news-details

การเปิดฉากกิจกรรม “เดือนแห่งวัฒนธรรมจีน-อาเซียน (หนานหนิง)” ครั้งแรก( GX News , China News)

วันที่ 5 ธันวาคม กิจกรรม “เดือนแห่งวัฒนธรรมจีน-อาเซียน (หนานหนิง)” ครั้งที่ 1 และสัปดาห์ละครจีน-อาเซียน (หนานหนิง) ครั้งที่ 10 ได้จัดขึ้น ณ นครหนานหนิง ส่วนสัปดาห์ละครจีน-อาเซียน (หนานหนิง) ครั้งที่ 10 จะจัดขึ้นจนถึงวันที่ 10 ธันวาคม และกิจกรรม “เดือนแห่งวัฒนธรรมจีน-อาเซียน (หนานหนิง)” ครั้งที่ 1 จะจัดขึ้นจนถึงปลายเดือนมกราคม ปี 2024 ระหว่างการจัดงานจะมีการจัดกิจกรรมทางวัฒนธรรมแบบสากล ศิลปะและแฟชั่นหลายรายการ โดยได้รับเชิญผู้เข้าร่วมจากประเทศจีน อาเซียนไปจนถึงทั่วโลก

ระหว่างการจัดกิจกรรม “เดือนแห่งวัฒนธรรมจีน-อาเซียน (หนานหนิง)”ครั้งที่ 1 จะจัดชุดกิจกรรมต่าง ๆ เช่น สัปดาห์ละครจีน-อาเซียน (หนานหนิง) ครั้งที่ 10 การฉายหนังภาพยนตร์จีน-อาเซียน ครั้งที่ 7 งานเฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีน “เมโลดี้แห่งฤดูใบไม้ผลิ•2024 ครั้งที่ 17 นิทรรศการผลงานวิจิตรศิลป์ของการแสดงศิลปกรรมจีน-อาเซียน (หนานหนิง) เทศกาลดนตรีอิเล็กทรอนิกส์แห่งนคนหนานหนิงซีซั่นอาเซียน นิทรรศการอะนิเมะจีน-อาเซียน (หนานหนิง) คอนเสิร์ตเฉพาะคณะนักร้องประสานเสียง Yueren Choir•หนานหนิง ชุดจัดการแข่งขันกีฬาระดับนานาชาติอาเซียน"สปอร์ต กรีน ซิตี้ • ไวทัลลิตี้ หนานหนิง" กิจกรรม"การท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมเข้าสู่ย่านการค้า" การแสดงพิเศษ"เสน่ห์แห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้" เป็นต้น โดยมี 10 คณะละครจาก 5 ประเทศในอาเซียน อาทิ สิงคโปร์ เวียดนาม ไทย กัมพูชา เมียนมา จะนำละคร 11 เรื่องเข้าร่วมงานแสดงสัปดาห์ละคร ชุดกิจกรรมจะจัดขึ้นจนถึงปลายเดือนมกราคม ปี 2024

นายชิว คันวีระ(KEO KANN VIRAK) รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงวัฒนธรรมและศิลปะของกัมพูชา ระบุว่า หวังว่าจะนำกิจกรรม “เดือนแห่งวัฒนธรรมจีน-อาเซียน (หนานหนิง)” ครั้งที่ 1 เป็นหน้าต่าง เพื่อขยายช่องทางความร่วมมือและการแลกเปลี่ยนด้านวัฒนธรรมระหว่างอาเซียนและจีนอย่างต่อเนื่อง เสริมสร้างความหมายแฝงของการแลกเปลี่ยนด้านวัฒนธรรม และส่งเสริมความร่วมมือในหลายภาคส่วนระหว่างอาเซียนกับจีนให้ลึกซึ้งและแน่นแฟ้นยิ่งขึ้น ทำให้โครงการความร่วมมือในด้านวัฒนธรรม การท่องเที่ยว การพัฒนาบุคลากรของทั้ง 2 ฝ่ายได้เจาะลึกในท้องที่และมีผลงาน

http://www.gxnews.com.cn/staticpages/20231206/newgx656f4f98-21371180.shtml

https://www.chinanews.com/cul/2023/12-05/10123176.shtml

 

 

You can share this post!

เจย์ โจว เปิดคอนเสิร์ตสุดยิ่งใหญ่ที่เมืองไทยในรอบ 20 ปี! Jay Chou Carnival World Tour 2023 กระหึ่มราชมังฯ ผู้ชมกว่า 7 หมื่นคน! จัดเต็มเอฟเฟกต์ตระการตา กับธีมคาร์นิวัลสุดประทับใจ

ปักหมุดซีรีส์จีนแนวโรแมนติก หวานฟินอินจิกหมอนใน สื่อรักผ่านเสียง (Love Me, Love My Voice) รับชมได้แล้ววันนี้บน iQIYI (อ้ายฉีอี้)