news-details

MANGU E-Magazine Issue 269 (1st Dec 2023) พบกับบทสัมภาษณ์ของห้านักแสดงนำจากซีรีส์ “เรือนชฎานาง” นำโดย “จั๊กจั่น-อคัมย์สิริ, นิว-วงศกร, หนูนา-หนึ่งธิดา, ภูมิ-ภูริพันธ์ และ นนนี่-ณัฐชา”

ManGu : แนะนำตัวเองสั้นๆหน่อยค่ะ

นิว วงศกร : สวัสดีครับผม นิว วงศกร นะครับ

จั๊กจั่น อคัมย์สิริ : สวัสดีค่ะ จั๊กจั่น อคัมย์สิริ นะคะ ผลงานล่าสุดตอนนี้ก็จะมีละครเรื่อง เรือนชฎานาง ทางช่อง 8 ค่ะ

หนูนา หนึ่งธิดา : สวัสดีค่ะ หนูนา หนึ่งธิดา นะคะ ผลงานล่าสุดตอนนี้ก็จะมีละครเรื่อง เรือนชฎานาง ทางช่อง 8 เหมือนกันค่ะ

นนนี่ ณัฐชา : สวัสดีค่ะ นนนี่ ณัฐชา นะคะ ผลงานล่าสุดมีละครเรื่อง เรือนชฎานาง และกำลังมีปล่อยเพลงใหม่ด้วยค่ะ

ภูมิ ภูริพันธ์ : สวัสดีครับ ภูมิ ภูริพันธ์ ผลงานล่าสุดมีละครเรื่อง เรือนชฎานาง แล้วซีรีส์ที่กำลังออกอากาศอยู่ตอนนี้คือ เรื่อง Bake Me Please พิชิตใจนายสายหวานครับ

ManGu : แต่ละคนรับบทบาทเป็นใครบ้างคะ

นิว วงศกร :  ผมรับบทเป็นทันครับ

จั๊กจั่น อคัมย์สิริ :  จั่นรับบทเป็นชฎาพร เป็นพี่สาวคนโตของครอบครัวนี้ค่ะ

หนูนา หนึ่งธิดา : รับบทเป็นชฎาพลอย เป็นพี่คนกลาง  ชฎาพลอยเป็นคนรักครอบครัวมาก เป็นคนมุทะลุหน่อยค่ะ

นนนี่ ณัฐชา : รับเป็นชฎาเพชร เป็นน้องสาวสุดท้องเป็นน้องสาวของพี่ๆค่ะ

ภูมิ ภูริพันธ์ : ภูมิรับบทเป็นปูน เป็นคนที่หลงรักชฎาพรครับ

ManGu: การแสดงละครเรื่องนี้มีวิธีการเข้าใจตัวบทละครที่ได้รับและมีวิธีการเตรียมตัวอย่างไรบ้าง

นิว วงศกร :  จริงๆก็เหมือนละครเรื่องอื่นๆครับ เราก็มีทำการบ้านอ่านบทมาครึ่งหนึ่งและอีกครึ่งหนึ่งที่เหลือต้องมาปรับกับผู้กำกับ เพราะเราไม่รู้หรอกว่าสิ่งที่เราอ่านบท ทำการบ้านมา ตีความมา พอมาถึงหน้าเซตแล้วความต้องการจริงๆของซีนนั้นของผู้กำกับคืออะไร เพราะฉะนั้นเหมือนคนละครึ่งมากกว่าเราเข้าใจของเราครึ่งหนึ่ง อีกครึ่งรับฟังความเห็นของผู้กำกับและนักแสดงคนอื่นที่เข้าซีนกับเราว่าเขาเล่นแบบไหน ของผมประมาณนี้ครับ

จั๊กจั่น อคัมย์สิริ :  ของจั่นก็เหมือนพี่นิวค่ะ ก็มีทำการบ้านมาคร่าวว่าคาแรคเตอร์ตัวละครตัวนั้นๆเป็นยังไง เป็นผู้หญิงเรียบร้อยไหม หรือเรื่องไหนจะเป็นแบบคนที่สดใสหรือป่าว ปกติก็ทำการบ้านมาพื้นฐานและก็มาปรับกับผู้กำกับหน้างาน ส่วนสำหรับเรื่องนี้เราสามคนก็จะมีเรื่องรำด้วยก็จะมีทำการบ้านเยอะเลยค่ะ

