news-details

MANGU E-Magazine Issue 268 (15th Nov 2023) พบกับบทสัมภาษณ์ของสองนักแสดงนำจากซีรีส์ “ศพกระซิบ (The Whisperer)” นำโดย “ฟลุ๊ค-พงศกร” และ “ต่อ-คมกริช”

ManGu : อยากให้ทั้งสองคนแนะนำตัวและผลงานที่ผ่านมาให้เราฟังหน่อยค่ะ

ต่อ : สวัสดีครับผม ต่อ คมกริช ผลงานที่ผ่านมาก็จะมีการถ่ายโฆษณา ถ่ายแบบบ้าง และกำลังจะมีซีรีส์เรื่อง “ศพกระซิบ”  (The Whisperer)​ ครับ

ฟลุ๊ค​ : สวัสดีครับ ฟลุ๊ค พงศกร ผลงานที่ผ่านมามีรักนาย My Ride The Series ภาพยนต์มีเรื่อง “อโยธยา มหาละลวย” และกำลังจะมีซีรีส์เรื่อง “ศพกระซิบ”  (The Whisperer)​เช่นเดียวกันครับ

ManGu : ซีรีส์เรื่อง “ศพกระซิบ”  (The Whisperer) มีเรื่องราวเป็นมาอย่างไร และทั้งสองคน รับบทเป็นอะไรกันบ้างคะ

ฟลุ๊ค : เรื่อง ศพกระซิบเป็นซีรีส์วายที่ออกไปในแนว Horror เท่าที่ผมสังเกตุยังไม่ค่อยมีซีรีส์วายที่เป็นแนวนี้เลยครับ ซึ่งเรื่องราวก็จะเกี่ยวกับคู่รัก สองคน ที่รักกันมากๆและไปอยู่บ้านหลังใหม่ด้วยกัน  ผมรับบทเป็น คูณ ครับ ตัวละครจะมีอาการป่วย หลอนๆเพราะคูณจะได้ยินเสียงกระซิบตลอดเวลา ส่วนเสียงกระซิบว่าอะไรต้องรอติดตามชมครับ

ต่อ :  ต่อรับบทเป็น ตาว ซึ่งในเรื่องเล่นเป็นคู่รักของคูณ ซึ่งเป็นเหมือนเป็นตัวดำเนินเรื่อง ที่สร้างปมในแต่ละตอน  ซึ่งปนในแต่ละตอนนั้นก็จะมีวิธีการแก้ไขปมต่างๆที่แตกต่างกัน อย่างที่บอกว่าซีรีส์เรื่องนี้เป็นแนว Horror  ซึ่งในเรื่องก็จะครบทุกรสชาติ ไม่ว่า จะเป็น รัก โลภ โกธร หลง ซึ่งเหมือนทุกอย่างในชีวิตของเราจุดนี้สามารถสร้างปมจนกลายมาเป็นเรื่องนี้ครับ

ManGu :  ซีรีส์เรื่อง “ศพกระซิบ”  (The Whisperer) ได้แรงบันดาลใจมาจากนวนิยาย อยากทราบว่าซีรีส์กับนวนิยายแตกต่างกันอย่างไง

ฟลุ๊ค :  ก่อนอื่นเลยนะครับ นวนิยาย เรื่อง ศพกระซิบ เป็นผลงานของพี่ แอม  ภาคินัย ซึ่งตอนนี้ พี่เขาก็จากพวกเราไปแล้ว พวกผมก็ของแสดงความเสียใจกับแฟนคลับพี่แอมด้วยนะครับ จุดแตกต่างระหว่างซีรีส์กับนวนิยายคือซีรีส์จะเพิ่มมีสีสันกว่า มีการเพิ่มตัวละคร ซึ่งจากที่ผมอ่านในนิยายตัวละครจะมีสามตัวหลักๆ คือ  คูณ ตาว วิทย์  แต่ในซีรีส์เราต้องการให้มีหลายรสชาติมากขึ้นเราเลยพิ่มตัวละครใหม่ๆ ที่แตกต่างจากนิยายครับ

ManGu :  อย่างที่ทราบกันดีว่านวนิยาย เรื่องนี้ค่อนข้างมีชื่อเสียงอย่างมากทั้งสองคนมีความกดดันหรือคาดหวังกับซีรี่ย์เรื่องนี้อย่างไรบ้าง

ต่อ : กดดันมากครับ เพราะเป็นซีรีส์เรื่องแรกของต่อด้วย แต่ต่อก็ทำการบ้านมาตลอด ด้วยการดูหนัง ดูซีรีส์แนวนี้มากขึ้น เพื่อเพิ่มประการณ์จากจากดูการฟังครับ

