news-details

MANGU E-Magazine Special พบกับบทสัมภาษณ์ของสองนักแสดงนำจากละครเรื่อง "แม่โขง (MEKONG)" นำโดย "มิกค์ ทองระย้า" และ "เปรี้ยว ทัศนียา"

ManGu: ช่วยแนะนำตัวสั้น ๆ ให้เรารู้จักหน่อยค่ะ

มิกค์ ทองระย้า : สวัสดีครับผม มิกค์ ทองระย้า ครับ

เปรี้ยว ทัศนียาสวัสดีค่ะ เปรี้ยว ทัศนียา ค่ะ

ManGu: ละครเรื่อง แม่โขง รับบทเป็นใครคะ ละครเรื่องนี้เป็นแนวไหน และมีเรื่องราวเกี่ยวกับอะไร

มิกค์ ทองระย้า:  ผมรับบท เดฟ  เป็นทหารอเมริกัน ครอบครัวประสบอุบัติเหตุและคิดว่าการเสียชีวิตของภรรยาของเขามีต้นเหตุมาจากพญานาค จึงตามล่าหาพญานาคและพิสูจน์ว่ามีอยู่จริง

เปรี้ยว ทัศนียา:   เปรี้ยว รับบท ดร.คิม  ผู้เชี่ยวชาญด้านมานุษยวิทยา ประวัติศาสตร์ มีความศรัทธาเกี่ยวกับพญานาค และให้ความรู้ประวัติศาสตร์และพญานาคกับคุณเดฟ และคุณดราโกที่เป็นฝรั่งที่ไม่มีความรู้ทางด้านนี้และไม่เชื่อว่ามีอยู่จริง  และในสิ่งที่เราตามหาเกี่ยวโยงกับพญานาคสิ่งลี้ลับเมืองภูริด้วย

Mik (@mik_thongraya)

Preaw (@preawwnp)

ManGu: ในเรื่องมีฉากบู๊ ฉากย้อนยุค ฉากที่เล่น CG ด้วย แต่ละคนมีการเตรียมตัวอย่างไรบ้าง

มิกค์ ทองระย้า :  ผมต้องทำการบ้านอย่างมากเลย เนื่องจากไม่ได้แสดงบู๊มา 5-6 ปี นี่เป็นอีกครั้งหนึ่งที่ผมได้กลับมาแสดงละครบู๊อย่างเต็มตัว และได้ร่วมงานกับค่าย 9 บีเวอร์ ฟิล์มส์ ซึ่งเราก็รู้ดีอยู่แล้วว่าต้องบู๊หนักมาก ทั้งเอฟเฟ็กต์ ระเบิด ยิงปืน เลยต้องทำการบ้านเยอะพอสมควร ออกกำลังกายอย่างหนัก ยืดร่างกาย และไม่ผิดหวังจริง ๆ ครับ พี่เวอร์ (โอริเวอร์ บีเวอร์) ผู้ผลิตและผู้กำกับ กำกับแบบให้บู๊จัดเต็ม ยิงกระสุนแบบไม่มีวันหมดเลยครับ

เปรี้ยว ทัศนียา:  ส่วนเปรี้ยวก็มีบู๊เล็กน้อย ออกแนวป้องกันตัว จะเป็นยิงปืนซะส่วนใหญ่ แต่ทางพี่มิกค์ก็จะเล่นทุกอย่าง ส่วนเรื่อง CG พญานาค ทางค่ายจะส่งภาพโครงสร้างพญานาคว่าจะใหญ่ประมาณไหน พอเป็น CG เพื่อเราจะได้มองภาพไปในทิศทางเดียวกัน  เวลาจินตนาการตอนแสดง

ManGu: ความท้าทายในการเล่นละครเรื่องนี้คืออะไร

มิกค์ ทองระย้า : เรื่อง CG และเรื่องความเชื่อครับ ปกติผมเป็นคนเชื่อเรื่องพวกนี้อยู่แล้ว แต่ตัว เดฟ ที่ผมแสดงจะเป็นคนไม่เชื่อเรื่องพญานาค เรื่องสิ่งลี้ลับว่ามีอยู่จริง คิดว่าเป็นแค่สิ่งมีชีวิตหนึ่งที่คนยังไม่เห็นแค่นั้นเอง  ซึ่งจะขัดแย้งกับความรู้สึกของผม เพราะผมเชื่อ เลยค่อนข้างท้าทายในการแสดง ว่าเราต้องแสดงในตอนต้นเรื่องว่าเราไม่เชื่อเลย และค่อย ๆ พัฒนาไปตามบทเรื่อย ๆ ที่เริ่มรู้สึกเชื่อมากขึ้น

