news-details

MANGU E-Magazine Issue 281 Cover Star ( 1st June 2024)เตรียมพบกับบทสัมภาษณ์ “อัพ ภูมิพัฒน์”และ “ภูมิ ภูริพันธ์” นักแสดงนำจากซีรีส์ “MY STAND IN ตัวนาย ตัวแทน”

บบทสัมภาษณ์ “อัพ ภูมิพัฒน์“ และ ”ภูมิ ภูริพันธ์“

นักแสดงนำจากซีรีส์ “MY STAND IN ตัวนาย ตัวแทน”

 

ManGu: แนะนำตัวคร่าวๆให้เรารู้จักหน่อยค่ะ

UP : สวัสดีครับ ผม อัพ ภูมิพัฒน์ รับบทเป็น หมิง ครับ

POOM : สวัสดีครับ ผม ภูมิ ภูริพันธ์ รับบทเป็น โจ ครับ

ManGu: ซีรีส์ MY STAND-IN ตัวนาย ตัวแทน เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับอะไร และแต่ละคนรับบทเป็นใครบ้างคะ

UP / POOM : เป็นซีรีส์แนวโรแมนติก ดราม่า แฟนตาซีนิดๆ บอกเล่าเรื่องราวของโจ (รับบทโดย ภูมิ ภูริพันธ์) ที่เป็นสตั๊นท์แมนของพี่ตง (รับบทโดย เมฆ จิรกิตติ์) วันหนึ่งโจได้มาเจอกับหมิง (รับบทโดย อัพ ภูมิพัฒน์) ซึ่งหมิงแอบชอบพี่ตง แต่เป็นความรักที่เป็นไปไม่ได้เพราะพี่ตงเป็นแฟนกับพี่สาวของเขา หมิงก็เลยเอาโจเป็นตัวแทน และก็เกิดเหตุการณ์ที่ทำให้โจเกิดอุบัติเหตุเสียชีวิตและวิญญาณเข้าไปอยู่ในอีกร่างครับ

ManGu: คุณคิดว่าคาแรคเตอร์ในซีรีส์กับชีวิตจริงแตกต่างหรือเหมือนกันอย่างไร

UP : ถ้าของผม ผมรู้สึกว่าแตกต่างมากครับ เพราะตัวละครหมิงเป็นลูกคุณหนูเอาแต่ใจ อยากได้อะไรก็ต้องได้ ขี้เหวี่ยงขี้วีนสุดๆ เป็นคนที่โกธรสุด เสียใจสุด มันแตกต่างกับตัวเองมากๆ เพราะผมเป็นคนง่ายๆ ไม่ค่อยโกรธ ไม่ค่อยอะไร พอมาเล่นมันเหมือนว่าต้องไปให้สุดทางอารมณ์ ก็ค่อนข้างยากครับ

POOM : ส่วนโจนิสัยไม่ได้ต่างมาก แต่สิ่งที่ต่างเลยจะเป็นเรื่องครอบครัว เพราะว่าพ่อแม่เสียตั้งแต่ยังเด็ก แต่ตัวภูมิก็อยู่ในครอบครัวที่ปกติไม่ได้หวือหวามาก เหมือนกับโจที่ใช้ชีวิตไปเรื่อยๆ ตัวโจเป็นคนที่ส่งพลังบวกให้กับคนอื่นเสมอทำให้มีคนอยากเข้าหาอยากรู้จักครับ

ManGu: การเตรียมตัวสำหรับการเล่นซีรีส์เรื่องนี้

UP : มีเตรียมตัวเยอะมากๆ ครับ ส่วนหนึ่งคือด้วยความที่เป็น IP ที่ดังมากๆ จากประเทศจีน เรามีความกดดันและพยายามที่จะเต็มที่ให้ได้มากที่สุด จึงต้องมีการเวิร์กชอปและการออกแบบคาแรคเตอร์ให้สมบูรณ์แบบที่สุดเท่าที่ทำได้ ใช้เวลาค่อนข้างนานเลยครับ โดยได้มีการเวิร์กชอปกับทางพี่เป๊ปซี่ บัญชร (ผู้กำกับ) และทางแอคติ้งโค้ชครับ ในเรื่องนี้แต่ละซีนต้องมีบล็อกกิ้งที่ยาก การเล่าเรื่องที่ยากของภาพเข้ามาเกี่ยว ผมเชื่อว่านอกจากเราสองคนแล้วนักแสดงทุกคนเตรียมทำการบ้านมาเยอะเหมือนกันครับ

