news-details

MANGU E-Magazine Entertainment Issue 204 : ปกนี้ชวน ออกัส-วชิรวิชญ์ ไพศาลกุลวงศ์ & น้ำฟ้า-ธัญญภัสร์ ภัทรธีรชัยเจริญ มาคุยกันแบบออกรสกับละคร "แม่ครัวคนใหม่" ทางช่อง 3

แนะนำประวัติตัวเองคร่าว ๆ พร้อมเล่าจุดเริ่มต้นในการเข้าวงการบันเทิงให้ฟังหน่อยค่ะ

ออกัส : สวัสดีครับ ผมออกัส วชิรวิชญ์ครับ จุดเริ่มต้นคือคุณแม่พาไปแคส Love Sick The Series ครับ เมื่อประมาณ 6-7 ปีที่แล้วครับ ก็ได้เล่นซีรีส์เรื่องนั้นเป็นเรื่องแรก แล้วก็ได้มีแฟนคลับ มีคนติดตาม ตั้งแต่นั้นก็มีงานมาเรื่อย ๆ ได้เล่นละครต่อมาเรื่อย ๆ จนถึงตอนนี้ครับ

น้ำฟ้า : สวัสดีค่ะ น้ำฟ้า ธัญญภัสร์ค่ะ เริ่มเข้าวงการจากการแคสงานโฆษณาค่ะ พอแคสไปเรื่อย ๆ เราก็มีผลงานโฆษณามากขึ้น เราก็ได้มีโอกาสมาแคสงานละครค่ะ เรื่องแรกที่ได้เล่นก็ สายลับจับแอ๊บ ของทางช่อง 3 ค่ะ แล้วก็ได้มีโอกาสเข้ามาเซ็นสัญญากับช่อง 3 ก็ได้เล่นละครเรื่องต่อ ๆ มาค่ะ

ความฝันในวัยเด็กคืออะไรคะ

ออกัส : ใครก่อน? พี่ก่อนละกัน ความฝันวัยเด็กอยากเป็นนักเทนนิสครับ อยากเป็นนักกีฬาอาชีพเลย จะไประดับโลกให้ได้ เป็นความฝันวัยเด็กของผมครับ แต่ก็ไปไม่ได้ (หัวเราะ)

น้ำฟ้า : มาเป็นนักแสดง

ออกัส : ใช่

น้ำฟ้า : ความฝันอยากเป็นนักร้องค่ะ ชอบร้องเพลง ชอบเต้นมาตั้งแต่เด็ก ๆ แล้วก็มีเวทีที่อยากไปประกวดมาก ๆ เลย พูดชื่อได้ไหม The Star ค้นฟ้าคว้าดาว (หัวเราะ)

ออกัส : แล้วทำไมไม่เข้าไปประกวดล่ะ

น้ำฟ้า : ไม่ได้เข้าไปค่ะ เพราะตอนนั้นหนูอายุ 15 ปี ก็ได้เข้ามาเล่นละครก่อน แล้วก็ตอนนั้นเวที The Star เหมือนหยุดหรืออะไรสักอย่างค่ะ ไม่มีต่อ หนูก็เลยไม่ได้เข้าไปออดิชั่นค่ะ

ละครเรื่องแม่ครัวคนใหม่ เรื่องราวเป็นยังไง แต่ละคนรับบทเป็นใครบ้างคะ

น้ำฟ้า : ค่ะ น้ำฟ้าก็รับบทเป็น ไฝดำ และ ล้อมดาวค่ะ คาแรกเตอร์ตัวล้อมดาวก็จะเป็นนักเรียนนอกค่ะ มีความมั่นใจในตัวเอง ไม่ชอบถูกบังคับค่ะ พอล้อมดาวโดนคลุมถุงชน โดนจับแต่งงาน ก็ทำให้เกิดตัวละครไฝดำขึ้นมาค่ะ ซึ่งไฝดำก็คือล้อมดาวนี่แหละค่ะ แต่ว่ามีความเล่นใหญ่ คือจริง ๆ แล้วเป็นเหมือนนิสัยลึก ๆ ของตัวล้อมดาวน่ะค่ะ แล้วใช้แว่นขยายไปขยายอีกที ก็เลยกลายมาเป็นไฝดำ