หนูนา หนึ่งธิดา / นนนี่ ณัฐชา :  ใช่ค่ะเราก็จะมีการทำการบ้านเรื่องรำค่อนข้างเยอะ มีการซ้อมรำกัน มีไปเรียนและก็ต้องมีเวิร์กชอปส่วนตัวคิดว่าการเตรียมตัวจะหนักไปทางเรื่องรำที่ค่อนข้างแปลกใหม่กว่าเรื่องอื่นๆค่ะ

ภูมิ ภูริพันธ์ : ภูมิก็เดินตามรอยพี่ๆเลยคือมีการทำการบ้านมาก่อนและมาปรับกับผู้กำกับอีกรอบหนึ่งครับ9

ManGu: ระหว่างถ่ายละครเจออุปสรรคอะไรและมีวิธีรับมืออย่างไรบ้าง

จั๊กจั่น อคัมย์สิริ :  ส่วนมากก็มีปัญหาหน้างาน เราก็จะปัญหาเฉพาะหน้าเป็นเรื่องๆไป อุปสรรคของจั่นหนึ่งเลยจะเป็นของเรื่องสภาพอากาศของเมืองไทยเพราะตอนถ่ายทำเราถ่ายกันตอนช่วงหน้าร้อนอากาศก็จะที่ร้อนมากๆ สองเรื่องของโควิด เรื่องเสื้อผ้า ชฎา ชุดไทย และคอนแทคเลนส์ผีค่ะ

นนนี่ ณัฐชา :  ถ้าเจอปัญหาอะไรหน้ากองเราก็จะทางวิธีแก้ไขแก้ไขร่วมกันค่ะ อุปสรรคของนนนี่ก็จะเป็นของเรื่องชุดไทยเหมือนกันค่ะ เป็นคนที่ดื่มน้ำเยอะมากๆ เวลาเข้าห้องน้ำค่อนข้างลำบากมากเพราะจะต้องถอดออกถอดเข้า เข้าห้องน้ำทีก็จะเสียเวลาใส่ชุดครึ่งชั่วโมงเลยค่ะ

จั๊กจั่น อคัมย์สิริ :  แค่ชุดของจั่นน้ำหนักน่าจะมากกว่า 10 กิโล ชุดหนักมาก ต้องมีคนคอยช่วยถือค่ะ

หนูนา หนึ่งธิดา : คิดว่าอุปสรรคจริงๆจะเป็นเรื่องของการแสดงค่ะ เวลาทำงานละครจะไม่เหมือนงานหนังเพราะเราจะไม่ถ่ายตามไทม์ไลน์ อย่างเช่นวันนี้เราถ่ายซีนบ้านก็จะถ่ายซีนบ้านทั้งหมด เราจะอิงตามสถานที่ที่ไปถ่ายก็จะมีการกระโดดไปกระโดดมาของซีนและก็ต้องมีการปรับอารมณ์ อุปสรรคจะเป็นปัญหาหน้ากองมากกว่า อย่างที่นนนี่บอกถ้าเจอปัญหาเราก็จะต้องแก้ไขปัญหาร่วมกันค่ะ แต่ถ้าอุปสรรคของพี่นิวน่าจะเป็นคุณหนึ่ง ชัชวาลผู้กำกับเพราะเขาจะเป็นเหมือนเป็นไม้เบื่อไม้เมากัน

ManGu: สิ่งที่ไม่ควรพลาดของละครเรื่องเรือนชฎานาง

ภูมิ ภูริพันธ์ : ผมรู้สึกว่าเนื้อเรื่องของละครสนุกมากเปิดเรื่องมาก็ตื่นเต้นตั้งแต่แรกเลย แล้วตอนนี้เรื่องราวก็กำลังเข้มข้น เพราะนอกจากจะมีความน่ากลัวแล้ว เรื่องนี้ยังเป็นแนวสืบสวนสอบสวนที่คนดูต้องตามหาและติดตามตลอดเวลาด้วยครับ

นนนี่ ณัฐชา :   ใช่ค่ะ เรียกได้ว่าพลาดไม่ได้สักซีนเลย เพราะมีทั้งดราม่า โรแมนติก มีความหลอน ครบรส รับรับว่าหลอนทุกซีนค่ะ ห้ามพลาดสักตอนเลยค่ะ

