ตกแฟนๆได้เป็นอย่างมาก โดยเฉพาะเพลง โต๊ะริม (ศิลปิน นนท์ ธนน) ที่เธอได้ร้องคัฟเวอร์ เพลงนี้ดังจนเป็นไวรัลทั้งในประเทศและต่างประเทศ เร็วๆนี้เธอพึ่งปล่อยเพลง เอาใจลงไปเล่น (GAMBLE) ที่ได้ร่วมร้องกับ ZENTYARB ซึ่งเพลงนี้เพียงแค่ปล่อยไปก็ติดเทรนด์และถูกพูดถึงอย่างมาก นิตยสาร @ManGu ฉบับนี้ขอพาทุกท่านไปทำความรู้จักสาวเสียงเท่มากความสามารถ sarah salola ที่จะมาเล่าถึงเบื้องหลังเส้นทางการเป็นศิลปินและประสบการณ์การทำเพลงจนฮิตเทรนด์ทั้งในไทยและต่างประเทศ

ManGu : แนะนำตัวและผลงานที่ผ่านมา

sarah : สวัสดีค่ะ ซาร่าห์ ศญพร เฮียงโฮม จากค่าย Marr นะคะ เป็นคนเชียงใหม่ค่ะ ซาร่าห์ชอบร้องเพลงตั้งแต่เด็กๆแล้วค่ะ ชอบร้องคาราโอเกะกับคุณพ่อ ชื่อของซาร่าห์คือ ศญพร เฮียงโฮม นามสกุลเหมือนภาษาจีน บางคนก็จะเข้าใจผิดนึกว่าเป็นลูกครึ่งค่ะ (ยิ้ม)

 

ManGu : ช่วยเล่าจุดเริ่มต้นของการเข้าเป็นศิลปิน เริ่มชอบเกี่ยวกับเพลงตั้งแต่ตอนไหน

sarah : ก่อนหน้านั้นเป็นศิลปินอิสระ เหมือนเราชื่นชอบแล้วมีความฝัน แต่ตอนนั้นทำคนเดียว ชอบร้องเพลงตั้งแต่เด็กแล้ว แล้วก็มาจริงใจตอนมัธยมปลาย เริ่มมีการเจอสังคมมากขึ้น เจอเพื่อนเยอะขึ้น แล้วก็ทำให้เราได้กล้าแสดงออกมากขึ้น

ManGu : ทำไมถึงตัดสินใจมาเป็นศิลปินในค่าย marr

sarah : ก่อนที่จะมาอยู่ค่าย marr ช่วงเข้ามหาวิทยาลัย เราชอบดนตรีมากขึ้นเลยตัดสินใจทำด้วยตัวเองเริ่มไปหาประสบการณ์มากขึ้น พอทำด้วยตัวเองมากขึ้น เรารู้สึกว่าเราเริ่มทำคนเดียวไม่ไหว เราต้องการให้คนอื่นมาช่วยสอน เราอยากเติบโตมากขึ้นอยากทำงานเป็นทีม อยากเรียนรู้ระบบการทำงานจริงๆมากขึ้น ช่วงนั้นค่าย marr เขากำลังคัดเลือกศิลปิน และได้เรียกเราเข้ามา และมีโอกาสได้มาคุยแลกเปลี่ยนกัน จนได้เป็นศิลปินในค่าย marr

 

ManGu : เพลงแรกที่ปล่อบในฐานะศิลปินเดี่ยวคือเพลง “นะครับ (ได้ไหม)” ช่วยเล่าไอเดียของการทำเพลงนี้หน่อย

sarah : เพลงนี้เริ่มแต่งตอนช่วง ม.4 เป็นเพลงแรกในชีวิต มันบ่งบอกถึงความแอบชอบ ป๊อปปี้เลิฟ ตอนนั้นศิลปินอิสระเยอะมากแล้วเราก็อยากเขียนเพลง เราเลยเริ่มเขียนเพลงเป็นไดอารี่ เราเลยเขียนถึงคนๆหนึ่ง เป็นเรื่องราวความรักของซาร่าตอนนั้น แอบชอบเขาถึงเขาจะไม่ได้ชอบกลับ ก็เลยออกมาเป็นเพลง “นะครับ (ได้ไหม)”

ManGu : ล่าสุดได้ปล่อยเพลง เอาใจลงไปเล่น (GAMBLE)” ช่วยเล่าคอนเซปต์เพลงนี้และเรามีส่วนร่วมในการทำเพลงอย่างไรบ้าง

sarah : คอนเซปต์ตามชื่อเพลงค่ะ เอาใจเราลงไปเล่นเองก็เจ็บเองทุกที คือเพลงนี้พี่ๆเขาจะมาคุยกันทุกๆเดือนอยู่แล้วว่ามีเพลงไหนน่าสนใจ ที่น่าเอามาเขียน แล้วเพลงเอาใจลงไปเล่นตอนที่ฟังแรกๆเรารู้สึกว่าเพลงนี้น่าสนใจ มันตรงกับซาร่าเพราะปกติซาร่าจะเป็นคนไม่ค่อยเอาตัวเองไปเจ็บกับความรัก พาร์ทของเอ็มวีมันเปิดประสบการณ์ที่ดีมากๆ เพราะเราไม่เคยแสดงแล้วเนื้อเรื่องก็ผ่านการคิดกับพี่ๆในทีม หลายๆอย่างมันน่าสนใจและเป็นสิ่งที่เราไม่เคยทำมาก่อนค่ะ