ออกัส : ผมรับบทเป็นหมอปะรำครับ เป็นจิตแพทย์ ก็เป็นลูกชายคนเดียวของบ้านครับ หล่อ รวย ฉลาด (หัวเราะ) แม่หวงด้วยครับก็เลยอยากให้ได้แต่งงานกับคนที่เขาคิดว่าดี นั่นก็คือล้อมดาวนั่นเอง ซึ่งเราไม่เคยเจอมาก่อน ไม่เคยรู้จักมาก่อน แต่ตอนแรกเปิดมาจะทำให้รู้ว่าจริง ๆ เราเคยเจอกันแล้วที่สนามบิน แต่เราไม่รู้จักกัน ไม่รู้ว่าจะต้องแต่งงานกับคนนี้ ซึ่งก็เป็นเรื่องบังเอิญมากที่คุณแม่จับเราแต่งงานกับคนนี้ครับ

คาแรกเตอร์ในเรื่องมีความเหมือนหรือต่างจากตัวจริงยังไงบ้างนะ

น้ำฟ้า : มีทั้งความเหมือนแล้วก็แตกต่างค่ะ ที่เหมือนกันคือความสดใส ความจริงใจของตัวไฝดำค่ะ แล้วก็อาจจะเหมือนกับล้อมดาวตรงความสวย (หัวเราะ)

ออกัส : ค่ะ สวยค่ะ

น้ำฟ้า : (หัวเราะ) ความมั่นใจในตัวเองค่ะ แต่อาจจะไม่ได้มีเท่าล้อมดาวค่ะ ส่วนเรื่องที่คิดว่าต่างกันคืออายุค่ะ เหมืนอล้อมดาวจะอยู่ในช่วงที่เรียนจบแล้ว ทำงานแล้ว โดนจับแต่งงาน แต่ตัวเราเองตอนนี้ยังเรียนอยู่ปี 2 ค่ะ ยังไม่ค่อยอิน หรือรู้สึกเข้าใจถึงการโดนจับแต่งงานว่าเป็นยังไงค่ะ ก็ต้องพูดคุยกับผู้กำกับ ผู้จัดพี่อุ๊ ให้เขาแนะนำค่ะ

ออกัส : ถามว่าอะไรนะ (หัวเราะ) ล้อเล่น! หมอปะรำก็ค่อนข้างโตเป็นผู้ใหญ่แล้วนะ เป็นหมอ ทำงาน เป็นคนฉลาดอ่ะ (หัวเราะ) คือเขาจะเนี๊ยบพอสมควรด้วย ซึ่งกัสตัวจริงไม่ค่อยเนี๊ยบเท่าไหร่ ก็จะโดนติงเรื่องการเดิน การพูด ก็จะเดินไม่ค่อยเรียบร้อย เดินไม่หล่อ พูดง่าย ๆ (หัวเราะ) คือตัวจริงไม่ค่อยห่วงหล่อเท่าไหร่ กัสก็ยังมีความเด็กกว่า ก็ต้องปรับนิดหน่อยครับ

เคยร่วมงานกันมาแล้วในละครเรื่องกรงกรรม ครั้งนี้มารับบทพระนางคู่กันเต็มตัว รู้สึกยังไงบ้างคะ

ออกัส : จริง ๆ ตอนกรงกรรมเราไม่ค่อยได้คุยกันเลย

น้ำฟ้า : ใช่ค่ะ เราเล่นเรื่องเดียวกันก็จริง แต่ว่าไม่ค่อยได้เข้าฉากกันเลยค่ะ ด้วยพาร์ทของหนูจะอยู่แต่ในร้าน พี่กัสก็จะอยู่ทางโน้น

ออกัส : ออกไปเที่ยว ปาร์ตี้กับเพื่อน

แล้วก็จมน้ำ...