เปรี้ยว ทัศนียา:  ความยากของละครเรื่องนี้ จะเป็นเรื่องข้อมูลที่ต้องบอกเกี่ยวกับยุคสมัย และเกี่ยวกับประวัติศาสตร์เลยทำให้เราต้องจำเนื้อหาค่อนข้างเยอะคำศัพท์ที่ยาก เราต้องพูดเหมือนเรารู้จริง ๆ ไม่ให้เหมือนเราท่องจำมา

ManGu: ในระหว่างถ่ายเจออุปสรรคอะไรบ้าง

มิกค์ ทองระย้า : ส่วนใหญ่อุปสรรคจะเป็นเรื่องสถานที่ครับ เพราะเรื่องนี้จะไม่มีถ่ายในห้องแอร์ ส่วนมากจถ่ายทำในป่า หรือริมน้ำ ที่ไม่มีต้นไม้ อากาศร้อน หรือบางครั้งเรื่องสภาพอากาศที่มีฝนตก ก็ทำให้ถ่ายทำได้ไม่สะดวก

ManGu: ทราบว่าละครออนแอร์ไปแล้วกระแสตอบรับเป็นอย่างไรบ้าง

มิกค์ ทองระย้า : คาดหวังไว้พอสมควรและผลตอบรับก็ดีมากในเรื่องของการบู๊ ความสนุก  มีในเรื่องของ CG ที่คนดูชอบมากภาพสวย พอได้รับการตอบรับที่ดี ผมก็รู้สึกแฮปปี้มาก ๆ ครับ

เปรี้ยว ทัศนียา : เรียกได้ว่าสมการแก่รอคอยทั้งผู้ชมและนักแสดงเลยค่ะ เปรี้ยวรู้สึกว่าเป็นละครน้ำดีฟอร์มยักษ์ทำให้คนดูได้เต็มอิ่มครบทุกรสชาติ ไม่ว่าจะ CG การบู๊เท่ ๆ ของพระเอก การเล่าเรื่องประวัติศาสตร์เกี่ยวกับยุคสมัยต่าง ๆ และเรื่องความรักด้วย

ManGu: พญานาคเป็นความเชื่อและเป็นเรื่องเล่าที่เล่าต่อกันมา แต่ละคนมีความเชื่อเรื่องนี้ไหมคะ

มิกค์ ทองระย้า/เปรี้ยว ทัศนียา : เราก็มีความเชื่ออยู่แล้วจากที่เคยเห็นในรูป ในละคร ในหนัง

ManGu: อยากจะลองเล่นบทบาทไหนหรืออยากเล่นแนวไหนเป็นพิเศษไหมคะ

มิกค์ ทองระย้า  ผมอยากเล่นทุกบท เพราะแต่ละบทสนุกหมดครับ  เวลาที่เราได้ละครมาเราก็พยายามหาคาแรกเตอร์ต่าง ๆ ที่ยังไม่เคยเล่น พยายามเล่นแต่ละบทให้มันฉีก

เปรี้ยว ทัศนียา  อยากลองเล่นคอมเมดี้บ้างเพราะตอนนี้คนติดภาพว่าเปรี้ยวเป็นคนเครียด ซีเรียส อยากให้คนเห็นอีกด้านหนึ่งว่า เราเป็นคนตลกค่ะ

ManGu: อยากให้ทั้งคู่พูดถึงกันนิด กลับมาเจอกันครั้งนี้เป็นอย่างไรบ้าง หลังจากเคยร่วมงานกันในละครบ่วงวิมาลา

มิกค์ ทองระย้า:  ถ้านั่งอยู่ด้วยกันตอนนี้คงต้องพูดแต่เรื่องดี ๆ ครับ (หัวเราะ) ทำงานกับเปรี้ยวแล้วสนุกครับ ทำการบ้านได้ดีมาก เข้าฉากทำการแสดงไม่ต้องเป็นห่วงเลย คือเปรี้ยวรู้สึกยังไงเขาก็สามารถแสดงออกทางสายตาได้หมดเลย แฮปปี้และสนุกมากครับที่ได้ทำงานด้วยกัน เราต่างผลัดกันดูแลเวลาอยู่ในกองเล่นด้วยกันแล้วสนุกสนาน