POOM : ผมเองก็มีการเตรียมตัวค่อนข้างเยอะเช่นกันครับ อย่างที่พี่อัพบอก เราต้องเวิร์กชอปกันเยอะมากๆ เพื่อที่เราจะได้เข้าใจตัวละครให้ได้มากที่สุด เพราะว่าแต่ละตัวละครจะมีพื้นหลังที่แตกต่างกัน พอมันเดินทางไปด้วยกัน มันมีความลึกซึ้งมากในอารมณ์ของทั้งคู่ เลยจะต้องทำให้เราต้องอ่านบทและทำความเข้าใจทั้งหมดตัวละครนี้คิดเห็นยังไงกับสิ่งนี้

ManGu: ด้วยความที่ภูมิเล่นเป็นสตั๊นท์แมนมีการเตรียมตัวเพิ่มเติมอย่างไรบ้าง

POOM : ผมต้องปูพื้นฐานใหม่หมดเลยครับ เพราะผมก็ไม่ได้มีพื้นฐานก็ไปเรียนคิวบู๊ ซึ่งได้พี่จีจ้า ญาณิน มาช่วยดูและกำกับเรื่องคิวบู๊ รวมถึงพี่โขม ก้องเกียรติ ก็ได้มากำกับคิวบู๊เช่นกันครับ ซึ่งผมมีโอกาสได้ไปเรียนกับพี่ๆ ที่เป็นสตั๊นท์แมนจริงๆ ก็ได้รู้ว่ามันการทำงานเป็นเป็นสตั๊นท์แมนยากจริงๆ และเหนื่อยมากครับ

UP : ผมก็ได้มีโอกาสได้ไปลอง เลยรู้ว่ามันยากจริงๆ ครับ อย่างภูมิต้องไปเวิร์กชอปเยอะมากต้องเข้ากับพี่เมฆด้วย บางวันเวิร์กชอปเสร็จก็มาถ่ายต่อเลยถือว่าเป็นการเตรียมตัวค่อนข้างหนักจริงๆ ครับ

UP / POOM : พวกเราอยากให้มันออกมาดีที่สุดเท่าที่ได้และเราก็ทำได้ออกมาดีจริงๆ อยากให้ทุกคนรอติดตามชมครับ

ManGu: การได้มาร่วมงานกับผู้กำกับคุณเป๊ปซี่ บัญชร วรเศรษฐ์อารี เป็นอย่างไรบ้าง

UP : การเล่าเรื่องผ่านภาพของพี่เป็ปซี่มันเป็นงานคราฟ มันเป็นงานศิลปะชิ้นหนึ่งถ้าคนที่ดูมุมกล้องจะไม่เหมือนมุมปกติที่เห็นอยู่ทุกๆ วัน มุมกล้องบางอย่าง การเล่าเรื่องบางอย่างที่แตกต่างกันออกไป พอได้เห็นตอนซีรีส์ออกอากาศ ก็รู้สึกว่า ที่วางกล้องไว้ตรงนั้นถ่ายแบบนี้ มันออกมาแบบนี้ มันเป็นงานศิลปะชิ้นหนึ่งครับ

POOM : ใช่ครับมันเป็นเหมือนงานศิลปะที่ภูมิชอบมาก ต้องบอกว่าเรื่องราวของซีรีส์นี้เป็นเรื่องที่เข้าใจยาก ตัวเนื้อเรื่องมีการสลับร่างแต่พี่เป็ปซี่มีการเล่าราวและกำกับได้ดีมากครับ อยากให้ทุกคนได้ติดตามกันครับ