น้ำฟ้า : เออ แล้วก็จมน้ำแค่นั้นแหละ งงมาก ก็ดีใจที่ได้ร่วมงานกับพี่กัสค่ะ พี่กัสก็เป็นนักแสดงที่หนูเคยดูผลงานมาก่อนที่จะได้มาร่วมงานกันค่ะ ก็รู้สึกว่า เออ เค้าเป็นคนมีเสน่ห์เวลาเล่นละครค่ะ

ออกัส : ตัวจริงล่ะ

น้ำฟ้า : ตัวจริงทำไมเป็นแบบนี้ล่ะ (หัวเราะ) ดีใจค่ะ พอได้ร่วมงานกันแล้วก็รู้สึกว่า อืม ไม่ผิดหวังค่ะ (กัดฟันพูด) (หัวเราะ)

ออกัส : กัดฟันน่ะ (หัวเราะ) ก็สำหรับน้ำฟ้านะครับ เขาเก่งมาก คือตอนนั้นเราก็เห็นแหละว่าน้องเล่นละครดี แต่ไม่คิดว่าจะเก่งขนาดนี้ พอมาร่วมงานด้วยก็รู้สึกว่าน้องเค้าได้รับบทที่ยากมากเลย ทั้งภาษา ทั้งการปลอมตัว ทั้งความซับซ้อนของตัวละคร เล่นสองตัวละครเลย ซึ่งยากมากแล้วน้องก็ทำได้ดี ก็ดีใจที่ได้ร่วมงานด้วยครับ (กัดฟันพูด)

น้ำฟ้า : (หัวเราะ)

เรื่องนี้เห็นว่าออกัส มีโอกาสร้องเพลงประกอบละครด้วย เป็นยังไงบ้างคะ มีความยากง่ายอย่างไรบ้าง

ออกัส : ใช่ครับชื่อเพลง ขอเชื่อใจตัวเอง ผลจากการที่ผมไปขอผู้จัดว่าถ้าไม่ให้ จะงอนละนะ (หัวเราะ) ไม่ใช่! ก็คือร้องเพลงได้อยู่แล้วครับ ก็เลยให้มาร้องเพลงเพื่อถ่ายทอดอารมณ์ของตัวละครพอดีก็เลยได้ร้องครับ

น้ำฟ้า : จริง ๆ แล้วมันคือเพลงที่ปะรำร้องให้กับไฝดำเนอะ ว่าแบบ เออ ขอเชื่อใจตัวเอง...

ออกัส : ใช่ เพราะว่าความรักมันก็ต้องมีอุปสรรคอยู่แล้ว ในเรื่องก็มี แต่สุดท้ายแล้วปะรำก็เลือกที่จะเชื่อหัวใจ เชื่อความรู้สึกของตัวเองครับ

ทั้ง 2 คน ใครชอบแกล้งมากกว่ากัน อยากให้แชร์เรื่องฮา ๆ ในกองถ่ายให้ฟังหน่อยค่ะ

น้ำฟ้า : ฮา ๆ เหรอคะ พี่กัสเลย ฮาสุด (หัวเราะ)

ออกัส : เรื่องฮา ๆ เหรอครับ จริง ๆ ทุกคนฮาหมดเลยนะ แต่ถ้าเป็นเรื่องแกล้ง คือ น้องต้องทำการบ้านหนัก ต้องจำบทต้องอะไร กัสก็จะแบบชอบพูดแทรกเข้าไป ให้เขาเสียสมาธิ เพราะกัสพูดน้อยกว่า แล้วก็พูดภาษากลางปกติ แต่น้ำฟ้าต้องพูดอีสาน ก็จะรบกวนสมาธิ (หัวเราะ)

น้ำฟ้า : เออใช่ คือส่วนใหญ่หมอปะรำเขาจะไม่ค่อยมีบทพูดเยอะค่ะ เขาจะเป็นคนนิ่ง ๆ ส่วนใหญ่คนที่ต้องพูด ต้องเดิน จะเป็นไฝดำมากกว่า ยิ่งเป็นภาษาอีสานด้วย ก็จะยิ่งยากเข้าไปใหญ่ เพราะว่าหนูเป็นคนภาคกลาง ไม่เก่งภาษาอีสานเลย เวลาเข้าฉากด้วยกันพอหนูพูดอีสานพี่กัสก็จะอยากพูดตาม

