news-details

MANGU Entertainment Issue 239 พบกับ พรู ธันวา ศิลปินจากค่าย LIT Entertainment

พรู ธันวา เนตรไทย ศิลปินหนุ่มมากความสามารถ ที่หลายๆคนอาจจะเคยเห็นหน้าตั้งแต่ตอนเด็กๆ เขาเป็นตัวแทนของประเทศไทย ในนามของวง The Talento ไปแข่งขันในรายการ “Asia's Got Talent” ที่ประเทศสิงคโปร์, เข้าร่วมประกวดร้องเพลง “The Voice Kids Thailand” , เข้าร่วมการแข่งขัน “LAZ iCON ไอคอนป๊อบ ตัวท็อปเดบิวต์ทุกช่วงชีวิตของการเติบโต เขาจะเดินอยู่ในเส้นทางดนตรีอยู่เสมอ…..

หลังจากจบการประกวด “LAZ iCON ไอคอนป๊อบ ตัวท็อปเดบิวต์เขาได้เดินทางในสายดนตรีอีกครั้ง กับการเป็นศิลปินเดี่ยวจากค่าย LIT Entertainment โดยได้เดบิวต์จากเพลง ชอบคุณนะ (UNSEND)” โดยเร็วๆนี้พรูได้ปล่อยเพลง มาเอาไรเพลงที่พรูได้นั่งแท่นโปรดิวซ์เพลง และได้มีส่วนร่วมในทุกๆขั้นตอน นิตยสาร @ManGu ฉบับนี้ขอพาทุกคนมาทำความรู้จักเส้นทางดนตรีและ Passion อันแรงกล้า ของ พรู ธันวา เนตรไทยศิลปินจากค่าย LIT Entertainment

ManGu : แนะนำตัวพร้อมประวัติคร่าวๆ

Proo : สวัสดีครับ พรู ธันวา ศิลปินเดี่ยวจากค่าย LIT Entertainment ครับ

 

ManGu : การเติบโตในวัยเด็กของเด็กชายพรูเป็นอย่างไร

Proo : ผมเริ่มร้องเพลงตั้งแต่ประมาณ 3-4 ขวบ คุณพ่อคุณแม่ก็คอยสนับสนุนผมตลอด ช่วงตอนที่ผมเรียนประถมตอนปลายก็ได้เข้าร่วมวงดนตรีของโรงเรียนอัสสัมชัญ แล้วได้เป็นตัวแทนของประเทศไทยไปแข่ง รายการ Asia's Got Talent ที่ประเทศสิงคโปร์ ในนามวง The Talento และได้รับรางวัลชนะเลิศอันดับที่ 4 พอช่วงมัธยมก็เริ่มสนใจเล่นดนตรีเอง เริ่มฝึกจากการตีกลอง กีตาร์ เปียโน แล้วก็เอาดนตรีหลายๆเครื่องมารวมกันเป็นเพลง ลงใน Youtube จนกระทั่งตอนที่พี่ BOWKYLION ได้ปล่อยเพลง คงคา ออกมา ผมชอบมากครับ เราเลยร้องเพลงทำดนตรีเองทุกอย่างใหม่หมดเลย ครูพี ครูสอนร้องเพลงของผม ได้ส่งคลิปนี้ให้พี่มุก ผู้บริหารค่าย LIT Entertainment พอเห็นแล้วเขาก็สนใจ เลยเรียกผมมาออดิชั่นที่ค่าย สุดท้ายก็ได้เป็นเด็กฝึกของค่าย LIT Entertainment ครับ

 

ManGu : ตั้งแต่พรูเด็กจนโตก็ได้เห็นพรูประกวดมาหลายเวที ไม่ว่าจะเป็นเวทีร้องเพลง , แสดงความสามารถต่างๆ อยากถามว่าเวทีไหนที่คุณประทับใจมากที่สุด

Proo : ตอนอายุประมาณ 9 ขวบ ผมได้ไปแข่งรายการใหญ่เป็นครั้งแรก นั่นคือรายการ The Voice Kids Thailand เป็นการท้าทายของเด็ก 9 ขวบอย่างมาก ที่ประทับใจจากรายการนี้เพราะว่า ได้มิตรภาพ ได้รู้จักรุ่นพี่ เพื่อนๆ น้องๆ ที่ร้องเพลงเก่งๆ ตัวอย่างเช่น น้องอ๊ะอาย วง 4EVE , พี่มาง วง bamm , บูม สหรัฐ ​​​​​The Star Idol ​​ครับ

