news-details

MANGU E-Magazine Issue 283 Cover Star ( 1st July 2024)เตรียมพบกับบทสัมภาษณ์ “VIISเกิร์ลกรุ๊ปไทย สังกัดค่าย GNEST”สามารถติดตามด้ใน ManGu Magazine issue 283

บทสัมภาษณ์ VIIS

 

ManGu: ช่วยแนะนำตัว และแนะนำตำแหน่งในวงสักเล็กน้อยนะคะ

VIIS :   สวัสดีค่ะพวกเราวง  VIIS

  สวัสดีค่ะ  ธารา        ตำแหน่ง :Rapper, Lead Vocal

  สวัสดีค่ะ  เชียร์        ตำแหน่ง : Main Vocal, Main Dance

         สวัสดีค่ะ  อะตอม      ตำแหน่ง : Lead Vocal

 สวัสดีค่ะ  ชอนญ่า      ตำแหน่ง : Lead Vocal

 สวัสดีค่ะ  ปลายฟ้า     ตำแหน่ง : Main Dance

ManGU: คอนเซ็ปต์ของวง VIIS เป็นอย่างไรคะ ช่วยอธิบายให้ฟังสักเล็กน้อย

VIIS : คอนเซ็ปต์ของเราจะเป็นการนําเสนอเกี่ยวกับผู้หญิงที่มีความเป็นยุคสมัยใหม่ค่ะ  เน้นความเป็นตัวของตัวเอง รักตัวเอง  เป็นตัวแทนางความคิดของผู้หญิงที่มั่นใจและเห็นคุณค่าของตัวเองค่ะ

ManGu: ที่มาของชื่อวง VIIS  มาจากอะไรคะ

VIIS : คําว่า VIIS มีความหมายว่าเลข5ในภาษาของฟินแลนด์  คล้ายๆกับพวกเราทั้ง 5 คน  และอีกความหมายนึงแปลว่าแนวทางดนตรีเสียงเพลงค่ะ  คล้ายๆกับที่พวกเรารวมกัน5คนมาทําเพลงด้วยกันค่ะ

ManGu:  ล่าสุดมีผลงานเพลง MIRROR MIRRPR อยากรู้ว่าคอนเซ็ปต์ของเพลงนี้เป็นอย่างไรคะ

VIIS :  เพลงนี้นะคะ จะพูดถึงความสัมพันธ์ที่พอเราคบกับใครสักคนหนึ่งแล้วเขาไม่ได้รักที่เราเป็นเราจริงๆ แล้วเขาบอกให้เราเป็นแบบนั้นแบบนี้   ซึ่งการที่คนเราจะรักกัน ควรจะรักที่เขาเป็นเขามากกว่าการที่มาบอกให้เขาเปลี่ยนเป็นคนอื่น เพลงนี้จึงต้องการที่จะบอกให้เรารู้สึกมั่นใจในตัวเอง และถ้าการที่เราจะต้องเปลี่ยนไปเป็นคนอื่นเพื่อให้ใครสักคนมารักเรา

มันไม่ใช่ค่ะ

ManGu:  จากที่เห็นในเอ็มวี แล้วลองไปฟังเพลงมีเนื้อหาที่ดุดันมาก อยากทราบว่าเพลงนี้มีรูปแบบที่ต่างไปจากเพลงอื่นไหมคะ และมีการเตรียมตัวอย่างไรบ้าง

VIIS :  ด้วยความที่เพลงนี้ ตัวเพลงแข็งแรงมาก ท่าเต้นก็ต้องแข็งแรงมากๆ การร้องก็ต้องแข็งแรงมากๆ พวกเราก็เลยต้องฝึกให้มากขึ้น ซ้อมให้มากขึ้นค่ะ แล้วก็ในเรื่องของลุคที่โตมากขึ้นด้วย  และพวกเราก็คิดว่าเพลงมันเติบโตไปพร้อมเรา และเป็นเพลงที่ค่อนข้างที่จะแตกต่างออกมาจากเพลงอื่นๆค่ะ