ManGu: เคยเจอเหตุการณ์หลอนๆในระหว่างถ่ายทำบ้างไหมคะ

นิว วงศกร :     ผมเจอบ่อยครับ ผีนางรำครับ หมายถึงเจอในฉากที่เป็นผีนักแสดงนะครับ แต่ต้องบอกว่าชฎา อุปกรณ์การแสดงที่ประกอบฉากถ่ายทำเรื่องนี้เป็นของจริง ถึงแม้ว่าจะไม่ได้ผ่านการพิธีครอบครู หรือเบิกเนตร แต่เป็นของที่ทางทีมป็อปจัดหามาในเหมือนจริงที่สุด เวลาเราในฉากที่มีอุปกรณ์พวกนี้เราก็เข้าไปในความเคารพและไม่ทำอะไรที่ไม่ควรทำเพราะว่าเอาจริงเราก็กลัวเราก็ไม่ได้อยากเจอและก็ไม่อยากให้การถ่ายทำมีอุปสรรคครับ

จั๊กจั่น อคัมย์สิริ :  จั่นไม่เคยเจอ เพราะพื้นฐานเป็นคนที่กลัวผีมาก ก่อนเข้าซีนก็จะไหว้ตลอดโดยเฉพาะซีนที่ไปยืนบนโลงศพอยู่ในเมรุเผาศพจริงก็ยกมือไหว้ตลอด

ManGu: ด้วยความที่เนื้อเรื่องเกี่ยวกับนาฎศิลป์ คิดว่าจุดนี้สามารถจะเป็นซอฟท์พาวเว่อร์ให้คนไทยหรือชาวต่างชาติได้ไหมคะ

หนูนา หนึ่งธิดา : คิดว่าจริงๆซอฟต์พาวเว่อร์ที่ดีที่สุดของเราคือหนังผีเนอะ เพราะหนังผีของเราเป็นสินค้าส่งออกที่มีชื่อเสียงมากในหลายๆยุค ไม่ว่าจะเป็นหนังหรือละคร เรารู้สึกว่าด้วยความเชื่อ วัฒนธรรมของแถบเอเชียของประเทศเราค่อนข้างทำออกมาได้น่ากลัว เพราะเราเชื่อเรื่องวิญญาณ เชื่อในสปิริต มาได้เชื่อเป็นตัวซาตาน ปีศาจ มันก็เลยออกมาเป็นรูปแบบวิญญาณของคนที่จากไปแล้ว วิญญาณร้าน วิญญาณอาฆาต เลยทำให้น่ากลัว แต่ซอฟต์พาวเว่อร์เรื่องชุดไทยก็อาจจะมีหรือบางทีก็อาจจะมีชาวจีนแต่งชุดไทยเดินกันเหมือนที่ฮิตใส่ชุดนักเรียน แต่ด้วยความที่เป็นละครผี คนที่ใส่ชุดไทยอาจจะเป็นผี ถ้าเกิดเป็นซอฟต์พาวเว่อร์จริงๆอาจจะเป็นช่วงฮาโลวีน

นนนี่ ณัฐชา :   หรือใครอยากจะลองใส่ชุดไทยก็สามารถลองได้นะคะ ก็จะมีชฎาที่ต้องใส่อยู่บนหัวและชุดประมาณ 10 กิโลเบาๆ

นิว วงศกร : พูดถึงซอฟต์พาวเว่อร์จริงผมว่ายังขาดการสนับสนุนของภาครัฐอยู่ นานาชาติที่เขาพัฒนาต้องยอมรับว่าเขาพัฒนาไปได้ไกลกว่าบ้านเราจริงๆ เพราะเขาได้รับการสนับสนุนจากภาครัฐ ซึ่งของเรายังขาดตรงนั้นอยู่ ผมว่าทีมงาน ผู้กำกับ นักแสดงของเรามีความสามารถและสามารถทำโปรดักชั่นดีๆออกมาได้ถ้าได้รับการสนับสนุนตรงนี้เพิ่มครับ

ManGu: อยากจะให้ช่วยแนะนำอาหารและสถานที่ท่องเที่ยวให้กับชาวจีนหน่อยค่ะ

นิว วงศกร : อาหารจะเป็นต้มยำกุ้ง ส้มตำ ผัดไทย ทุเรียน ผมว่าคนต่างชาติรู้จักอาหารไทยเยอะ