เปรี้ยว ทัศนียา:   รู้สึกดีใจที่ได้มาร่วมงานกับพี่มิกค์อีกครั้ง เราถ่ายทำเรื่องนี้ต่อจากบ่วงวิมาลา เลยทำให้เราสนิทกันมากขึ้น ได้เห็นการทำงาน และมุมอื่น ๆ ของพี่มิกค์ สนุกมาก ๆ ที่ได้มาร่วมงานกันค่ะ

ManGu: อยากให้แต่ละคนช่วยแนะนำอาหารไทย หรือสถานที่ท่องเที่ยวในไทยให้ชาวจีน

มิกค์ ทองระย้า:  ถ้าเป็นสถานที่ ผมขอแนะนำ เขาใหญ่ ครับ เพราะอากาศดีมาก มีธรรมชาติที่สวยงาม อนาคตผมอาจจะเปิดคาเฟ่ที่นี่ด้วย ก็ฝากไว้ด้วยครับ

เปรี้ยว ทัศนียา:   เปรี้ยวขอแนะนำอาหารแล้วกันค่ะ เปรี้ยวชอบกินส้มตำกุ้งสด  ส้มตำปูม้าสด เพราะมีรสชาติจี๊ดจ๊าดถึงใจมาก  ก็อยากให้ลองทานกันดูค่ะ

ManGu: เร็ว ๆ นี้จะมีผลงานอะไรให้แฟนติดตามกันอีกบ้าง

มิกค์ ทองระย้า:   นอกจากละครเรื่องแม่โขง ผมก็มีฟิตติ้งละครเรื่องใหม่ เรื่อง เงากามเทพ ครับ

เปรี้ยว ทัศนียา:  ส่วนเปรี้ยว ตอนนี้กำลังถ่ายทำเรื่อง เล่ห์ร้ายเกมลวง ค่ะ

ManGu: สุดท้ายฝากอะไรถึงแฟนคลับทั้งชาวไทย และชาวจีนที่ติดตามและซัปพอร์ตเรามาตลอด พร้อมฝากช่องทางการติดตาม

มิกค์ ทองระย้า : ขอบคุณแฟนคลับชาวจีนและแฟนคลับชาวไทยที่คอยซัปพอร์ตมาตลอด ทั้งละคร งาน เรื่องส่วนตัว คอยซัปพอร์ตกันไปเรื่อย ๆ นะครับ ฝาก IG : mik_thongraya  และ YouTube ช่อง :  มากับมิกค์ ฝากไว้ด้วยครับ

เปรี้ยว ทัศนียา  :  ขอบคุณแฟนคลับชาวจีนและชาวไทยที่คอยซัปพอร์ต สนันสนุน และติดตามผลงานมาตลอด ฝากเป็นกำลังใจให้เราด้วยนะคะ เราจะพยายามสร้างผลงานที่ดี ตั้งใจทำงานให้ทุกคนได้รับชมกันนะคะ ฝากช่องทางการติดตาม IG :  preawwnp ด้วยค่ะ

_____________________________________________

Thank you.
คุณมิกค์ ทองระย้า / Mik Thongraya
IG: @mik_thongraya

คุณทัศนียา การสมนุช (คุณเปรี้ยว) / Tussaneeya Karnsomnut (Preaw)
IG: @preawwnp

Mik's Makeup: @kruenpech
Mik's Hair: @tar_hairstylist
Mik's Clothes by @tuntun @phynthilap
Preaw's Clothes: @bchurunway

Location: Ch7HD
Special Thanks: @bee_emily
_____________________________________________

Photographer : Jinghao Luo @alovelylance
Graphic Designer : Natchaphol Jin Srijun @Banshy.j
Coordinator : Narumon Sripool @poo_ler 
Column Writer : Huang Yujie@hhhhyujie0909
_____________________________________________

You can share this post!

MANGU E-Magazine Issue 271 (1st Feb 2024) พบกับบทสัมภาษณ์ของสองนักแสดงจากซีรีส์ 7 Days Before Valentine (7 วันก่อนวาเลนไทน์) นำโดย"เจตน์ - สมเจตน์ แซ่จาง" และ "อะตอม - ณฐาภพ เคนจันทึก"

MANGU E-Magazine Issue 269 (1st Dec 2023) พบกับบทสัมภาษณ์ของห้านักแสดงนำจากซีรีส์ “เรือนชฎานาง” นำโดย “จั๊กจั่น-อคัมย์สิริ, นิว-วงศกร, หนูนา-หนึ่งธิดา, ภูมิ-ภูริพันธ์ และ นนนี่-ณัฐชา”