ManGu: สมมุติว่าเราเกิดอุบัติเหตุและหลังจากตื่นขึ้นมาพบว่าเราอยู่ในร่างคนอื่น สิ่งแรกที่จะทำคืออะไร

UP : แพนิคก่อนและโทรหาแม่ครับ

POOM : ภูมิคงจะตื่นมาขอเช็คก่อนมันใช่เรื่องจริงเหรอ เดินให้ทั่วก่อนว่าไม่ใช่ฝันและก็โทรหาแม่ก่อนครับ

ManGu: ถ้าวันหนึ่งพบว่าเราเป็นแค่ตัวแทนของใครคนหนึ่งและเรารักเขามากๆ เราจะเลือกอยู่ต่อหรือจะทำอย่างไร

UP : ถ้าได้เป็นตัวแทนของใครสักคนมันเจ็บมากเลยนะ ถ้าดูเรื่อง MY STAND-IN ตัวนาย ตัวแทน จะรู้เลยว่าเจ็บปวดขนาดไหน การที่เราเป็นตัวแทนใครสักคนครับ

POOM : อยู่ที่ว่าทนไหวไหมละกับความเจ็บปวดที่เราจะได้รับ แต่เป็นภูมิจะไม่ทนครับ เราควรที่จะได้รับความรักดีๆเจอเรื่องดีๆ

UP : ใช่ เราคือมนุษย์หนึ่ง มีความนึกคิด มีสติลมหายใจของตัวเอง คุณไม่ได้มาเพื่อเป็นใครสักคนครับ

ManGu: หากคุณเป็นหมิง คุณคิดว่าหมิงจะมอบของขวัญอะไรให้ภูมิในชีวิตจริง และหากคุณเป็นโจคุณคิดว่าโจจะมอบของขวัญอะไรให้อัพในชีวิตจริง

UP : ถ้าเป็นหมิงคงจะให้อะไรที่มีมูลค่านิดหนึ่ง เพราะว่าไม่ต้องคิดมากเรื่องเงิน เพราะหมิงบ้านรวยครับ(หัวเราะ)

POOM : ถ้าเป็นโจคงชวนพี่อัพไปกองสตั๊นท์ หรือไม่ก็มอบหมอนคู่ แก้วคู่ ที่เขียนชื่อ โจ อัพ แต่แก้วพี่อัพน่าจะต้องเป็นแก้วฝังเพชรครับ (หัวเราะ)

ManGu: ซีนที่ชื่นชอบหรือซีนที่อยากให้แฟนคลับรอติดตาม

UP : จริงๆ ชอบหลายซีนมากครับ แต่ถ้าพูดไปแล้วมันจะเป็นสปอยแบบหนัก แต่อยากให้ทุกคนรอติดตามซีนแอ็คชั่นครับ ผมรู้สึกว่าซีนแอ็คชั่นที่ขึ้นเกิดในเรื่องบางซีนใช้เวลาถ่ายทำ 1 วันต่อ 1 ซีน มันเป็นงานที่ใช้ทรัพยากรเยอะมากๆ ไม่ว่าจะเป็นคน ทีมงาน อุปกรณ์ และภาพที่ออกมามันสวยมาก อยากให้รอดูติดตามครับ

POOM : สำหรับภูมิมันคือศิลปะครับ มีองค์ประกอบที่รวมกันที่ได้ดูแล้วทุกคนจะต้องชอบครับ พอตอนถ่ายจริง ขั้นตอนการสร้างซีนขึ้นมามันไม่ง่าย ภูมิเห็นการตั้งมุมกล้อง การเดินวางเฟรม เห็นทีมงานจัดแสง มันสวยมากเลยครับ อยากให้รอติดตามซีนแอ็คชั่นจริงๆ ครับ