ManGu: อยากให้ทุกคนลองโหวตกันนะคะ คิดว่าเพลงไหนชอบมากที่สุด ให้โหวตมา 1 เพลงนะคะ

VIIS :  แต่ละเพลงมันจะทําถึงในคนละแนวกันค่ะ  อย่างBarbie OopsOops!)》คือที่สุดทางด้านโปรดักชัน   เพลงร้ายก็ได้(Don’t Mild)ก็ที่สุดทางด้านเพลงติดหู   ส่วนเพลงMIRROR MIRRPR คิดว่าที่สุดแล้วค่ะ  ทั้งด้านการเต้นการร้อง  คือตอนซ้อมเราค่อนข้างโฟกัสกับการเต้นอยู่แล้ว  แต่เพลงนี้ด้วยความที่เราต้องการที่จะเน้นท่าเต้นมากเป็นพิเศษยิ่งต้องฝึกซ้อมหนักมาก  อย่างตอนท่อนเบรกแดนซ์ท่อนเตะขา  ถ้ายังเตะขาไม่ได้ก็ต้องฝึกแบบวันๆนึงต้องฝึกอย่างน้อยสิบรอบ ต้องทําจนกว่าจะได้  เพราะต้องการให้ภาพมันออกมาเพอร์เฟกต์ที่สุด

ManGu: อยากทราบว่าแต่ละคนอยากลองร้องเพลงแบบแนวไหนบ้างคะในอนาคต

ธารา :  อยากร้องเพลงแนวฮิปฮอปสุด ๆและเท่ ๆ มากค่ะ

อะตอม :  อยากลองร้องเพลงร็อคดูค่ะ

เชียร์ : อยากลองร้องเพลงที่แบบว่าเศร้าให้น้ำตาแตก

ชอนญ่า : อยากร้องแบบโวคอลจ๋าๆ ฟังแล้วรู้สึกว่าต้องกรีดร้อง เพราะว่ามันเจ็บใจมากๆเป็นเพลงที่เน้น emotion มาก เพราะพวกเราชอบแบบเต้นแรงๆ  อยากลองแบบสงบแล้วร้องไห้ให้มันฟินสุดๆ  
ปลายฟ้า : อยากได้เพลงช้าที่มีความแบบเปรี้ยวซ่าเป็นผู้หญิงขึ้นมาหน่อย มีความเซ็กซี่อะไรประมาณนี้ค่ะ

ManGu: จากที่ทราบแนวเพลงที่อยากร้องกันแล้ว  แต่ละคนชอบฟังเพลงแนวนั้นด้วยหรือไม่  หรือแต่ละคนชอบฟังเพลงแนวไหนกันบ้าง

อะตอม :  ใช่ค่ะ ก็ปกติ  ถ้าเกิดแบบเบื่อๆ ชอบฟังเพลงร็อคค่ะ แบบเพลง nightman หรือว่าถ้าเป็นวงก็ชอบวงQueenค่ะ

ชอนญ่า : หรือบางทีก็แล้วแต่ช่วงค่ะ   อย่างช่วงนี้จะรู้สึกว่าเราใช้ชีวิตค่อนข้างแบบว่าคุ้มเราก็เลยต้องการฟังเพลงที่มันช้าเพื่อให้เราcalm downลงมา ซึ่งหลักๆแล้วชอบฟังเพลงช้าค่ะ

ปลายฟ้า : เพลงอินดี้อะไรแบบนี้ แต่จริงๆแล้วก็แบบฟังเกือบทุกแนวเลยค่ะ เพลงติดตลาดทุกเพลง และชอบฟังเพลงมากค่ะ

เชียร์ : จริงๆเป็นคนที่ชอบฟังเพลงเร็วและเต้นหนักๆ  แต่รู้สึกว่าเพลง MIRROR MIRRPR มันทําให้หนูคอมพลีทแล้ว

ได้เต้นสุดแล้วเพลงก็มันส์มากๆ แล้วก็เลยอยากลองสวิตซ์ไปเพลงช้าบ้าง

ธารา : ชอบทุกแนวเพลงนะคะ แล้วก็รู้สึกว่าวันนั้นจะดําเนินต่อไปด้วยเพลงแรกที่เราได้ยินนะคะ อย่างเช่นแบบถ้าเราตื่นมาแล้วเราฟังเพลงแบบrap หรือว่าฮิปฮอปชีวิตวันนั้นก็คือเป็นแบบโยโย่ทั้งวันเลย เพลงแรกเป็นตัวเซตอารมณ์ ถ้าวันนั้นฟังเพลงที่มันช้าแล้วเศร้ามันจะอยู่แบบslow life