ฟลุ๊ค : ผมก็มีความกดดันเหมือนกันครับ ด้วยความที่นิยายเรื่องศพกระซิบค่อนข้างมีชื่อเสียง ทำให้พอเหล่าแฟนคลับรู้ว่าจะนำนิยายเรื่องนี้มาทำเป็นซีรีส์ ทุกคนก็ต่างคาดหวัง ส่วนทางฟลุ๊คเองซึ่งรับบทเป็น คูณ บอกตามตรงว่าค่อนข้างยากมากๆ เพราะว่า ตัวละครจะมี โลกสองใบ คือ โลกความจริง และอีกโลกที่เกิดจากเสียงที่เขาได้ยิน ทำให้เค้าแยกไม่ออกว่าอันไหนคือโลกแห่งความเป็นจริง ซึ่งคนที่คอยเบรกความคิดของเขาก็คือ ตาว  ทำให้ผมรู้สึกว่าตัวละครค่อนข้างที่จะเล่นยากและต้องทำการบ้านหนักพอสมควรเพราะต้องศึกษาเพื่อเข้าใจว่าคนป่วย เขามีอาการหรือว่ามีความคิดอย่างไรครับ

ManGu :  แล้วทั้งสองคนมีวิธีการเตรียมตัวอย่างไรกับการเล่นซีรีส์เรื่องนี้

ฟลุ๊ค / ต่อ :  อย่างต่อก็มีดูซีรีส์แนวนี้ให้หนักขึ้น ทำการบ้านมากขึ้น หรือในบางครั้งเราก็นำเรื่องราวที่เกิดขึ้นจริงมาประยุกต์ใช้มากขึ้น  เรียนการแสดงเพิ่มเติมเพื่อให้เข้าถึงบทบาทและเข้าใจตัวละครมากขึ้นด้วย และพี่ฟลุ๊คก็มีช่วยแนะนำด้วยครับ

ManGu :  จุดเด่น และสิ่งที่น่าสนใจเกี่ยวกับซีรีส์รื่องนี้คืออะไรคะ

ฟลุ๊ค / ต่อ : จุดเด่นเลยซีรีส์เรื่องนี้เป็นซีรีส์วาย แนวสยองขวัญ ซึ่งยังใหม่มากๆ ในวงการซีรีส์วายไทย  และสิ่งที่น่าสนใจของซีรีส์เรื่องนี้เลยก็คือตัวละคร ทำให้ซีรีส์เรื่องนี้ ค่อนข้าง กลมกล่อมมากๆ แต่ละตอนน่าติดตามมากๆ

ฟลุ๊ค : ผมว่าซีรีส์เรื่องนี้น่าสนใจตรงที่เรื่องราวพวกนี้สามารถเกิดขึ้นได้กับทุกคน อย่างเช่นคนที่กำลังมีความรัก เพราะเราไม่รู้เลยว่า ตอนนี้เราอาจจะกำลังเป็นมือที่สามของใครหรือเปล่า หรือเรากำลังแย่งใครคนหนึ่งมาเป็นของเราอยู่หรือเปล่า ทำให้เรื่องราวมีความสนุกสนาน รสชาติต่างๆมันแตกต่างกันไป ยกตัวอย่างเช่นในเรื่อง คูณกับตาว เป็นคนรักกัน แต่วิทย์ที่เป็นคนข้างบ้านพยายามแย่งตาวไปจากคูณครับ มีหลายๆฉากให้ติดตามครับ

ManGu :  ระหว่างถ่ายทำซีรีส์เจออุปสรรคอะไรบ้างไหมคะ

ฟลุ๊ค : เจอฝนครับ เพราะพวกเราเริ่มถ่ายทำช่วงหน้าฝนพอดี  ผมว่าอุปสรรคสามารถเกิดขึ้นได้เสมอ ไม่ได้เฉพาะกับแค่การถ่ายซีรีส์ของพวกผม ผมว่าซีรีส์เรื่องอื่นๆ ก็พบอุปสรรเช่นกัน นักแสดงทุกคนพยายามเตรียมตัวพร้อมที่สุดพอเจออุปสรรคเราก็มีปรึกษาทีมงานผู้กำกับและก็แก้ไขตรงนั้นไปครับ

ManGu :  แล้วมาเล่นซีรีส์เรื่องนี้ ชอบซีรีส์แนวสยองขวัญหรือระทึกขวัญบ้างไหมคะ

ต่อ : ต่อไม่ชอบเลยครับ ต่อกลัวผี ไม่กล้าดูเลย เพื่อนชวนก็ไม่ดู แต่พอมาเล่นซีรีส์เรื่องนี้ก็ทำให้ต่อพยายามดูมาก แล้วพอได้ดูจริงๆก็รู้สึกว่าสนุกเหมือนกันและยิ่งมากแสดงแนวนี้ตัวก็รู้สึกชอบ ตอนนี้ก็กลายเป็นชอบเสพอะไรพวกนี้แล้วบางคืนก็นอนฟังรายการ The ghost radio รู้ตัวอีกทีก็ติดไปแล้ว