ออกัส : พูดแบบผิด ๆ อ่ะ

น้ำฟ้า : พูดผิดด้วยค่ะ ใช่ ไม่ถูกเลย ก็ทำให้เราเพี้ยนไปอีก (หัวเราะ) ชอบแกล้ง แล้วจริง ๆ เขาก็ไม่ได้แกล้งแค่เรื่องนี้ค่ะ พอหนูเป็นไฝดำจะลุกเดินแบบแมน ๆ เหมือนทอมบอย ชอบดึงเสื้อ

ออกัส : ก็เลยเล่นกับเขาเหมือนเป็นน้องชาย จนลืมไปว่าจริง ๆ แล้วเขาเป็นผู้หญิง (หัวเราะ)

ให้บอกถึงความน่าติดตาม รวมถึงเหตุผลที่ไม่ควรพลาดของละคร แม่ครัวคนใหม่ หน่อยค่ะ

น้ำฟ้า : แม่ครัวคนใหม่ในเวอร์ชั่นนี้นะคะ ถึงแม้ว่าจะเป็นละครรีเมค แต่หนูก็รู้สึกเวอร์ชั่นใหม่มีความทันสมัยมากกว่าค่ะ เป็นมุมมองการเล่าเรื่องที่แตกต่าง เพราะหนูรู้สึกว่าการรีเมคมันคือการที่เราได้ถ่ายทอดผ่านนักแสดงใหม่ ๆ เพราะฉะนั้นก็เหมือนการเล่าเรื่องที่ผ่านคนใหม่ ๆ ก็เป็นอะไรที่น่ารัก ลงตัวค่ะ เป็นละครที่ดูแล้วยิ้มตามแน่นอน ยังไงก็ฝากติดตามด้วยค่ะ

ออกัส : กัสก็มี คือกัสเคยได้ยินมาไง หลายคนเขาก็บอกว่าพล็อตเรื่องเดิมคือนางเอกปลอมตัวเข้ามาแล้วพระเอกไม่รู้ แต่สำหรับเวอร์ชั่นนี้ก็อยากให้ลองเปิดใจดูครับ คือจริง ๆ หมอปะรำก็รู้อยู่แล้วแหละ เขารู้แต่ว่าไม่แสดงออกด้วยเหตุผลอะไรบางอย่าง อยากให้ไปดูในละครครับ

ปกติเป็นคนชอบทำอาหาร หรือชอบทานมากกว่ากัน  แล้วชอบทำหรือชอบทานเมนูอะไร

น้ำฟ้า : หนูจะชอบทานมากกว่าค่ะ (หัวเราะ) รู้สึกว่าการได้ทานอะไรอร่อย ๆ เป็น The Best มากสำหรับหนูเลย (หัวเราะ) รู้สึกอาหารทุกอย่างอร่อยค่ะ ชอบทานเมนูอะไรเหรอคะ จริง ๆ ชอบทานอะไรที่เป็นแกงกะทิ

ออกัส : ชีสมั้ย นม?

น้ำฟ้า : อะไรแบบนั้นค่ะ ชอบทานอะไรอ้วน ๆ ค่ะ (หัวเราะ)

ออกัส : ทุกอย่างที่อ้วน?

น้ำฟ้า : ทุกอย่างที่อ้วนเลยค่ะ ยิ่งช็อคโกแลตยิ่ง...

ออกัส : ของทอด?

น้ำฟ้า : ของทอด! หืม สุดยอดเลย (หัวเราะ)

ออกัส : กัสก็ชอบกินมากกว่า เพราะว่าทำไม่เป็น จริง ๆ ก็กินง่าย ๆ ได้หมดเลย แต่ว่าก็เป็นคนเลือกกินเหมือนกัน คือกัสจะไม่กินน้ำอัดลม พยายามไม่กินของทอด คือกินให้น้อยที่สุด เลือกที่ดีต่อสุขภาพ แล้วก็จะทานนมไม่ค่อยได้ครับ เพราะว่าแพ้ ทานแล้วสิวจะขึ้นหน้าผากครับ

น้ำฟ้า : มีครั้งนึงที่หนูไปถ่ายสุวรรณภูมิแล้วหนูสั่งนมปั่น พี่กัสก็เลยอยากกินตาม (หัวเราะ) เขาย้ายโลเคชั่นไปกันหมดแล้ว