ภูมิ ภูริพันธ์ :  ผมขอแนะนำเป็นสถานที่ท่องเที่ยวเป็นวัดต่างๆทั่วประเทศไทยเลยครับ อย่างวัดพระแก้ว วัดที่อยู่ใจกลางเมืองผมรู้สึกว่ามีความสวย ทั้งทางจิตกรรมภาพฝาผนังในวัดองค์ประกอบศิลป์ต่างๆที่แสดงออกทางศาสนา มีความเป็นเอกลักษณ์ของศิลปะวัฒนธรรมมากครับ

นนนี่ ณัฐชา / หนูนา หนึ่งธิดา :  วัดทางจังหวัดอยุธยาก็เยอะนะคะ อย่างสถานที่ที่เราไปถ่ายก็สวย เมืองเก่าต่างๆ คิดว่าคนต่างชาติก็น่าจะรู้จักสถานที่พวกนี้อยู่บ้าง เพราะวัดเป็นสถานที่ขึ้นชื่อความประเทศไทย หรือจะเป็นพิพิธภัณฑ์ต่างๆลองไปกันดูนะคะ

ManGu: เร็วๆนี้ยังมีผลงานอะไรอีกบ้าง

นิว วงศกร :  สามารถติดตามละครเรือนชฎานางของพวกเราที่กำลังออนแอร์อยู่ตอนนี้ครับ

จั๊กจั่น อคัมย์สิริ :  ฝากติดตามละครเรือนชฎานางของพวกเราก่อนคะและก็ยังมีผลงานละครในอนาคตที่ยังเปิดเผยไม่ได้ ทุกคนรอติดตามกันด้วยนะคะ

 ManGu: สุดท้ายนี้ให้แต่คนละฝากอะไรถึงแฟนคลับที่คอยติดตามและซัพพอร์ตเราหน่อยค่ะ พร้อมฝากช่องทางการติดตามของเราด้วยค่ะ

รวม :  ฝากติดตามละครเรือนชฎานาง ทางช่อง 8  กดหมายเลข 27 รับชมได้ทุกวันจันทร์และวันพฤหัสบดี สองเวลา18.00น.และ 22.15น.สามารถรับชมย้อนหลังได้ที่ TRUEID นะครับ

สามารถติดตามพวกเราได้ที่ Facebook,Youtube และ Instargram : jj_akhamsiri (จั๊กจั่น), new_wongsakorn (นิว), noona_nuengtida( หนูนา),  poompps, ( ภูมิ), nutchajeka(นนนี่)

jj_akhamsiri (จั๊กจั่น)

new_wongsakorn (นิว)

noona_nuengtida( หนูนา)

poompps, ( ภูมิ)

nutchajeka(นนนี่)

_______________________________________________________________________________________________________

Thank you.

คุณอคัมย์สิริ สุวรรณศุข (คุณจั๊กจั่น) / Akhamsiri Suwanasuk (JakJaan)

IG: @jj_akhamsir

คุณวงศกร ปรมัตถากร (คุณนิว) / Wongsakorn Parematthakorn (New)

IG: @new_wongsakorn

คุณหนึ่งธิดา โสภณ (คุณหนูนา) / Nuengtida Sophon (Noona)

IG: @noona_nuengtida

คุณภูริพันธ์ ทรัพย์แสงสวัสดิ์ (คุณภูมิ) / Phuripan Sapsangsawat (Poom)

IG: @poompps

คุณณัฐชา ชูมักเคอร์ (คุณนนนี่) / Nutcha Schuhmacher (Nonny)

IG: @nutchajeka

 

Location :  RS GROUP 

_______________________________________________________________________________________________________

Photographer : Natchakrit Wichiensarn @ktpx.kritt 
Graphic Designer : Natchaphol Jin Srijun @Banshy.j
Coordinator : Narumon Sripool @poo_ler 
Column Writer : Sheldon Chan @sheldonchan1116

You can share this post!

MANGU E-Magazine Special พบกับบทสัมภาษณ์ของสองนักแสดงนำจากละครเรื่อง "แม่โขง (MEKONG)" นำโดย "มิกค์ ทองระย้า" และ "เปรี้ยว ทัศนียา"

MANGU E-Magazine Issue 268 (15th Nov 2023) พบกับบทสัมภาษณ์ของสองนักแสดงนำจากซีรีส์ “ศพกระซิบ (The Whisperer)” นำโดย “ฟลุ๊ค-พงศกร” และ “ต่อ-คมกริช”