 

ManGu : คุณได้คัฟเวอร์เพลง โต๊ะริม (melt) ของ NONT TANONT ซึ่งดังที่จีนมาก มีแฟนคลับชาวจีนมาติดตามมากขึ้น มีแฟน คลับชาวจีนได้คัฟเวอร์เนื้อเพลงและร้องเพลงด้วย คุณรู้สึกอย่างไร

sarah : รู้สึกเขินๆค่ะ แรกๆก็มีคนเอามาให้ดู หลังๆเราก็เห็นเองบ้างในโซเชียล ก็รู้สึกดีใจมากๆค่ะ ที่คนต่างชาติมาชื่นชอบเรา รู้สึกยินดีมากค่ะ (ยิ้ม)

ManGu : ถ้าเลือกเพลงของตัวเองได้เพลงให้แฟนคลับชาวจีนร้อง จะแนะนำเพลงไหน

sarah : ซาร่าห์ขอแนะนำเพลง เอาใจลงไปเล่น (GAMBLE) เป็นเพลงที่ซาร่าห์ชอบมากๆ ตอนนี้มีซับจีนด้วย แฟนๆชาวจีนร้องตามได้นะคะ (ยิ้ม)

 

ManGu : ตั้งแต่เริ่มเข้ามาในวงการมีจุดเปลี่ยนอะไรในชีวิตบ้าง

sarah​​​​​​​ : ในเรื่องของการทำงานเราไม่ได้ทำคนเดียวอีกต่อไปแล้วเพราะเรามีทีมที่ดีที่มาช่วยซัพพอร์ต อย่างทีสองคือความคิดเราเปลี่ยน ทัศนคติเราเปลี่ยน อย่างที่สามคือ นิสัยเราเปลี่ยนอาจะมีแย่ลงบ้างหรือดีขึ้นบ้าง แต่การมาอยู่ถึงจุดนี้มันทำให้เราเปลี่ยนไปเยอะมาก แต่เรายังเป็นเราเหมือนเดิมแต่ประสบการณ์ ทุกๆอย่างมันทำให้เราโตขึ้นทั้งเรื่องความคิด ระบบการทำงานและอีกหลายๆอย่าง มันเปลี่ยนไปในทางที่ดีซะส่วนใหญ่ ในครอบครัวก็เปลี่ยนเหมือนเราสามารถโชว์ให้เขาเห็นว่าเราทำได้ แล้วเราก็มีฝันมีการงานหน้าที่มั่นคงแล้วตัวเราเองก็มีความสุขค่ะ

ManGu : ถ้าสามารถร่วมงานกับศิลปินคนอื่นได้ คุณจะร่วมงานกับใคร และเพราะอะไร

sarah​​​​​​​ : จริงๆเรามีหลายคนมากที่อยากร่วมงานด้วย แต่ว่าถ้าเอาในเรื่องของการทำงานคงเป็นพี่นนท์ ธนนท์ ซาร่าห์คิดว่าเขาเป็นคนที่สุดยอดจริงๆ ค่ะ

​​​​​​​

ManGu : สุดท้ายฝากอะไรถึงแฟนคลับทั้งชาวไทย และชาวจีนที่ติดตามและซัพพอร์ตเรามาตลอด

sarah​​​​​​​ : ​​​​​​​ ต้องขอบคุณแฟนคลับทุกคนทั้งชาวจีนและชาวไทย ขอบคุณที่ติดตามและซัพพอร์ตเรา รู้สึกดีมาก ดีใจมากที่มีคนมาติดตามมากขึ้น ดีใจที่ได้ยินอะไรแบบนี้ ขอบคุณจริงๆค่ะ

 

Thank you.

ซาร่าห์ ศญพร​​​​​​​​​​​​​​ / sarah salola 
IG : @sarah.salola 
FB : sarah salola 
TW : @sarah_salola 

ขอบคุณสถานที่ถ่ายทำ : ค่าย marr 
Special Thanks : Lookmoo @hellolumu

 

Photographer : Chanokpohn Camnasak @Mickeyhighway_

Graphic Designer : Jamjuree Phetcharat @jam_2p

Coordinator : Patthanapong Polpiboon @plyyp

Interviews : Zou SiYi @joy_zz97

Column Writer : DAN CHEN @ardannyc / Thanyamon kheedwan @Wanpr.qp

You can share this post!

MANGU Entertainment Issue 243 พบกับ 4 นักแสดงนำจาก บรรยากาศรัก เดอะซีรีส์ Love in The Air

MANGU Entertainment Issue 239 พบกับ พรู ธันวา ศิลปินจากค่าย LIT Entertainment