ออกัส : อืม นี่ยังไม่ได้ย้ายโลเลย เข้าห้องน้ำอยู่ (หัวเราะ)

น้ำฟ้า : สรุปก็กินไม่หมดต้องเอาไปทิ้ง (หัวเราะ)

ถ้าให้ทดลองเป็นแม่ครัว 1 วัน ทำอาหารให้แฟนคลับทั้งชาวไทยและชาวจีนทาน อยากจะทำเมนูอะไร

น้ำฟ้า : ถ้าเป็นของคนจีน หนูอยากทำต้มยำกุ้งค่ะ เพราะว่าเป็นสิ่งที่บ่งบอกความเป็นไทย แล้วก็เป็นอาหารที่หนูชอบด้วย ต้มยำกุ้งน้ำข้นค่ะ ก็คิดว่าคนจีนน่าจะชอบอาหารประมาณนี้ค่ะ

ออกัส : ขอผมเป็นข้าวไข่เจียวแล้วกัน ทำให้คนไทยกิน น่าจะทำได้อร่อยที่สุดแล้วครับ ข้าวไข่เจียว (หัวเราะ) อย่างอื่นน่าจะไม่ได้กิน

ปกติไลฟ์สไตล์ส่วนตัวเราเป็นยังไงบ้าง เวลาว่างจากการทำงาน ชอบทำกิจกรรมอะไร หรือไปเที่ยวที่ไหน

ออกัส : ของพี่น่าเบื่อ อ่ะ น้ำฟ้าดีกว่า

น้ำฟ้า : ของหนูก็น่าเบื่อเหมือนกัน พอ ๆ กันเลย (หัวเราะ) นอนค่ะ คือถ้าไม่ได้ทำงานส่วนใหญ่หนูก็จะนอนอยู่ที่บ้าน นอนพัก หรือไม่ก็ดูซีรีส์ ใช้ชีวิตอยู่ในบ้านน่ะค่ะ ไม่ค่อยได้ออกไปใช้ชีวิตที่ไหนเลย ยิ่งตอนนี้ติดช่วงโควิดอยู่ด้วย ก็เลยคิดว่าเซฟไว้ก่อนดีกว่าไม่อยากออกไปไหน แต่ถ้าออกไปข้างนอกได้จริง ๆ แล้วหนูชอบไปทะเลมาก ๆ เลยค่ะ รู้สึกว่าการไปทะลคือการได้ฮีลตัวเอง ถ้าเหนื่อยจากการทำงานก็เหมือนได้ไปชาร์จแบตให้ตัวเองค่ะ ชอบเสียงคลื่น ชอบหาดทรายค่ะ

ออกัส : ของกัสเวลาว่าง ๆ ก็จะชอบออกกำลังกาย เล่นสนุ๊กเกอร์ ทำในสิ่งที่ตัวเองชอบ เล่นกีฬา ดูแลตัวเองครับ แล้วก็อยู่กับเพื่อน

น้ำฟ้า : อยู่กับแฟน?

ออกัส : ไม่มี หาให้หน่อยสิ (หัวเราะ)

อยากให้แนะนำสิ่งที่เกี่ยวกับตัวเรา ที่อยากให้แฟน ๆ รู้จักมากขึ้นหน่อย

น้ำฟ้า : ของหนูก่อนนะ สดใส มุกแป๊ก (หัวเราะ) เอ่อ แล้วก็โก๊ะค่ะ

ออกัส : กัสง่วง ความง่วง! แต่จริง ๆ กัสไม่ได้ง่วง กัสแค่ดูเหมือนง่วงเฉย ๆ จริง ๆ แล้วเป็นคนกวนครับ ตลกครับ แล้วก็ชอบเล่นกีฬา รักกีฬาครับ

เร็ว ๆ นี้จะมีผลงานอะไรให้แฟน ๆ ติดตามกันอีกไหมคะ

น้ำฟ้า : ค่ะ ของหนูมี “แม่ครัวคนใหม่ค่ะ” แล้วก็เรื่อง “ให้รักพิพากษา” ค่ะ น่าจะออนแอร์ช่วงปลายปีนี้ค่ะ แล้วตอนนี้ก็กำลังถ่ายทำอยู่ คือเรื่อง “เลือดเจ้าพระยา” ค่ะ แล้วก็กำลังจะมีอีกเรื่องนึง ยังไงก็ฝากติดตามด้วยค่ะ

