news-details

แนะนำคอนเทนต์สุดจ๊าบแบบ Y2K บนแอปอ้าย

ตอนนี้ประเทศไทยมีคำที่ไม่ว่าจะไปที่ไหนก็จะได้ยินอยู่เสมอ เป็นคำฮิตติดหู นั่นคือคำว่า Y2K กระแสของคำนี้ร้อนแรงสุดๆ กับการหวนนึกถึงการใช้ชีวิตในช่วงปี 2000 ที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็นการแต่งตัวสไตล์ Y2K , การถ่ายรูปแบบ Y2K , การใช้คำแบบ Y2K หรือจะเป็นการโพสต์ท่าแบบ Y2K เรียกได้ว่าเป็นคำที่มาแรงสุดๆ วันนี้ iQIYI (อ้ายฉีอี้) เลยขอพาแฟน ๆ หวนย้อนไปในยุค Y2K รับชมซีรีส์ , ซิตคอม , ภาพยนตร์ และอนิเมะสุดฮิต สุดฮอต ตลอดกาล อ้ายเชื่อว่าเรื่องเหล่านี้จะเป็นเรื่องที่แฟน ๆ ชื่นชอบในดวงใจ รับชมแล้วมีความสุขแบบสไตล์ Y2K อย่างแน่นอน จะมีเรื่องอะไรกันบ้าง ไปดูกันเลย

สะดุดรักที่พักใจ (Full House) ปี 2004

เรื่องแรกเปิดด้วยซีรีส์เกาหลีขวัญใจทุกเพศ ทุกวัย สะดุดรักที่พักใจ (Full House) เรื่องราวของฮันจีอุน (รับบทโดย ซองเฮเคียว) ผู้มีความฝันที่จะเป็นนักเขียนนวนิยายชื่อดัง แต่ด้วยความไว้ใจที่มีต่อเพื่อน จึงทำให้เธอต้องเสียบ้าน Full House ที่รักมากที่สุดไปให้กับ ลียองเจ (รับบทโดย เรน หรือ จองจีฮุน) ซูเปอร์สตาร์ชื่อดังที่มีสาวๆ ตามกรี๊ดมากที่สุด และแล้วเรื่องวุ่นๆ ก็เกิดขึ้น เมื่อจีอุนต้องการบ้านคืน เธอยอมตกลงทำงานบ้านให้ยองเจเพื่อแลกกับกรรมสิทธิ์ในบ้านหลังนี้คืนมา เรื่องราวน่าจะจบลงเพียงเท่านั้น ถ้าไม่เป็นเพราะยองเจไปหลงรัก คังฮีวอน (ฮันอึนจอง) เพื่อนสมัยเด็ก แต่เธอกลับไม่สนใจใยดีตอบรักเขาเลย ยองเจจึงประชดด้วยการทำสัญญาคืนบ้านให้กับจีอุนเสีย โดยมีข้อแม้เพียงถ้าเธอยอมแต่งงานกับเขา นำแสดงโดย เรน หรือ จองจีฮุน นักแสดง นักร้องมากความสามารถที่ได้ฝากผลงานบน iQIYI (อ้ายฉีอี้) อย่าง Ghost Doctor และ ซองเฮเคียว นางเอกสาวสวยหน้าเด็กตลอดกาล ที่ได้ผลงานบน iQIYI (อ้ายฉีอี้) อย่างหัวใจพบรัก (Encounter) และ ชีวิตเพื่อชาติ รักนี้เพื่อเธอ (Descendants of The Sun) เรียกได้ว่าพอซีรีส์ออกมาก็ฮิตติดลมบนด้วยการกวาดเรตติ้งสูงถึง 42% โดยได้ถูกซื้อลิขสิทธิ์ไปสร้างแล้ว 8 ประเทศ รวมถึงเวอร์ชันของประเทศไทย แฟนๆ สามารถรับชม สะดุดรักที่พักใจ (Full House) ซีรีส์เกาหลีระดับตำนานได้แล้ววันนี้บนแอป iQIYI (อ้ายฉีอี้) และ www.iQ.com

