news-details

BAEKHYUN เสิร์ฟเสน่ห์ความหวานผ่านเพงใหม่ ‘Candy’ สร้างสถิติใหม่ยอดพรีออเดอร์อัลบั้ม ‘Delight’ ทะลุ 7.3 แสน

สุดยอดศิลปินเดี่ยว ‘BAEKHYUN’ (แบคฮยอน) แห่งวง EXO (เอ็กซ์โซ) กลับมาแสดงพลังอันแข็งแกร่งอีกครั้ง ในมินิอัลบั้มใหม่ชุดที่ 2 ‘Delight’ (ดีไลท์) ที่ประสบความสำเร็จอย่างถล่มทลาย สร้างสถิติใหม่, คว้าอันดับ 1 บนชาร์ตทั้งในประเทศเกาหลี และต่างประเทศได้เรียบ

โดย ‘BAEKHYUN’ ได้เคยปล่อยโซโล่มินิอัลบั้มชุดแรก ‘City Lights’ เมื่อเดือนกรกฎาคมปีที่ผ่านมา และมียอดจำหน่ายเกินกว่า 5 แสนอัลบั้ม ทำให้เขาขึ้นแท่นเป็น ‘Half-million Seller’ หรือ ศิลปินที่มียอดจำหน่ายครึ่งล้านอัลบั้ม ซึ่งนับเป็นยอดจำหน่ายอัลบั้มที่สูงที่สุดของศิลปินเดี่ยวในปี 2019 และล่าสุดในปี 2020 นี้ การที่มินิอัลบั้มชุดที่ 2 ‘Delight’ ของ BAEKHYUN มียอดพรีออเดอร์สูงถึง 7.3 แสนอัลบั้มนั้น ได้ทำลายสถิติเดิม พร้อมสร้างสถิติใหม่ที่ดีที่สุดให้กับตัวเขาเอง

สำหรับมินิอัลบั้มชุดใหม่นี้ ประกอบไปด้วย 7 เพลง ได้แก่ เพลงเปิดตัว 'Candy' (แคนดี้) แนวอาร์แอนด์บีที่มีลูกเล่น เปรียบเทียบเสน่ห์อันเหลือล้นของ BAEKHYUN กับลูกกวาดหลากหลายรสชาติ ส่วนในมิวสิควีดีโอเพลงนี้ เต็มไปด้วยบรรยากาศของเพลงใหม่ที่ติดหู และภาพลักษณ์อันแสนอิสระ ดูดีของ BAEKHYUN ที่เปลี่ยนลุคหลากหลายคอนเซ็ปต์เหมือน ลูกหวาดที่มีหลายรส อีกทั้งยังได้รับชมท่าเต้นแบบฮิปฮอป สดใส สนุกสนานที่แสดงให้เห็นถึงทัศนคติอันมั่นใจของเขาได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ ในอัลบั้มยังมีเพลงR U Ridin’?’, ‘Bungee’, ‘Underwater’, ‘Poppin’ ’, ‘Ghost’ และLove Again’ ให้ทุกคนได้สัมผัสกับความรู้สึกสุดทันสมัยของ BAEKHYUN กันอย่างเต็มที่

ด้านกระแสตอบรับเรียกได้ว่าถล่มทลายแบบสุด ๆ ไปทั่วโลก เพราะหลังจากที่อัลบั้มถูกปล่อยออกมาอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 25 .ค. ที่ผ่านมา ยอดจำหน่ายอัลบั้มวันแรกเฉพาะชาร์ตอัลบั้ม Hanteo Chart ของเกาหลี สูงถึง 6.2 แสนอัลบั้ม ขึ้นครองอันดับ 1 อัลบั้มขายดีประจำวันเรียบร้อย และในอีกหลายชาร์ตอัลบั้มของเกาหลีเช่นกัน ทั้ง Synnara record, HOTTRACKS, Yes24, Kyobo Book Centre ฯลฯ ด้านชาร์ตเพลงออนไลน์ของเกาหลี เพลงเปิดตัว ‘Candy’ กวาดอันดับ 1 ได้เรียบทั้ง Melon, Genie, Vibe, MOMOPLE ฯลฯ ส่วนเพลงอื่น ๆ ในอัลบั้มก็ติดชาร์ตแบบเรียงแถวทุกเพลง

ทางด้านชาร์ตในต่างประเทศ อัลบั้ม ‘Delight’ ได้คว้าอันดับ 1 บนชาร์ต Top Albums ของ iTunes ทั่วโลกกว่า 68 ประเทศ รวมสหรัฐอเมริกา โดยเฉพาะอย่างยิ่งในชาร์ตดิจิตอลอัลบั้มของ QQ Music เว็บไซต์เพลงที่ใหญ่ที่สุดของจีนนั้น อัลบั้ม ‘Delight’ มียอดจำหน่ายสูงเป็นอันดับ 1 ด้วยยอดกว่า 1 แสนอัลบั้ม และทำรายได้กว่า 2 ล้านหยวนภายในระยะเวลาแค่ 3.38 ชั่วโมงเท่านั้น ทำให้ BAEKHYUN ขึ้นแท่นเป็นศิลปินเกาหลีคนแรกในปี 2020 ที่ได้รับสถานะ ‘Double Platinum’ ส่วนชาร์ตดิจิตอลอัลบั้มอื่น ๆ อย่าง KUGOU Music และ KUWOU Music ก็คว้าอันดับ 1 มาได้สมกับเป็นการกลับมาของสุดยอดศิลปินที่แท้จริง

แฟนเพลงชาวไทยสามารถรับฟังมินิอัลบั้มชุดที่ 2 Delight’ ของ BAEKHYUN ได้ทาง

TrueID Music (bit.ly/3gq4zAj) และ JOOX (bit.ly/BAEKHYUN_JOOX)

BAEKHYUN – Candy’_Music Video: youtu.be/gmgcRWxhmqY

BAEKHYUN – Promotional ID Clip: facebook.com/smtruethailand/videos/549411195747730/

You can share this post!

SUPER JUNIOR จัดคอนเสิร์ตออนไลน์ ‘Beyond LIVE’ อย่างประสบความสำเร็จ แฟนคลับรับชมจากทั่วโลกกว่า 1.23 แสนคน ยอดกดหัวใจสูงถึง 2.85 พันล้านดวง

คู่จิ้นสุดฮอต “โอห์ม - ฟลุ้ค” ควงคู่จัดแฟนมีตติ้งออนไลน์ครั้งแรก “โอห์ม x ฟลุ้ค มิวสิค ไลฟ์ ‘ทูเกเธอร์ วิท ยู’ เอ็กซ์คลูซีฟ ไลฟ์ สตรีมมิ่ง”