ManGu: จะซีนฉากฟินๆ ให้แฟนๆ ติดตามไหมคะ

UP : ขึ้นชื่อว่าเป็นซีรีส์แนวดราม่า - โรแมนติก แน่นอนว่าดราม่าก็สุด โรแมนติกก็สุดเหมือนกันครับ พูดจริงๆ จังหวะที่เป็นตัวละคร ทุกซีนที่เป็นโรแมนติก เรามันไม่เคยเอ๊ะหรือสงสัยเลย เพราะมันมีเหตุผลบางอย่างที่นำให้ตัวละครให้ทำอย่างนั้น ซึ่งกับภูมิเวลาเล่นด้วยกันมันราบรื่นมากๆ ในซีนโรแมนติกทั้งหมด ขอบคุณน้องด้วยครับ

POOM : ผมก็รู้สึกขอบคุณพี่อัพเหมือนกันครับ เวลาเราทำงานมันราบรื่นมากครับ อย่างที่พี่อัพบอกเลยครับไม่มีซีนที่ต้องสงสัยเลยว่าทำไมตัวละครต้องทำแบบนี้ ถึงแม้ตัวละครจะทำอะไรที่เราอาจจะคิดไม่ถึงว่าในชีวิตจริงจะทำแบบนี้ แต่ว่าเราเข้าใจ เหมือนกับว่าถ้าเจอสถานการณ์นี้ คิดว่าโจหรือหมิง ก็ต้องทำอย่างนี้แน่ๆ ครับ

ManGu: เหตุผลที่ต้องดูซีรีส์เรื่อง MY STAND-IN ตัวนาย ตัวแทนนี้

UP : เนื้อเรื่องเข้มข้นมาก เรียกได้ว่า หวาน 120% ขม 200% คือมันไปสุดทุกทาง ผมเลยรู้สึกว่าเรื่องนี้มันครบรสจริงๆ อีกเหตุผลหนึ่งก็น่าจะเป็นเรื่องภาพ เป็นภาพที่สวยมากคือจากที่เราได้เห็นโพสต์โปรดักชัน ตัวภาพ มุมกล้อง สีสวยมาก ต้องขอขอบคุณทีมงานทุกคนที่ทำให้สิ่งนี้เกิดขึ้น มันเกินที่เราคาดไว้มากๆ ด้วย อีกเรื่องหนึ่งคือเป็นกองที่ตั้งใจใส่กันโครตสุดจริงๆ ตั้งแต่ก่อนจะเริ่มถ่าย ตั้งแต่พรีโปรดักชัน แคสติ้ง เวิร์กชอป จนหลังถ่ายจบผมอยากให้ทุกคนได้รับชมซีรีส์เรื่องนี้ ได้รับอรรถรสและความตั้งใจของทีมงานเรื่องนี้เช่นกันครับ

POOM : มันสนุกมากครับ มันคือมนุษย์จริงๆ ถึงเนื้อเรื่องมันจะเหนือธรรมชาติ แต่ว่าแต่ตัวละครมันเป็นมนุษย์มากๆ และก็เป็นเรื่องของโปรดักชันที่ภูมิมองว่ามันอาร์ตมันสวยมากจริงๆ ครับ

 

ManGu: ฝากผลงานและช่องทางการติดตาม

UP/POOM : พวกเราขอฝากซีรีส์เรื่อง MY STAND-IN ตัวนาย ตัวแทน ด้วยนะครับ สามารถรับชมได้ที่แอป iQIYI (อ้ายฉีอี้) และwww.iQ.com ทุกวันศุกร์ เวลา 20.00 น. มาเจอและให้กำลังใจพวกเราเยอะๆ นะครับ ช่องทางการติดตามของอัพ IG: @uppoompat ส่วนของภูมิ IG: @poompps ครับ ฝากติดตามด้วยนะครับ

 

 

 

 

You can share this post!

MANGU E-Magazine Issue 282 Cover Star(15th June 2024) บทสัมภาษณ์ “ยูโร-เจนนี่”นักแสดงนำจาก “คนกล้าท้าชน”

MANGU E-Magazine Issue 280 Cover Star(15th May 2024) บทสัมภาษณ์ตรี ภรภัทร นักแสดงจากละครเรื่อง “สงครามสมรส”