เป็นต่อ (Pentor) ปี 2004

“เป็นต่อไปอย่างนี้ บางทีก็เหงา อยากจะมีใครมากอดเรา บ้างสักคน แต่เป็นต่อไปอย่างนั้น บางทีก็สับสน มันชินกับการเป็นคนอยู่คนเดียว” อ้ายเชื่อว่าหลายๆคนคงจะเคยได้ยินและร้องเพลงนี้ได้อย่างขึ้นใจ กับ เป็นต่อ ซิตคอมที่อยู่ในใจของใครหลายๆคนที่อยู่มาอย่างยาวนานเกือบสองทศวรรษ เป็นต่อ บอกเล่าเรื่องราวของ เป็นต่อ (รับบทโดย ชาคริต แย้มนาม) พนักงานฝ่ายขายหน้าตาดีของนิตยสารฉบับหนึ่ง ที่อาศัยอยู่กับน้องสาว พอใจ (รับบทโดย พิมพ์ พิมพ์มาดา) พอใจมีเพื่อนสนิทที่นับถือคือ ทิพย์ (กิ๊ก มยุริญ) แฟนเก่าของเป็นต่อ และพี่กอล์ฟ (รับบทโดย ธงธง มกจ๊ก) พนักงานทำความสะอาด เป็นต่อมีเพื่อนสนิทรู้ใจอย่าง พี่ยม (รับบทโดย เจี๊ยบ เชิญยิ้ม) รุ่นพี่ฝ่ายศิลป์, วอก (รับบทโดย เกลือ กิตติ) รุ่นน้องฝ่ายพิสูจน์อักษร, พี่อู๊ด (รับบทโดย แอ๊ด มกจ๊ก) รุ่นพี่คอลัมน์นิสต์, พี่หมอน (รับบทโดย ผอูน จันทรศิริ) ผู้จัดการ โดยพวกเขามีร้านอาหารประจำของพวกเขา โดยมีเจ๊มิ้นท์ (รับบทโดย แหม่ม วิชุดา) เป็นเจ้าของร้าน และจวบ (รับบทโดย สร้อย สารคาม) พนักงานเสิร์ฟคารมดี เรียกได้ว่าตลอดระยะเวลาในการฉาย เราก็จะได้เห็นการเติบโตและความสัมพันธ์ของสมาชิกในครอบครัวและมิตรภาพของเพื่อน ที่ถึงแม้ว่าจะพบกับเรื่องอะไร มิตรภาพเหล่านี้ก็จะอยู่ข้างกันไม่ไปไหน สมกับเป็นซิตคอมโปรดในดวงใจที่แฟนๆห้ามพลาด แฟนๆ สามารถรับชม เป็นต่อ 2021 , เป็นต่อ 2022 และ เป็นต่อ 2023 ได้แล้วบนแอป iQIYI (อ้ายฉีอี้) และ www.iQ.com เท่านั้น!

สองคนสองคม (Infernal Affairs) ปี 2002

ต่อกันด้วยภาพยนตร์ขึ้นหิ้งระดับตำนานอย่าง สองคนสองคม (Infernal Affairs) เรื่องราวของ หานเซิน (รับบทโดย เจิ้ง จื่อเหว่ย) มาเฟียใหญ่ฮ่องกงมานานกว่า 20 ปี หานเซินจะชุบเลี้ยงเด็กหนุ่มฝีมือดีต่างๆ เป็นลูกมือ ทางสารวัตรหวง (รับบทโดย หวง ซิวเซิน) จึงต้องส่งสายลับเข้าไปแทรกซึม โดยสายลับคนนั้นก็คือ เหยิน (รับบทโดย เหลียง เฉาเหว่ย) ขณะเดียวกัน หมิง (รับบทโดย หลิว เต๋อหัว) เป็นนายตำรวจดาวรุ่งมาแรง โดยที่หมิงเองก็เป็นสายให้ทางหานเซินด้วย ทั้งคู่ได้พบปะกันโดยที่ไม่รู้ว่าต่างฝ่ายต่างก็เป็นสายให้ฝ่ายตรงข้าม ต่อมาจึงได้เอะใจ และหักเหลี่ยมเฉือนคมกัน โดยที่ต้องปิดบังสถานะที่แท้จริงของตัวเอง นำแสดงโดย หลิว เต๋อหัว , เหลียง เฉาเหว่ย , หวง ซิวเซิน และ เจิ้ง จื่อเหว่ย เรียกได้ว่าเป็นการนำทีมนักแสดงที่คร่ำหวอดในวงการอย่างคับคั่ง โดยภาพยนตร์เรื่องนี้ได้รับการขนานนามว่าเป็น ภาพยนตร์มาเฟียที่ดีที่สุดในโลกเรื่องหนึ่ง แฟนๆ สามารถรับชม สองคนสองคม (Infernal Affairs) , ต้นฉบับสองคนสองคม (Infernal Affairs II) และ ปิดตำนานสองคนสองคม (Infernal Affairs III) ทั้งสามภาคได้แล้ววันนี้บนแอป iQIYI (อ้ายฉีอี้) และ www.iQ.com

