news-details

คุณเคยมีเพื่อน(ไม่)สนิท ที่ยังติดอยู่ในความทรงจำมั้ย?

เมื่อ ‘เป้’ เด็ก ม.6 ที่กำลังถูกพ่อกดดันในการสอบเข้ามหา’ลัย ได้รู้ข่าวการรับนักศึกษาเข้าเรียนโดยการทำหนังสั้นส่งประกวด เขาจึงเกิดไอเดียในการนำเรื่องของ ‘โจ’ เพื่อน(ไม่)สนิทที่นั่งโต๊ะติดกัน แต่ดันโชคร้ายเสียชีวิตจากอุบัติเหตุ มาทำเป็นหนังสั้นด้วยความเชื่อที่ว่า "ทำหนังเกี่ยวกับคนที่จากไป ยังไงแม่งก็ซึ้ง"

แต่เรื่องก็ไม่ง่ายอย่างที่คิด เพราะเป้ไม่มีความรู้เกี่ยวกับการทำหนังเลยแม้แต่น้อย! แถมยังเจอขวากหนามในคราบมนุษย์อย่าง ‘โบเก้’ เพื่อนสนิทตัวจริงของโจ ที่โชว์สปิริตเสนอตัว ขอมาช่วยทำหนังสั้นเรื่องนี้แบบที่เป้ไม่รู้ว่าจะปฏิเสธมันยังไงดี

ภารกิจวายป่วงในการทำหนังสั้นที่มีอนาคตของเป้เป็นเดิมพันจึงเริ่มต้นขึ้น โดยได้รับความช่วยเหลือจากคณะเด็กเนิร์ดหนังประจำห้องโสต ท่ามกลางการรับรู้ของคนทั้งโรงเรียนและแรงกดดันจากครอบครัวของโจ ที่เฝ้ารอชมผลงานหนังสั้นสุดประทับใจของคนที่จากไป

แต่ในเวลาเดียวกัน การถ่ายหนังสั้นให้เพื่อนไม่สนิทของเป้ครั้งนี้ กลับทำให้เขาได้ค้นพบ 'ความลับ' อะไรบางอย่างที่โจซ่อนเอาไว้ ซึ่งอาจจะกระทบต่อความทรงจำ และก้อนความสัมพันธ์ที่อยู่ในใจ ซึ่งพวกเขาเคยมีให้เพื่อนคนสำคัญคนนี้ไปตลอดกาล

‘เพื่อน(ไม่)สนิท’ นำแสดงโดย ‘โทนี่ อันโทนี่ บุยเซอเรท์’ , ‘จั๊มพ์ พิสิฐพล เอกพงศ์พิสิฐ’ , ‘ใบปอ ธิติยา จิระพรศิลป์’ , ‘ฟลุ๊ค ธนกร ติยานนท์’ และ ‘ฟ้อนด์ ณัฐทิชา จันทรวารีเลขา’

ผลงานโปรดิวซ์จากผู้สร้างฉลาดเกมส์โกง

ภาพยนตร์โดย อัตตา เหมวดี

26 ตุลาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์

 

#เพื่อนไม่สนิท

#NotFriends

You can share this post!

5 เหตุผลสุดปัง ห้ามพลาด! ซีรีส์โรแมนติก – ดราม่ากระแสแรง อุ่นหัวใจด้วยไฟรัก (Bright Eyes in the Dark)

โค้งสุดท้าย! ส่งใบสมัครด่วน CHUANG ASIA เดบิวต์เกิร์ลกรุ๊ป GEN Z ประชันลีดเมนเทอร์ แจ็คสัน หวัง