ฟลุ๊ค : ส่วนฟลุ๊ครู้สึกว่าตัวเองดูได้เพราะว่าตัวเองเป็นคนจิตแข็งครับ ก็เลยไม่กลัว ซึ่งแตกต่างจากในเรื่องมากๆ เพราะในเรื่องเล่นเป็นคนกลัวผี ก็เลยมีการดูเพื่อทำการบ้านบ้างครับ

ManGu : แล้วทั้งสองคน ส่วนตัวเคยมีประสบการณ์ตรงไหมบ้างไหมคะ

ฟลุ๊ค : มีครับ เรื่องราวของผม เกิดขึ้นตอนมหาลัย ปี 1 ตอนนั้นผม อายุประมาน 20 ปี ในตอนนั้นผมมีเรียนแค่คาบเช้า ทำให้ช่วงกลางวัน ทำให้ผมต้องอยู่หอจนเย็น ตอนนั้น ผมหลับอยู่ ผมรู้สึกเหมือนโดนผีอำ ลุกไม่ขึ้น ผมไม่รู้จะทำอย่างไรก็เลยสวดมนต์ เลยทำให้ผมลืมตาขึ้นมาได้นิดหน่อย และผมก็เห็นมีเงาผู้หญิงคนหนึ่ง นั่งอยู่ปลายเตียง นั้นเป็นครั้งแรกของผม ทำให้ผมรู้สึกกลัวมากๆ  ผมก็เลยหลับตาและสวดมนต์อีกครั้ง ผมลืมตาขึ้นมาอีกที ด้วยความที่เรานอนหงาย ปกติเวลาลืมตา เราก็จะต้องมองเพดาน เป็นลำดับแรกปรากฎว่า ผมเห็นเงาๆนั้น อยู่บนเพดาน และรู้สึกได้ว่า เขากำลังจ้องหน้าผมอยู่  จากนั้นมาผมก็เชื่อเรื่องพวกนี้เลยเพราะมันเป็นประสบการณ์ตรงของผมเอง

ต่อ : ส่วนเรื่องของผม เกิดขึ้นตอนที่ผมอยู่มัธยม ตอนนั้นผมกำลังไปติวกับค่ายๆนึงในตัวเมืองอุบลราชธานี ผมเลยถือโอกาสนี้ไปเช่าโรงแรมอยู่กลางใจเมือง เคยได้ยินความเชื่อโบราณว่าห้ามตัดเล็บบนที่นอนตอนกลางคืน ตอนนั้นผมไม่รู้ว่าเขาห้าม คืนนั้นผมนอนอยู่บนที่นอนกับเพื่อน พอนอนไปสักระยะ เหมือนผมโดนอำ ขยับร่างกายไม่ได้ ภาพที่ผมเห็นก็คือ มีผู้หญิงคนหนึ่งขึ้นมาจากตรงหน้าต่าง ผมยาวมาก เดินมานอนข้างผม แล้วกอดผม ในขณะนั้นไม่รู้จะทำอย่างไร ก็เลยสวดมนต์ เพื่อนผมเล่าว่า เขาเห็นผมนอนร้องไห้ เลยพยายามที่จะปลุกให้ผมตื่น แต่ผมไม่สามารถลืมตาได้เลย วินาทีนั้นผมรู้สึกเหมือนใจจะกำลังจะขาด แล้วอยู่ๆผมก็สะดุ้งตัวขึ้นมาและหลุดออกมาจากสถานการณ์นั้นได้  ในขณะที่พักอยู่ที่โรงแรมนี้ เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นทุกครั้งขณะที่ผมหลับ จนกระทั้งออกจากโรงแรม พอกลับถึงบ้าน เพื่อนก็ส่งข้อมูลมาให้ ว่าโรงแรมนี้มีประวัติอย่างไร ในตอนนั้นพบข้อมูลเยอะมากว่ามีคนที่โดนในลักษณะเดียวกันกับผมเลย จากนั้นเป็นต้นมา ผมก็ไม่เคยเลือกไปพักที่โรงแรมนี้อีกเลย

ManGu : ช่วยแนะนำอาหารไทย หรือสถานที่ท่องเที่ยวในประเทศไทย ให้กับเพื่อนๆที่ได้มีโอกาสอ่านนิตยสารฉบับนี้หน่อยค่ะ