ManGU : อยากให้ทุกคนลองจินตนาการ ถ้าสมมุติเปรียบเราเป็นสัตว์ชนิดหนึ่ง  คิดว่าตัวเองเป็นคาแรคเตอร์สัตว์ชนิดไหนคะ

ซอนญ่า : คิดว่าเมียร์แคตค่ะ  เพราะมันชอบยืนแล้วก็แบบชะโงกหน้าไปเรื่อย   ๆ

เชียร์ :   ของหนูคงหนีไม่พ้นจากแมว   แมวส้ม  ไม่เหมือนแมวดํา เพราะถ้าแมวดํามันจะเงียบ  แต่แมวส้มมันวุ่นวาย แมวส้มมันจะปั่นๆป่วนๆ  และซุ่มซ่ามนิดนึง

ปลายฟ้า : หนูคิดว่าถ้าเกิดอย่างที่เพื่อนบอกว่าไม่อิงตามอีโมจิ คิดว่าปลายฟ้าเหมือนสล็อตค่ะ  ที่ชอบใช้ชีวิตแบบ slow life

ค่ะ แล้วก็เงียบๆ นิ่งๆ

อะตอม : คิดว่าเป็นหอยทากค่ะ

ธารา : เสือหรือสิงโต  สิงโตดีกว่าเพราะสิงโตมีผมแบบสะบัด ที่เวลาเต้นชอบใช้ผม

ManGu:  เร็วๆ นี้จะมีไปโชว์ที่ต่างประเทศใช่ไหมคะ

VIIS :  ใช่ค่ะ เดี๋ยวพวกเราจะไปไต้หวันประเทศจีนกัน สิ้นเดือนหน้าไปมีไปโชว์ ก็อยากให้ฝากติดตามชมแบบเลย  เพราะว่าพวกเราก็คือซ้อมกันหนักมากๆตั้งแต่ตอนนี้แล้ว ซ้อมจนถึงเดือนหน้าเลย  และยังมีโชว์พิเศษแน่นอนเพื่องานนี้โดยเฉพาะ

ManGu: แล้วก็อยากให้ฝากผลงานหน่อยค่ะ  หรือว่าฝากอะไรถึงแฟนๆสักเล็กน้อยค่ะ

VIIS : ค่ะ  ขอฝากผลงานเพลงของเราด้วยนะคะ  สามารถไปดูMVของพวกเราได้แล้วที่ YouTube  Gnest_official นะคะ หรือว่าติดตามพวกเราได้เลยที่ VIIS official  ทุกแพลตฟอร์มนะคะ พวกเราก็ขอฝากเพลงทั้งหมดขอพวกเราด้วยนะคะ  ไม่ว่าจะเป็น Barbie OopsOops!)》 เพลงร้ายก็ได้(Don’t Mild)เล่นไม่คิด(Thoughtless) แล้วก็เพลงล่าสุดก็คือเพลง MIRROR MIRRPR  ขอบอกทุกคนเลยว่าพวกเราตั้งใจทําผลงานเพลงแต่ละเพลงมากๆ  อุ๊ย!แล้วอยากจะเสริมว่าช่องทาง VIIS Official มีคอนเทนต์หลากหลายมากเลยนะคะ  สามารถไปดูได้เลยทุกรูปแบบ  ถ่ายกันไม่ยั้งบอกเลยว่าแบบไม่เหงาแน่นอน ถ้าติดตามไว้เพราะมีคอนเทนต์อัปเดตใหม่เรื่อยๆค่ะ  ขอบคุณค่ะ

 

You can share this post!

MANGU E-Magazine Issue 282 Cover Star(15th June 2024) บทสัมภาษณ์ “ยูโร-เจนนี่”นักแสดงนำจาก “คนกล้าท้าชน”