ManGu : ก่อนหน้านี้คุณได้เข้าร่วมแข่งขันรายการ LAZ iCON เราได้ประสบการณ์อะไรจากการแข่งขันในครั้งนี้และนำมาปรับใช้กับตัวเองอย่างไร

Proo : ตอนที่เเข่งรายการ LAZ iCON พรูได้ประสบการณ์เยอะมากครับ สิ่งที่ผมกังวลมากที่สุดคือการเต้น กลัวว่าจะเต้นไม่ไหวแต่ก็ได้รับคำแนะนำจากพี่ๆ ซึ่งพรูรู้สึกว่าทุกคนเหมือนไม่ได้มาเพื่อแข่งขันกัน แต่เป็นการมาเเลกเปลี่ยนประสบการณ์ ข้อดีข้อเสียของกันและกัน เช่น ถ้าผมถนัดร้องก็ช่วยสอนเพื่อนๆ ถ้าเพื่อนถนัดเต้น ก็ช่วยสอนเพื่อนๆ เราได้เจอคนที่มีPassion และอยากเป็นศิลปินเหมือนกัน ได้ประสบการณ์ตรงนี้มาเยอะมาก พอจบรายการก็ได้นำมาต่อยอด แล้วนำมาปรับใช้การเป็นศิลปินครับ

 

ManGu : เพลง ชอบคุณนะ” คือเพลงแรกที่ปล่อย อยากให้เล่าคอนเซ็ปต์ของเพลงและกระบวนการทำเพลง

Proo : เพลงนี้เป็นอะไรที่ท้าทายมาก หลายๆอย่างเป็นครั้งแรกของผมหมดเลย เช่นการทำเพลงของตัวเอง และก็ได้มีส่วนร่วมในทุกๆกระบวนการเลยครับ เช่นถ้าเกิดว่าผมมีอารมณ์แบบนี้ อยู่ในสถานการณ์แบบนี้ การที่เราชอบคนควรจะใช้คำไหนที่เป็นตัวพรูมากที่สุด สุดท้ายก็ได้เป็นเนื้อเพลงออกมาครับ

ManGu : เพลง ชอบคุณนะได้เชิญอ๊ะอาย วง 4EVE มาและเฟิร์ส LAZ iCON มาร่วมถ่ายด้วย ทำไมถึงเป็นสองคนนี้

Proo : เพลงชอบคุณนะเป็นเพลงแรกของผม รู้สึกว่าก่อนที่เราจะได้เดบิวต์ เราผ่านอะไรมาเยอะ เจอคนมากมาย รู้สึกว่าคนที่อยากให้มาร่วมเพลงนี้คือ เป็นคนที่เรารู้จักแล้วก็ผ่านอะไรมาเยอะ โตมาด้วยกัน อ๊ะอายก็รู้จักกันมาตั้งแต่เด็ก ร้องเพลงด้วยกันตั้งแต่เด็ก อยากให้น้องมาอยู่ในเพลงนี้ด้วย ส่วนเฟิร์สก็เป็นเพื่อนที่สนิทมาก ชอบอะไรที่เหมือนกัน มีเพื่อนมาอยู่ใน MV ก็ดีครับ

ManGu : ล่าสุดได้ปล่อย มาเอาไร” เพลงนี้ เราได้นั่งแท่นเป็นโปรดิวเซอร์เอง เพราะอะไรถึงอยากลงมือทำด้วยตัวเอง

Proo : ที่ผ่านมาพรูเคยโปรดิวซ์ให้กับเพื่อนๆ พรูอยากลองโปรดิวซ์เพลงตัวเองในฐานะศิลปิน ซึ่งพรูต้องขอบคุณพี่ๆในค่ายมากๆครับ ที่ให้โอกาสครั้งนี้

ManGu : Concept ของเพลง มาเอาไร ?