ออกัส : ของกัสก็ “แม่ครัวคนใหม่” ครับ แล้วก็มีกำลังถ่ายทำเรื่อง “ยมทูตกับภูตสาว” อยู่ ทางช่อง 3 เหมือนกัน แล้วก็ฝากผลงานเพลงด้วยครับ

สุดท้ายนี้ฝากอะไรถึงแฟนคลับทั้งชาวไทย และชาวจีน พร้อมฝากช่องทางการติดตามของเราหน่อยค่ะ

ออกัส : สำหรับคนที่รู้จักและติดตามกันอยู่แล้วก็รู้สึกดีใจแล้วก็ขอบคุณมาก ๆ ครับ อยากให้ติดตามไปเรื่อย ๆ เพราะว่าทุกวันนี้ก็คือตั้งใจทำงาน ผลงานที่เราทำก็พัฒนามาเรื่อย ๆ แล้วเราก็เก่งขึ้น เราก็ภูมิใจมากขึ้นกับผลงานใหม่ ๆ ที่เราจะได้นำเสนอครับ ก็อยากให้ทุกคนได้ดูครับ สำหรับคนที่ไม่รู้จักก็อยากให้มาลองดูผลงาน ลองเปิดใจดูครับ (หัวเราะ) ก็ตั้งใจครับ ฝากด้วยนะครับ ช่องทางการติดตามก็ IG @august007 ครับ

น้ำฟ้า : น้ำฟ้าก็อยากขอบคุณค่ะ ถึงแม้ว่าตอนนี้ฐานแฟนคลับเราอาจจะไม่ได้เยอะมาก แต่ว่าก็มีคนที่คอยซับพอร์ต คอยให้กำลังใจ มาดูละครเราเยอะมากเลยค่ะ น่าจะผลพวงมาจากเรื่องกรงกรรมนี่แหละค่ะ ก็อยากขอขอบคุณทุก ๆ คนที่ให้การตอบรับละครที่หนูเล่นทุก ๆ เรื่องเลย เป็นกระแสที่ดีค่ะ แล้วก็คอยซับพอร์ต คอมเมนต์ ให้กำลังใจกันค่ะ ดีใจมาก ๆ แล้วก็อยากให้ติดตามต่อ ๆ ไป แล้วก็ฝากติดตามผลงานเรื่องต่อ ๆ ไปของหนูด้วยค่ะ ช่องทางการติดตามทาง IG : @namfah_thunyaphat ค่ะ ขอบคุณค่ะ

Thanks

ออกัส-วชิรวิชญ์ ไพศาลกุลวงศ์ & น้ำฟ้า-ธัญญภัสร์ ภัทรธีรชัยเจริญ

August Vachiravit & Namfah Thunyaphat

IG : @aaugust007 & @namfah_thunyaphat

August Vachiravit

Clothes : @hunterstudios_ (Hunter Studios Menswear)

ขอบคุณสถานที่ ช่อง 3

Special thanks : @oh_pr_lucks666

Photographer : Thanravee Khamthuen @iamjames_tk

Coordinator / Interviews : Kawinna Penkul @kawintoon

Column Writer : Nathanich Srijumnong @myselfworth_

You can share this post!

MANGU E-Magazine Entertainment Issue 206 : รู้จักกับตัวตนของคู่จิ้นจากซีรีส์วายสุดฟิน "จังหวะจะรัก SECOND CHANCE THE SERIES" ต๋อง ธนายุทธ ฐากูรอรรถยา & ฟลุ๊ค ชินธัณย์ โรจน์รวีธนากุล

MANGU E-Magazine Entertainment Issue 203 : สเตฟ สเตฟานี เลอร์ช / Steff Stephanie Lerch นักแสดงสาวลูกครึ่งที่อยู่ในวงการบันเทิงมากว่า 10 ปี กับเคล็ดการทำงานของเธอ