เครยอนชินจัง (Crayon Shin-chan) ปี 1993

ต่อกันด้วยด้วยอนิเมะญี่ปุ่นขวัญใจทุกคนตลอดกาลอย่าง เครยอนชินจัง หรือ ชินจังจอมแก่น (Crayon Shin-chan) เรื่องราวการผจญภัยและชีวิตอันแสนสนุกสนานของเด็กน้อยวัย 5 ขวบ "ชินจัง" ชินโนะสุเกะ โนะฮาร่า กับครอบครัว น้องสาว เพื่อนบ้าน เพื่อนร่วมชั้นเรียน และสุนัขสีขาว "ชิโร่" ที่เต็มไปด้วยเสียงหัวเราะและมุกตลกแสนซน ซึ่งนับได้ว่าชินจังเป็นอนิเมะที่ไม่ว่าจะผ่านไปกี่ยุค กี่สมัย ก็ยังเป็นอนิเมะในดวงใจใครหลายๆคนอยู่เสมอ ไม่เปลี่ยนแปลง แฟนๆ สามารถรับชม ชินจัง เดอะมูฟวี่ ทั้งเวอร์ชันในปี 1993 - 2003 ทั้งหมด 11 ภาค ได้แล้ววันนี้บนแอป iQIYI (อ้ายฉีอี้) และ www.iQ.com

โลกทั้งใบให้นายคนเดียว (Romantic Blue) ปี 1995

“เราไม่ได้รักใครง่ายๆ อย่างที่นายคิดนะ” เชื่อว่าพอแฟนๆ ได้ฟังประโยคนี้ก็จะคุ้นหูขึ้นมาทันที กับประโยคสุดฮิตจากภาพยนตร์ไทยระดับตำนาน โลกทั้งใบให้นายคนเดียว ภาพยนตร์ที่สะท้อนความเป็น Y2K แบบขั้นสุด บอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับไม้ (รับบทโดย เต๋า สมชาย) และ เม่น (รับบทโดย โมทย์ ปราโมทย์) สองพี่น้องที่หลงรักผู้หญิงคนเดียวกันอย่าง ป้อน (นุ๊ก สุทธิดา) ทำให้ไม้ต้องเข้าร่วมแก๊งขโมยรถของ โต (เอ็ม สุรศักดิ์) ตามคำแนะนำของ โบ้ (ซูโม่ตุ๋ย อรุณ) ญาติพี่น้องของไม้ แต่หลังจากนั้นไม้ก็ต้องสูญเสียพ่อและเม่นก็รับรู้ความจริงถึงความสัมพันธ์ของไม้กับป้อน จนไม้ต้องเจอปัญหาต่างๆเข้ามามากมาย รวมถึงการถูกตามล่าของโต ไม้จึงต้องสะสางปัญหาต่างๆของเขา รวมถึงความรักระหว่างคนรอบข้างเขาอีกด้วย ภาพยนตร์สุดฮิตเรื่องนี้ไม่เพียงแต่ได้รับเสียงตอบรับอย่างล้นหลาม แต่ยังได้กวาดรางวัลต่างๆ อีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นรางวัลตุ๊กตาทอง และ รางวัลภาพยนตร์แห่งชาติ สุพรรณหงส์ โดยโลกทั้งใบให้นายคนเดียว ยังได้มีการรีเมคเป็นเวอร์ชันละคร ที่นำแสดงโดย สิงโต ปราชญา , น้ำตาล ทิพนารี และ โอห์ม ฐิติวัฒน์ อีกด้วย แฟนๆ สามารถรับชม โลกทั้งใบให้นายคนเดียว ฉบับเวอร์ชันภาพยนตร์​และเวอร์ชันละครได้แล้วบนแอป iQIYI (อ้ายฉีอี้) และ www.iQ.com

สิทธิพิเศษสำหรับสมาชิก VIP ด้วยภาพคมชัดระดับ Full HD และเสียงระบบ Dolby Atmos เสมือนดูในโรงภาพยนตร์ โปรโมชั่นเดือนแรก จ่ายเพียง 49 บาท สามารถดูได้พร้อมกัน 2 จอ, ดาวน์โหลดเพื่อดูแบบออฟไลน์ไม่มีโฆษณาคั่นบนแอปพลิเคชัน iQIYI (อ้ายฉีอี้) และ เว็บไซต์ www.iQ.comเท่านั้น

ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน ผ่านอุปกรณ์เชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต ทั้งสมาร์ตโฟน และแท็บเล็ตได้ใน App Store และ Google Play – กดดาวน์โหลดฟรี https://i.qy.net/f34caJ-b7 อัปเดต และติดตามความเคลื่อนไหวสาระบันเทิงยอดนิยมแห่งเอเชียได้ทาง Facebook Fanpage: https://www.facebook.com/iQIYIThailand; IG: @iQIYIThailand; Twitter: @iQIYIThailand; YouTube: iQIYI Thailand

You can share this post!

เตรียมพบกับความปังแบบ UNCUT เมื่อ 2 ยักษ์ใหญ่ iQIYI (อ้ายฉีอี้) จับมือ MandeeWork สตรีมซีรีส์ทั้ง 5 เรื่อง

อ้ายแนะนำสองซีรีส์เกาหลีมาแรง Kokdu: Season of Deity และ Individual Circumstances สตรีมแล้วบนแอป iQIYI (อ้ายฉีอี้) และ www.iQ.com