Proo : สำหรับเพลงมาเอาไร คือเพลงที่เราเป็นเพื่อนกับคนๆนึง รู้สึกว่าจริงๆเราไม่ได้เป็นแค่เพื่อนกัน มันมีอะไรที่มากกว่านั้น การที่เขาทำดีกับเราเป็นพิเศษ รู้สึกว่าเขาใส่ใจเราดีมากกว่าคนอื่น ทำให้เขารู้สึกดีกับเรา พอเราหวั่นไหวแล้วรู้สึกดีกลับ พอบอกชอบไปแล้วเขาไม่ได้ชอบ ก็คิดไปเองเราก็ตั้งคำถามในใจ ว่าเธอทำแบบนี้ทำไม ทำแบบนี้มาเอาไร

ManGu : หลังจากการลงมือทำเพลงด้วยตัวเอง เราเรียนรู้อะไรบ้าง

Proo : ได้เรียนรู้เยอะมากจากการที่เราได้ Produce เมื่อก่อนที่เราได้ Produce เองเราก็จะเห็นมุมๆนึงว่าตรงนี้มันดีมาก พอได้มี Feedback เราก็ได้เห็นข้อผิดพลาดของตัวเองในสิ่งที่เรายังไม่เคยเห็นเมื่อก่อน รู้สึกว่าเราสามารถเอาตรงนี้มาปรับใช้ในเพลงต่อไปได้ ในทุกๆเพลงก็จะมีข้อผิดพลาดต่างกันครับ

ManGu : ถ้าเปรียบตัวเองเป็นสี คิดว่าตัวเองเป็นสีอะไรและเพราะอะไร

Proo : สีกรมครับ เพราะรู้สึกว่าสีกรมก็มีความมืดแล้วก็ความสว่างในตัวมันมีสีฟ้าอยู่ข้างในจริงๆแล้วมีความเท่ด้วย ความน่ารักบ้างครับ

 

ManGu : เรื่องที่คิดว่าแฟนๆไม่รู้เกี่ยวกับตัวเรา 3 ข้อ

Proo : 1.ตอนช่วงมัธยมตอนต้น เคยเป็นนักกีฬาบาสของโรงเรียน ตอนนั้นรู้สึกว่าตัวเองยังชอบร้องเพลงอยู่ก็เลยกลับมาทำเพลง

2.เพลงมาเอาไร ใช้เวลาในการทำเพลงแค่ 2 วัน เป็นเวลาที่น้อย แต่ผลลัพธ์ที่ออกมาค่อนข้างดี

3.พรูเคยออดิชั่น JYP ตอนประมาณ 8-9 ขวบครับ

ManGu : ถ้าสามารถร่วมงานกับใครก็ได้ เราอยากร่วมงานกับใครมากที่สุด

Proo : มีสองคนครับ คนแรกคือ บัง เยดัม (Bang Yedam) พรูชอบเสียงของเขา เหมือนมีสไตล์บางอย่างที่คล้ายๆกัน เท่าทีเคยเห็นมา เขาแต่งเพลงเองด้วย หวังว่าอยากจะให้ร่วมงานด้วยกัน คนที่สองคือ แมทธิว ฮีลี่ย์ (Matthew Healy) จากวง The 1975 เป็นนักร้องที่เป็นไอดอลสำหรับผม ฟังทุกเพลงที่เขาแต่ง ถ้าเกิดสักวันได้ไปร่วมงานได้ก็คือความฝันสูงสุดเลยครับ

 

ManGu : สุดท้ายฝากอะไรถึงแฟนคลับทั้งชาวไทย และชาวจีนที่ติดตามและซัพพอร์ตเรามาตลอด พร้อมฝากช่องทางการติดตาม

Proo : ขอบคุณจริงๆที่ซับพอร์ต และเป็นกำลังใจให้พรูโดยตลอด ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น อยากให้ทุกคนช่วยติดตามเป็นกำลังใจให้พรูด้วยครับ ฝากเพลงใหม่ มาเอาไร สามารถดูวิดิโอได้ที่ YouTube ช่อง LIT Entertainment ฝากด้วยนะครับ (ยิ้ม)

Thank you.

Proo Thunwa Natethai / พรู ธันวา เนตรไทย

IG : @proothunwa

FB : PROO Thunwa

TW : Proothunwa_

 

特别感谢 : Kwanruetai Wong-ai @shinbi_i 

 

Photographer : Chanokpohn Camnasak @Mickeyhighway_
Graphic Designer : Jamjuree Phetcharat @jam_2p
Coordinator / Interviews : Patthanapong Polpiboon @plyyp
Column Writer :
Zou SiYi @joy_zz97 / Thanyamon Kheedwan @wanpr.qp / Patthanapong Polpiboon @plyyp

You can share this post!

MANGU Entertainment Issue 240 พบกับ sarah salola ศิลปินสาวเสียงเท่ จากค่าย marr

MANGU Entertainment Issue 239 พบกับbamm Co-ed Group จากค่าย LIT Entertainment