ต่อ : อยากแนะนำให้ไป เขมราฐ จังหวัดอุบลราชธานี เพราะเป็นบ้านเกิดของผมเอง อยากให้ทุกคนสัมผัสบรรยากาศธรรมชาติ แม่น้ำโขง ผู้คนน่ารักมากๆ วันเสาร์ก็จะมีตลาดถนนคนเดิน ตอนเย็นๆก็จะมีคนมาออกกำลังกาย  ตอนนี้มีโรงแรมเยอะมากขึ้นให้นักท่องเที่ยวมาพักได้หรือใครอยากจะสัมผัสวิถีชีวิตชาวบ้านก็มีโฮมสเตย์ มีกิจกรรมพาไปแม่น้ำโขงตกปลา และจะมีคนลาวข้ามฝั่งมาขายของก็จะได้เห็นวิถีชีวิตของพื้นที่ มาสัมผัสธรรมชาติวิถีชีวิตของอีสาน  ส่วนเรื่องของอาหารผมอยากแนะนำให้ลองกินผัดไทคู่กับส้มตำลาวเผ็ดๆดู บอกเลยว่าอร่อยมากครับ

ฟลุ๊ค : ส่วนของผมที่อยากแนะนำเลยก็คือ ทะเลครับ เพราะหลังจากโควิดที่ผ่านมา ธรรมชาติในหลายๆที่ของประเทศไทยได้มีการฟื้นฟูมากขึ้น  ทะเลก็เป็นหนึ่งในนั้น ซึ่งทะเลไทยในตอนนี้สวยมากๆเลย ก็เลยอยากที่จะแนะนำทุกๆคนที่มาท่องเที่ยวในประเทศไทยได้ลองไปสัมผัสทะเลไทยดู ส่วนในเรื่องของอาหาร ผมอยากแนะนำก๋วยเตี๋ยวเรือครับ เพราะผมชอบทานก๋วยเตี๋ยวเรือมากๆ สามารถทานได้ทุกวัน วันละสามมื้อก็ยังได้  ดังนั้นผมก็เลยอยากเชิญชวนผู้ที่มาท่องเที่ยวในประเทศไทย ได้ลองชิมก๋วยเตี๋ยวเรือของไทยดู รับรองเลยว่าทุกคนจะชื่นชอบแบบที่ผมชื่นชอบครับ

ManGu : สุดท้ายนี้อยากจะบอกอะไรกับแฟนคลับและฝากผลงานช่องทางการติดตามของตัวเองหน่อยค่ะ

ต่อ : ฝากติดตาม ซีรีส์ “ศพกระซิบ”  (The Whisperer) ออนแอร์ EPแรก วันที่ 26 พ.ย. 66 นี้ ทางช่อง Workpoint 23 และย้อนหลังที่ Youtube FIX Entertainment รับชมตอนใหม่ได้ทุกวันอาทิตย์ เวลา 22.45น. ด้วยนะครับ และเร็วๆนี้พวกเรากำลังจะมีเพลงมาฝากแฟนๆทุกคนด้วย ฝากติดตามของเราทั้งสองคนด้วยนะครับ  สามารถติดตามต่อได้ที่ IG: @Torpl.k และ IG:@k10globalcontent.th

ฟลุ๊ค : ผมก็อยากฝากแฟนคลับมาม๊าชาวจีน ติดตามซีรีส์ “ศพกระซิบ”  (The Whisperer) และให้กำลังใจ เอ็นดูพวกเราด้วยครับช่องตามการติดตามฟลุ๊คได้ที่ IG,Tiktok,Douyin,Weibo : Flukepsk_

_______________________________________________________________________________________________________

Thank you.

คุณคมกริช พละไกร (คุณต่อ) / Komkrit Palakrai (Tor)

IG: @torpl.k

คุณพงศกร วงศ์เพียร (คุณฟลุ๊ค) / Pongsakorn Wongpian (Fluke)

IG: @flukepsk_

 

Makeup Artist : @sarazii_99

Stylist : @marriagestudio_office

Location :  @sir_homecafe

_______________________________________________________________________________________________________

Photographer : Natchakrit Wichiensarn @ktpx.kritt 
Graphic Designer : Natchaphol Jin Srijun @Banshy.j
Coordinator : Narumon Sripool @poo_ler 
Column Writer : Sheldon Chan @sheldonchan1116

You can share this post!

MANGU E-Magazine Issue 269 (1st Dec 2023) พบกับบทสัมภาษณ์ของห้านักแสดงนำจากซีรีส์ “เรือนชฎานาง” นำโดย “จั๊กจั่น-อคัมย์สิริ, นิว-วงศกร, หนูนา-หนึ่งธิดา, ภูมิ-ภูริพันธ์ และ นนนี่-ณัฐชา”

MANGU E-Magazine Issue 267 (1st Nov 2023) พบกับบทสัมภาษณ์ของนักแสดงรุ่นใหม่ไฟแรงจากละครเรื่อง “กลเกมรัก” นำโดย "ไอซ์ ภาณุวัฒน์, มิ้นท์ รัญชน์รวี และ อู๋ กิตติภณ"